ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่อง Vavoline max life ใช้กับรถใหม่ได้ไหม  (อ่าน 2144 ครั้ง)

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
    • อีเมล์
น้ำมันเครื่อง Vavoline max life ใช้กับรถใหม่ได้ไหม
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2017, 21:45:29 »
ได้ vavoline max life มาฟรี ข้างแกลลอนระบุให้ใช้กับรถที่วิ่งเกิน 95,000 km. รถผมวิ่งได้แค่ 50,000 km. จะมีข้อเสียอะไรไหมครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586
Re: น้ำมันเครื่อง Vavoline max life ใช้กับรถใหม่ได้ไหม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2017, 21:50:12 »

 ดูที่ค่าความหนืด ให้ตรงตามคู่มือรถ ก็ใช้ได้

  แต่ถ้ามันเลขมากว่าก็อย่าใช้ มันจะหนืดเกินไป กินน้ำมัน

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: น้ำมันเครื่อง Vavoline max life ใช้กับรถใหม่ได้ไหม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2017, 23:12:59 »
ถ้าเป็นผม ผมจะเชื่อฉลากครับ ถ้าฉลากระบุไว้แบบนั้น ผมก็ขอเลือกใช้ตัวอื่นดีกว่า
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
Re: น้ำมันเครื่อง Vavoline max life ใช้กับรถใหม่ได้ไหม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2017, 07:07:42 »
ลองเลยครับ จะได้รู้สักที

เบอร์40 กับเดิม30 ไม่มีผลเสียครับ
ฟิล์มน้ำมัน หนากว่า ปกป้องเครื่องยนต์ดีกว่า
ส่วนความรู้สึก แล้วแต่คนขับจะสัมผัสได้
ถ้าไม่ชอบ รอบหน้า กลับไปใช้เบอร์ 30ตามเดิมครับ

อัตราสิ้นเปลือง วัดจากการเติมน้ำมันเต็มถัง ตั้งหาร กม./ลิตร
รถผม อัตราสิ้นเปลือง ไม่ต่างกันเลย
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: น้ำมันเครื่อง Vavoline max life ใช้กับรถใหม่ได้ไหม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 11:49:55 »
ใช้ได้ครับ ไม่เกิดผลเสียอะไรตราบใดที่อุณหภูมิภายนอกไม่ต่ำกว่า-10องศาเซลเซียส

อธิบายเป็นสองเรื่องนะครับ

Seal Conditioner หรือสารฟื้นฟูสภาพซีลมันจะส่งผลกับซีลแห้งๆที่เริ่มเปลี่ยนสภาพ ถ้าซีลเครื่องยังสมบูรณ์ดี มันก็ไม่ทำปฏิกิริยากัน

ความหนา 30 VS 40

เมืองนอกนี่มันหนาวครับ หนาวแบบติดลบเลยก็มี คนที่ิอกแบบน้ำมันเครื่องและเครื่องยนต์ในโลกนี้ส่วนมากก็ต้องคำนึงถึงเมืองหนาวไว้ก่อน  ถ้าใช้เบอร์หนา กว่าเครื่องจะร้อนมันนานเกินไป ทำให้รถกินน้ำมันมากเพราะอยู่ในwarm up cycle แต่เมืองไทย บิดกุญแจไปไม่เกินนาที 40องศาละ น้ำมันเหลวพอจะหล่อลื่นทันที

ไอ้คำว่าCold start 5w, 10w คนไทยหลายคนเข้าใจผิด คิดว่า เครื่องเย็นแบบไทยๆ 20องศานี่ มันเย็นแล้วนะ ต้องหาเบอร์บางๆ ไม่ได้ไปดูว่า cold start ของเจ้าของภาษามันคืออะไร  ติ๊ต่างกันไปว่าเบอร์10w 20w มันจะทำให้เครื่องสึกหรอมาก "ในไทย"

เล่าให้เพื่อนฝรั่งฟังมันทำหน้างง ถามเรากลับว่า20องศามรึงนี่นะcold .