ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมขาซิ่งส่วนมากนิยมรถฮอนด้าครับ  (อ่าน 16196 ครั้ง)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
Re: ทำไมขาซิ่งส่วนมากนิยมรถฮอนด้าครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 19:20:24 »
ทั้งหมดทั้งมวลมันคือ
1. ความฮิต ของกลุ่มคน(ส่วนมาก) เลยทำให้เห็นเยอะ บางคนบอก ไม่เอา impreza e46 e90 หรือ พวก s13 s14 หรือบลาๆๆๆๆๆ มาทำ เขาก็ทำนะครับ ลองไปหาดูตามบอร์ด แต่ด้วยรถมันน้อย เลยไม่ค่อยเห็นบนท้องถนน
2. ช่างไทย กับความรู้เรื่องเครื่องฮอนด้า แต่งซิ่ง แต่งแรง มันเยอะครับ อู่ก็เยอะ ทำไปได้ไกล ถามว่าเจ้าอื่นมีไหม โตโยต้า 3s, 1-2j ก็มีครับ แต่สายซิ่งเน้น honda เป็นกลุ่มใหญ่
3. เดี๋ยวนี้ brio เครื่อง L12 ติดโบ 400-500 ม้า มีให้เห็นเยอะครับ ไม่ต้องพูดถึง L15 หรือพวก B16 B18 หรือ K20 พวกนี้แถบจะเป็นสูตรสำเร็จไปแล้ว
4. ถ้าไม่นับกระบะ (เดี๋ยวนี้บูมมาก) ก็มี Honda นี่ล่ะที่สายซิ่ง ชอบเอามาแต่งแรง
5. รถสนาม เชื้อสายญี่ปุ่น ไม่ว่าจะทางเรียบ หรือ drag พวกเครื่องไม่เกิน 2000 cc ก็เห้นแต่ Honda นี่ล่ะ แทบจะครองวงการ เลย

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080
Re: ทำไมขาซิ่งส่วนมากนิยมรถฮอนด้าครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 19:54:53 »
เฉพาะบ้านเรามั้งครับ ต่างประเทศ Nissan Toyota Mazda Mitsu Subaru เค้าก็ทำกันเยอะพอสมควร เยอะกว่าฮอนด้าด้วยซ้ำในบางประเทศ แต่เพราะบ้านเรารถฮอนด้ามันขายได้เยอะกว่า คนก็นำของแต่ง อะไหล่ต่างๆเข้ามามาก คนเลยนิยมซื้อมาแต่ง หากเป็นยี่ห้ออื่น แต่งได้ แต่ไม่คุ้ม ใช้งบประมาณเยอะกว่าฮอนด้าครับ อันนี้พูดถึงเฉพาะในประเทศเรานะครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: ทำไมขาซิ่งส่วนมากนิยมรถฮอนด้าครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 00:45:07 »
สมัยก่อน CRV G2 เครื่อง K20A4 ได้ยินแต่คนบ่นเรื่องกินน้ำมัน แต่ไม่เคยได้ยินเรื่องอืดแฮะ

อีกทั้งรอบกวาดสนุก ช่วง 4500 - 5000 VTEC ทำงาน เสียงเครื่องหวานมาก นึกว่าขับ Integra ด้วยซ้ำ



ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: ทำไมขาซิ่งส่วนมากนิยมรถฮอนด้าครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 07:00:19 »
สมัยก่อน CRV G2 เครื่อง K20A4 ได้ยินแต่คนบ่นเรื่องกินน้ำมัน แต่ไม่เคยได้ยินเรื่องอืดแฮะ

อีกทั้งรอบกวาดสนุก ช่วง 4500 - 5000 VTEC ทำงาน เสียงเครื่องหวานมาก นึกว่าขับ Integra ด้วยซ้ำ

G2 อืดดครับ

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Re: ทำไมขาซิ่งส่วนมากนิยมรถฮอนด้าครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 08:28:12 »
คืองี้ครับเกือบ 30 ปีก่อน เมืองไทยรถตลาดๆ มัน NA กันหมด ไม่มีหรอก Turbo 

ปี 1994 จะมีแรงๆที่ราคาพอเอื้อมถึงจะเป็น Impreza Turbo 4WD

แต่ก็ไม่ใช่รถตลาดซักเท่าไหร่ เพราะ ไม่ได้ประหยัดน้ำมันเท่ารถในราคาระดับเดียวกัน(คือไม่เกิน 1ล้านบาท) ภาพลักษณ์ภายนอก+วัสดุภายใน ... มันเลยขายได้เฉพาะกลุ่มครับ คนส่วนใหญ่เอาเงิน1ล้านบาทไปให้เจ้าอื่นกันหมด

พอคำว่า Vtec SOCH เข้ามาในไทยในเวลาไล่เลี่ยกัน โฆษณาว่า ประหยัดในรอบต่ำ แรง(นิดๆ)ในรอบสูง มันก็พอใช้ได้ครับ ในขณะนั้น F1 Mclaren honda ชนะต่อเนื่อง Vtec นี่ดังมากเลยครับ
...
....

มาตรวัด ก็แสดง REDLINE สูงมากกว่าเพื่อน
ม้าต่อ CC ก็มากกว่าในกลุ่ม
ดูคุ้ม ดูแรง ราคาก็ดูดี

็เครื่องยนต์ของ Honda เลยมีชื่อเสียงมายาวนาน ปล.ซึ่งมันก็ดีจริงๆครับ

ตอนนี้ 2017 หลายๆค่าย Downsizing+T
็Honda ก็ทำ และทำได้ดีมาก
แต่เครื่องมือสองใน เซียงกง ยังไม่มี ถึงมี ก็แพงมากๆ ใครจะซื้อ

K20A พร้อมวาง ราคาเท่าไหร่ สาวกจะทราบกันดี
แต่เพราะเหตุผลที่ว่า เครื่องมันมีน้อยครับ มันอยู่ในยุครอยต่อพอดีคือยุคจากเครื่อง NA>>Downsizing+T

เสาร์ก่อน ผมก็เจอ impreza คอแดงสวนครับ ผมใช้ K20Z AT เจอ 2.0T MT คอแดงสวน โหดจริงไรจริง แต่มันก็คงกินน้ำมันมากกว่ารถผมเท่าตัวเหมือนกัน เป็นรถคันที่สองจะสบายกระเป๋ากว่า

อย่างไรก็ตาม ผมก็ยังมั่นใจในแบรนด์นี้นะ แต่ถ้าเป็นเครื่อง NA ผมให้ HONDA

ถ้าจะขับสนุกขอเป็น MT เถอะ AT กว่าเทคจะเปิด คันข้างๆไปไกลละ

ออฟไลน์ GaB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
  • #StickShiftLife
Re: ทำไมขาซิ่งส่วนมากนิยมรถฮอนด้าครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 10:39:51 »
คงต้องบอกว่าชื่อเสียงของ Honda สำหรับวัยรุ่น (และเริ่มไม่รุ่น) มันดังมาตั้งแต่สมัย EF EG EK แล้วด้วยแหละครับ เครื่อง Vtec จะ Dohc (B16A) หรือ Sohc (D15B) ที่รอบสูง มีระบบ Vtec ช่วย ประหยัดน้ำมัน ไม่จุกจิก อะไหล่ราคาไม่แพงมาก (ยกเว้นพวกเครื่องเซียงกงที่เป็นฝาแดง)

ซึ่งข้อดีสุดๆในความเห็นผมเลย (สำหรับ Honda เครื่อง Block B ทั้งหลาย) คือ ขับสนุก ซ่อมง่าย ราคาอะไหล่ไม่สูง ที่สำคัญประหยัดน้ำมันครับ จะใช้เป็นรถหลักก็ได้หรือรถเอาไว้ซัดเล่นๆก็ดี ไม่เดือดร้อนเงินในกระเป๋ามาก

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: ทำไมขาซิ่งส่วนมากนิยมรถฮอนด้าครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 23:00:54 »
ผมว่าสั้น ๆ เลยนะ "ราคา" จุดหลักคือตรงนี้ครับ

ออฟไลน์ Redback

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
Re: ทำไมขาซิ่งส่วนมากนิยมรถฮอนด้าครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 23:07:29 »
คืองี้ครับเกือบ 30 ปีก่อน เมืองไทยรถตลาดๆ มัน NA กันหมด ไม่มีหรอก Turbo 

ปี 1994 จะมีแรงๆที่ราคาพอเอื้อมถึงจะเป็น Impreza Turbo 4WD

แต่ก็ไม่ใช่รถตลาดซักเท่าไหร่ เพราะ ไม่ได้ประหยัดน้ำมันเท่ารถในราคาระดับเดียวกัน(คือไม่เกิน 1ล้านบาท) ภาพลักษณ์ภายนอก+วัสดุภายใน ... มันเลยขายได้เฉพาะกลุ่มครับ คนส่วนใหญ่เอาเงิน1ล้านบาทไปให้เจ้าอื่นกันหมด

พอคำว่า Vtec SOCH เข้ามาในไทยในเวลาไล่เลี่ยกัน โฆษณาว่า ประหยัดในรอบต่ำ แรง(นิดๆ)ในรอบสูง มันก็พอใช้ได้ครับ ในขณะนั้น F1 Mclaren honda ชนะต่อเนื่อง Vtec นี่ดังมากเลยครับ
...
....

มาตรวัด ก็แสดง REDLINE สูงมากกว่าเพื่อน
ม้าต่อ CC ก็มากกว่าในกลุ่ม
ดูคุ้ม ดูแรง ราคาก็ดูดี

็เครื่องยนต์ของ Honda เลยมีชื่อเสียงมายาวนาน ปล.ซึ่งมันก็ดีจริงๆครับ

ตอนนี้ 2017 หลายๆค่าย Downsizing+T
็Honda ก็ทำ และทำได้ดีมาก
แต่เครื่องมือสองใน เซียงกง ยังไม่มี ถึงมี ก็แพงมากๆ ใครจะซื้อ

K20A พร้อมวาง ราคาเท่าไหร่ สาวกจะทราบกันดี
แต่เพราะเหตุผลที่ว่า เครื่องมันมีน้อยครับ มันอยู่ในยุครอยต่อพอดีคือยุคจากเครื่อง NA>>Downsizing+T

เสาร์ก่อน ผมก็เจอ impreza คอแดงสวนครับ ผมใช้ K20Z AT เจอ 2.0T MT คอแดงสวน โหดจริงไรจริง แต่มันก็คงกินน้ำมันมากกว่ารถผมเท่าตัวเหมือนกัน เป็นรถคันที่สองจะสบายกระเป๋ากว่า

อย่างไรก็ตาม ผมก็ยังมั่นใจในแบรนด์นี้นะ แต่ถ้าเป็นเครื่อง NA ผมให้ HONDA

ถ้าจะขับสนุกขอเป็น MT เถอะ AT กว่าเทคจะเปิด คันข้างๆไปไกลละ
k20z ฝาขาวบ้านเราอย่าไปเทียบกับพวก k20a ฝาแดงเลยครับ ต่างกันเยอะ ยิ่งเจออิมเทอร์โบด้วย เทียบไม่ติดแน่นอน
แต่ถ้าสาย na ด้วยกัน ยังไงฮอนด้าก็ได้อารมณ์ที่สุด
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT

ออฟไลน์ Redback

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
Re: ทำไมขาซิ่งส่วนมากนิยมรถฮอนด้าครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 23:14:26 »
เฉพาะบ้านเรามั้งครับ ต่างประเทศ Nissan Toyota Mazda Mitsu Subaru เค้าก็ทำกันเยอะพอสมควร เยอะกว่าฮอนด้าด้วยซ้ำในบางประเทศ แต่เพราะบ้านเรารถฮอนด้ามันขายได้เยอะกว่า คนก็นำของแต่ง อะไหล่ต่างๆเข้ามามาก คนเลยนิยมซื้อมาแต่ง หากเป็นยี่ห้ออื่น แต่งได้ แต่ไม่คุ้ม ใช้งบประมาณเยอะกว่าฮอนด้าครับ อันนี้พูดถึงเฉพาะในประเทศเรานะครับ
ถ้าพูดถึงขับหน้า na หรืออาจจะมีเทอร์โบมาด้วยและพวกขับหลัง s2000 nsx ฮอนด้าก็ยังเยอะกว่าครับ ทั้งไทยเลยเทศ จำนวนรุ่นของฮอนด้าคนเล่นเกือบทุกบอดี้ แค่ civic ก็เกินครึ่ง ในความคิดผม ฮอนด้าเป็นลัทธิอย่างหนึ่ง ที่ไม่เหมือนกับยี่ห้ออื่น
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: ทำไมขาซิ่งส่วนมากนิยมรถฮอนด้าครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 10:19:28 »
ผมเห็น toyota ก็ไม่น้อยนะครับ

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
Re: ทำไมขาซิ่งส่วนมากนิยมรถฮอนด้าครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 10:50:59 »
ในแง่ของ Geometry รถและของเล่น เยอะและดีกว่าค่ายอื่นครับ ลองสังเกตุรถแข่งรุ่นเล็กๆในสนามซิครับ ไม่ว่าแข่งประเภทไหน ฮอนด้าเต็มสนามเลย อะไหล่ถึงจะไม่ได้ถูกแบบโตโยต้า แต่หาคนที่ทำจบได้เยอะมาก ซึ่งก็ตามงบของเจ้าของรถเลย ส่วนหลายๆคนที่บอกว่า ขยับไปเล่น premium Brand นั้น รถมือสองไม่แพง ไม่เถียงครับ แต่ลองไปดูราคาอะไหล่ AMG M Power ซิครับ ทำๆไป แพงจนซื้อรถป้ายแดงดีๆได้เลยครับ

ออฟไลน์ m_capulet

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
Re: ทำไมขาซิ่งส่วนมากนิยมรถฮอนด้าครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 13:20:29 »
ตัวรถ ออกแบบมาสวย ถูกใจวัยรุ่น ทั้งภายในและภายนอก ส่วนตัวเครื่อง สามารถโมดิฟาย ต่อยอดไปได้เยอะ ครับ