ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมอีซูซุถึงไม่ให้สื่อมวลชนเอารถไปทดสอบเอง  (อ่าน 6931 ครั้ง)

ออฟไลน์ ww

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
    • อีเมล์
อีซูซุไม่ให้สื่อมวลชนยืมรถไปทดสอบเองมีมาตั้งแต่ พ.ศ.ไหน ใครเป็นคนคิดครับ ถ้าสื่อมวลชนจะทดสอบต้องทดสอบกับกิจกรรมที่อีซูซุจัดขึ้น เพราะ สัปดาห์ก่อนๆเห็นรายการรถยนต์ชื่อดังทดสอบมูสเทสกระบะ ไม่มีอีซูซุกับนาวาร่า ถ้าจำไม่ผิดที่ไม่มีอีซูซุ เพราะ ไม่ส่งมอบรถให้รายการ ส่วนนาวาร่าหารถตัวท็อปให้ทดสอบไม่ได้ ส่วนทาง hlm จะเทสอีซูซุก็ต้องหารถเทสจากที่อื่นที่ไม่ใช่กับศูนย์อีซูซุ ยอดขายอีซูซุดีแม็กที่ขายดิบขายดี ส่วนหนึ่งผมว่ามาจากผลเทสรถของทีมงานนะ ที่เครื่อง1.9 ทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีที่สุดในกลุ่ม อัตราเร่งก็ไวกว่าเครื่อง2.2 2.4 บางค่ายด้วยซ้ำ เคยขับดีแม็ก1.9ของคนรู้จักสั้นๆอึดเกียร์1 2 ขึ้นเกียร์3ก็ไม่อึดแล้ว อย่างในรายการวิทยุ จะมีคำถามว่า อยากได้กระบะประหยัดน้ำมัน ขับไม่เร็วบลาๆๆๆ ระหว่างดีแม็ก กับ aaa เลือกคันไหนดี คุณจิมมี่ก็บอกว่าไปหาดีแม็ก แล้วคุณจะแฮปปปี้กับความประหยัดน้ำมัน ประมาณนี้ แล้วคนถามก็ไปซื้อดีแม็ก ถ้าเกิดคุณจิมมี่หารถเทสนอกศูนย์ไม่ได้ ไม่เคยขับ คุณจิมมี่ก็ขอไม่ตอบ เพราะ ไม่เคยลองขับ ถ้าคนถามไม่ติ่งค่ายใดเจอส่วนลดของแถม ออฟชั่นล้นคัน กระจังหน้าบึกบึนของคู่แข่งก็อาจจะไปซื้อรถค่ายอื่นได้ทั้งที่ตนเองอยากได้รถประหยัดน้ำมัน เป็นต้น

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
เท่าที่ทราบอีซุซุมีปล่อยให้สื่อขับระยะยาวอยู่เจ้าเดียวคือเครือนิตยสารยานยนต์ครับ ส่วนเหตุผลเอาตรงๆไม่ทราบครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
ไม่กล้าโดนวิจารณ์ ผมคิดในเเนวนี้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,702
ความคิดโบราณมากคับ

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 805
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
เห็นบทความรีวิวในหนังสือรถยนต์รายเดือนครับ
เล่มหนาๆชื่อหนังสือขึ้นต้นด้วยคำว่า นักเลง......
ละเอียดดีครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,188
    • อีเมล์
เห็นบทความรีวิวในหนังสือรถยนต์รายเดือนครับ
เล่มหนาๆชื่อหนังสือขึ้นต้นด้วยคำว่า นักเลง......
ละเอียดดีครับ
เจ้าของเดียวกับ....ยนต์

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
เคยได้ยินได้ฟังมาว่า ด้วยความที่ Isuzu มีแต่รถกระบะขาย
บริษัทจึงเห็นว่าเป็นความเสี่ยงที่จะให้หยิบยืมรถไปทดสอบเอง (โดยไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของ Isuzu)
ถ้าผลทดสอบออกมาดีก็ดีไป แต่ถ้าออกมาแย่ก็จะกระทบกับยอดขายได้
และด้วยความที่มีแต่กระบะซึ่งเป็นหัวใจทั้งหมดของบริษัท บริษัทเลยไม่อยากให้เอารถไปทดสอบเอง
อย่างมากก็ให้ขับเป็นคาราวานตามกันไปเรื่อยๆ ซึ่ง Isuzu จัดเอง สามารถควบคุมปัจจัยบางอย่างได้หรือแม้แต่มีข้อตกลงกับคนที่เข้าร่วมทดสอบ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
นิตยสารบางค่ายก็ได้รถไปทดสอบ ไม่รู้ทำไม แถมเท่าที่ดูๆก็ไม่ได้อวยอะไรด้วย

บางครั้งการที่เกียร์ 1มันไปได้ช้า  มันเป็นเรื่องดีสำหรับหลายๆคน แต่บางคนเอากระบะไปซิ่ง ผมว่าออกเกียร์2ไปเถอะ ถ้ามันออกได้จะดีมาก
และผมไม่ซื้อ isuzu ตอนเดียว 4x4 เพราะสาเหตุที่ เข้าเกียร์1 แล้วระวิ่งเหมือนจรวจนี่แหละ มันไม่เหมาะกับ4x4  แต่สำหรับคนเมืองอาจจะเหมาะ

บางครั้งผมว่าการไปลองขับเองเป็นเรื่องสำคัญครับ ขอรถศูนย์ไปลองขับแบบที่ตัวเองใช้จะได้คำตอบดีครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ผมก็ไม่เคยอ่านสาเหตุ แต่เคยอ่านเจอว่าเป็นมานานแล้ว

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ประหยัดน้ำมันแต่อัตราค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนถ่ายของเหลว ชิ้นส่วนต่างๆก็ไม่ได้ประหยัดตามแล้วนะครับ
ส่วนมากหมดประกันเค้าก็ใช้ข้างนอกกัน ถูกกว่า จำไม่ได้ละว่าครั้งสุดท้ายที่เคยใช้บริการ0 แล้วมันถูก ชิ้นส่วนมีการลดราคาให้ บางรายการแถมฟรีให้ จำไม่ได้แล้วว่าช่วงไหน เพราะนานละ หลังๆเก็บทุกเม็ด ทุกรายการคิดเงินหมด ราคาของอะไหล่ก็พอๆกับยี่ห้ออื่น ฉะนั้น มั่นใจได้ว่า การเข้ารับบริการจะแตกต่างแค่งานต้อนรับส่วนหน้า(พนักงานรับรถ) กับการจัดการดูแลรถในมือช่าง จะแตกต่างแค่นี้แหละ ราคาอย่างอื่นไม่แตกต่างกันละ ใครใช้ยี่ห้ออื่นสบายใจได้ครับ การแข่งขันของรถกระบะ การบริการ พอๆกัน (ยกเว้นงานซ่อม 555)
 ส่วนตามหัวข้อกระทู้ ผมคิดเหมือนคนนี้
เคยได้ยินได้ฟังมาว่า ด้วยความที่ Isuzu มีแต่รถกระบะขาย
บริษัทจึงเห็นว่าเป็นความเสี่ยงที่จะให้หยิบยืมรถไปทดสอบเอง (โดยไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของ Isuzu)
ถ้าผลทดสอบออกมาดีก็ดีไป แต่ถ้าออกมาแย่ก็จะกระทบกับยอดขายได้
และด้วยความที่มีแต่กระบะซึ่งเป็นหัวใจทั้งหมดของบริษัท บริษัทเลยไม่อยากให้เอารถไปทดสอบเอง
อย่างมากก็ให้ขับเป็นคาราวานตามกันไปเรื่อยๆ ซึ่ง Isuzu จัดเอง สามารถควบคุมปัจจัยบางอย่างได้หรือแม้แต่มีข้อตกลงกับคนที่เข้าร่วมทดสอบ

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: ทำไมอีซูซุถึงไม่ให้สื่อมวลชนเอารถไปทดสอบเอง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 10, 2017, 07:59:28 »
รถญี่ปุ่น แต่การบริหารแบบคนจีน(ตรีเพชร) ก็เป็นแบบนี้แหละครับ ตัวแทนจำหน่ายของไทย เจ้าของเค้า หัวโบราณ เผด็จการ จะอนุญาติให้แค่บาง สื่อมวลชน (ถือหุ้น) เท่านั้น
แต่รุ่น ลูกๆ ก็น่าจะเริ่มดีขึ้นนะ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ทำไมอีซูซุถึงไม่ให้สื่อมวลชนเอารถไปทดสอบเอง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 10, 2017, 08:03:06 »
เค้าคงอยากดึงคนให้เดินเข้าไป test drive เยอะๆไว้ก่อนรึเปล่า ทำนองว่าอยากรู้ต้องมาลองเอง จุดนี้ลูกค้าก็จะได้สัมผัสการให้บริการของอิซูสุที่เป็นจุดแข็งด้วย

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Re: ทำไมอีซูซุถึงไม่ให้สื่อมวลชนเอารถไปทดสอบเอง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 10, 2017, 08:27:15 »
การให้ทดสอบ มีครับ.ด้วยตัวลุกค้าเอง
แต่ทดสอบแบบเค้นtop speed ,หักหลบ หรือการกินน้ำมันนั้น. มันไม่ตรงกับจุดประสงค์รถ

เช่น การทดสอบความแรงกับรถeco มันเหมือนขัดแย้งกับ design principle หรือการทดสอบกะบะกับ0-100ที่การเซตอัตราทดที่ไม่ได้ออกแบบมาด้วยโจทนี้.

Isuzu อาจจะมีดีกว่าที่หวังไห้สื่อมานำเสนอจุดอื่นที่เป้นจุดขายครับ
การทดสอบถึงแม้ว่าในสถานการณ์เดียวกับคุ่แข่งอื่น. แต่ยังไงก้อเสียเปรียบ กาขับขี่กับford, chev
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,444
Re: ทำไมอีซูซุถึงไม่ให้สื่อมวลชนเอารถไปทดสอบเอง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 10, 2017, 08:39:24 »
เห็นมีอยู่ครับน่าจะเป็นรายเดียวในไทย ที่ให้รถมาทดสอบอย่างเป็นทางการ

เนื้อหารายละเอียดมีเยอะครับ แต่ต้องอ่านดีๆ วิเคราะห์ไปด้วยเท่านั้นเองครับ

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
Re: ทำไมอีซูซุถึงไม่ให้สื่อมวลชนเอารถไปทดสอบเอง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 10, 2017, 09:52:42 »
เคยได้ยินได้ฟังมาว่า ด้วยความที่ Isuzu มีแต่รถกระบะขาย
บริษัทจึงเห็นว่าเป็นความเสี่ยงที่จะให้หยิบยืมรถไปทดสอบเอง (โดยไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของ Isuzu)
ถ้าผลทดสอบออกมาดีก็ดีไป แต่ถ้าออกมาแย่ก็จะกระทบกับยอดขายได้
และด้วยความที่มีแต่กระบะซึ่งเป็นหัวใจทั้งหมดของบริษัท บริษัทเลยไม่อยากให้เอารถไปทดสอบเอง
อย่างมากก็ให้ขับเป็นคาราวานตามกันไปเรื่อยๆ ซึ่ง Isuzu จัดเอง สามารถควบคุมปัจจัยบางอย่างได้หรือแม้แต่มีข้อตกลงกับคนที่เข้าร่วมทดสอบ

เป็นภาษาจิ๊กโก๋เค้าเรียก "ไม่ใจเลย"  :)

ออฟไลน์ juonmgt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
Re: ทำไมอีซูซุถึงไม่ให้สื่อมวลชนเอารถไปทดสอบเอง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 10, 2017, 10:35:47 »
เคยได้ยินได้ฟังมาว่า ด้วยความที่ Isuzu มีแต่รถกระบะขาย
บริษัทจึงเห็นว่าเป็นความเสี่ยงที่จะให้หยิบยืมรถไปทดสอบเอง (โดยไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของ Isuzu)
ถ้าผลทดสอบออกมาดีก็ดีไป แต่ถ้าออกมาแย่ก็จะกระทบกับยอดขายได้
และด้วยความที่มีแต่กระบะซึ่งเป็นหัวใจทั้งหมดของบริษัท บริษัทเลยไม่อยากให้เอารถไปทดสอบเอง
อย่างมากก็ให้ขับเป็นคาราวานตามกันไปเรื่อยๆ ซึ่ง Isuzu จัดเอง สามารถควบคุมปัจจัยบางอย่างได้หรือแม้แต่มีข้อตกลงกับคนที่เข้าร่วมทดสอบ
เหตุผลดีนะครับ เพราะสื่อที่เอาไปทดสอบ บางคนใช่ว่าจะเป็นกลางปราศจากอคติ ไปซะทุกคน บางคนนี่ฟังแล้วออกจะเชียร์บางยี่ห้อเว่อร์ไปหน่อย หรือน่าจะเป็นติ่งเลยด้วยซ้ำ อันนี้ต่างหากที่ทำให้อีซูสุกลัว ถ้ารถอีซูสุไม่ดีจริง ยอดขายมันจะถล่มทะลายได้ไง

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: ทำไมอีซูซุถึงไม่ให้สื่อมวลชนเอารถไปทดสอบเอง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 10, 2017, 12:34:26 »
ไม่ทราบเหตุผล อยากทดสอบรถ หารถเองตามเคย ลองอยากลองรถมาที่ศูนย์บริการครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำไมอีซูซุถึงไม่ให้สื่อมวลชนเอารถไปทดสอบเอง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 10, 2017, 12:38:57 »
ีอีซูซุ คิดว่าตอนนี้ตนเอง ขายได้อยู่แล้วไม่เดือดร้อนอะไร ยังไงก็ขายได้ ที่1หรือ2
ไม่จำเป็นให้สื่อเปรียบเทียบคู่แข่ง ฟันต่อฟันตาต่อตา อีซูซุ เข้าใจดี ในจุดนี้ทำได้แย่ที่สุด
เพราะ วิศวกรรม เทียบคู่แข่งมาแล้วก่อนออกมาขาย  ต่างประเทศ ก็มีหาดูได้ รั้งท้ายตลอด เหมือนตัวประกอบตลาดโลกเท่านั้น ไม่ได้หวังที่หนึ่งอะไร 

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,621
Re: ทำไมอีซูซุถึงไม่ให้สื่อมวลชนเอารถไปทดสอบเอง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 10, 2017, 12:46:01 »
ถ้าทดสอบตามแบบที่นิตยสารรถยนต์ทั่วไปทำ ผมว่าผลออกมา D-max คงจะเป็นรองรถรุ่นอื่นๆหมด ทั้งเรื่องการวิจารณ์เกี่ยวกับช่วงล่างกับขับขี่ หรือการทดสอบที่เห็นเป็นรูปธรรมอย่างพวก Moost test หรือขับสลาลม
ในขณะที่จุดดีของรถ Isuzu อาจจะเป็นเรื่องของความทนทานในการใช้งาน การขนของบรรทุกหนัก และการประหยัดน้ำมันเมื่อมีน้ำหนักบรรทุก ซึ่งสื่อมวลชนส่วนใหญ่ก็ไมไ่ด้ทดสอบเปรียบเทียบถึงตรงนี้

ฝ่ายการตลาดเขาคงมองออก...ว่าส่งรถมา test เทียบกับเจ้าอื่นๆมีแต่จะเสียชื่อเสียง เพราะไม่ค่อยได้เทียบด้านอื่นๆที่เป็นจุดขายของรถตัวเองเท่าไหร่
เหมือนมวยไทยแต่ถ้าให้ไปขึ้นชกบนเวทีมวยสากลที่ออกอาวุธแข้งเข่าไม่ได้ ... งั้นก็ขอไม่ชกดีกว่า

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
Re: ทำไมอีซูซุถึงไม่ให้สื่อมวลชนเอารถไปทดสอบเอง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 10, 2017, 12:46:19 »
มันเรื่องภายในบริษัทเขา เราคนนอกทำไรไม่ได้ จขกท. คุณก็ทำหนังสือไปยื่นกับ ตรีเพชร ก็แล้วกัน ส่วเรื่องให้รถทดสอบ เขาให้กับสำนักที่ท่านข้างบนบอก เพราะเขามี คอนเน็คชั่นกันมานาน คือเลือกปฎิบัติว่างั้น

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: ทำไมอีซูซุถึงไม่ให้สื่อมวลชนเอารถไปทดสอบเอง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 10, 2017, 16:18:10 »
เครือนักเลงรถนั่น เหมือนผมจะได้ยินมาว่า ก็ยืมมาจากดีลเลอร์ไม่ใช่เหรอครับ (ดีลเลอร์เจ้าใหญ่พอควร)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,444
Re: ทำไมอีซูซุถึงไม่ให้สื่อมวลชนเอารถไปทดสอบเอง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 10, 2017, 16:48:18 »
d-max ถ้าเทียบจากสื่อจากต่างประเทศรีวิวให้คะแนนไว้

ช่วงล่างและการควบคุม เกือบรั้งท้ายครับ รถกระบะจากประเทศจีนบางรุ่นยังดีกว่านิดๆ

ถึงว่าไม่อยากให้สื่อต่างๆมาให้ทดสอบ

http://www.caradvice.com.au/520766/2017-isuzu-d-max-review-first-australian-drive/

http://www.caradvice.com.au/521284/2017-ford-ranger-xls-special-edition-review/

http://www.caradvice.com.au/505699/2017-mazda-bt-50-xtr-freestyle-cab-review/

http://www.caradvice.com.au/495343/2016-mitsubishi-triton-glx-review-long-term-report-one-introduction/

http://www.caradvice.com.au/511068/2017-volkswagen-amarok-v6-ultimate-review/

http://www.caradvice.com.au/495534/2017-great-wall-steed-4x2-petrol-review/

http://www.caradvice.com.au/505590/2016-toyota-hilux-sr5-double-cab-review/

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: ทำไมอีซูซุถึงไม่ให้สื่อมวลชนเอารถไปทดสอบเอง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 10, 2017, 19:50:52 »
ไทยรัฐเอาไปทดสอบปีที่แล้วครับ
http://www.thairath.co.th/content/599116

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
Re: ทำไมอีซูซุถึงไม่ให้สื่อมวลชนเอารถไปทดสอบเอง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 10, 2017, 22:14:37 »
แล้ว ลุงพัฒนเดช ล่ะครับเห้น  ออกกิจกรรม อีซูซุ บ่อยมาก  เทส แต่ละรุ่นนี่ไม่ค่อยติ รถเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,505
Re: ทำไมอีซูซุถึงไม่ให้สื่อมวลชนเอารถไปทดสอบเอง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 11, 2017, 07:29:02 »
อาจจะเห็นว่าไม่จำเป็น ชอบให้ลูกค้าเดินมาขอทดสอบเองมากกว่า

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
Re: ทำไมอีซูซุถึงไม่ให้สื่อมวลชนเอารถไปทดสอบเอง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 11, 2017, 20:56:34 »
เหตุผลไม่รู้ แต่ก็มีหลายสำนักทำกันอยู่ เจ้าประจำก็นิตยสารรถยนต์รายเดือนมีอยู่เจ้าหนึ่ง

อันนี้ออสเตรเลียทำครับ
http://www.caradvice.com.au/388419/ute-comparison-ford-ranger-v-holden-colorado-v-isuzu-d-max-v-mazda-bt-50-v-mitsubishi-triton-v-nissan-navara-v-toyota-hilux-v-volkswagen-amarok-2/