ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???  (อ่าน 13433 ครั้ง)

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 08:07:51 »
ถ้าอยากได้อารมณ์นี่ มันต้อง mt ละครับ

at สร้างมาเพื่อความราบลื่น สะดวกสบาย ซึ่ง cvt ผมว่าตอบสนองได้ดีเลย

ผู้ผลิตพยายามพัฒนาให้ลื่น ให้สมูธ แต่ลูกค้าบางคนกลับชอบความกระตุก ไม่ต่อเนื่อง ซะงั้น

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 08:39:54 »


ผมก็ว่างั้นละ อยากได้ อารมณ์ ไม่ ขับ MT กันไปละ
ทุกวันนี้ 4 AT กับ 5 AT นี่ ผมรับ อาารกระตุกไม่ไหวละ
ตกลง อารมณ์ที่ พวกท่านต้องการคือ
อารมณ์ กระตุก แบบ MT ใช่ไหม 55555555

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 08:44:21 »
เกียร์ CVT ต้องได้น้ำมันเกียร์ดีๆที่สามารถจับสายพานได้ดี  เกียร์จะไม่วืด ไม่สั่น ไม่กระตุก 

CVT ของนิสสันแต่ก่อนน้ำม้นเกียร์ไม่ค่อยดี ทำให้ไม่สามารถถ่ายทอดสมรรถนะของรถออกมาได้ทั้งหมด  ถ้าจูนให้อยู่ในสภาพสมดุล และได้น้ำมันเกียร์ดีๆ สำหรับผมเป็นเกียร์ที่ชอบที่สุด ไหลลื่น เร็วและต่อเนื่อง 

ตั่งแต่ขับรถเกียร์CVT มายังไม่เคยใช้รอบเกิน 5000 รอบเลยครับ ไม่ว่าจะขับเร็วขนาดไหน หรือใช้ความเร็วสูงมากๆต่อเนื่องหลายชั่วโมงก็ไม่เคยวืดหรือเข้า Safe Mode ถ้าเข้าใจมันแล้วจะรักมันครับ

 :D จริง น้ำมันเกียร์ดีดีนี่พุ่งพรืด รู้สึกได้หลังจากเพิ่งเปลี่ยนมา ขับสนุกมาก
- อยากได้ฟิลลิ่งเกียร์ MT ก็ไปเล่น mode manual
- อยากให้มันลากรอบก็กดลึกๆ
- อยากเนียร์ รู้ตัวอีกที 100 ก็ค่อยๆกดครับ

มันดีน้ะผมว่า อยู่ที่เราต้องปรับตัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 08:47:41 โดย Krongbun »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 08:48:24 »

ที่ บ่นๆไป นี่
ยังไงผมก็ชอบ 6AT ขึ้นไปในรถกะบะ อยู่ดีครับ มันไม่กรตุกเท่าไหร่

ใจอยากให้ พัฒนา CVT ให้ทนทานกับ การรีดแรงบิดเยอะๆ เป็นกียร์เทพไปเลย แต่ก็คงไม่ใช่ รถบ้านอีกเหลาะ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 08:52:10 »
บางครั้ง ก็ไม่มีทางเลือกนะครับ รถรุ่นที่เราจะใช้มันก็มีแค่ CVT
คงต้องปรับตัวเข้าหาลักษณะของเกียร์ คงง่ายกว่าเรื่องอื่น

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 08:57:56 »
มีคนชอบเกียร์ออโตกระตุกด้วย

ก็แปลกดี  ผมกลับไม่ชอบ  ในเกียร์รถดีๆ AT มันไม่กระตุกน่ะ  พวกกระตุกๆส่วนใหญ่ก็พวก Vigo ตัวก่อนๆ หรือกระบะ นี่ค่อนข้างชัดเจน

CVT ผมว่าอย่าเหมารวมดีกว่าครับ แบบลากรอบตื้อๆ ผมเห็นนิสสันน่ะ เท่าที่เคยลอง ทื้อๆ หนืดๆ จริงๆส่วนนึงอาจจะเพราะรถมันไม่มีแรงด้วย Almera

พอมาลอง CVT อัลติสไป  ผมว่าผมชอบกว่าเกียร์ AT ทุกคันที่ขับมา

มันทำงานไม่เหมือน CVT เท่าไหร่ มีตัดรอบ Kickdown ให้เล่นบ่อยๆ  ถ้าช่วงไหนเร่งบ่อยๆ เหมือนมันแสนรู้ คารอบไว้ ให้ลากต่อเหมือนโหมด Sport ใน BMW เลย

เวลาขับ อยากนุ่มๆ มันก็สมูท ฉลาด ดึงดี ตัดรอบไว ไม่ต่างจากเกียร์ AT ปกติเลย (แต่เพราะเป็น CVT มันเลยซอยเกียรเป็น 8 Speed)  เข็มความเร็วนี่พุ่งขึ้นไว อัตราเร่งทันเท้ามาก 

อยากลอง DCT กับ Dual Tranmission ของ LC500h ที่เป็น CVT+ 4AT จริงๆ เห็นพี่โต เคลมว่าเปลี่ยนเกียร์ได้ไวเท่าๆ DCT เลย

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 09:02:36 »
ผมใช้ มา 5 ปี 1 แสนกม.แล้วครับ

โดยรวมถือว่าดี ทนทาน ไม่จุกจิก

ถ้าอนาคตมีรถที่ชอบ แม้มันจะ CVT ผมก็ซื้อ

และผมคิดว่ามันดีกว่า เพาเว่อชิฟ 6 สปีด จอมรวนนั่นแน่ๆ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 09:09:29 »
เคยขับ มาร์ชของเพื่อน ผมไม่ไหวครับ ถ้าขับ เรื่อยๆ เอื่อยๆอันนั้นโอเคครับ แต่ถ้าจะซิ่งจะแว๊น ไม่ไหวจริงๆ หรืออาจจะไม่ชินก็ไม่รู้ อารมณ์มันไม่ได้เลย
เทียบกับ 6at ของมาสด้านี่ คนละอารมณ์เลยครับ(ขอเทียบกับคันที่เคยขับนะครับ)
ของมาสด้าอารมณ์ขับเกียร์กระปุกมาเต็มครับ ถ้า m โหมดมันเปลี่ยนเกียร์ได้เร็วกว่านี้อีกสัก 0.5-1 วิ เกียร์กระปุกชัดๆครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 09:24:13 »
Civic Type R ใหม่ยังใช้ cvt เลยครับมันต้องมีอะไรดีมากกว่าการลดต้นทุน

ออฟไลน์ holidayaholic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 09:26:41 »
เกียร์ CVT ต้องได้น้ำมันเกียร์ดีๆที่สามารถจับสายพานได้ดี  เกียร์จะไม่วืด ไม่สั่น ไม่กระตุก 

CVT ของนิสสันแต่ก่อนน้ำม้นเกียร์ไม่ค่อยดี ทำให้ไม่สามารถถ่ายทอดสมรรถนะของรถออกมาได้ทั้งหมด  ถ้าจูนให้อยู่ในสภาพสมดุล และได้น้ำมันเกียร์ดีๆ สำหรับผมเป็นเกียร์ที่ชอบที่สุด ไหลลื่น เร็วและต่อเนื่อง 

ตั่งแต่ขับรถเกียร์CVT มายังไม่เคยใช้รอบเกิน 5000 รอบเลยครับ ไม่ว่าจะขับเร็วขนาดไหน หรือใช้ความเร็วสูงมากๆต่อเนื่องหลายชั่วโมงก็ไม่เคยวืดหรือเข้า Safe Mode ถ้าเข้าใจมันแล้วจะรักมันครับ

 :D จริง น้ำมันเกียร์ดีดีนี่พุ่งพรืด รู้สึกได้หลังจากเพิ่งเปลี่ยนมา ขับสนุกมาก
- อยากได้ฟิลลิ่งเกียร์ MT ก็ไปเล่น mode manual
- อยากให้มันลากรอบก็กดลึกๆ
- อยากเนียร์ รู้ตัวอีกที 100 ก็ค่อยๆกดครับ

มันดีน้ะผมว่า อยู่ที่เราต้องปรับตัวครับ


ผมใช้ swift eco (เกียร์ jatco cvt7) ควรใช้น้ำมันเกียร์อะไรครับ ที่ไม่วืด ไม่กระตุก

เคยลองเปลี่ยนเป็น valvoline, ptt แล้วก็ไม่พบความต่างจากน้ำมันเกียร์ศูนย์  :'(

ออฟไลน์ kaho300691

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 09:28:41 »
ในยุคที่เครื่องยนต์ downsizing โจทย์ของผู้ผลิตรถคือ ทำยังไงก็ได้ให้เกียร์...เป็นดังนี้
       - แรงบิดสูง ในรอบต่ำ
       - แรงบิดสูง ในรอบสูงด้วย
       - ประหยัดน้ำมัน
       - น้ำหนักเบา
       - ขับขี่สนุก อารมณ์สปอร์ต เกียร์ตอบสนองทุกช่วงความเร็ว

หวยจึงมาตกที่ CVT เพราะตอบสนองได้ทุกข้อ

ถามว่า ทำไมไม่เอา Step-AT 6 7 8 สปีด มาลงล่ะ ??
       เพราะว่า แพง ครับ น้ำหนักมาก โปรแกรม ECU ก็ซับซ้อน เพราะมีหลายเกียร์ เงื่อนไขการทำงานเยอะมาก โปรแกรมเกียร์ออโต้ที่เราเข้า D วิ่งฉิวๆกัน กว่าจะเปลี่ยนได้เกียร์ทีนึง ต้องผ่านเงื่อนไขเยอะมากนะครับกว่ากล่องจะสั่งเปลี่ยน มันเอาข้อมูลทั้งหมดมาประมวลผล โปรแกรมมันซับซ้อนมาก
.
.
CVT มันไม่ต้องคิดมากขนาดนั้น ต้นทุนก็น้อยลงตามไปด้วย แน่ล่ะ เป็นพูลเล่ย์สายพานนี่นา

ข้อเสียของ CVT คือร้อน พิสูจน์ได้จากคุณสมบัติของน้ำมันเกียร์ CVT ที่เหมือน ATF ทุกประการ เพิ่มเติมคือทนความร้อนได้สูงกว่ามาก (เกิน 400 องศา)

อนึ่ง รถยุโรป ก็มีแนวทางของเขาที่คิดไม่เหมือนญี่ปุ่น จึงพัฒนา AT จานหมุน Torque converter ต่อไป

ออฟไลน์ P็๊้ีhu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 09:30:49 »
เมื่อ 2 ปีก่อนซื้อรถเจ้าตลาดเกียร์  CVT  โดยครั้งนั้นเป็นการซื้อรถยนต์เกียร์ CVT ครั้งแรก

และจะเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต  คันต่อไปคงเป็นเกียร์ออโต้แบบทอร์คเท่านั้น

ส่วนตัวเป็นแฟนพันธุ์แท้รถเจ้าตลาด  และยอมย้ายค่ายถ้าต้องมาเจอเกียร์ CVT  อีก


ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 09:41:11 »
ใช้ Sylphy 1.6 ก็โอเคครับในเมืองหงุดหงิดหน่อยเพราะรอบมันไปแต่แรงไม่มี ส่วนทางไกล CVTจะทำความเร็วในดีหลังจาก 60 ไปแล้วก่อน60 นี้อืดเหมือนกันแต่อาจจะเป็นเพราะเครื่องด้วยส่วนหนึ่ง

ออฟไลน์ zipp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 09:42:56 »

 
ยังชอบขับเคลื่อนแบบนี้ครับ ........   :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 09:47:50 โดย zipp »

ออฟไลน์ unsignedint16

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 09:59:54 »
ใช้ CVT อยู่เป็นครั้งแรก (CRV G4) คันต่อไป ถ้าเลือกได้ จะไม่เอา CVT อีกแล้ว

รถมีแรงม้า 170 กว่าตัว แต่ออกตัวเหมือนมี ม้า 70 ตัว............ ง่วง

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 10:20:39 »

ผมใช้ swift eco (เกียร์ jatco cvt7) ควรใช้น้ำมันเกียร์อะไรครับ ที่ไม่วืด ไม่กระตุก

เคยลองเปลี่ยนเป็น valvoline, ptt แล้วก็ไม่พบความต่างจากน้ำมันเกียร์ศูนย์  :'(

สอบถามนิดนึง swift RX ใช่ไหมครับ
ลำดับการเปลี่ยนเป็นแบบนี้ไหม นมก. ศูนย์ ตอนออกรถาใหม่ > เปลี่ยน นมก. ศูนย์ > valvoline, ptt
แบบนี้ใช่ไหมครับ

รอบรถผมถ้าไม่กดมากจะตัดรอบประมาณ 1500-2000 ไม่เกินนี้อันนี้คือหลังเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
ถ้าก่อนหน้านี้ก็เกิน 2000 ตลอด อันนี้คือวืดแน่นอนครับ หรืออีกอันนึงที่เคยรู้สึกคือกดจมแล้วมันเอ๋อ คิดนาน hahaha
ส่วนเรื่องกระตุกผมเดาว่าเป็นตอนผ่อนคันเร่ง แนะนำว่ากะระยะดีดี ค่อยๆผ่อนครับ
ผ่อนที่ความเร็วสูงจะไม่กระตุกเลย แต่ถ้าในเมืองเหยียบๆปล่อยๆ กระตุกแน่
นิสัยเกียร์มันคือค่าเกียร์ต่ำๆไว้ (สำหรับพวกตรีนหนัก) เคยขับเกียร์กระปุกจะเข้าใจ 
ผมต้องชิพขึ้นเองจะพอช่วยได้ครับ ถ้าเกียร์มันเรียนรู้จากคนที่ตรีนไม่หนักจะไม่กระตุกครับ
ลองขับเรื่อยๆชิวๆ ดูสักสี่ห้าวันมันจะหา่ยไปครับ อาการกระตุก ::)

ถ้าอยู่ กทม อยุทธยา นัดลองรถกันได้น้ะครับ รถผมเดิมๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 10:24:03 โดย Krongbun »

ออฟไลน์ ืnuc001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 10:44:38 »
ใช้ CVT อยู่เป็นครั้งแรก (CRV G4) คันต่อไป ถ้าเลือกได้ จะไม่เอา CVT อีกแล้ว

รถมีแรงม้า 170 กว่าตัว แต่ออกตัวเหมือนมี ม้า 70 ตัว............ ง่วง

ใช้ครั้งแรกเหมือนกันครับ รุ่นเดียวกันเลย อืดเชียว เหยียบหนักๆก็เสียงเกียร์ดังวืดๆยังกับรถของเล่นอีก
ความเร็วก็ขึ้นแบบไม่รู้ตัว ไหลเรื่อยๆเลยครับ แต่ไม่มีอรรถรสในการขับขี่เลยก็ว่าได้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 11:38:25 »
อยู่ที่การใช้งานของเราด้วยครับ ถ้าเราใช้งานทั่วไป ผมว่ามันก็ดีนะ ขอแค่ลื่นไหลดี ไม่กระตุก ไม่ดัง ก็พอแล้ว

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 12:02:54 »
<<<---เทียบ กับ At 4 Speed ผมรัก CVT มากกว่า บ้านผมอยู่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ต้องวิ่งขึ้นฝั่งดอยอินทนนท์  CVT มันขึ้นตามเราเหยียบคันเร่ง เทียบกับ AT 4 Speed อีกคัน มันมีรอยต่อ รูปแบบในการเปลี่ยนเกียร CVT ก็มากกว่า มันลื่นไหลกว่าครับ...

ส่วนเรื่องเปลี่ยน นมก. CVT ผมเปลี่ยนทุก 20,000 กม. ครับ ตอนนี้ไมล์ 160,000 กม. แล้วยังปกติดีครับ อาจเป็นเพราะรถบ้านนอกหรือป่าว ถ้าวิ่งก็วิ่งยาวๆ ต่างจากกทม. ส่วนอีกคัน AT 4 Speed ก็เปลี่ยน นมก. ทุก 40,000 กม กันไป ทั้งที่คู่มือบอกให้เปลี่ยนทุก แสน กม. ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 12:06:09 โดย Tapanan »

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 12:04:53 »
ผมใช้ swift eco (เกียร์ jatco cvt7) ควรใช้น้ำมันเกียร์อะไรครับ ที่ไม่วืด ไม่กระตุก

เคยลองเปลี่ยนเป็น valvoline, ptt แล้วก็ไม่พบความต่างจากน้ำมันเกียร์ศูนย์  :'(

Valvoline กับ PTT ก็ดีแล้วครับ แต่หลังจากเปลี่ยนของใหม่เข้าไปก็ต้องอุ่นเครื่องให้ร้อน แล้วทำการ Calibrate เกียร์ทุกครั้งที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ยิ่งถ้าหากน้ำมันเกียร์ที่ใช้ก่อนหน้าเป็นผลิตภัณฑ์คนละตัวกัน

ตอนที่ผมเปลี่ยนเป็น Valvoline ซึ่งก่อนหน้าใช้ NS-3 ก็มีอาการกระตุกเล็กๆช่วงความเร็วต่ำ พอทำการ Calibrate เกียร์แล้ว อาการกระตุกก็หายไป  พอกลับมาใช้ NS-3 ก็ต้อง Calibrate เกียร์ใหม่ พอดีแถวบ้านขายแต่ NS-2 ,NS-3 หา Valvoline กับ PTT ลำบาก ก็เลยใช้ผสมไปผสมมา

หมายเหตุ
ถ้ารถมีการใช้งานกันหลายๆคน เกียร์อาจจะตอบสนองรูปแบบการทำงานผิดพลาด เพราะเกียร์ได้สะสมรูปแบบการขับขี่(Pattern)ของคนที่ใช้เอาไว้  การแก้ไขก็ต้อง reset CVT Memory
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 14:11:48 โดย G.K »

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 12:07:40 »
ผมใช้ swift eco (เกียร์ jatco cvt7) ควรใช้น้ำมันเกียร์อะไรครับ ที่ไม่วืด ไม่กระตุก

เคยลองเปลี่ยนเป็น valvoline, ptt แล้วก็ไม่พบความต่างจากน้ำมันเกียร์ศูนย์  :'(

Valvoline กับ PTT ก็ดีแล้วครับ แต่หลังจากเปลี่ยนของใหม่เข้าไปก็ต้องอุ่นเครื่องให้ร้อน แล้วทำการ Calibrate เกียร์ทุกครั้งที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ยิ่งถ้าหากน้ำมันเกียร์ที่ใช้ก่อนหน้าเป็นผลิตภัณฑ์คนละตัวกัน

ตอนที่ผมเปลี่ยนเป็น Valvoline ซึ่งก่อนหน้าใช้ NS-3 ก็มีอาการกระตุกเล็กๆช่วงความเร็วต่ำ พอทำการ Calibrate เกียร์แล้ว อาการกระตุกก็หายไป  พอกลับมาใช้ NS-3 ก็ต้อง Calibrate เกียร์ใหม่ พอดีแถวบ้านขายแต่ NS-2 ,NS-3 หา Valvoline กับ PTT ลำบาก ก็เลยใช้ผสมไปผสมมา

Lancer EX ผมเกียร์จากบ้านเกิดเดียวกัน ผมใช้ของศูนย์มาตลอดนะ แต่เน้นไปที่การเปลี่ยนบ่อยๆๆครับ

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 13:48:36 »
ชอบของพวก honda กับ subaru กับใน altis ครับ

jatco ใน eco car ขอ ... ละกันครับ

ส่วนพวก e-cvt นี่ดีมากครับ อย่างใน camry hybrid แต่มันไม่ใช่ cvt จริงๆน่ะสิ

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 14:15:06 »
cvt march จดจำพถติกรรมคนขับ จนในคลับมีการแชร์วิธีรีเซ็ตเกียร์ cvt ให้กลับมากระปี้กระเปร่าเหมือนเดิมได้    ...forester ไม่มีนะ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 14:54:29 »
ไม่รู้สิ ผมก็ขับได้หมดนะ แล้วแต่ประเภทในการใช้งาน

-ขับขี่ทั่วๆไป CVT ก็นิ่มนวล ไปเรื่อยๆ (แต่อย่าไปคาดหวังกับ HR12DE แรงมันไม่มีเลย ;D), หรือจะ Torque converter ก็พอได้อยู่ โตต้าโบราณๆ โคตรทน ;D

-แบบมันส์ๆ DTC (ของฟอร์ด) ความรู้สึกก็นิ่มนวลในช่วงรอยต่อเกียร์ดีครับ เอามันส์ก็ได้ สบายๆก็โอเค ทำเวลาต่อรอบในสนามได้ดี....ยกเว้น คลัชท์แห้ง เพลียยยยยยครับ

-มันสสสสส์ไม่เม้ม เมื่อยยยยยโคตรๆยามรถติดๆ เวลาต่อรอบไม่เน้น เอาสนุกเข้าว่า ก็ MT ที่ใช้กันมานานนนนนนนเนี่ยแหละครับ  ;D

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 15:15:12 »
CVTขับสบายดี แต่อย่าเอามาใส่ในบีเอ็มละกัน  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ mrcna

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 17:03:05 »
เคยขับแต่ AT มาตลอด จนถึงคราวต้องเปลี่ยนรถ แล้วเจ้ากรรมรถที่ตอบโจทย์ ดันเป็น CVT
แรกๆก็กังวล แต่ดูจากรีวิวของ Headlightmag ก็ทำเวลาได้ โอเค แปลว่าเกียร์ลูกนั้นฉลาดพอและไม่มีปัญหาอืด หรืองุนงง
สุดท้าย ตัดสินใจด้วยการไปลองขับเอง ขับแบบ AT เนี่ยแหละ สรุปว่า ไม่รู้สึกแตกต่างในการใช้งานปกติ แต่ถ้า kickdown เร่งแซงรวดเร็ว อันนี้ AT ได้อารมณ์ดึงกว่า แต่ CVT ก็ทำความเร็วได้ดีและมาพร้อมเสียงครวญคราญ อื้อๆๆ แต่ถ้านับรวมการใช้ Paddle Shift หรือ เกียร์ S ด้วย อันนี้ ผมว่าไม่แตกต่างเลยครับ รู้สึกถึงแรงดึงได้พอๆกับ AT
ปล. ผมไม่ได้ขับสายโหดลาก 5000-6000 rpm นะคร้าบ 4500 rpm ก็ถอนแล้ว ฮาฮาฮา)

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 17:25:52 »
ผมใช้ swift eco (เกียร์ jatco cvt7) ควรใช้น้ำมันเกียร์อะไรครับ ที่ไม่วืด ไม่กระตุก

เคยลองเปลี่ยนเป็น valvoline, ptt แล้วก็ไม่พบความต่างจากน้ำมันเกียร์ศูนย์  :'(

เปลี่ยนคือ เปลี่ยนถ่ายปกติ หรือเปลี่ยนถ่ายฟลัชครับ ถ้าฟลัชชิ่ง น่าจะเห็นผลนะ

อย่าลืมคาลิเบรตค่าความเสื่อมน้ำมันเกียร์ (CVT Deterioration) ใหม่ ถ้าฟลัชด้วยครับ

แล้วก็เบิกกรองเกียร์นิสสันมาร์ชไปใช้ได้เลย สบายๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 17:59:48 »
มันก็ไม่แย่นะครับ

แค่มันไม่มีฟีลลิ่งของการตัดเปลี่ยนเกียร์เอง

ขับแบบไปเรื่อยๆ ดีออก

ปล.อยากลอง CVT ใน Altis 1.8 ครับ เห็นร่ำลือกันว่าดีงามพระรามแปด

ออฟไลน์ Abitan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 472
    • VELOCIFERO MAD
    • อีเมล์
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 19:51:20 »
รถไฟฟ้าในอนาคต ก็ไม่มีเกียร์ ฟิลลิงก็คงคล้ายๆ รถเกียร์ CVT แค่ช่วงออกตัวคงกระชากกว่า
สำหรับผมเกียร์แบบไหนได้หมดขอแค่ กดมิดแล้วพุ่ง
เดินตามรอยเท้าคนอื่น.  จะไม่มีทางเป็นของตัวเอง.   
keep walking

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: เกียร์ CVT ดีหรือไม่ดียังไงครับ ???
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 21:29:31 »
ถ้า CVT คนส่วนใหญ่ชอบจริงทำไมค่ายรถถึงยังพยายามคิดค้นการล็อคสเต็ปให้ดีขึ้น ให้เป็นจังหวะแบบ AT ปกติ
มันก็แปลได้เหมือนกันว่า คนซื้อเพราะจำใจซื้อเยอะนะ แบบอยากได้ในรถรุ่นนั้นแต่ดันมีแต่ CVT
ลดต้นทุนแน่ๆหละ แต่หลายค่ายทำ CVT ให้น่าใช้ขึ้นเช่น นิสสันรุ่นใหม่ๆกับ Audi ที่มีการเปลี่ยนเกียร์ลักษณะครัทคู่ได้เนียนมากจนไม่คิดว่าเป็น CVT

กระชับแบบนี้คงไม่มีใครด่า แต่ขอทุกโหมดได้มั้ย


ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย