ตัวปี 2012-2013 TBZ 2.8 LTZ เกียร์ Auto
ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
มีแค่เครมโช๊ค กับ ยางขอบประตูคู่หน้าครับ(ซึ่งปัญหาbasicมากๆ เเละเดาว่าเจ้าของเก่าน่าจะเครมมาเเล้วเเน่นอน เพราะพอเช็คระยะChevจะจับเปลี่ยนอยู่เเล้ว)
อีกเรื่องถ้าใช้TBZหรือโด้อยากให้ระวังเรื่องเเบตครับ ถ้าเเบตหมด ต้องพยายามเปลี่ยนเเบตให้ตรงสเปคที่สุด เเละเน้นที่ค่าCCAต้องตามสเปคหรือมากกว่าได้เล็กน้อย เอาให้ขนาดเเบตพอดีกับเเท่นล๊อคเเบตด้วย ไม่งั้นจะล็อคไม่เเน่น ซึ่งเล่นได้หลายยี่ห้ออยู่ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูครับ (ขนาดเเบต เเรงดัน ขนาด ดูตามภาพด้านล่างได้เลยครับ ลองไปเทียบกับยี่ห้ออื่นๆดูครับ)
บางท่านไม่ทราบเรื่องนี้ พอเเบตหมด เรียกช่างมาเปลี่ยน ช่างจับเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน พอใช้งานไปซักพักปรากฏสตาร์ทไม่ติด คิดพาลไปเป็นเรื่องใญ่ ทั้งที่จริงๆเเค่ค่าCCA(ความเเรงของไฟในการสตาร์ท)ไม่พอเเค่นั้นเอง
เเละถ้าเเบตไฟมันไม่พอ มันจะชอบพาลขึ้นโชว์นั้นโชว์นี้อีก ซึ่งถ้าเราใช้เเบตตรงสเปค มันไม่มีปัญหาหรอกครับ (เพราะฉะนั้นเน้นที่เเบตนิดนึง)>< ประมาณนี้ครับ
โด้กับTBZ เป็นรุ่นที่ปัญหาน้อยที่สุดของเชฟเเล้วครับ