ผู้เขียน หัวข้อ: CRV GEN5ใหม่ ครั้งแรกของเมืองไทยที่ใส่เครื่อง ดีเซล 1.6ลิตร TURBO แสดงให้เห็นว่า  (อ่าน 8897 ครั้ง)

ออฟไลน์ buttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
อนาคตอันใกล้นี้เราอาจจะได้ขับ CITY  CIVIC เครื่องดีเซลแน่ๆ  เหมือนกับที่หลายๆค่ายทำอยู่ตอนนี้ เช่น MAZADA2 ดีเซล  CRUZE ดีเซล   หรือถ้า CRV 1.6ดีเซล ไม่ประสบผลสำเร็จ  ผลพวงง CITY  CIVIC ดีเซล ก็อาจจะไม่ได้เกิดตามไปด้วย  ต้องคอยดูกันต่อไป ส่วนตัวผมอยากให้มีมากๆเพื่อการพัฒนาไปอีกขั้นและการแข่งเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2017, 11:13:59 โดย buttt »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ผมว่ามีส่วนครับ
อย่าง Hybrid ของ Honda ที่ดับในไทยทำให้แผนที่จะนำ HR-V Hybrid เข้ามาเป็นอันล้มเลิกไป
ซึ้งถ้าผลยอดขายออกมาว่า CR-V รุ่นใหม่รุ่นย่อยดีเซล ขายดีกว่ารุ่นย่อยเบนซิน มันย่อมชี้วัดอะไรได้หลายอย่าง
และเชื่อว่าจะมีดีเซลเข้ามาอีกแน่นอน อย่างน้อยก็ใน Accord โมเดลหน้า (ถ้าดีเซลขายดีนะ)

ซึ้งเดาว่า CR-V ใหม่วางรุ่นย่อยมาแบบนี้ ดีเซลขายดีแน่นอนครับ  :-X

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,432
CR-V รอดูกระแสตอบรับก่อนครับ ยังไม่มีใครได้ลองขับ ไม่รู้สมรรถนะของเครื่องยนต์ 1.6 i-DTEC

ส่วน CITY เครื่องดีเซล 1.5 i-DTEC 100 hp ก็มีแต่เกียร 5 MT อย่างเดียวไม่มี AT


MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ผมไม่ buy in กับ diesel ใน passenger car ครับ

VW เองประกาศเลิกพัฒนาบล็อกดีเซลแล้ว ถ้าสังเกตดูมีบล็อกดีเซลใหม่โผล่มาไหมครับ ไปดูแบรนด์อื่นก็เหมือนกัน

มันไม่ใช่การพัฒนาไปอีกขี้น เป็นที่โละของที่จะขายในยุโรปไม่ได้มากกว่าครับ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
อาจะเห็นเครื่องสหกรณ์ 1.5 เบ็นซิน turbo หรือ 1.6 ดีเซล turbo อย่างใดอย่างหนึ่งวางในรถตั้งแต่ Brio ถึง Accord (อาจจูนแรงม้า-แรงบิดไม่เท่ากัน)
เพื่อสะดวกในการ stock อะไหล่ ซ่อมบำรุง เทรนช่างในศูนย์  ;) เหมือน Lexus ใช้เครื่อง 200t กับช่วงหนึ่งที่เบ็นซ์ใช้เครื่อง 300BluetecHybrid ตั้งแต่ C-class ยัน S-class

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ตอนแรกคิดว่า เบนซิน 1.5 เทอร์โบ จะมา

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์


อยากได้ 1.2 เบนซิน Turbo ลง Ecocar มากกว่าครับ
อยากได้รถถูกๆ
แต่แบบ มาสด้า 2 ดีเซลนี่ไม่ถูกนะ

เห็น หนทางเดียว ที่เราจะได้ใช้ รถแรงๆ แต่จ่ายภาษ๊ แค่ 17 %

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,127
    • อีเมล์
ไม่เกี่ยวกับ CRV นะครับ

แต่อนาคตเครื่องดีเซลอาจจะไม่ได้ไปต่อใน ยุโรป นะครับ จากข่าวตามสื่อต่างๆ มีแนวโน้มว่าจะไม่สนับสนุนในอนาคต เนื่องจากทำให้ผ่านเกณฑ์มลพิษที่เข้มงวดได้ยาก

เบนซินเทอร์โบ และ EV อาจจะได้ไปต่อในยุโรป ส่วนบ้านเราก็ต้องดูต่อไป


http://www.thansettakij.com/2016/10/04/102736


http://www.bbc.com/thai/international-38184084
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
ถ้าราคาแรงคงเกิดยาก เพราะมีรถ PPV ที่ใช้เครื่องดีเซลและราคาใกล้เคียงกันคอยเป็นตัวเลือกหลักอยู่  รถพวกนี้คงเป็นตัวเลือกรองจาก PPV

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
ถ้าราคาดีเซลมาโหด คนคงไป ppv หมดอ่ะครับ

อีกอย่างจะทำให้ยังคนรุ่นเก่ารุ่นแก่ ที่มีความเชื่อว่าเครื่องเล็กไม่แรง

เค้าจะหันมามอง 1.6 ดีเซลอย่างไร?

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
civic ดีเซลในยุโรปมีขายครับ City Brio ก็มีดีเซลขายใน อินเดีย Altis Vios ในอินเดียก็มีขายดีเซล Swift Cereleo Ciaz ในอินเดียก็ดีเซล แต่ทั้งหมดที่ว่ามา ใช้ MT ทั้งหมด มาไทยคนไทยคงไม่เอา เพราะถ้าต่อเกียร์ AT ค้นทุนจะสุงเกือบเท่าตัว คุมมลพิษ ยากมาก กดราคาไม่ได้

***** ความจริงที่โหดร้ายคือ ดีเซลในยุโรป อาจไม่ได้ไปต่อ เพราะฉนั้นเราจึงได้ของเก่าเขามา ขายให้คุ้มทุน แค่นั้น

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ถ้าราคาดีเซลมาโหด คนคงไป ppv หมดอ่ะครับ

อีกอย่างจะทำให้ยังคนรุ่นเก่ารุ่นแก่ ที่มีความเชื่อว่าเครื่องเล็กไม่แรง

เค้าจะหันมามอง 1.6 ดีเซลอย่างไร?
PPV เดี๋ยวนี้ราคาก็โหดมากนะครับ จะ 1.8 ล้านแล้ว

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
ตอนนี้ เครื่องดีเซลเงียบไป เพราะราคาน้ำมันด้วยส่วนนึง

ถ้าวิกฤติพลังงานมาอีกรอบ แล้วเมืองไทยยังพยุงราคาดีเซลเหมือนที่เคยทำมา และรถพลังงานไฟฟ้ายังไม่เจ้งเกิด เพราะไม่ทราบเหมือนกันว่า เบนซิน gen ใหม่ๆของฮอนด้า จะไปกันได้กับพวก LPG หรือไม่อย่างไร

ซึ่งถ้ามองจากอดีตที่ผ่านมา ผมว่าเครื่องยนต์ดีเซล ก็จะมีโอกาสอยู่ในตลาดได้ต่อไปอีก ถึงแม้ว่าจะมีหลายท่านมองว่า เป็นการรับเทคโนโลยีที่ตกสมัยมาใช้ต่อก็ตามที

ที่น่าสนใจมากกว่า น่าจะเป็นว่า ดีเซลฮอนด้าบล๊อคนี้ จะทำงานราบรื่นกับสภาพการใช้งาน น้ำมันที่ขายในไทย มากน้อยแค่ไหน

มี defect ที่น่าจุกจิกมากไป หรือไม่อย่างไรมากกว่าครับ

ออฟไลน์ P็๊้ีhu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
ส่วนตัว ไม่ชอบเครื่องดีเซลมาตรฐานยุโรป euro 6 กลัวเรื่อง  dpf  และน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมที่ขาย

ในบ้าน  ไหนจะเกียร์ ZF อีกคงต้องดู  defect อีกสักพักใหญ่ๆเลย 

เล่นเปิดตัวเป็นประเทศที่ 2 ของโลก  แบบนี้  ..........


ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
ผมคิดว่าดีเซลในรถนั่งส่วนตัว  ในเมืองไทยคงไปไม่รอด  ยกเว้รพวกppv

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ถ้าจะบอกแบบนั้น ผมว่าควรบอกตั้งแต่มาสด้าสองแล้ว
เพราะรถเก๋งเล็กเหมือนกัน CRVมันCsuv ผมว่าค่อนข้างต่างกัน แต่ก็มีโอกาสเพิ่มขึ้นแหละ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
คงมาลองดูเชิงก่อน ผลต้อนรับเป็นอย่างไงครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
ถึงจะชอบรุ่นนั้นแต่ไหน
ถ้ามาเป็นดีเซลนี่ขอบายเลยครับ ไม่ชอบเสียงเครื่องที่ดังมากๆกับกลิ่นไอเสียเวลาสตาร์ทรถในบ้านตอนเช้า

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
ทางยุโรปเมื่อหลายปีที่ผ่านมาน้ำมันแพง รถเล็ก รถกลาง จับใส่เครื่องยนต์ดีเซลกันเกือบหมด มาจากเหตุผลที่ทำความประหยัดได้ดี โดยไม่จำเป็นต้องใช้เบนซินธรรมดามาติดตั้งแก๊ส  แต่ข้อเสียของเครื่องยนต์ดีเซลคือ ปล่อยมลพิษในอากาศสูงกว่าเบนซินมาก  และยิ่งเก่า มลพิษก็ยิ่งสูงขึ้นไปอีก ทางยุโรปเขาสนใจเรื่องของสิ่งแวดล้อมมาก  เลยบีบบังคับให้บริษัทรถยนต์พัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลให้ปล่อยมลพิษให้ต่ำลงไปอีก ซึ่งในปัจจุบัน อาจยังไม่มีเทคโนโลยีใหม่ที่ดีกว่าในปัจจุบัน  ทางผู้ผลิตเลยหันแนวทางมาพัฒนาทางเครื่องยนต์เบนซินต่อ ซึ่งปล่อยมลพิษต่ำกว่าดีเซล  ถึงแม้อาจไม่ทำความประหยัดได้สูงเท่าเครื่องยนต์ดีเซล แต่ ราคาน้ำมันอยู่ในเกณฑ์ต่ำ  ทางผู้ซื้อไม่ได้กังวล เรื่องนี้มากครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
น่าจะเป็นไปได้นะครับ แต่คงต้องดูยอดขายก่อน

ออนไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,006
    • อีเมล์
มันมีความต่างของแต่ละประเทศครับ

ยุโรปกระแสอาจจะยี้ เครื่องดีเซล
แต่เมืองไทย มันกำลังมา

BMW Benz เครื่องดีเซลขายดีกว่า เบนซิน
CX5 ดีเซล เสียงตอบรับดีกว่า CRV 2.4 หรือแม้แต่ x-trail  ไฮบริจ

cayenne ดีเซล ก็นิยมกว่า ไฮบริจ (ในไทยนะ)

ดังนั้น ฮอนด้าต้องมาแล้วครับ .....จะมาถูไถเอาเครื่อง 2.0 ตัวเก่ามาขายอยู่อีกก็ดูน่าเกลียดไป

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
มันมีความต่างของแต่ละประเทศครับ

ยุโรปกระแสอาจจะยี้ เครื่องดีเซล
แต่เมืองไทย มันกำลังมา

BMW Benz เครื่องดีเซลขายดีกว่า เบนซิน
CX5 ดีเซล เสียงตอบรับดีกว่า CRV 2.4 หรือแม้แต่ x-trail  ไฮบริจ

cayenne ดีเซล ก็นิยมกว่า ไฮบริจ (ในไทยนะ)

ดังนั้น ฮอนด้าต้องมาแล้วครับ .....จะมาถูไถเอาเครื่อง 2.0 ตัวเก่ามาขายอยู่อีกก็ดูน่าเกลียดไป

ยุโรษ เจอ มาตราฐาน มลพิษ ที่สูง ทำให้ดีเซล ที่จริงๆ มลพิษสูงแต่ประหยัด ไม่ได้เกิดครับ ทำไงได้ ผลิตน้ำมันเองไม่ได้นี่
แต่ เรา อยู่ไทย ที่ ไม่ส่ารถอไรก็ ราคาแพง ไม่เกี่ยวกับ มลพิษเลย