MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!

axister

Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 13:23:37 »
ผมแทบไม่เคยใช้ cruise เลยอะครับ เพราะไม่แช่ขวา ขับ ตจว ก็อาทิตย์ละครั้ง เวลาแซงต้องหลบเข้าตลอด

ยิง่เป็น mz2 ผมว่ากลุ่มลูกค้าหลักในเมืองคงมีโอกาสใช้น้อยมาก

เค้าเลยตัดออกเพื่อทำราคาครับ ซึ่งกลุ่มลูกค้านั้นก็อาจจะไม่บ่นเหมือนที่คนเรียกร้องหา MT ในนี้อะครับ

คงไม่ใช่กั๊กตรงๆ แต่ใส่ไปราคาขึ้นก็โดนรุมด่าอีก เป็นแค่มวยรองด้วยไม่ใช่เจ้าตลาด



Abzolute

Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 13:39:27 »
ก็ต้องชมเค้านะครับ ว่าให้ 2.0 ตั้งแต่ตัวเริ่ม ก็แลกกันไป



vantipz

Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 13:45:03 »
เขาไม่ใส่มาให้ก็หามาติดเองได้ครับ มาสด้ายุคใหม่ของเล่นของแต่งเยอะ อาจจะน้อยกว่าโตกว่าฮอน แต่ก็ดีกว่าแต่ก่อนครับ
พาร์ททุกชิ้นเบิกจากศูนย์ Mazda ผมติดครูซ+แพดเดิ้ลชิพ สองอย่าง+เปิดระบบ 6000 บาท เอาครูซอย่างเดียว 3000 มั้ง

ติดมาเกือบหมื่นโล ไม่มีปัญหาอะไร โดยเฉพาะครูซมันช่วยเวลาขับทางไกลได้มากจริงๆ ขับไปเชียงใหม่ช่วงวันธรรมดาแทบไม่ได้ปลดครูซเลย สบายเท้ามาก
และแพดเดิ้ลชิพผมไปซื้อตัวขยายปุ่มมาสีแดง จากอาลีเอ๊กเพลส 1250 บาท ทำให้กดแพดได้ง่ายและได้ฟีลรถสปอร์ตพอสมควร ยิ่งขับบนเขายิ่งมันส์
เกียร์เปลี่ยนเร็วใช้ได้ ลากรอบได้ เกินคุ้มที่เสียตังค์ไปติดเองแล้วครับ โดยเฉพาะไอ้ก้านแดงๆนี่ใครขึ้นรถมาก็ถามว่ามันคืออะไร  :-*

ปล.รถคลุมผ้าอยู่ เลยเอารูปจากอินเตอร์เน็ตมาใช้แทน



alfa2046

Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 14:17:40 »
สำหรับผม ตอนแรกก็ว่าดี พอใช้จริง ก็งั้นๆ สู้ใช้เท้าแตะไว้ สบายใจกว่า ถ้าปล่อยเท้าจากแป้นคันเร่ง ยามเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น กลัวสับสน และกลัวหลับด้วย ปัจจุบัน ต้องคอยหาโอกาสใช้บ้าง กลัวระบบเสีย  แล้วอีกอย่าง เวลาใช้ พอเราเบรค แล้วกลับมาใช้ต่อ ระบบมันจะเร่งปรู๊ด ให้ได้ความเร็วเท่าเดิม เปลืองน้ำมัน สู้เราค่อยแตะคันเร่งเองดีกว่า



phraeboy_mz2

Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 14:27:00 »
ไม่ต้องยุคสกงสกายหอก ยุคซูม ซูม ก้ไม่ใส่มาให้นิ ก้อย่างรบนว่า เค้าเน้น feel the drive เป็นหลักก้คงลืมไปถึงความสุนทรีย์ขณะขับแบบครูซซิ่ง อิอิ :-X



raygun

Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 14:39:40 »
.
.
รถผมมีทุกคัน ไม่เคยใช้เลย
มันใช้ยากมาก เดี๋ยวนี้วิ่งต่างจังหวัดก็ใช่ว่าจะมีโอกาศแช่ยาวๆ
รถก็เยอะ ไหนจะมอไซค์ ไหนจะถนนไม่ดี ตัดออกไปดีแล้วครับ

แต่คันต่อไปของผม ถ้าคันไหนไม่มี Hold Brake ผมไม่ซื้อเด็ดขาด
นี่สิคือของที่ได้ใช้จริงที่สุด วันนึงใช้เป็นร้อยครั้ง



sith(สิทธิ์)

Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 14:46:07 »
ไม่เคยใช้เลย



muza

Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 15:20:06 »
ติดเอง ไม่แพงนิ



alpha14

Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 16:17:30 »
ถ้าเป็นรถผมก็ขอมีไว้ก่อน วิ่งไกลบ่อยทางโล่งๆ นี่ฟินมากครับ ขับexอยู่ทุกวันได้ใช้ทุกวันรู้สึกสะดวกดี ในหลายๆครั้งอยากเปลี่ยนอิริยาบทเวลาวิ่งทางไกล ขยับแข้งขาเมื่อยๆนี่โอเคเลยครับ



AkE

Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 16:43:37 »
"ความสมบูรณ์แบบ เป็นแค่จินตนาการ" 55555 เอาหน่าครับรถผมมีทุกคันมันก้ไม่ได้ใช้บ่อยๆ อย่างมากเดือนละครั้งสมัยนี้ใช้ยากครับ รถเยอะจริงๆ



SM.

Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 16:54:12 »
อาจจะขายในเมืองเยอะ เลยคิดว่าไม่ได้ใช้ เลยไม่ใส่เข้ามาให้



boombooboo

Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 18:12:21 »
ติดเพิ่มได้ครับ ทั้ง ครุ้ย แลพ แพดเดิ้ลชิพ
แรกๆผมก็เห่อใช่บ่อย แต่หลังๆ ผมว่ามันน่ากลัวไปหน่อย เจอพวกแช่ขวาเยอะ ต้องคอยมาเหยียบเบรคกดปุ่มใหม่ (นี้ใช้วิ่งเส้นวงแหวนนะครับ) แต่ที่ผมใช้บ่อยจิงๆ จะเป็นตัว Limit มากกว่า แค่ล๊อคความเร็วไม่ให้เกิน กันโดนกล้องพอ  แพดเดิ้ล ก็นานๆที่ กลัวเกียร์มันพังไว หลักๆ เอาไว้ กดลดเกียร์แซงมากกว่า
ปล. ผมติดเพิ่มตั้งแต่ช่วงแรกๆที่มีคนปลดระบบได้เลย โดนค่าแป้นครุ้ย อย่างแพงเลย เห็นราคาตอนนี้แล้วอยากจะกรี้ดยาวๆ 55



oatekung

Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 19:40:57 »
x1 ยังไม่มีเบยฮอฟ



CJ.

Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 19:52:12 »
ไม่รูว่าของ Mazda เป็น adaptive มั้ยนะครับ

แต่ผมว่าถ้าไม่เป็น adaptive มีไปก็เท่านั้นแหละ ได้ relax แค่ปล่อยเท้าจากเร่งเฉยๆ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



tsubasa

Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 20:33:37 »
ยืนยันอีกเสียงว่าอยากได้ cruise control และเป็น option สำคัญในการเลือกซื้อรถเลย
ทำให้สะดวกสบายในการเดินทางขึ้นมาก
คนที่ใช้ ก็จะใช้เป็นประจำ
คนที่ไม่ใช้ หรือไม่ค่อยได้ใช้ พอมาใช้อาจจะลำบากหน่อย
 



Visual

Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 23:27:23 »
อยากถามคนที่ใช้บ่อยๆ มีเทคนิคยังไงบ้างครับ
วันก่อนผมขับลงใต้ 6 ร้อยกว่าโล โคตรเมื่อยเลย พยายามใช้ cruise อยู่หลายทีแต่กดใช้ไปได้แปปเดียวก็ไปจี้คันหน้าต้องเหยียบเบรค หรือไม่ก็เจอโค้งต้องผ่อน ใช้ไปยาวสุดไม่เคยเกิน 1 นาที ต้องนั่งกดใหม่ตลอด
ถ้าเป็น adaptive ผมว่าเวิร์คมาก แต่ cruise ธรรมดาผมยังหาวิธีใช้ไม่สำเร็จซักที (ยกเว้นบนทางด่วนดึกๆ) ใครมีเทคนิคช่วยแชร์หน่อยครับ



Krongbun

Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มีนาคม 09, 2017, 09:07:32 »
อยากถามคนที่ใช้บ่อยๆ มีเทคนิคยังไงบ้างครับ
วันก่อนผมขับลงใต้ 6 ร้อยกว่าโล โคตรเมื่อยเลย พยายามใช้ cruise อยู่หลายทีแต่กดใช้ไปได้แปปเดียวก็ไปจี้คันหน้าต้องเหยียบเบรค หรือไม่ก็เจอโค้งต้องผ่อน ใช้ไปยาวสุดไม่เคยเกิน 1 นาที ต้องนั่งกดใหม่ตลอด
ถ้าเป็น adaptive ผมว่าเวิร์คมาก แต่ cruise ธรรมดาผมยังหาวิธีใช้ไม่สำเร็จซักที (ยกเว้นบนทางด่วนดึกๆ) ใครมีเทคนิคช่วยแชร์หน่อยครับ
ขับความเร็วเท่าไหร่ครับ?
ส่วนมากผมแช่เลนกลาง 90-100 ใช้ปุ่ม + - เอาครับ
กะระยะแต่เนิ่นๆเลย ว่าคันหน้าช้ากว่า กด + แซงออกไป แล้วค่อยๆ กด - ลงมาครับ
แต่หลังๆผมเอาออกแล้วกดเร่งแซงเอง แซงแล้วเข้าเลนเดิม ปล่อยความเร็วลงมา แล้วค่อยกด set ใหม่
ขึ้นสะพานกดออก ลงปุ๊บเติมคันเร่งค่อยกดใหม่ โค้งก็เหมือนกัน แต่ในโค้งผมไม่ค่อยเอาออกน้ะ ยัดไปเลย

ลงใต้คงจะยากหน่อยถนนไม่ค่อยจะดีกับรถแช่ขวาเยอะชิหาย



alpha14

Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มีนาคม 09, 2017, 13:52:23 »
อยากถามคนที่ใช้บ่อยๆ มีเทคนิคยังไงบ้างครับ
วันก่อนผมขับลงใต้ 6 ร้อยกว่าโล โคตรเมื่อยเลย พยายามใช้ cruise อยู่หลายทีแต่กดใช้ไปได้แปปเดียวก็ไปจี้คันหน้าต้องเหยียบเบรค หรือไม่ก็เจอโค้งต้องผ่อน ใช้ไปยาวสุดไม่เคยเกิน 1 นาที ต้องนั่งกดใหม่ตลอด
ถ้าเป็น adaptive ผมว่าเวิร์คมาก แต่ cruise ธรรมดาผมยังหาวิธีใช้ไม่สำเร็จซักที (ยกเว้นบนทางด่วนดึกๆ) ใครมีเทคนิคช่วยแชร์หน่อยครับ
แถวบ้านผมเช้าๆนี่ถนนโล่งมากต้องออกก่อนชาวบ้านเขา ถนนยาวโล่งก็ได้ใช้ตั้งสัก80ประหยัดน้ำมันมาก  ตัวเลขบนจอขึ้นสูงกว่ากดคันเร่งเองซะอีก พอวิ่งทางไกลลงมาอุตรดิถ์-พิดโลก ทางโล่งยาวมาก ตั้งแช่ไว้สบายๆถ้าเจอช่วงรถแออัดสัก50เมตรก็กดแคนเซิลเลย ใช้บ่อยจนกะระยะชัวร์แล้วครับ(ผมว่ามันเหมาะสำหรับบางสภาพจารจรมากกว่า บางจังหวัดรถเยอะเกินกว่าจะใช้ได้สะดวก บางที่ถนนเอื้ออำนวย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2017, 13:56:03 โดย alpha14 »