ผู้เขียน หัวข้อ: Chris Harris : M5 vs GS F  (อ่าน 3782 ครั้ง)

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
Chris Harris : M5 vs GS F
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2017, 17:43:20 »
ผมว่าแกกลับมารีวิวรถสไตล์เดิมๆ แค่อยู่ใน Topgear แบบนี้ก็ดีน่ะ  เป็นรีวิวที่เปรียบเทียบได้เห็นภาพ และละเอียดดีมากๆ + งานภาพสไตล์ Topgear ด้วย  ดูเพลินเลย

http://www.topgear.com/videos/chris-harris-drives/chris-harris-drives-lexus-gs-f-vs-bmw-m5

 ;)  เท่ากับว่าตอนนี้มีรายการทีวีน่าดูทั้ง Topgear  ,The Grand Tour , Motor Trend  เลย


สรุปว่าจากรีวิว 

"ถ้าว่าด้วยตัวเลข  GS F แพ้ทุกประตู แต่ถ้าว่ากันในเรื่องการขับขี่ แม้ GS F ไม่มีช่วงล่าง+ พวงมาลัยปรับโหมดได้ซับซ้อนแบบ BMW แต่ .......ช่วงล่าง+ พวงมาลัย ดีกว่า M5 ไม่ว่าจะปรับโหมดไหนก็ตาม  และถ้าใครใช้ e39 M5 อยู่ ก็น่าจะชอบ GS F มากกว่า M5"

Simple is the best  ;D

ผมว่าผมชอบรถที่เซ็ตจากโรงงานดีๆมากกว่ามานั่งปรับเอง  ยุ่งยากวุ่นวาย  วิศวกรค่ายรถนั่นแหละ รู้ดีที่สุดแล้ว  รู้ดีมากกว่าเจ้าของรถ ควรจะเซตรถมาให้จบๆจะดีกว่า  หรือทำปุ่มมาง่ายๆเลย กดครั้งเดียว อันเดียว จบ!!!!

ช่วงล่างตามทันละ รอดู G30 ว่าจะทำได้แค่ไหน หรือจะยอมไปขับสี่อย่างที่ลือๆกัน (600 แรงม้า บนรถขับหลัง  มันลงพื้นได้ไม่หมดจริงๆ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2017, 17:57:24 โดย Butterzai »

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: Chris Harris : M5 vs GS F
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2017, 18:33:51 »
GSF's front end is DARN Ugly and Busy!

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: Chris Harris : M5 vs GS F
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2017, 19:34:35 »
รสนิยมส่วนตัว บางทีเพลาๆ การแสดงออกบ้างก็ดีนะครับ เห็นกระหน่ำจัดเต็มทุกกระทู้กันเลยทีเดียว เพราะถ้าเอารสนิยมตัวผมเองแล้วล่ะก็ รถประเภท American Muscle บางรุ่น ผมก็มองว่าไร้จินตนาการ มักง่ายในการออกแบบเช่นกัน เหมือนเอากล่องมาใส่ล้อ แล้วเอาไม้ขีดมาต่อหางเป็นครีบปลา สงสัยดีไซเนอร์คงอยากเป็นปลากระเบนกระมัง อัปลักษณ์ซะไม่มี และโตโยต้ายุค 90 เกือบทุกรุ่น ผมเองก็มองว่าเชย ทื่อ ไร้รสนิยม เป็นยำสามบูด นึกอยากจะขโมยดีไซน์ใคร อยากจะโค้งมน ก็ดึงมาลวกๆ ยัดไฟท้ายไฟหน้าซุยๆ จบๆไป ด้วยความเคารพ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: Chris Harris : M5 vs GS F
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2017, 23:52:49 »
รสนิยมส่วนตัว บางทีเพลาๆ การแสดงออกบ้างก็ดีนะครับ เห็นกระหน่ำจัดเต็มทุกกระทู้กันเลยทีเดียว เพราะถ้าเอารสนิยมตัวผมเองแล้วล่ะก็ รถประเภท American Muscle บางรุ่น ผมก็มองว่าไร้จินตนาการ มักง่ายในการออกแบบเช่นกัน เหมือนเอากล่องมาใส่ล้อ แล้วเอาไม้ขีดมาต่อหางเป็นครีบปลา สงสัยดีไซเนอร์คงอยากเป็นปลากระเบนกระมัง อัปลักษณ์ซะไม่มี และโตโยต้ายุค 90 เกือบทุกรุ่น ผมเองก็มองว่าเชย ทื่อ ไร้รสนิยม เป็นยำสามบูด นึกอยากจะขโมยดีไซน์ใคร อยากจะโค้งมน ก็ดึงมาลวกๆ ยัดไฟท้ายไฟหน้าซุยๆ จบๆไป ด้วยความเคารพ

ถ้าพวกหางปลานี้ไม่ใช่ muscle car ละครับ เป็นงานดีไซน์ยุค 50s (Tailfin era) ที่ทางฝั่ง yank เป็นผู้นำด้านดีไซน์ ไปหมดเอาช่วงต้นยุค 60s จริงอยู่บางรุ่นก็หางยาวใหญ่เกิน แต่ก็นะ Mercedes Heckflosse ก็ยังเอากะเค้า

ส่วนพวก muscle car เริ่มจริงจังในปี 64 

คหสต. แม้จะก็อปจากชาวบ้านมา แต่เส้นสายโตต้ายุค 90s อย่าง JZA70 (1JZGTE equipped Supra A70), JZA80, JZZ30 (Soarer 2.5GTT) , JZX100 (Chaser Tourer V) มันดูแบน กว้าง ยาว ดูดีกว่าในยุคปัจจุบันมากมายครับ ยิ่งไอ้ดีไซน์หน้าแบบ predator ที่ลามไปทั่วนี่ไม่ไหว มันดูเลอะๆมากๆ   

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: Chris Harris : M5 vs GS F
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2017, 00:02:55 »
คงหมดข้อสงสัยกันแล้วนะครับ ว่ารถญี่ปุ่นจะทำช่วงล่างและพวกมาลัยสู้ยุโรปได้ไหมหรือช่วงล่าง Lexus ก็ไม่ต่างจากโตโยต้า
ผมอยากลองขับสาย Lexus F แท้ๆบางจัง V8 NA คงแซ่บน่าดู :-*
ปล. เคยเห็น IS-F รถแท้ๆนำเข้ามาขายบ้านเรา ประมาณ 7-8 ล้าน โหดมาก

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: Chris Harris : M5 vs GS F
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2017, 00:27:03 »
คงหมดข้อสงสัยกันแล้วนะครับ ว่ารถญี่ปุ่นจะทำช่วงล่างและพวกมาลัยสู้ยุโรปได้ไหมหรือช่วงล่าง Lexus ก็ไม่ต่างจากโตโยต้า
ผมอยากลองขับสาย Lexus F แท้ๆบางจัง V8 NA คงแซ่บน่าดู :-*
ปล. เคยเห็น IS-F รถแท้ๆนำเข้ามาขายบ้านเรา ประมาณ 7-8 ล้าน โหดมาก
ไปเทียบกับ Toyota ตัวไหนครับเนี่ย
ถ้าเทียบกับเก๋งโตที่ขายในบ้านเรา platform ขับหน้ากับขับหลังก็คนละเรื่องแล้ว
(ยกเว้นจะเอา Lexus IS, GS ไปเทียบกับโตขับหลังเหมือนกันอย่างพวก Mark X, Crown อันนั้นผมเห็นด้วย)
สำหรับคิดว่าช่วงล่างสู้รถหรูเยอรมันได้ แต่มันไม่เหมือนโตบ้านๆแน่นอน ดีกว่าเยอะเลย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: Chris Harris : M5 vs GS F
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2017, 00:44:57 »
รสนิยมส่วนตัว บางทีเพลาๆ การแสดงออกบ้างก็ดีนะครับ เห็นกระหน่ำจัดเต็มทุกกระทู้กันเลยทีเดียว เพราะถ้าเอารสนิยมตัวผมเองแล้วล่ะก็ รถประเภท American Muscle บางรุ่น ผมก็มองว่าไร้จินตนาการ มักง่ายในการออกแบบเช่นกัน เหมือนเอากล่องมาใส่ล้อ แล้วเอาไม้ขีดมาต่อหางเป็นครีบปลา สงสัยดีไซเนอร์คงอยากเป็นปลากระเบนกระมัง อัปลักษณ์ซะไม่มี และโตโยต้ายุค 90 เกือบทุกรุ่น ผมเองก็มองว่าเชย ทื่อ ไร้รสนิยม เป็นยำสามบูด นึกอยากจะขโมยดีไซน์ใคร อยากจะโค้งมน ก็ดึงมาลวกๆ ยัดไฟท้ายไฟหน้าซุยๆ จบๆไป ด้วยความเคารพ

ถ้าพวกหางปลานี้ไม่ใช่ muscle car ละครับ เป็นงานดีไซน์ยุค 50s (Tailfin era) ที่ทางฝั่ง yank เป็นผู้นำด้านดีไซน์ ไปหมดเอาช่วงต้นยุค 60s จริงอยู่บางรุ่นก็หางยาวใหญ่เกิน แต่ก็นะ Mercedes Heckflosse ก็ยังเอากะเค้า

ส่วนพวก muscle car เริ่มจริงจังในปี 64 

คหสต. แม้จะก็อปจากชาวบ้านมา แต่เส้นสายโตต้ายุค 90s อย่าง JZA70 (1JZGTE equipped Supra A70), JZA80, JZZ30 (Soarer 2.5GTT) , JZX100 (Chaser Tourer V) มันดูแบน กว้าง ยาว ดูดีกว่าในยุคปัจจุบันมากมายครับ ยิ่งไอ้ดีไซน์หน้าแบบ predator ที่ลามไปทั่วนี่ไม่ไหว มันดูเลอะๆมากๆ

ช่วงเวลาผมอาจจะจำคาบเกี่ยวกัน หรือไม่แม่นยำรุ่น เพราะไม่ใช่ big fan รถสายนี้ ต้องขออภัย และที่ใช้วาจาไม่ค่อยสุภาพนักก็ต้องขออภัยอีกเช่นกัน แต่ที่ผมจะสื่อหลักๆ คือในเรื่องดีไซน์ predator ท่านจะชอบหรือไม่ อาจจะถึงขั้นเกลียด เป็นสิทธิส่วนบุคคลก็จริง แต่จะมาโพสชี้นำให้คนคล้อยตามความคิดตนเองทุกกระทู้ ผมว่าก็เกินไปหน่อยครับ บอร์ดนี้นอกจากเป็นที่สาธารณะแล้ว ยังอยู่ร่วมกันถ้อยทีถ้อยอาศัย ไม่ใช้วาจารุนแรง วิจารณ์ซ้ำจุดเดิมถี่เกินควร บางทีมันออกแนว troll อยู่เหมือนกันนะครับ

ส่วนรถรุ่นที่คุณกล่าวถึง ผมเองกลับไม่ชอบดีไซน์อย่างแรง ยกเว้น jza80 รุ่นเดียวที่ผมค่อนข้างชื่นชอบ และยังยืนยันตามคำตอบ คำพูดเดิมที่พิมพ์ไป rep ก่อนครับ ส่วนที่คุณชอบพวกดีไซน์เหล่านี้กว่ายุค predator อันนี้ผมเคารพความเห็นต่างครับ ส่วนผมเองก็ชอบดีไซน์ยุค predator มากกว่าเช่นกัน หวังว่าจะเข้าใจนะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: Chris Harris : M5 vs GS F
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2017, 13:17:53 »
หมอนี่ขับเก่งจริงๆ

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
Re: Chris Harris : M5 vs GS F
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 13:56:42 »
สุดท้ายยังไงก็ยังเป็นแค่ คห จากคนๆนึงครับ ซึ่งก็อาจจะคล้ายหรือไม่คล้าย คห ของคนส่วนใหญ่
ซึ่งรุ่งหรือร่วงจริงๆแล้วสุดท้ายก็วัดกันที่ยอดขาย และ
M5 ทุกยุคก็ทำได้ดีและยังคงเป็น Brenchmark ของ super saloon ทุกยี่ห้อให้พยายามทำรถมาเทียบ

ผมเชื่อว่า Lexus ทำรถ F ออกมาทุกรุ่น ก็ไม่มีทำลวกๆแน่นอน มันต้องมีดีของมัน อยู่ที่ใครชอบอะไร

F10 M5 ตอนนี้หยุดไลน์ผลิตไปแล้ว แต่ยังคงเป็น Brenchmark ให้ยี่ห้ออื่นๆอยู่ต่อ ลองดูว่า New M5 F90 ที่จะเปิดตัวปีนี้ จะเด็ดขาดขนาดไหน

อนึ่ง รถ M ยุคหลังตั้งแต่ M3 M4 F80 F82 นั้น แยกรหัสออกมาจาก non M แล้ว และ M5 ของ G30 จะใช้รหัส F90 ครับ
M power Thailand
M5 e60 V10