ผู้เขียน หัวข้อ: งบ 850,000 เผื่อซ่อมอีก 60000 ระหว่าง BENZ C200 กับ VOLVO S80 2.4 D5 มือสอง  (อ่าน 9940 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
งบ 850,000 เผื่อซ่อมอีก 60000-100,000  ระหว่าง BENZ C200 กับ VOLVO S80 2.4 D5  มือสอง

พอดีที่บ้านกำลังจะปลดระวางเจ้า Camry 2002 ซึ่งหลังๆเริ่มซ่อมหนักเรื่อยๆ
เลยมองหารถ ซีดาน  มือสอง  ระหว่าง
  BENZ C200  โฉม W204 คันนี้ราวๆปี 2009   กับ
  VOLVO S80 2.4 D5  รถราวๆ ปี 2011 

รถคนรู้จักทั้งคู่  ตอนนี้เอนเอียไปทาง ดีเซลของวอลโว่หน่อยๆ

เน้นคุณพ่อขับเป็นหลัก  มีเดินทางไกลบ้าง เน้นขับขี่ดีๆหน่อย   เดือนละ 1 - 2 ครั้ง 
ที่บ้านมี PPV , SUV อยู่แล้ว 

จัดคันไหนดีครับ  งบเท่านี้ 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2017, 10:22:51 โดย Bunyarit344 »

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เดินทางไกล

เสียกลางทางเบนซ์มีเซอร์วิสต่างจังหวัดมากกว่า อะไหล่หลากหลายเซียงกง วรจักร ร้านอะไหล่เพียบ ช่างเบนซ์ เครื่องมือแสกนมีกันเยอะ ดูและง่าย

S80 มีรถลากบางทีไม่รู้จะให้ลากไปอู่ไหน ไม่รู้เคยมีรถที่เจ้าของอู่ส่ายหน้าไม่รับซ่อมอู่แล้วอู่เล่ารึเปล่าครับ ถ้ายังไม่เคยมีจัดไปซักคันครับ

C200 ตัวถังw204 ผมว่ามันสวยนะ ดูเรียบๆดี แข็งกระด้างไปหน่อยก็ไม่เท่าไหร่ อะไหล่เครื่องช่วงล่างใช้กับ203ได้เกือบทั้งหมด  จะน่ากลัวก็แค่ชุดเทอร์โบ เฟือง แคมชาฟท์ ดูแลมาดีอยู่กันได้2แสนโล แต่งบ8แสน ได้ก่อนไมเนอร์เชนจ์เอง  ค่าซ่อม6หมื่น คงได้อะไหล่เทียบ กับเซียงกงเป็นหลัก กล่องควบคุมอะไรเสียทีนึงมันเกิน6หมื่นอยู่แล้วครับ เหมือนระเบิดเวลา จะมาเมื่อไหรไม่รู้หรอก



ออฟไลน์ JigkoBannok

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
  • ชายคนจน ณ ที่ราบสูง
    • ประตูสู่อีสาน
ผมเลือกดาว

เหตุผลตามข้างบนเลยครับ

แต่งบซ่อมตึงมือไปหน่อยนะครับ
งานฟรีผมไม่ว่าง งานจ้างเชิญเลยครับ

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
เดินทางไกล

เสียกลางทางเบนซ์มีเซอร์วิสต่างจังหวัดมากกว่า อะไหล่หลากหลายเซียงกง วรจักร ร้านอะไหล่เพียบ ช่างเบนซ์ เครื่องมือแสกนมีกันเยอะ ดูและง่าย

S80 มีรถลากบางทีไม่รู้จะให้ลากไปอู่ไหน ไม่รู้เคยมีรถที่เจ้าของอู่ส่ายหน้าไม่รับซ่อมอู่แล้วอู่เล่ารึเปล่าครับ ถ้ายังไม่เคยมีจัดไปซักคันครับ

C200 ตัวถังw204 ผมว่ามันสวยนะ ดูเรียบๆดี แข็งกระด้างไปหน่อยก็ไม่เท่าไหร่ อะไหล่เครื่องช่วงล่างใช้กับ203ได้เกือบทั้งหมด  จะน่ากลัวก็แค่ชุดเทอร์โบ เฟือง แคมชาฟท์ ดูแลมาดีอยู่กันได้2แสนโล แต่งบ8แสน ได้ก่อนไมเนอร์เชนจ์เอง  ค่าซ่อม6หมื่น คงได้อะไหล่เทียบ กับเซียงกงเป็นหลัก กล่องควบคุมอะไรเสียทีนึงมันเกิน6หมื่นอยู่แล้วครับ เหมือนระเบิดเวลา จะมาเมื่อไหรไม่รู้หรอก

อ้อ  งบ  ซ่อม  นี่สามารถ +/- ได้อีก ไปราวๆ60000- 100,000คับ  พิมตกหล่นไปหน่อย

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

   benz อะไหล่ หาง่าย กว่า  มีทั้งแท้และเทียบ  และเซียงกง

   volvo  อะไหล่เทียบยาก

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
อ้อ

850000

ผมว่าได้รุ่นโบแล้วนะราคานี้  ไม่ใช่รุ่นKom เห็นบอกปี09ถ้าเป็นKom ราคาควรจะต่ำ8แสนครับ  อยู่ที่สภาพรถด้วย

ออฟไลน์ ฺBurmicon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
เชียดาวด้วยอีกคนครับ  (เป็นเพราะใช้เองอยู่ C250 รุ่น 12')  ;D

ออฟไลน์ gobank01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317

ขอนอกเรื่องนะครับ

ผมกลับมองว่า งบ 800k

มองหา แคมรี่ แอคคอร์ท น่าจะได้ โฉมปัจจุบันเลยนะครับ ยังสวยน่ามองอยู่ครับ

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
 :-X :-[

ใช่ฮะ งบนี้ซื้อรถ C Segment ป้ายแดงใหม่ๆ ได้สบายๆเลยด้วยซำ้ไป
จะต้องไประแวงซ่อมรถทำไม (รถยุโรปโดยเฉพาะรถสวีเดนยี่ห้อที่ว่ามาซ่อมยากกว่า Camry นะ รู้หรือเปล่า)
ข้อดีของการไปที่ C200 มือสองในงบนี้ก็คือ "ได้รถขับหลัง" นั่นเองครับ

อ้อ งบซ่อมต้องหลัก แสนบาทฮะ หลักหมื่นไม่มีทาง รถยุโรปอายุขนาดนี้
ถ้าอยากได้ลุ้นเยอะๆ หาประสบการณ์ สวีเดนมือสอง ก็ไม่เลวนะ เพราะราคามือสองน่าสนกว่าเยอรมัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2017, 17:14:46 โดย Dr.Jones »
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ TunGzl

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 279
อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้นะครับ เอา Altis ป้ายแดงเลยครับ

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378

   benz อะไหล่ หาง่าย กว่า  มีทั้งแท้และเทียบ  และเซียงกง

   volvo  อะไหล่เทียบยาก

ขอบคุณคร้าบบบ

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้นะครับ เอา Altis ป้ายแดงเลยครับ

คุณพ่อไปลองมาแล้ว
ข้างในมัน ทึบๆอึดอัดๆ  พอตอนลองขับ  เข้าโค้งแถวๆเส้น ทางไปชุมพร พะโต๊ะ รถมันโคลงๆ ท่านไม่โอเคเลย
ท่านเลยอยากได้รถที่มันขับขี่ดีขึ้นมาจาก camry ตัวเก่าพอสมควร   

ออฟไลน์ chinnovert

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
ผมเองเคยลอง Volvo มาแล้ว
อะหลั่ยหาไม่ยากครับ ยิ่งตัวดีเซล รับประกันความทนทานของเครื่องเลย
หากมีขอสงสัยอะไร PM เข้ามาคุยกันได้ครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,384
โดยส่วนตัว รถญี่ปุ่น D Segment มือสอง น่าจะสบายใจกว่านะครับ


ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
คัมรี่หรือแอคคอร์ทมือ 2 ปีใหม่ๆเถอะครับงบนี้ ปัญหาจุกจิกน้อยกว่าแยะ

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
ผมเองเคยลอง Volvo มาแล้ว
อะหลั่ยหาไม่ยากครับ ยิ่งตัวดีเซล รับประกันความทนทานของเครื่องเลย
หากมีขอสงสัยอะไร PM เข้ามาคุยกันได้ครับ

ขอบคุณมากครับ  ที่ลองนี่เป็นรุ่นไรหรอครับ
แล้วโรคประจำรุ่น ประจำตัว  มีไรบ้างเอ่ยย  ฟิลลิ่งการขับเป็นไงมั่งท่าน

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
C class w204 อาจสู้ d seg ญี่ปุ่นปีใหม่ๆไม่ได้
งบเท่ากับอาจได้ camry รุ่นปัจจุบันก่อนไมเนอร์เชนจ์
การขับขี่อาจนุ่มนวลโดนใจกว่า แต่มันไม่มีดาวอยู่หน้ารถ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
ผมว่าแสนนึงน่าจะไม่จบ เพราะเคยเล่นมือสองมาพอสมควร ขนาดได้สภาพแจ่มๆวิ่งน้อย ยังมีตอดมาเรื่อยๆเลย เช่นภายในลอก ตก พอง แตก กลไลประตู กล่องควมคุม เซนเซอร์รอบคันสารพัดให้ปวดหัว นี่ยังไม่รวมงานหลักๆอย่างเครื่องเกียร์ช่วงล่าง
เพราะยุโรปอายุ 6-8 ปีนี่วัยกำลังซ่อมเลยมาแทบทุกเดือน เบื้องต้นเปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองก็2-3หมื่นแล้ว
คนแก่เอาดีเซกเมนต์ดีกว่าซ่อมง่าย เข้าออกขึ้นลงสบายกว่า ยิ่งถ้าบ่นว่าอัลติสอึดอัดผมว่าซีคลาสหนักยิ่งกว่า ลองไปนั่งอีคลาสหรือซีรี่ห้าดูจะรู้ว่าซีเซกเมนต์ญี่ปุ่นหลายรุ่นยังมีดีที่นั่งสบายกว่ากันมาก

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
1. ผมเลือก Benz เพราะรุ่นนี้พิมนิยมคนขับเพีบบ อะไหล่ ของเล่นเพียบ
    กระจกข้างแตก ต้องเปลี่ยนใหม่ ถ้าของศูนย์ ไม่ต้องรออะไหล่ทำได้เลย ( ขนาดตกรุ่นไปสักพักแล้ว )
2. เป็นรถคนรู้จักถ้ารู้ประวัติ เป็นของคนรู้จักนี่ยิ่งน่าสนใจ
3. ค่าซ่อม มันจะมาเรื่อยๆนะครับ ปี 7 , 8 , 9 แต่ถ้ามีตัง ก็ไม่ต้องห่วง
4. ตัวเลือกอื่น
    ขับ Altis ป้ายแดงมา หรือ D มือ 2 มา กับ ขับ W204 ล้างเอี่ยมๆ
    ยังไงก็ดีกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,141
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
ผมว่าแสนนึงน่าจะไม่จบ เพราะเคยเล่นมือสองมาพอสมควร ขนาดได้สภาพแจ่มๆวิ่งน้อย ยังมีตอดมาเรื่อยๆเลย เช่นภายในลอก ตก พอง แตก กลไลประตู กล่องควมคุม เซนเซอร์รอบคันสารพัดให้ปวดหัว นี่ยังไม่รวมงานหลักๆอย่างเครื่องเกียร์ช่วงล่าง
เพราะยุโรปอายุ 6-8 ปีนี่วัยกำลังซ่อมเลยมาแทบทุกเดือน เบื้องต้นเปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองก็2-3หมื่นแล้ว
คนแก่เอาดีเซกเมนต์ดีกว่าซ่อมง่าย เข้าออกขึ้นลงสบายกว่า ยิ่งถ้าบ่นว่าอัลติสอึดอัดผมว่าซีคลาสหนักยิ่งกว่า ลองไปนั่งอีคลาสหรือซีรี่ห้าดูจะรู้ว่าซีเซกเมนต์ญี่ปุ่นหลายรุ่นยังมีดีที่นั่งสบายกว่ากันมาก

เห็นด้วยครับ รถช่วงอายุประมาณนี้มีหมกเม็ดมากกว่ารถ10ปีขึ้นอีก เพราะรถ10ปีขึ้นได้ผ่านการยกอะไหล่จากเจ้าของเก่ามาแทบจะทั้งคันแล้วก็ว่าได้ (ในกรณีที่เจ้าของมือเดียว) ไม่งั้นมันคงไม่วิ่งมาถึงปีที่10ได้ เพียงแต่รุ่นมันเก่าแค่นั้น   เป็นไปได้ซื้อคันที่รุ้ประวัติการใช้งาน มีบิลรายการอะไหล่ระบุวันเดือนปีที่เปลี่ยนมายันตอนซื้อขายยิ่งดี    ส่วนตัวw204เป็นรถที่ค่อนข้างน่าเล่น ช่วงล่างเดิมๆพึ่งพาได้ ของแต่งไต้หวันเพียบ อะไหล่เทียบเยอะ  ผมซื้อเข้าเต๊นมา8คันแล้ว ขายออกตลอด แต่ข้อมูลเชิงลึกผมก็ยังไม่สันทัดเพราะไม่เคยเป็นเจ้าของ ให้ผู้ใช้มาตอบในส่วนของการใช้งานและปัญหาละกันครับ
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
1. ผมเลือก Benz เพราะรุ่นนี้พิมนิยมคนขับเพีบบ อะไหล่ ของเล่นเพียบ
    กระจกข้างแตก ต้องเปลี่ยนใหม่ ถ้าของศูนย์ ไม่ต้องรออะไหล่ทำได้เลย ( ขนาดตกรุ่นไปสักพักแล้ว )
2. เป็นรถคนรู้จักถ้ารู้ประวัติ เป็นของคนรู้จักนี่ยิ่งน่าสนใจ
3. ค่าซ่อม มันจะมาเรื่อยๆนะครับ ปี 7 , 8 , 9 แต่ถ้ามีตัง ก็ไม่ต้องห่วง
4. ตัวเลือกอื่น
    ขับ Altis ป้ายแดงมา หรือ D มือ 2 มา กับ ขับ W204 ล้างเอี่ยมๆ
    ยังไงก็ดีกว่าเยอะ

ครับ เจ้า W204 คันนี้  เปนของอาเฮียเจ้าของแพปลา ซึ่งรู้จักกันดี  บ้านท่านนี้เล่น ค่ายตราดาวล้วนๆ   
ส่วน Altis ไปลองนั่ง ลองเทสมาแล้ว  พ่อผมท่านบอกภายในไม่ไหว ดูชันๆอึดอัดๆ  ช่วงลองขับท่านก็บอกช่วงล่างไม่ใด้โอเคไปกว่า แคมรี่ตัวเก่ามากนัก     

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
ผมว่าแสนนึงน่าจะไม่จบ เพราะเคยเล่นมือสองมาพอสมควร ขนาดได้สภาพแจ่มๆวิ่งน้อย ยังมีตอดมาเรื่อยๆเลย เช่นภายในลอก ตก พอง แตก กลไลประตู กล่องควมคุม เซนเซอร์รอบคันสารพัดให้ปวดหัว นี่ยังไม่รวมงานหลักๆอย่างเครื่องเกียร์ช่วงล่าง
เพราะยุโรปอายุ 6-8 ปีนี่วัยกำลังซ่อมเลยมาแทบทุกเดือน เบื้องต้นเปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองก็2-3หมื่นแล้ว
คนแก่เอาดีเซกเมนต์ดีกว่าซ่อมง่าย เข้าออกขึ้นลงสบายกว่า ยิ่งถ้าบ่นว่าอัลติสอึดอัดผมว่าซีคลาสหนักยิ่งกว่า ลองไปนั่งอีคลาสหรือซีรี่ห้าดูจะรู้ว่าซีเซกเมนต์ญี่ปุ่นหลายรุ่นยังมีดีที่นั่งสบายกว่ากันมาก

ขอบคุณคร้าบบบบ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
เผื่อค่าซ่อมถูกไปหรือเปล่าครับ อย่าลืมค่าประกันด้วยนะ   ถ้าได้มาก็เผื่อค่า  ยาง คอมแอร์ ไดชาจ์น โช๊ค  batt ที่ต้องเปลี่ยนด้วย  ของลุงข้างบ้านใช้ s class  โดนค่าโช๊คไป 2 หมื่น  ผมไม่รู้ว่าเป็นราคาต่อข้าง หรือต่อคู่

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
เผื่อค่าซ่อมถูกไปหรือเปล่าครับ อย่าลืมค่าประกันด้วยนะ   ถ้าได้มาก็เผื่อค่า  ยาง คอมแอร์ ไดชาจ์น โช๊ค  batt ที่ต้องเปลี่ยนด้วย  ของลุงข้างบ้านใช้ s class  โดนค่าโช๊คไป 2 หมื่น  ผมไม่รู้ว่าเป็นราคาต่อข้าง หรือต่อคู่
 

คิดว่าจะปล่อย  Camry ตัวเก่าไป ละเอามา + งบซ่อมเดิม (1 แสน) ได้อีกพอสมควรเลยครับ

เบ็ดเสร็จ 2-3 แสนจะพอมั้ยหว่า

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
จะใช้รถมือสองก่อนอื่นหาอู่นอกที่ไว้ใจได้ก่อนครับ จะใช้ Benz หรือ Volvo ก็แล้วแต่ครับ มีซ่อมแน่นอน volvo เครื่อง D5 โคตรทนแต่ส่วนอื่นก็ต้องเปลี่ยนบ้าง อู่ข้างนอกซ่อมได้ครับ แต่อะไหล่เครื่องดีเซลมือสองไม่มี (ญี่ปุ่นไม่ใช้)  อะไหล่ก็เบิกศูนย์หรือธเนสยนต์ได้ครับ S80 D5 ราคาเบากว่า Benz ผมว่า 750,000 ก็น่าจะหาได้ ซ่อมอีกแสน
 
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
เผื่อค่าซ่อมถูกไปหรือเปล่าครับ อย่าลืมค่าประกันด้วยนะ   ถ้าได้มาก็เผื่อค่า  ยาง คอมแอร์ ไดชาจ์น โช๊ค  batt ที่ต้องเปลี่ยนด้วย  ของลุงข้างบ้านใช้ s class  โดนค่าโช๊คไป 2 หมื่น  ผมไม่รู้ว่าเป็นราคาต่อข้าง หรือต่อคู่
 

คิดว่าจะปล่อย  Camry ตัวเก่าไป ละเอามา + งบซ่อมเดิม (1 แสน) ได้อีกพอสมควรเลยครับ

เบ็ดเสร็จ 2-3 แสนจะพอมั้ยหว่า

พอครับ แต่ถ้าเป็นผม ยังมองว่า d seg มือสองปีใหม่ๆ น่าสนใจกว่าครับ ยกเว้นแค่เรื่องตรา

แต่คู่นี้ถ้าให้เลือกผมเอา benz ครับ ตราล้วนๆ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
เชียร์ Benz ครับผม  :-*

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
2 ตัวนี้คงเลือกตราดาวมากกว่าครับ

แต่ถ้ามีอื่นๆอีก คงพวก S/V 60 หรืือ พวก 40,50 ที่อะไหล่ยังพอเทียบฟอร์ดหรือมาสด้าได้อีกเล็กน้อยครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ถ้าติดภาพลักษณ์รถยุโรป
bmw E60 520d หารถปี 2007-2009

ถ้าไม่ติดภาพลักษณ์รถยุโรป
Camry 2.5G 2015 HV50 ต่อดีๆน่าจะจบได้ที่เลข 7 
http://www.taladrod.com/w30/iCar/CarDet.aspx?cid=1872558
เรื่องช่วงล่างเรื่องเล็ก
1 โช้คสตรัท 1 ชุด + ตัวปรับไฟฟ้า จะปรับแข็งอ่อนก็แค่กดปุ่มในรถตามใจชอบ
2 ค้ำโช้คหน้า + ค้ำล่างหน้า + เหล็กกันโคลงหลัง
3 ผ้าเบรคเกรดสูง

ออฟไลน์ aun014

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
ตอบในฐานะคนใช้วอลโว่นะครับแต่เป็น S80 ตัวแรก ในกรณีที่จะไม่เอาเข้าศูนย์ถ้าไม่มีช่างประจำที่ทำวอลโว่เป็น แนะนำให้เลือกแคมรี่ แอคคอร์ด เทียน่าจะซ่อมง่ายกว่านะครับ ผมว่าวอลโว่ระบบไฟฟ้าค่อนข้างเยอะหน่อย มีอะไรนิดนึงชอบแจ้งเตือนให้ตกใจเล่น แต่ขับดีครับ ตอนผมได้มาแรก ๆ ป่วนมาก แต่ปัญหาที่เกิดคือเจ้าของเก่าเอาไปให้ช่างที่ไม่รู้ระบบทำ ตั้งมาร์กสายพานผิดมั่ง พอไฟโชว์ก็บอกว่าไม่เป็นไรรถติดแก๊สก็อย่างนี้แหล่ะ --" แถมตอนซ่อมไม่รู้ทำอะไรมั่งไปตัดต่อสายเซนเซอร์ฟลายวีลซะงั้น สตาร์ตติดมั่งไม่ติดมั่ง ตอนนี้ได้ช่างซ่อมวอลโว่เป็นดูให้แป๊บเดียวบอกปัญหามาเป๊ะ ๆ แก้ปัญหาจบ
ถามว่าอะไหล่แพงมั้ย บางตัวแอคคอร์ดน่าจะแพงกว่าอย่างแรคพวงมาลัยของผมศูนย์เคยบอกราคา 35000 ยังไม่รวม Vat และค่าแรงติดตั้ง ช่างที่รู้จักกันเค้าบอกว่าเคยเบิกแรคของแอคคอร์ดแพงกว่านี้ แต่ของเทียบวอลโว่หาไม่ง่ายเท่าเบนซ์แน่นอน อะไหล่มือสองมีหาได้ ของใหม่วอลโว่หาได้ที่ร้านธเนศยนต์น่าจะมีครบครับ