// อัพเดต ! NEW Honda CR-V : เบนซิน 2.4 - ดีเซล 1.6 เทอร์โบ เบาะ 5+2 ที่นั่ง //

akewizard

0-100 ได้ประมาณ 9.3 วินาทีครับ (แต่บางที่ทดสอบได้ 10วิต้นๆก็มี)

ถ้าเทียบกันที่พิกัด CC เครื่องและดูแค่ Engine Power ผมว่าคู่เทียบเครื่องตัวนี้ที่ใกล้เคียงน่าจะเทียบกับ 1.5D Sky-active ของมาสด้ามากกว่านะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 01:53:30 โดย akewizard »



Slipknot`

2.0หายไป มีผลอะไรกับAccord G10ป่าวน้าๆๆๆๆๆ อิๆๆๆๆ



whoami

ตัวเริ่มต้นได้ 2.4

ตัวนี้แหละจะขายดี อิอิ



SM.

เครื่องดีเซล เหมือนเอา spec ยุโรปมาเลย แต่ก่อนบ้านเราจะคล้ายๆฝั่ง USA มากกว่า



ps000000

ฮอนด้าคงจะเคือง CX5 มานาน 555555



HerCz79

น่าขับมาก ถ้าเปิดตัวในไทยเวลาใกล้เคียงกับ CX5 มีโลเลครับ ใหม่สด ทั้งคู่



YZA

 แป๊บๅคนเข้ามาดูกระทู้เป็นแสนแล้ว ... คงขายดีเหมือนเดิม



ottomjd

0-100 ได้ประมาณ 9.3 วินาทีครับ (แต่บางที่ทดสอบได้ 10วิต้นๆก็มี)

ถ้าเทียบกันที่พิกัด CC เครื่องและดูแค่ Engine Power ผมว่าคู่เทียบเครื่องตัวนี้ที่ใกล้เคียงน่าจะเทียบกับ 1.5D Sky-active ของมาสด้ามากกว่านะ



เกิดข้อสงสัยนิดนึงครับ ผมสังเกตุหน้าจอแสดงอัตราสิ้นเปลือง เครื่องแค่ 1.6 ทำไมทำได้เพียง 8.0 ต่อ 100 กิโลเองครับ ระยะที่วิ่งก็ไม่น้อยแล้ว ไม่แน่ใจว่ารถเทสรึป่าว

ปล. ของผม cx-5 2.2 เท่าที่ใช้มา 17,000กิโลกว่าๆ อยู่ในช่วงเรต 5.8-6.7 ต่อ 100กิโล เหยียบบ้างติดบ้าง (แค่ข้อสังเกตุนะครับ)



MystogaN

ก็ไม่แย่ครับ ถือว่าดีเลยด้วยซ้ำ ติดตรงไฟท้ายแค่นั้น 5555 ที่เหลือ โอเคหมด



HHHsung

ภายในขนาดนี้ แถมเครื่องดีเซลอีก ไม่นานคงถึงสองล้าน บอดี้ใหญ่ขึ้นๆ แบบนี้

HRV gen 2 น่าจะพองลมขึ้นอีกนะ ลุ้นๆ เปลี่ยนรถรอบถัด อาจได้ขับ Hrv



rtong

คิดว่าราคา cr-v 1.6 ราคาจะเท่ากับ cx-5  2.2 ไหม



Barracuda

น่าสนใจมาก ทำให้ผมหันมาสนใจ hon อีกครั้ง แต่ทว่าเมื่อไหร่toyota จะหันมาเล่นดีเซลในตลาดบ้านเราบ้าง เจ้าอื่นเค้าซัดกันโครมๆ เฮ้อเหมือนสมัย eco car เลยกว่าจะมา



Darkart

CR-V : เบนซิน 2.4 - ดีเซล 1.6 เทอร์โบ เบาะ 5+2 ที่นั่ง //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 13:57:32 »
รอดูประสิทธิภาพ 1.6 Turbo + ZF ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



Suriya 640

0-100 ได้ประมาณ 9.3 วินาทีครับ (แต่บางที่ทดสอบได้ 10วิต้นๆก็มี)

ถ้าเทียบกันที่พิกัด CC เครื่องและดูแค่ Engine Power ผมว่าคู่เทียบเครื่องตัวนี้ที่ใกล้เคียงน่าจะเทียบกับ 1.5D Sky-active ของมาสด้ามากกว่านะ




เอาเทียบ 2.2 มันตรงกว่าไม่ใช้หรือ การว่างตำแหน่งของ ราคาขายและ ตัวรถเอง ที่ชนกับ cx5 อย่างแน่นอน หรือ จะเอาไปชนกับ เครื่อง 1.5 ในรถ 1.1 ล้าน (cx3)หรือ 7.9 แสนใน (Mz2 d) คันไม่เกิน 8 แสนบาท :)



Keep Calm And Carry On

โคตรอยากลองอ่ะ ดีเซล Honda / ดีนะไม่ตัดสินใจซื้อ PPV ไปก่อน

ดันราง ดันราง ดันราง 5555



AkE

K24 +5speed ในตำนานจะได้อยู่ต่อไป 5555



akewizard

0-100 ได้ประมาณ 9.3 วินาทีครับ (แต่บางที่ทดสอบได้ 10วิต้นๆก็มี)

ถ้าเทียบกันที่พิกัด CC เครื่องและดูแค่ Engine Power ผมว่าคู่เทียบเครื่องตัวนี้ที่ใกล้เคียงน่าจะเทียบกับ 1.5D Sky-active ของมาสด้ามากกว่านะ




เอาเทียบ 2.2 มันตรงกว่าไม่ใช้หรือ การว่างตำแหน่งของ ราคาขายและ ตัวรถเอง ที่ชนกับ cx5 อย่างแน่นอน หรือ จะเอาไปชนกับ เครื่อง 1.5 ในรถ 1.1 ล้าน (cx3)หรือ 7.9 แสนใน (Mz2 d) คันไม่เกิน 8 แสนบาท :)

เครื่องตัวนี้มีวางใน Civic 2013 ด้วยครับ และมีคนคาดการณ์ว่าอาจจะเอาไปลงใน B-Secment อย่าง city กับ Jazz ด้วย
เพราะงั้นเมื่อดูที่พิกัดเครื่องล้วนๆ มันจึงน่าเอาไปเทียบกับ 1.5D Sky มากกว่า

ส่วนนี่ คู่ชกตรงรุ่นกับ CX-5 ครับ  CR-V 2.2 i-dtec

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 23:53:23 โดย akewizard »



NS

อาจได้เห็นยอดขาย CR-V 1.6 diesel พอๆกับ juke จากค่าย Nissan   ;D
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



NoName__???

รอลุ้นช่วงล่างกระเด้งกระดอน กับการเก็บเสียง จะห่วยเหมือนรุ่นก่อนๆมั้ย Honda



imvile

ลองดูตัวเลข ประกอบ ผมเชื่อว่ามีคนเอาไปเปรียบเทียบแน่นอน (แต่ตัวเก่าทั้งคู่)
   
                                         cx 5 Skyactiv D 2.2 เจน 1     crv เจน 4  i-DTEC 1.6 Turbo
0-60/30-70mph                          8.4/7.5 seconds      9.8/9.5 seconds
30-50mph in 3rd/4th                   3.3/4.9 seconds           N/A/4.5 seconds
50-70mph in 5th/6th/7th            6.6/8.6/N/A secs        6.7/7.2/12.7 secs
Top speed/rpm at 70mph              127mph/2,000rpm    122mph/1,600rpm

Auto Express economy/range         44.0/9.7/561 miles     29.3/6.5/374
Govt urban/extra-urban/combined   47.1/60.1/54.3mpg    47.1/57.7/53.3mpg
Actual/ CO2/tax bracket                  172/136g/km/26%      258/139g/km/25%



ดูเพิ่มเติ่ม
http://www.autoexpress.co.uk/honda/cr-v/91349/honda-cr-v-vs-mazda-cx-5-ford-kuga

กำ แสดงว่าเครื่องเล็กไม่ใช่คำตอบ
อัตราเร่งเกือบทันเทียม cx-5 2.2D เรียกว่าไม่ใช่เล่นๆ คงเพราะ 9 speeds ช่วย แต่มาตกม้าตายตรงประหยัดก็สู้ไม่ได้ Co2 ก็สู้ไม่ได้
F30 since 2014
F48 since 2018
W205 since 2019
ACV70 since 2021



mothsan

Re: // อัพเดต ! NEW Honda CR-V : เบนซิน 2.4 - ดีเซล 1.6 เทอร์โบ เบาะ 5+2 ที่นั่ง
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 11:41:28 »
0-100 ได้ประมาณ 9.3 วินาทีครับ (แต่บางที่ทดสอบได้ 10วิต้นๆก็มี)

ถ้าเทียบกันที่พิกัด CC เครื่องและดูแค่ Engine Power ผมว่าคู่เทียบเครื่องตัวนี้ที่ใกล้เคียงน่าจะเทียบกับ 1.5D Sky-active ของมาสด้ามากกว่านะ


ต้องลองเอา 1.5D มาวางใน CX 5 ดูครับ แล้วจะรู้ว่าเป็นคู่แข่ง CRV 1.6D รึเปล่า
แต่ผมว่าแค่ CX3 1.5D ก็ไม่แรง ไม่ไหวแล้วนิครับ



Cube

ขอ active safety เยอะๆนะครับ ห้อยไว้ในรุ่นtech ก็ยังดี ไม่งั้นน้อยหน้าPJS Mazda3แย่เลย