ผู้เขียน หัวข้อ: รถรุ่นใดที่ใช้งานเกิน 10 ปีแล้วยังทนทาน ในประสบกาณ์ของท่านครับ  (อ่าน 11518 ครั้ง)

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
Re: รถรุ่นใดที่ใช้งานเกิน 10 ปีแล้วยังทน
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2017, 12:49:32 »
รถที่เกิน 4แสนเข้าหลัก 5แสน ของญาติผม และพ่อตา

vigo 2.5 ตัวแรก เกียร์ธรรมดา ส่งของบ้าง ขับเล่นๆบ้าง สี่ประตู 4แสนกว่าๆ ไม่มีอะไร แอร์ยังไม่เคยเสีย ไดชาร์จ เฉยๆ เปลี่ยนแค่ ยาง ผ้าเบรค กรองฯ แบตฯ

E220 CDI W211 อีคลาส ตากลม 4แสนกว่าเหมือนกัน ลุง ทำโรงสี การเกษตร แกวิ่งเกือบทุกวันๆ (ตอนเห่อๆ ระยะแรก)ละ 3ร้อยกว่ากิโลฯ  หนองคาย อุดรฯ เลย พังไปแค่อย่างเดียว ปั๊มดีเซล มือสอง 1หมื่นกว่าบาท โบว์เวอร์แอร์(สั่งมือสอง) เอาเท่าที่รู้นะ หนักๆ สุดแกเสียเงินไป 3หมื่นกว่าบาท  ทำเรื่องพวกนี้ นับแต่ซ์้อมา ปี 2003 อ่ะนี่กี่ปีละ คิดดู  แกซื้อคันนี้เพราะ แฟนผมนี่แหละฝึกงานเป็นโปรแกรมเมอร์ในบริษัทดีเลอร์เบ็นซ์อยู่ แกเลยอุดหนุน  เป็นรถคู่บุญแก แกบอกว่า คันเดียวนี่แหละ จะเก็บไว้จนตาย เบ็นซ์ ใหม่ๆ ไม่มีทางได้เข้าบ้านอีกแล้วครับ เพราะเข็ด รุ่นหลังๆ แกขายทิ้งหมดแล้ว แถมแอบมีเปลี่ยนค่ายด้วยไปหาBSI ตอนออกมาแรกๆ บอกติดใจ สงสัย...คงไม่ได้กลับไปเบ็นซ์อีกละ

อีกคัน กระบะ HILUX 2400   อย่างทน  แบตฯ หมด เข็นเอา ติดได้ ไปไหนถึงไหนถึงกัน ของลุงเหมือนกัน ผมว่า คันนี้ กับ อีซูสุ KB 2200 อีกคันที่อยู่ในไร่ ที่เลย อย่างไหน จะไปก่อนกัน กำลังวัดใจกันอยู่ .... แต่เรื่องโดยรวมแล้ว อีซูสุ มีผุเยอะกว่า


จะเห็นว่า จากที่ผมเคยเจอส่วนใหญ่เครื่องดีเซล หมดเลยนะ เบนซิน ก็มี ที่ขับจน ครัชหมด 2-3รอบ  5แสนกว่าๆ ค่อยมีโอเวอร์ฮอล

โคโรน่า ปีประมาณ1998 (นับจากปีบอลโลกปีจริงๆ จำไม่ได้ แกซื้อตอน France 98มั๊ง)ขับจนน้าที่ใช้ เกษียณ (ไปสู่ที่ชอบๆ เรียบร้อยแล้ว) ยกให้ลูกสาว เบื่อๆ ตอนนี้ขายไปได้เกือบ 2ปีละ คนซื้อยังขับไปเที่ยวทับเบิกอยู่เลย เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมา ...รุ่นที่ลงท้าย Exsior อ่ะ  ไม่ได้เป็นอะไรเลยนอกจาก หัวฉีด ปั๊มติ๊ก เสียเพราะติกLPG .... ตอนขายไป ก็ หลายแสนโลนะ น่าจะเกิน 3แสน ป่านนี้น่าจะ เกิน 4แสนแล้ว

**** ว่าไป รุ่นนี้ก็การันตี จากแทกซี่ เกือบทุกสหกรณ์อยู่แล้วมั๊ง ว่าทน โครตๆ ***








ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363

ออฟไลน์ musicman1892

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
ISUZU D-MAX เลยครับในความเห็นของผม

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
    • Wongnai : ติดตามต้อง
AE101 สามห่วง ทนหายห่วง

+1 ครับ รถป้าผม 23 ปีกว่าแล้ว มันก็ยังใช้ได้ดีอยู่ ที่สำคัญ อะไหล่ก็ยังหาได้สบายๆ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ mylife

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
Ecar ปี 1994 ซื้อมือ2มาต่อ อยู่กับที่บ้าน 14 ปีแล้วครับ รวมๆอายุย่าง 23 ปีครับผม

ก็ไม่งอแง เคยทำกินข้าวลิงไป 1 ครั้ง ตอนนั้นคอมแอร์น๊อคเลย ฉุดจนเครื่องยนต์ดับ นอกนั้นก็ตามระยะปกติครับผม

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
รถบ้านผมส่วนใหญ่ก็ใช้ดีอยู่นะครับ
Vios บริดนีย์ อายุ 13 ปี เพิ่งเปลี่ยนยางแท่นเครื่อง ไป นอกนั้นไม่เคยเปลี่ยนอะไรนอกจากของเหลวตามระยะ ทุกวันนี้ยังวิ่งฉิวเหมือนป้ายแดง ช่วงล่างกริ๊บ ไม่มีเสียงก็อกแก๊ก

Mazda 3 2.0 BK อายุ 12 ปี เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ และมีตั้งวาล์ว เนื่องจากติดแก๊ส และฟลัชน้ำมันเกียร์ไปรอบนึง เพราะไปลุยน้ำท่วมมา นอกนั้นมีของเหลวตามระยะ ทุกวันนี้เหยียบ 200 km/h ได้สบาย (แค่อยากลอง ปกติไม่เกิน 120 ใจไม่กล้าพอ) ช่วงล่างแน่นเหมือนเดิม

Primera P11 อายุ 20ปีพอดี เปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำ เติมน้ำยาแอร์ แท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ปี๊มติ๊ก นอกนั้นถ่ายของเหลวตามระยะ ทุกวันนี้ขับดีเหมือนเดิม แต่ช่วงล่างเริ่มหลวมแล้ว

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ไท่เคยใช้รถนานขนาดนั้น. แต่มองว่า. ขึ้นกับ
การใช้งานมากน้อย กับการบำรุงรักษาที่ถูกต้องมากกว่า

W212 ขับชิวๆ5ปีกว่า ไม่กี่หมื่นโล ไม่เคยเกเร
ต่างกับ G8 ขับเยอะ 5ปี ปาไป140,xxx เข้าศุนยทุกครั้ง แต่เริ่มงอแง
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ arterr

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Fortuner โฉมแรกเลย น่าจะเป็นล็อตแรกๆในเชียงราย ยังสภาพดีอยู่ ไม่เคยซ่อมหนักเลยครับ ล่าสุดเพิ่งขับไป เชียงราย - ชุมพร มา อัตราเร่งก็ยังโอเค แต่ช่วงเลย 130 เริ่มตื้อละ

ออฟไลน์ JigkoBannok

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
  • ชายคนจน ณ ที่ราบสูง
    • ประตูสู่อีสาน
เปอร์โยต์ 505 ครับ เพิ่งจะปลดระวางไปเมื่อสามปีที่แล้ว ด้วยสาเหตุหาฝาสูบไม่ได้แล้ว

บล็อคนี้ฝาสูบอลูมิเนียม ช่องตาน้ำจะโดนกัดจนทะลุถึงกัน พยายามซ่อมมา 2 รอบ จนทนไม่ไหวหาเปลี่ยนไม่ได้อีกเลยปล่อยไปหลังรับใช้กันมา 28 ปี มีคนรับไปถอดเอาอะไหล่บางชิ้น

ทนจริง หนึบจริงทุกโค้ง ตะลอนมาทั่วไทย เข็มไมล์วนนับใหม่มาหลายรอบล่ะ
งานฟรีผมไม่ว่าง งานจ้างเชิญเลยครับ

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
W203 ค่ะ นอกนั้นของเหลวกับของสิ้นเปลืองที่ต้องเปลี่ยนตาทระยะแล้ว ยังไม่มีอะไรชิ้นใหญ่เป็นพิเศษค่ะ ใหญ่สุดที่นึกออกก็คือ ไอ้ระบบแผ่นซีดีในเก๊ะที่ไม่ทำงานแล้ว แต่อันนั้นไม่ใช่เรื่องซีเรียสเลยยังไม่ได้ซ่อมเลยค่ะ :)
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
งงเเฮะ บางคนรถเป็นสิบปี ไม่เคยซ่อมช่วงล่าง เป็นไปได้หรอ?? City 2012 ผมเริ่มออกอาการไม่ซับเเรงกระเเทกเเล้ว หลุมมาไง กระเทือนถึงเบาะเเบบนั้น วิ่งไปเเค่ 33000 โลเอง

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
งงเเฮะ บางคนรถเป็นสิบปี ไม่เคยซ่อมช่วงล่าง เป็นไปได้หรอ?? City 2012 ผมเริ่มออกอาการไม่ซับเเรงกระเเทกเเล้ว หลุมมาไง กระเทือนถึงเบาะเเบบนั้น วิ่งไปเเค่ 33000 โลเอง

ช่วงล่างน่าจะเคยนะ อย่างพวก ลูกหมาก คันชัก ใช้ง่ายๆ ถ้าโตฯ ก็ยี่ห้อ ตอง5 มีเกือบทุกส่วน

รถเก่าๆ ลูกปืนล้อ ถอดมายัดจาระบีใหม่ได้ อัดจาระบี ตามจุดยังอยู่ต่อไปได้อีก 3-4ปีต่อครั้ง  สมัยนี้ เคลมเอาๆ พวกลูกปืนพวกนี้  เลยไม่ค่อยคิดมาก  อย่างพวกกระบะเก่าๆ กว่าช็อคอัพจะพัง ถ้าไม่บรรทุกหนักๆ แทบไม่พังนะครับ วีโก้ที่ผมยกไป ปี2004 ช็อคฯ หลังพึ่งซึม  แต่มีพวกอื่นๆ คันชักฯ พวกนี้ก็ง่ายๆ ไม่กี่บาทเลยไม่คิดมากมั๊ง


ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
เท่าที่เห็นก็ isuzu tfr 20ปีแล้วมีแค่ปีกนกหักไปครั้งเดียวนอกนั้นยังไม่มีอะไรเสีย อีกคันที่เกือบ10ปีก็ city zx idsi cvt เกือบสามแสนโลแล้วยังวิ่งฉิว มีแค่เปลี่ยนโช้คกับยางแท่นเครื่องเกียร์ยังดีแต่เริ่มหอน

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
วันนี้ผมไปดูเต้นท์รถมือสองมา เห็นฟอร์ดคันหนึ่งจอดอยู่ มีกุญแจเสียบคาไว้ เลยลองบิดดู รถวิ่งไป 42xxxx กิโล  ??? ??? ??? ??? ???

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Civic Dimension รถ 12 ปี วิ่งไป 280,000 มีเกียร์พังตอน 260,000 ถือว่าทนมาก อย่างอื่นไม่เคยซ่อม ช่วงล่างเดิม ไม่เคยซ่อม


ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,141
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
คงเป็นw211 เพราะเก่าสุดและใช้เยอะสุดสิบสองปีที่ผ่านมาใช้เป็นรถหลักในบ้าน ของคนอื่นว่าจุกจิก ของผมมันทนมือทนเท้าขนาดนั้น เดือนนี้เข้า34x,000กิโลแล้วก็เช็คตามสภาพเปลี่ยนอะไหล่ขั้นพื้นฐาน แต่เดือนที่ผ่านมาแฟนขับลุยป่าเข้าไปดูที่ตั้งโรงงานใหม่เลยได้เสียงดังกึกๆที่ด้านหน้าขวามาเป็นของแถม นอกนนั้นSBCยังไม่เคยซ่อมใหญ่ เสียงปั๊มยังดังปกติเหมือนตอนป้ายแดง คอมเพรสเซอร์เริ่มมีหอน กับเปลี่ยนตู้แอร์ไป เคลมกระจกซันลูฟกลไกไฟฟ้ากลับเยอรมัน  ที่ซ่อมและเปลี่ยนบ่อยสุดของคันนี้คงเป็นล็อแม็กกับยาง  เมื่อไหร่ที่บ่นว่าจะหาคันใหม่มาแทนก็จะเริ่มมีนู้นนี้เสีย พอไม่บ่นก็ไม่เป็น แปลกดีเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 10:11:49 โดย Super hornet »
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Isuzu TFR
Isuzu Dmax DI
Toyota Vios บริดนีย์
Toyota Altis หน้าหมู
Toyota Mighty X
Honda Dimension
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ prokek

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10