ผู้เขียน หัวข้อ: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?  (อ่าน 21651 ครั้ง)

ออฟไลน์ teulips

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ปกติขับแอททราจครับ เนื่องด้วยมีความจำเป็นต้องให้น้องใช้ เลยกำลังจะหารถคันใหม่ มองเป็นมือสองครับ งบประมาณ 4-5 แสนบาท

ตอนนี้ศึกษา Captiva Diesel 2.0 LTZ 11MY ครับ น่าสนใจมากๆ ราคากำลังตกดี อยากทราบจาก "คนที่ใช้จริง" ว่าพบปัญหามากน้อยแค่ไหนครับ

ตอนแรกก็มอง Honda Freed่ ไว้เหมือนกันครับ พอดีเป็นคนตัวใหญ่ พอลองเข้าไปนั่งจริงๆแล้ว แถวสองแคบมากๆครับ

จะไปฟอร์จูนหรือปาเจโร่ งบเท่านี้ก็จะได้เก่าไป ซีอาร์วีไม่ชอบส่วนตัวครับ

ตอนนี้ แคปติว่าเลยมาวิน แต่ลองศึกษาคร่าวๆแล้วปัญหาก็มีค่อนข้างเยอะ

เลยอยากจะมาขอคำแนะนำครับ


ขอบคุณครับ



ปล. ถ้าใครจะแนะนำถึงขนาดแบบ ไปเต้นท์จะต้องเช็ครถแบบไหน ปัญหาแบบไหนที่ Captiva เจอบ่อยๆก็ไปเช็คให้ตรงจุดแบบนั้นเลย ก็ยินดีมากๆครับ รบกวนด้วยครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 08:46:45 »
พูดถึงรถป้ายแดงเอง
รอบตัวผมเองมีคนใช้อยู่ 2 คน คงเป็นคนดวงดีมาก ไม่มีปัญหาอะไรเลย ตลอดแสนกว่าโล

เพื่อนซี้ที่ทำเต้นท์อยู่ เค้าก็ชอบเล่นรุ่นนี้ ตอนซื้อให้ราคาสูงกว่าที่อื่นเล็กน้อย เพราะแกบอกว่า รุ่นนี้แหละ จริงๆแล้ว ซื้อง่าย ขายคล่อง คนมาหาคือไม่มีตัวเลือกตัวอื่นมาเลย ผิดกับ crv เลย เคยเแามาตั้งแล้วแทบขายไม่ออก

ผมเองก็โลเล อยู่เหมือนกัน ว่าจะหามาใช้เป็นคันที่ 3 ของบ้านดีมั๊ย

รถมันดีมากๆระดับนึงเลยครับ เพื่อนผมโดนกระบะชนท้ายมา เหล็กใต้กันชนแข็งเป๊กเลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2017, 08:48:44 โดย kiwiwi »

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 09:18:40 »
เท่าที่ทราบมาดีเซลโมเดลนี้ปัญหาน้อยครับพอเล่นได้ ถ้าเป็นเบนซินนี่หนีให้ไกล
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 09:24:20 »
ที่บ้านผมมี  captiva ltz ดีเซล 2012 ยุ 1 คัน     ใช้มาไม่มีปัญหาไรเลย  ปัญหาโรคประจำตัวชาวบ้านผมเจอกัน  คันผมไม่เจอ  ตอนนี่  ไมล์ ทะลุ 200,000 ต้นๆละ  ขึ้นเหนือ ล่องใต้  ไปมาครบๆละ  เหยียบแหลก  แรงดึงดี    อ้อส่วนการบำรุงรักษา  บ้านผมไม่ขาดตกบกพร่อง  เปลี่ยนก่อนกำหนดเสมอ  น้ำมันเกียร์  เปลี่ยนบ่อยพอควร    จะมีก็พวกซีลยาง ต่างๆ ไม่ทนเห
มือนรถยี่ปุ่น  เสื่อมไวมาก

ล่าสุด  ที่บ้านได้ lexus rx270 2014 มือสอง  ของญาติสภาพกริ่บๆมา  เพิ่ม  การขับขี่  ไปๆมาๆ  เดินทางไกล  ที่บ้านยังชอบเอา captiva ออกมากกว่า  ขับละรุ้สึกมั่นใจกว่า     
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2017, 09:43:31 โดย Bunyarit344 »

ออฟไลน์ norrarac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
    • อีเมล์
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 09:28:04 »
น้องใช้อยู่ครับ ขับมาได้4ปี 8x,xxx km ครับ แรกๆไม่มีปัญหาอะไรครับ พอหมดประกันเท่านั้นแหละ ปัญหาเริ่มมาครับ
1 อ่างน้ำมันเครื่องรั่ว แจ้งมาตอนเอารถไปตรวจครบ8หมื่นกิโล พร้อมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง หมดไปเกือบๆหมื่น
2 ออกมาได้2วัน เป้นอีก เอากลับเข้าไปทำอีก (ที่รุ้เพราะเวลาจอดรถจะเจอน้ำมันหยดตลอด) รอบนี้ฟรี
3 ใช้ต่อมาได้เดือนกว่าๆ มีเสียงตึกๆเวลาเปิดแอร์ ไปเช็ค ปรากฎว่าคอมแอร์เสีย หมดไปหมื่นห้า
4 ขับไป ตจว ขากลับความร้อนขึ้น พอดับเครื่องจะสตาร์ทใหม่ คราวนี้ไม่ติด ต้องเรียกรถยกมา วันอาทิตย์ด้วย ศูนย์ปิด ต้องให้ที่บ้านขับรถมาจาก ตจวมารับกลับบ้าน ผลออกมา ซีลอะไรซักอย่างรั่ว ทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปปนกับน้ำในหม้อน้ำ ต้องเปลี่ยนยกชุดที่มีระบบน้ำเข้าไปหมุนเวียน ท่อต่างๆ หม้อน้ำ รอบนี้หมดไปแสนนิสๆ
5 ตั้งใจว่าจะขายทิ้งละ แต่ก็ยังไม่ได้ขายซักที ขับไปเที่ยวเชียงใหม่ปลายปีที่แล้ว ขาไป ok เลย ยังนึกดีใจที่ไม่ได้ขาย ขากลับเท่านั้นแหละ แอร์ไม่เย็นตั้งแต่พึ่งถึงอุตรดิตร์ เปิดหน้าต่างขับมาถึง กทม รุ่งขึ้นไปเข็คศูนย์ ตู้แอร์เสีย กับคอมแอร์พัง (คอมแอร์พึ่งเปลี่ยนไปได้ไม่ถึง2เดือน พังอีกแล้ว)
คร่าวๆก็มีเท่านี้ครับ ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าจะขายดีมั้ย 555

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 09:43:22 »
น้องใช้อยู่ครับ ขับมาได้4ปี 8x,xxx km ครับ แรกๆไม่มีปัญหาอะไรครับ พอหมดประกันเท่านั้นแหละ ปัญหาเริ่มมาครับ
1 อ่างน้ำมันเครื่องรั่ว แจ้งมาตอนเอารถไปตรวจครบ8หมื่นกิโล พร้อมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง หมดไปเกือบๆหมื่น
2 ออกมาได้2วัน เป้นอีก เอากลับเข้าไปทำอีก (ที่รุ้เพราะเวลาจอดรถจะเจอน้ำมันหยดตลอด) รอบนี้ฟรี
3 ใช้ต่อมาได้เดือนกว่าๆ มีเสียงตึกๆเวลาเปิดแอร์ ไปเช็ค ปรากฎว่าคอมแอร์เสีย หมดไปหมื่นห้า
4 ขับไป ตจว ขากลับความร้อนขึ้น พอดับเครื่องจะสตาร์ทใหม่ คราวนี้ไม่ติด ต้องเรียกรถยกมา วันอาทิตย์ด้วย ศูนย์ปิด ต้องให้ที่บ้านขับรถมาจาก ตจวมารับกลับบ้าน ผลออกมา ซีลอะไรซักอย่างรั่ว ทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปปนกับน้ำในหม้อน้ำ ต้องเปลี่ยนยกชุดที่มีระบบน้ำเข้าไปหมุนเวียน ท่อต่างๆ หม้อน้ำ รอบนี้หมดไปแสนนิสๆ
5 ตั้งใจว่าจะขายทิ้งละ แต่ก็ยังไม่ได้ขายซักที ขับไปเที่ยวเชียงใหม่ปลายปีที่แล้ว ขาไป ok เลย ยังนึกดีใจที่ไม่ได้ขาย ขากลับเท่านั้นแหละ แอร์ไม่เย็นตั้งแต่พึ่งถึงอุตรดิตร์ เปิดหน้าต่างขับมาถึง กทม รุ่งขึ้นไปเข็คศูนย์ ตู้แอร์เสีย กับคอมแอร์พัง (คอมแอร์พึ่งเปลี่ยนไปได้ไม่ถึง2เดือน พังอีกแล้ว)
คร่าวๆก็มีเท่านี้ครับ ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าจะขายดีมั้ย 555

ขายเถอะพ่อคุณ 55555555
เป็นผมผมขายตั้งแต่ต้องซ่อมเป็นแสนแล้ว เห็นบิลแล้วหน้ามืด  ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 09:52:59 »
แสดงว่าใครซื้อรุ่นนี้ต้องมีดวงถึงจะเจอรถดี ผมก็เคยคิดอยากได้เหมือนเจ้าของกระทู้นี่แหละครับเห็นราคามันไม่แรงดี พอหาข้อมูล อ่านไปอ่านมา ตอนนี้ขับกระบะเหมือนเดิม..555

ออฟไลน์ norrarac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
    • อีเมล์
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 09:55:47 »
น้องใช้อยู่ครับ ขับมาได้4ปี 8x,xxx km ครับ แรกๆไม่มีปัญหาอะไรครับ พอหมดประกันเท่านั้นแหละ ปัญหาเริ่มมาครับ
1 อ่างน้ำมันเครื่องรั่ว แจ้งมาตอนเอารถไปตรวจครบ8หมื่นกิโล พร้อมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง หมดไปเกือบๆหมื่น
2 ออกมาได้2วัน เป้นอีก เอากลับเข้าไปทำอีก (ที่รุ้เพราะเวลาจอดรถจะเจอน้ำมันหยดตลอด) รอบนี้ฟรี
3 ใช้ต่อมาได้เดือนกว่าๆ มีเสียงตึกๆเวลาเปิดแอร์ ไปเช็ค ปรากฎว่าคอมแอร์เสีย หมดไปหมื่นห้า
4 ขับไป ตจว ขากลับความร้อนขึ้น พอดับเครื่องจะสตาร์ทใหม่ คราวนี้ไม่ติด ต้องเรียกรถยกมา วันอาทิตย์ด้วย ศูนย์ปิด ต้องให้ที่บ้านขับรถมาจาก ตจวมารับกลับบ้าน ผลออกมา ซีลอะไรซักอย่างรั่ว ทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปปนกับน้ำในหม้อน้ำ ต้องเปลี่ยนยกชุดที่มีระบบน้ำเข้าไปหมุนเวียน ท่อต่างๆ หม้อน้ำ รอบนี้หมดไปแสนนิสๆ
5 ตั้งใจว่าจะขายทิ้งละ แต่ก็ยังไม่ได้ขายซักที ขับไปเที่ยวเชียงใหม่ปลายปีที่แล้ว ขาไป ok เลย ยังนึกดีใจที่ไม่ได้ขาย ขากลับเท่านั้นแหละ แอร์ไม่เย็นตั้งแต่พึ่งถึงอุตรดิตร์ เปิดหน้าต่างขับมาถึง กทม รุ่งขึ้นไปเข็คศูนย์ ตู้แอร์เสีย กับคอมแอร์พัง (คอมแอร์พึ่งเปลี่ยนไปได้ไม่ถึง2เดือน พังอีกแล้ว)
คร่าวๆก็มีเท่านี้ครับ ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าจะขายดีมั้ย 555

ขายเถอะพ่อคุณ 55555555
เป็นผมผมขายตั้งแต่ต้องซ่อมเป็นแสนแล้ว เห็นบิลแล้วหน้ามืด  ;D ;D ;D ;D ;D

ผมก็บอกเค้าให้ขายครับ แต่น้องเค้าบอกซ่อมไปเยอะแล้ว เผื่อจะซ่อมหมดแล้ว จะได้ใช้ยาวๆ เลยตามใจเค้าครับ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 10:06:14 »
เคยผ่านมือมา ระยะสั้นๆ

ขึ้นชื่อว่าดีเซลแต่กินน้ำมัน เหมือนกัน คือดีเซล แต่กินน้ำมันโคดๆ

รถวิ่งมา 7หมื่นโล ลูกปืนดังแล้ว

รวมถึงชิ้นส่วนพลาสติก พวกสลักลอก พนักวางแขน ตัวลอคบังแดด มันไม่ทนเหมือนพวกรถญี่ปุ่น ค่อนข้างน่ารำคาญ

รถดี แต่ถ้ารับพวกจุกๆจิกๆ เล็กๆน้อยๆได้ก็โอเค

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 10:11:24 »
คอมแอร์ Captiva ว่าแพงเหรอ 15000

เจอ Lancer EX คอมแอร์ 20000 +

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 10:31:40 »
แล้วแต่ดวงครับ เพื่อนใช้อยู่ 2 คน คนนึง ไม่เป็น อะไรเลย ใช้ 7 ปีขาย เพราะเริ่มจุกจิก ขายไป 4 แสนเอง
อีกคน โดนตลอด ชน รออะไหล่นาน เป็นโน่น เป็นนี่ ตลอด

แต่ทั้ง  2 คนบอกเป็นเสียงเดียวกัน ว่า ขับดี

มันอยู่ที่ ซื้อมาทำอะไรครับ ถ้าเป็นรถคันเดียว เที่ยวทั่วไทย ด้วยอายุมัน ไม่เหมาะ
ถ้ามีหลายคัน และ ชอบเล่นมือสอง มีอู่ ก็น่าสน เพราะ ราคามันยั่ว


ออฟไลน์ norrarac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
    • อีเมล์
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 10:46:44 »
จริงๆผมเคยขับจริงจังทริปที่ไปเชียงใหม่นี่แหละครับ ชอบช่วงล่างมาก ขับไปดอยสุเทพ ดอยอินทนน์ เวลาเลี้ยวมั่นใจมากๆครับ
ผมว่าเป้นรถที่ดีคันนึงเลยครับ ติดเรื่องเสียง่าย จุกจิก อะไหล่รอนาน กับศูนย์ไม่ค่อยดี ครับ

จริงๆรถเริ่มเป็น หลังจากไปเข้าศูนย์ที่ต่างจังหวัดๆนึงนี่แหละครับ แนี่รอเกือยเดือน ตอนที่เสียเยอะๆนี่จอดศูนย์สองเดือนกว่าๆได้ครับ รออะไหล่

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 11:05:18 »
ถ้าหาสภาพดีๆได้ เอาเลยครับ ราคาร่วงมาเยอะแล้ว ผมใช้ปี 09 มาสองแสนกว่าโลแล้วก็ยังใช้ดีอยู่ หลังจาก
เกือบจะขายตอนแสนโล เพราะความที่เข้าศูนย์ตลอด คิดว่าจะดี ที่ไหนได้ ..ห่วยแตก
ของเพื่อนผมใช้มาสามแสนกว่าโล ขายทิ้งเพราะศูนย์ครับ เข้าศูนย์ออกมาวันเดียว ขับไปสายพานหน้าเครื่องขาดเฉยเลย

ตอนหลังเข้าอู่ที่ทำยี่ห้อนี้ และรุ่นนี้ก็เข้าไปเยอะ ใช้อะไหล่แท้เหมือนเดิม แต่สบายใจ สบายกระเป๋าครับ คือทำแล้วจบ
ไม่มั่วเหมือนศูนย์อยากทราบชื่ออู่ เดี๋ยวหลังไมค์ไปให้ครับ

ตอนนี้ไม่คิดจะขายแล้วครับ ได้แค่ สามสีแสน ใช้จนกว่าจะซ่อมไม่ไหวครับ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 11:51:20 »
น้าข้างบ้าน กำลังโดนค่าซ่อม 8 หมื่นครับ  บ่นเป็นหมีเลย 555   (รถมือสอง ซื้อมาเมื่อปีที่แล้ว)

ออฟไลน์ comcoth

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 11:52:00 »
ปี2011 ไม่แนะนำครับ ปัญหาเยอะมาก พังรายเดือน ถ้าอยากได้เอาตัวปี2012ขึ้นไปหรือปี2009ลงมา ผมใช้ตัวดีเซลปี09ก่อนไมเนอร์อยู่วิ่งมาแสนกะพันกว่าๆ
เพราะรถปี11 พังบ่อยไม่ว่าจะเป็น แอร์ เกียร์ หรือจิปาทะ มันอาจเป็นเรื่องคุณภาพการผลิตที่แย่พอสมควร
แต่12ขึ้นไป ปรับคุณภาพให้ดีขึ้น เลยไม่ค่อยมีปัญหาเท่า11
ส่วนของผมปี09 คุณภาพการผลิตดีกว่า11 เลยมีปัญหาน้อยกว่า
แต่สิ่งที่ มีปัญหาบ่อยๆพบเกือบทุกคันคือ1.ระบบแอร์ ของผมเปลี่ยนมาละยกชุด สองหมื่นกว่าๆ 2.เกียร์ ที่พังๆกันเพราะไม่ถ่ายน้ำมันเกียร์ครับ ถ้าได้มาจับฟรัชชิ่งก่อนเลยก็ไร้ปัญหาครับ แต่ต้องไปอู่เฉพาะทางนะ
รถรุ่นนี้ขับแล้วประทับใจนะ ให้ความรู้สึกหมั่นใจ ขับสบายประโยชน์ใช้สอยเยอะ 7ที่นั่ง
ถ้าดูหลักๆ
1.แอร์
2.เกียร์
หาอู่ดีๆถูกใจ ก็ใช้ยาวๆครับรุ่นนี้ เหมือนผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2017, 11:58:28 โดย comcoth »

ออฟไลน์ Nonnics

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 13:23:03 »
ยอมแคบนิด  ไป Freed สบายใจกว่าครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 13:26:23 »
รุ่นนี้ถ้าดวงดีเล่นได้

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 13:44:46 »
ถูกต้องครับปัญหาหลักๆก็ แอร์กับเกียร์

เกียร์จะเป็นรุ่นปี 2010-2011 lot B

ส่วนแอร์แล้วแต่คัน คอมแอร์ร้านนอกขาย 9,000 ไม่รวมค่าแรง

ส่วนปีอื่นโอเคครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 14:11:09 »
ผมว่า ไปรุ่นอื่นดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Ake@hybrid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 17:20:29 »
ที่บ้าน อาและอาสะใภ้ใช้อยู่2คันครับ ก็ใช้ดี ไม่มีปัญหาอะไร ตัวถังแข็งแรงมาก
แต่ที่เคยพบคือ รถโดนชนท้าย ต้องเปลี่ยนกันชนท้าย ซึ่งต้องรออะไหล่นานพอดูครับ

ออฟไลน์ comcoth

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 19:29:29 »
น้องใช้อยู่ครับ ขับมาได้4ปี 8x,xxx km ครับ แรกๆไม่มีปัญหาอะไรครับ พอหมดประกันเท่านั้นแหละ ปัญหาเริ่มมาครับ
1 อ่างน้ำมันเครื่องรั่ว แจ้งมาตอนเอารถไปตรวจครบ8หมื่นกิโล พร้อมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง หมดไปเกือบๆหมื่น
2 ออกมาได้2วัน เป้นอีก เอากลับเข้าไปทำอีก (ที่รุ้เพราะเวลาจอดรถจะเจอน้ำมันหยดตลอด) รอบนี้ฟรี
3 ใช้ต่อมาได้เดือนกว่าๆ มีเสียงตึกๆเวลาเปิดแอร์ ไปเช็ค ปรากฎว่าคอมแอร์เสีย หมดไปหมื่นห้า
4 ขับไป ตจว ขากลับความร้อนขึ้น พอดับเครื่องจะสตาร์ทใหม่ คราวนี้ไม่ติด ต้องเรียกรถยกมา วันอาทิตย์ด้วย ศูนย์ปิด ต้องให้ที่บ้านขับรถมาจาก ตจวมารับกลับบ้าน ผลออกมา ซีลอะไรซักอย่างรั่ว ทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปปนกับน้ำในหม้อน้ำ ต้องเปลี่ยนยกชุดที่มีระบบน้ำเข้าไปหมุนเวียน ท่อต่างๆ หม้อน้ำ รอบนี้หมดไปแสนนิสๆ
5 ตั้งใจว่าจะขายทิ้งละ แต่ก็ยังไม่ได้ขายซักที ขับไปเที่ยวเชียงใหม่ปลายปีที่แล้ว ขาไป ok เลย ยังนึกดีใจที่ไม่ได้ขาย ขากลับเท่านั้นแหละ แอร์ไม่เย็นตั้งแต่พึ่งถึงอุตรดิตร์ เปิดหน้าต่างขับมาถึง กทม รุ่งขึ้นไปเข็คศูนย์ ตู้แอร์เสีย กับคอมแอร์พัง (คอมแอร์พึ่งเปลี่ยนไปได้ไม่ถึง2เดือน พังอีกแล้ว)
คร่าวๆก็มีเท่านี้ครับ ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าจะขายดีมั้ย 555

ขายเถอะพ่อคุณ 55555555
เป็นผมผมขายตั้งแต่ต้องซ่อมเป็นแสนแล้ว เห็นบิลแล้วหน้ามืด  ;D ;D ;D ;D ;D

ผมก็บอกเค้าให้ขายครับ แต่น้องเค้าบอกซ่อมไปเยอะแล้ว เผื่อจะซ่อมหมดแล้ว จะได้ใช้ยาวๆ เลยตามใจเค้าครับ
อาจจะเป็นเหมือนผมนะ เคยคิดจะขายหนีไปxv ซ่อมมาก็หลายตัง ประสบการก็เยอะแต่รถยังเอาอยู่ก็หลายครั้ง อีกอย่างเห็นราคาขายแล้วหายไปเยอะมากกก
หลงรักแล้วตัดไม่ขาดครับ
แนะนำให้เข้าอ่านในคลับ มีอู่ดีๆราคาสมเหตสมผลให้เลือกเยอะ 

ออนไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,428
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 22:47:31 »
ไม่กล้าตอบเลย เพราะไม่ใช่ผู้ใช้รถจริง

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 03, 2017, 01:29:57 »
มีอยู่ LTZ ดีเซล น่าจะปีเดียวกันกะที่ถามครับ

รถดีมาก ไม่มีปัญหาหนักเลยครับ

มีท่อเทอโบหลวม เปลี่ยน
คันชักเกียหลวม ก็เปลี่ยน

อาการที่เรียกว่าน่ากลัวๆ ไม่มีครับ

จุกจิกไหม ไม่ครับ มากกว่าtoyota น้อยกว่า Benz ครับ

ออฟไลน์ ptgiant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
Re: CAPTIVA 2.0 LTZ Diesel ปี 2011 มือสอง น่าสนใจที่จะเล่นมั้ยครับ ?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 03, 2017, 08:52:04 »
ผมใช้อยู่มือ2 ปี2008 ดีเซล ผมว่าประหยัด ขับดีมากมั่นใจ ขับ100-120 กินที่12-13 กม./ล เรื่องอะไหล่จะปีไหนก้อหาได้เยอะแยะอู่นอกที่มีชื่อของเชฟก้อเยอะ  ถูกกว่าศูนย์เกือบครึ่ง หากจะเล่นรถนี้ควรเข้าไปอ่านในพันทิปก่อน(แต่อย่าเชื่อ)แล้วเข้าไปอ่านในคลับเพื่อหาปัญหาจิงๆมันไม่ได้เปนขนาดที่คิดหรอกครับ ปีที่มีปัญหาจิงคือ ล๊อตบี 2012-2014 ตัวหลังๆก้อไม่มีใครพูดถึงปัญหาอีกเลย แต่ชื่อมันเสียในช่วงปี2012-2014ไปแล้ว ความเชื่อมั่นเลยหายแต่ถ้าเล่นมือสองจิงแนะนำปี2008-2011 โฉมเก่าเครื่องดีเซลบล๊อคเก่าฝาสีดำรึสีบรอนซ์ก้อได้ เบนซินไม่แนะนำซักปี ถ้ามีคู่มือให้เช็คประวัติเข้าศูนย์ได้ยิ่งดี ลองดูครับรถสภาพดียังมีเยอะ