ผู้เขียน หัวข้อ: ณ ปัจจุบัน 2017 รถยนต์เกาหลีใต้ & รถยนต์ญี่ปุ่น คุณภาพโดยรวมใครดีกว่ากัน  (อ่าน 6338 ครั้ง)

ออฟไลน์ Siemens

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
มีโอกาสไปเกาหลีมาเห็นรถยนต์ Hyundai kia sumsung สวยๆๆ ทั้งนั้น
และมีโอกาสได้ลองขับ โดยรวมไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ ช่วงล่าง สุดยอดครับ
เลยมีข้อสงสัยว่าปัจจุบันนี้ คุณภาพรถเกาหลีอะ แซงรถญี่ปุ่นหรือยัง หรือยังตามหลังพี่ยุ่นอยู่
*****ยี่ห้อ  Genesis G80 นั่งแล้วออกแนวฟิวลิ่งยุโรป เลย เครื่องแรงดีมากๆๆ ชอบบบ***

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
เกาหลีดีมานานแล้วครับ santafe ที่เคยเอามาขายตอนนั้นก็ขับดีมากแล้ว พอๆกับ Escape เลย
ดีกว่า CRV
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ pforu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • Reflection of the Future...
ผมเพิ่งใช้เกาหลีเป็นคันแรกคิดว่าดีไซร์ วัสดุประกอบไม่ได้ตามหลังญี่ปุ่นแล้วนะ ในปัจจุบันโดยเฉพาะญี่ปุ่นประกอบในประเทศนี่ ผมว่าเกาหลีดีกว่าเลย แต่ทนไหมไม่แน่ใจเพราะเพิ่งเคยใช้ ถ้าเกาหลีมาทำตลาดจริงจัง ผมว่ามีหนาว รถเขาใช่จะขี้เหล่ แต่ศูนย์บริการน้อยก็เป็นเหตุผลหลักในการตัดสินใจสำหรับหลายคน ตจว. แทบไม่มีเลยรถเกาหลี
Reflection of the Future...

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ไม่เคยขับรถเกาหลีเลย แต่ภายนอกผมว่าสวยกว่ารถยุ่นไปนานแล้ว

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
ผมเคยนั่งK9 ครับ ตอนที่ไปดุงาน
ขอบอกว่า หากตีตลาดไทยได้. ผมก้ออยากเป้นลุดค้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2017, 23:47:48 โดย Noncyclopedia »

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
เอาญี่ปุ่นมารุมคงไม่ไหวมั้งครับ Kiad Hyundai ก็พวกเดียวกัน ญี่ปุ่นมี 3 พวกใหญ่ๆกับ หลายพวกย่อยๆ แต่ภาพรวม ผมชอบรถเกาหลียุคนี้ครับ มันสวย ลงตัวมาก โดยเฉพาะ Kia บางรุ่น

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
Genesis G80 มันเป็นรถระดับ Premium ใช้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ สำหรับตลาดอเมริกา รถระดับนั้น มันก็ต้องดีมาก และแรงมากอยุ่แล้วครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ในประเทศเขาก็นิยมรถบ้านเขานะ

ออฟไลน์ Dozeda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
ผมเพิ่งใช้เกาหลีเป็นคันแรกคิดว่าดีไซร์ วัสดุประกอบไม่ได้ตามหลังญี่ปุ่นแล้วนะ ในปัจจุบันโดยเฉพาะญี่ปุ่นประกอบในประเทศนี่ ผมว่าเกาหลีดีกว่าเลย แต่ทนไหมไม่แน่ใจเพราะเพิ่งเคยใช้ ถ้าเกาหลีมาทำตลาดจริงจัง ผมว่ามีหนาว รถเขาใช่จะขี้เหล่ แต่ศูนย์บริการน้อยก็เป็นเหตุผลหลักในการตัดสินใจสำหรับหลายคน ตจว. แทบไม่มีเลยรถเกาหลี

review grand carnival ให้อ่านบ้างได้ไหมครับ

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
ไปอยู่ลาว มา ปีหนึ่ง มีแต่ Hyundai กับ Kia ตอนนั้นใช้ Kia Sorento โดยรวม ดีกว่าเจ้าตลาดญี่ปุ่นครับ ฟังชั่นดีมาก แต่เหมือนไม่ค่อยทนเท่าญี่ปุ่น

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,407
    • อีเมล์
 :) ขอรวมจีนไปเทียบด้วยได้ไหมครับ hahaha
ได้มีโอกาสไปจีนไปนั่งรถจีนมา ดีพอสมควรเลยน้ะครับ
ในหนังหรือรายการเกาหลีก็ใช้แต่ hyundai น้ะครับ ผมว่าสวยเลย

ออฟไลน์ ptgiant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
ในบ้านเราก้อมี ฮุนได เกีย ซัมยอง แล้วก้อเชฟโรเลต (แต่กลายเปนลูกครึ่งไทย-เกาหลี) สังเกตทุกแบรนด์เรื่องช่วงล่างจะหนึบดีมากแต่อะไหล่ไม่ทนและหลักๆกับระบบความร้อน จะมีปัญหาเกือบทุกแบรนด์ ภาพรวมดีแต่การดูแลรักษากับค่าอะไหล่ในบ้านเราสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
ในภาพรวม ผมให้เท่าเทียมกันแล้วครับ แต่มาในไทย เจอศูนย์ Y เข้าไปผมก็ซื้อไม่ลงครับ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
ผมว่าฮุนไดทนนะ

ปล. จากในซีรีย์ The Walking Dead นะ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ pforu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • Reflection of the Future...
ผมเพิ่งใช้เกาหลีเป็นคันแรกคิดว่าดีไซร์ วัสดุประกอบไม่ได้ตามหลังญี่ปุ่นแล้วนะ ในปัจจุบันโดยเฉพาะญี่ปุ่นประกอบในประเทศนี่ ผมว่าเกาหลีดีกว่าเลย แต่ทนไหมไม่แน่ใจเพราะเพิ่งเคยใช้ ถ้าเกาหลีมาทำตลาดจริงจัง ผมว่ามีหนาว รถเขาใช่จะขี้เหล่ แต่ศูนย์บริการน้อยก็เป็นเหตุผลหลักในการตัดสินใจสำหรับหลายคน ตจว. แทบไม่มีเลยรถเกาหลี

review grand carnival ให้อ่านบ้างได้ไหมครับ
https://koreacarloverthai.blogspot.com/2017/02/kia-carnrval.html?m=1 รีวิว kia grand carnival
ขอยืมเขามาแปะ ถ้าผิดกฎฯลบได้เลยนะครับ
Reflection of the Future...

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
เทคโนโลยี พอๆกัน
Design เกาหลีไปไกลละ
ความทนทาง ญี่ปุ่น ทนกว่า

ผมคิดว่า ทุกแบรน จะทำรถให้ดี มันก็ทำได้
เขากุมเทคโนโลยีไว้ แค่ไม่ปล่อยมาเฉยๆ
มันป็นการตลาดปล่อยทีละนิด กินกำไรเยอะๆ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,434
ช่วง 2 ปี หลังมานี้ รถยนต์เกาหลีใต้ ทำออกมาได้ดีเลยครับ ทั้งงานออกแบบ และเทคโนโลยี

รวมไปถึงคุณภาพต่างๆ วัสดุการตกแต่ง เครื่ยงยนต์ การขับขี่ต่างๆ

และที่น่าจะมาแรงมากในช่วงหลังๆมานี้คือรถจากประเทศจีน หลายๆยี่ห้อพัฒนาในงานส่วนต่างๆดีขึ้นมาก






ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
เคยใช้ Kia Carnival รุ่นแรกๆที่เข้ามาขายในไทยครับ (ตอนนั้นตัวแทนจำหน่ายยังเป็นกลุ่ม Premiere ก่อนจะเป็นยนตรกิต)

เป็นรถที่ช่วงล่างนุ่มสบายเหลือเชื่อ ภายในกว้าง กำลังเครื่อง V6 ก็ค่อนข้างดี
แต่ค่าบำรุงรักษาก็แพงหน่อยและออกแนวจุกจิก แต่พอเข้าใจได้ว่ามันเป็นรถ niche ทำให้หาที่ซ่อมหาอะไหล่ยาก

ในความคิดผม ผมให้รุ่นนี้คุณภาพสูสีกับพวกยี่ห้อตลาดอย่าง Honda ได้เลย
แต่เรื่องความคงทนในระยะยาวและเรื่องงานประกอบยังเป็นรอง Toyota ไทยอยู้บ้างครับ แต่ Kia รุ่นใหม่ๆไม่รู้เป็นไงบ้าง

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,282
    • อีเมล์
ไม่เคยใช้ แต่ถ้าดูแค่งานออกแบบภายนอก ผมให้ดีกว่า จีน นิดเดียวครับ ยังไม่เข้าตาซักรุ่น อนาคต ผมว่า MG นี่แหละทีจะมาทาบรัศมี รถญี่ปุ่น

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
ผมอยากลองใช้มากๆเลย รถเกาหลีเนี่ย ถ้ามีการทำตลาดแบบทั่วถึงมากกว่านี้ คงกล้าใช้

บ้านผมไม่ไกลจาก สถานทูตเกากลีใต้เท่าไหร่นัก เห็นบ่อยๆ รถเกาหลีหลายๆรุ่น

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
สองชนชาตินี้ ลึกๆ เขามีประวัติที่ไม่ถูกกัน
เกาหลีโดนญี่ปุ่นข่มเหงมานาน (เพิ่งรู้ว่า Korea ของเดิม สะกด Corea  แต่เพราะญี่ปุ่น ตอนมีอำนาจเหนือเกาหลี เปลี่ยนให้สะกดด้วย k เพราะ C มันมาก่อน J (Japan) ญี่ปุ่นไม่ยอมตามหลัง จึงเปลี่ยนเป็น K ***ตรงนี้ใครมีข้อมูลเพิ่มเติมนำมาแลกเปลี่ยน หรือเสนอแนะได้ครับ)
ปณิธาน เกาหลี(ใต้)  คือ ทำให้ดีกว่าญี่ปุ่นทุกๆ ด้าน (กำลังจะเป็นไป)
เครื่องใช้ไฟฟ้า หรืออื่นๆ ซึ่งแบรนด์ Samsung LG เอาชนะแบรนด์ญี่ปุ่นได้ เขาก็สะใจมากแล้ว
ตอนนี้แบรนด์ญี่ปุ่น หลายๆ แบรนด์ ขาดทุนหนักมาก ใครจะคาดคิดแบรนด์ใหญ่ๆ อย่าง  SONY  PANASONIC  จะขาดทุนหนักจนจะเอาตัวไม่รอด เหมือนที่ Nokia โดน ตอนนี้ PANASONIC ขายกิจการเครื่องใช้ไฟฟ้าออกไปแล้ว SONY ก็ยังไม่โงหัว ยังไม่นับแบรนด์อื่นๆ ที่ไม่ใหญ่เท่า 2 แบรนด์ที่ว่ามา

ส่วนรถยนต์ ในตลาดยุโรป อเมริกา   ฮุนได ถือได้ว่า เป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ไปแล้วครับ 
ถามว่าคุณภาพสู้ญี่ปุ่นได้ไหม ตอบว่าได้  ดีกว่าใหม่  จะให้ดีกว่าเขาก็ทำได้  ณ ตอนนี้ก็โตขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดดังกล่าว
แต่จะให้เหมือนแบรนด์ samsung LG ที่ทำลายแบรนด์ SONY ฯลฯ คงไม่ขนาดนั้น

ออฟไลน์ Siemens

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
ในส่วนของความทนทาน ผมคิดว่าเจ้าตลาดก็ไม่ทนเท่าไหร่แล้วนะตอนนี้อะ
ส่วนตัวใช้ camry ACV41 ปี. 2011 ก็เปลี่ยนคอมแอร์มาแล้ว ซ่อมพวงมาลัยเพาเวอร์
แต่คือมีศูนย์ดีและอะไหล่หาง่ายมากว่าเลยไม่ต้องรอตนานตอนซ่อม
แต่เคยใช้นิสสันเทียน่า j31พอถึงแสนโลอันนี้ยังกะระเบิดเวลาเลยเปลี่ยนเพียบเลย
คอยจุดเบิด ตู้แอร์ หม้อน้ำรวมพัดลม ดับกลางอากาสอีก แต่ที่หนักสุดคือเกียร์พัง ตัดสินใจขายเลย
ผมว่ารถยุ่นไม่ได้ทนทุกยี้ห้อนะ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
ในส่วนของความทนทาน ผมคิดว่าเจ้าตลาดก็ไม่ทนเท่าไหร่แล้วนะตอนนี้อะ
ส่วนตัวใช้ camry ACV41 ปี. 2011 ก็เปลี่ยนคอมแอร์มาแล้ว ซ่อมพวงมาลัยเพาเวอร์
แต่คือมีศูนย์ดีและอะไหล่หาง่ายมากว่าเลยไม่ต้องรอตนานตอนซ่อม
แต่เคยใช้นิสสันเทียน่า j31พอถึงแสนโลอันนี้ยังกะระเบิดเวลาเลยเปลี่ยนเพียบเลย
คอยจุดเบิด ตู้แอร์ หม้อน้ำรวมพัดลม ดับกลางอากาสอีก แต่ที่หนักสุดคือเกียร์พัง ตัดสินใจขายเลย
ผมว่ารถยุ่นไม่ได้ทนทุกยี้ห้อนะ

J31 นี่ พร้อมพัง ทุกชิ้นจริงๆครับพี่ เลี้ยงดู อย่างดี เค้ายังทรยศเลย  :'(

ออฟไลน์ lek12

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
สองชนชาตินี้ ลึกๆ เขามีประวัติที่ไม่ถูกกัน
เกาหลีโดนญี่ปุ่นข่มเหงมานาน (เพิ่งรู้ว่า Korea ของเดิม สะกด Corea  แต่เพราะญี่ปุ่น ตอนมีอำนาจเหนือเกาหลี เปลี่ยนให้สะกดด้วย k เพราะ C มันมาก่อน J (Japan) ญี่ปุ่นไม่ยอมตามหลัง จึงเปลี่ยนเป็น K ***ตรงนี้ใครมีข้อมูลเพิ่มเติมนำมาแลกเปลี่ยน หรือเสนอแนะได้ครับ)

"สนธิสัญญาผนวกดินแดนญี่ปุ่น-เกาหลี (ญี่ปุ่น: 韓国併合ニ関スル条約 คังโกะกุ-เฮโก นิกันซุรุ โจยะกุ) หรือที่รู้จักกันอีกชื่อหนึ่ง สนธิสัญญาญี่ปุ่น-เกาหลี ค.ศ. 1910 เป็นสนธิสัญญาที่กระทำขึ้นระหว่างจักรวรรดิญี่ปุ่นกับจักรวรรดิเกาหลี เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ค.ศ. 1910 ณ กรุงฮันซอง สนธิสัญญาฉบับนี้ทำให้เกาหลีหมดสิ้นอำนาจการปกครองตนเองโดยสมบูรณ์ ซึ่งเป็นผลมาจากที่ก่อนหน้านี้เกาหลีตกเป็นรัฐในอารักขา อันเนื่องมาจากสนธิสัญญาอึลซา เมื่อ ค.ศ. 1905"

ดูจากรูปนะครับ เป็นแสตมป์ของเกาหลี ปี ค.ศ. 1895 จะเห็นว่าใช้ "KOREA" มาก่อนการเข้ายึดครองของ ญี่ปุ่น ครับ (ส่วนตัวเชื่อว่าข้อมูลที่บิดเบือนคงออกมาจากฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่ง ที่ต้องการผลในการขยายความเป็นปฏิปักษ์ ในความรู้สึกระหว่าง คนสองชาติ นี้ครับ)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2017, 09:45:34 โดย lek12 »

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
รถเกาหลีที่มาขายบ้านเรา ประกอบเกาหลีด้วยนี่ครับ(ยกเว้น H1 ตัวเดียวมั้ง)
ด้วยความที่ไม่มาประกอบในประเทศ(หรืออาเซียน) ทำให้ไม่ได้สิทธิลดภาษี
แต่สามารถขายรถได้ในราคาพอๆกับรถญี่ปุ่น
ทำให้คิดไปสองทาง 1.ญี่ปุ่นขายแพงไปรึป่าว
หรือ 2.เกาหลีต้องลดเสปกมาสู้ไหม ไม่งั้นราคาจะแพงกว่าญี่ปุ่นไปไกลเพราะสู้เรื่องภาษีไม่ได้