volvo S60 V60 ที่ใช้เกียร์dual clutch ตัวนี้มีปัญหาเรื่องเกียร์ไหมครับ

lexus

ตามหัวข้อด้านบนครับ ตัวนี้ใช้gear dual clutchทั้งตัว2.0ตัวแรก และตัว1.6ที่ใช้เครื่องฟอร์ดecoboost
1.เวลาก็ผ่านมานานแล้วอยากทราบว่าท่านที่ใช้อยู่มีปัญหาเรื่องเกียร์หรือไม่ครับ
2.แล้วรุ่น1.6ปัญหาอะไรจุกจิกไหม เรื่องหัวฉีดแก้แล้วหายขาดรึเปล่า มีดับกลางทางอยู่ไหม
3.1.6ecoboost volvo 180แรงม้า แต่focus 1.5 ecoboost 181แรงมา ทำไม1.5Focusแรงม้ามากกว่า
4. s60ที่ขายในไทยตอนนี้มีแค่เครื่อง1.6+dual clutchใช่ไหมครับ



PREM

ตอบข้อ 3. กับ 4. ให้ครับ
3. เครื่องออกมาคนละเวลาเทคโนโลยีต่างกัน การจูนต่างกัน จะแรงต่างกันไม่แปลกครับ
Ford 1.5 เขาลดขนาดเพื่อเรื่องภาษีในบางประเทศ(จีน) ที่ตัดเรทภาษีที่ 1.5 ลิตร

4.ตอนนี้ S60 ป้ายแดงไม่มีเครื่อง Ecoboost แล้ว เป็น T5 เครื่องวอลโว่ 2.0 เทอร์โบ เกียร์ 8 สปีด
กับ D4 ดีเซลเครื่องวอลโว่ 2.0 เทอร์โบเกียร์ 8 สปีดเหมือนกัน
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



zenten

ขอตอบครับ ตอนนี้ใช้ v60 drivE 1.6 ปี 2012

ตอบข้อ 1 : ตอนนี้ใช้มา 116,xxx โล ยังไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์ แต่เท่าที่คุยกับช่าง มีเรื่องท่อเกียร์รั่ว เนื่องจากกริบล็อคมีปัญหา แต่ volvo แก้ปัญหานี้แล้ว
              ถ้าเอาชัวร์ บางอู่รับทำคือเพิ่ม oil gear และแก้ปัญหานี้ไปในตัวด้วยครับ และยังยืดอายุ gear ได้อีก เนื่องจากเท่าที่ดูมา ความร้อนรถจะอยู่ประมาณ
              90 กว่า ๆ องศาไปถึง 110 องศาครับ ถ้าใส่ oil แล้วความร้อนน่าจะลดลงไปด้วย
ตอบข้อ 2 : เรื่องหัวฉีด เท่าที่ทราบ volvo เปลี่ยนหัวฉีด 3 รอบแล้วครับ แต่ปัญหาผมไม่แน่ใจ แต่ของผมตอนนี้ไม่มีปัญหา เพราะศุนย์เปลี่ยนให้ตอนปี 2015
              แต่ทางศูนย์แนะนำให้เติมน้ำมัน E20 หรือE10 ดีกว่าเติม E85 ครับ
ตอบข้อ 3และข้อ 4 : น่าจะตามที่คุณ prem แจ้งไว้ครับ
** ผมเดาว่าเกียร์ของ ford น่าจะมีปัญหาจาก supplier มากกว่า ส่วน volvo มาจากมาเลเซีย น่าจะเกิดปัญหาอื่นแทนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2017, 16:41:23 โดย zenten »



ซิ่งเข้าส้วม

ถ้าเป็น Dual clutch ยังไงก็มีปัญหาครับ อยู่ที่มากหรือน้อย แล้วแต่ยี่ห้อ ระบบรวนง่ายกว่า Torque converter พอสมควร



aekoy

ผมใช้มา 4 ปีละครับ ใช้ E85 อย่างเดียวเลยไม่เติมน้ำมันอื่นเลยครับ หัวฉีดไม่เคยรั่ว แต่ก็เข้าไปเปลี่ยนตอน recall เกียร์และคลัชไม่เคยมีปัญหาเลย ของ Volvo เป็นคลัชเปียกครับ ไม่เหมือนของ ford ซึ่งเป็นแบบแห้ง เท่าที่ทราบแทบไม่มีปัญหาเรี่องเกียร์เลย แต่ขับรถติดๆมันจะมีกระตุกเหมือนขับเกียร์ธรรมดาครับ
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111



jaesz

ยอดขายรายปีทั่วโลกของV60 ผมดูจากเว็บวอลโว่ ปีละ7000คัน

ถ้าคิดด้วยสถิติของ Feasta ยอดขายทั่วโลกหลักแสนคันต่อปีมีคนมาโวยหลักร้อยคน

หรือถ้าจะเอาVW Golf VI Skoda Fabia มาคิดคนที่โวยเวลารถมีปัญหา

คงจะมีคนในไทยโวยเกียร์ วอลโวอยู่แค่1คน ส่วนที่มีปัญหาแล้วไม่โวยไม่รู้ตัวเลขแล้วครับ

Dual clutch มีปัญหาครับ จะระบบไหนอายุก็ไม่ยืนเพราะตัวควบคุมเฟืองที่จะเปลี่ยนเกียร์นั่นแหละที่เหมือนเฟืองรถบังคับเด็กเล่นรอวันพังเท่านั้นเอง



testmaster

เลี่ยงได้เลี่ยงเถอะครับ dual clutch ford มีปัญหาทั่วโลกครับรอวันพัง ไม่งั้นทำไม่ focus 1.5T ล่าสุดถึงใส่เกียร์ TC ปกติมาให้หล่ะครับ ทั้งๆที่ performance ในการเปลี่ยนเกียร์ช้ากว่า

ตอบข้อ 3 นะครับ ford ยกเลิก 1.6 ecoboost แล้วเปลี่ยนเป็น 1.5 แทนครับสังเกตว่าจะให้แรงม้าที่พอๆกันครับ



SM.

ต้องเลี่ยง volvo ยุคที่ยังอยู่กับ ford ล่ะครับ



mickey47

จากที่เคยๆ สนใจ volvo s60 มือ 2 อยู่สักพักนึง ก็ได้ข้อมูลว่า

ควรจะเลี่ยงตัวที่เป็น volvo s60 drive E ครับ

และหารถหลังจากตอนที่ volvo ออกจาก ford เรียบร้อยแล้ว น่าจะเป็นตัว minor change ที่น่าสนใจมากกว่าครับ และไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องเกียร์



O_O

ขอตอบนะครับในฐานะมีS60 2.5T และXC90 T6AWD แต่ขายไปแล้ว ย้ายค่ายไปยี่ห้ออื่น

เกียร์มีปัญหาทั้งคู่ครับ เป็นที่ตอนแสนโล หรือง่ายๆคือหมดประกันถึงเป็น และเป็นทั้งสองคัน
เข้าเช็คอู่วอลโว่ไทยมาโดยตลอด เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ตามระยะทุกครั้ง แต่ก็พังทั้งสองคัน
ช่างแจ้งว่าอากาศเมืองไทยร้อน ทำให้เกียร์พังง่าย แนะนำให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยขึ้น แต่งง ตรงรถก็เข้ารับบริการวอลโว่ไทยมาโดยตลอด
ทำไมช่างไม่เคยแนะนำก่อนหน้านี้เลย

ค่าเสียหาย แสนอัพ ทั้งสองคัน เลยลาขาดวอลโว่ครับ แต่ไม่แน่หากวอลโว่รุ่นใหม่บริการดีขึ้น รถราคาดี ออฟชั่นให้ครบ มีซันรูฟ เครื่องเสียงB&W หัวเกียร์คริสตัล ก็มีหันมามองบ้าง



ps000000

สยองเลย



Aizy

ตอบเท่าที่ผมทราบนะครับ

- Volvo ใช้คลัชเปียก
- Fiesta และ Focus ใช้คลัชแห้ง
- Focus TDCI ดีเซลตัวเก่า ก็ใช้คลัชเปียก

* Volvo ไม่มีปัญหาดราม่า เหมือนกับ Fiesta, Focus ครับ
* Focus TDCI ดีเซล ก็ไม่มีปัญหาครับ

ปล. คลัชเปียก (wet clutch) ต้นทุนสูงกว่ามาก



V221

ขอตอบนะครับในฐานะมีS60 2.5T และXC90 T6AWD แต่ขายไปแล้ว ย้ายค่ายไปยี่ห้ออื่น

เกียร์มีปัญหาทั้งคู่ครับ เป็นที่ตอนแสนโล หรือง่ายๆคือหมดประกันถึงเป็น และเป็นทั้งสองคัน
เข้าเช็คอู่วอลโว่ไทยมาโดยตลอด เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ตามระยะทุกครั้ง แต่ก็พังทั้งสองคัน
ช่างแจ้งว่าอากาศเมืองไทยร้อน ทำให้เกียร์พังง่าย แนะนำให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยขึ้น แต่งง ตรงรถก็เข้ารับบริการวอลโว่ไทยมาโดยตลอด
ทำไมช่างไม่เคยแนะนำก่อนหน้านี้เลย

ค่าเสียหาย แสนอัพ ทั้งสองคัน เลยลาขาดวอลโว่ครับ แต่ไม่แน่หากวอลโว่รุ่นใหม่บริการดีขึ้น รถราคาดี ออฟชั่นให้ครบ มีซันรูฟ เครื่องเสียงB&W หัวเกียร์คริสตัล ก็มีหันมามองบ้าง
ยี่ห้ออื่นก็เป็นครับเพราะช่างที่ศุนย์จะยึดตามเกณฑ์ของต่างประเทศ แต่บ้านเราทั้งร้อนทั้งรถติดสาหัสแถมหน้าฝนถนนน้ำท่วม โอกาสเกียร์จะไปหลังหมดประกันมีสูงมาก รถผมจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก4หมื่นโลและไม่เคยพบว่ามีปัญหากับเกียร์ซักคันเลยครับ
BMW 750E M SPORT



PAN

เห็นมีปัญหาหลายคันนะครับ ถ้าสนใจเอาตัวT5เครื่องใหม่ดีกว่า เกียร์aisinธรรมดาๆนี่แหละทนสุดแล้วครับ ไม่ก็V40เกียร์ไม่มีปัญหาอะไร
ส่วนที่Focusมีแรงม้ามากกว่า เพราะผมว่าV60หอยมันเล็กครับ เซ็ตมาให้แรงพอประมาณมากกว่า



lexus

ขอบคุณทุกๆคอมเม้นเลยครับ  :)



5ume7h

ปัญหาประจำรุ่นของตัว 1.6 คือหัวฉีดครับ ไม่ใช่เกียร์
ใน FB กลุ่มก็ยังไม่เจอปัญหาเกียร์
เรื่องหัวฉีดเองหลังๆ ไม่ค่อยเจอ

ของผมใช้มาสามปียังไม่เจอทั้งปัญหาเกียร์และหัวฉีด



dechtipong

อาการเริ่มต้นที่อาจจะทำให้มี ปัญหาเรื่องเกียร์พัง Volvo V60 ปี 2013

ไมล์รถประมาณ 84,200 อายุรถ 5 ปีครึ่ง รถใช้น้อย(หมดประกัน 5 ปีแล้ว) ลักษณะอาการเกียร์จับช้า กระตุก ขณะที่ทำความเร็วเพิ่ม จากการออกตัวโดยเฉพาะจังหวะเลี้ยวจากการติดไฟแดง และช่วงเครื่องเย็น ไม่มีการฟ้องหรือแจ้งเตือนที่หน้าปัดใดๆ ในอาการดังกล่าว

และเริ่มมีการแจ้งเตือนทางหน้าปัดขึ้นตามมา Transmission performance low รูปเฟือง(เกิดจากการรั่วซึม) หากไม่มีการติดตามดูแลและรีบแก้ไข สุดท้าย อาจจะทำให้เกียร์พัง ของผมหลังจากรีบดำเนินการทุกอย่าง(ชั่วคราว เพราะอยู่ไกลจากศูนย์ วอลโว่)ตอนนี้ก็เป็นปกติ สามารถแก้ไขไปได้ชั่วคราวก่อนที่เกียร์จะพัง หลังจากนี้ก็หาช่วงเวลาที่จะเดินทางไกล ภายใน 2-3 เดือน เพื่อนำรถเข้าศูนย์เพื่อแก้ไขปัญหาการรั่วซึมต่อไป ไม่ได้เป็นปัญหาที่คุณภาพเกียร์ (หรือชนิดเกียร์ ที่นำมาใช้) อย่างเดียว อยู่ที่การสังเกตและเอาใจใส่ของผู้ใช้ เพื่อรีบแก้ไขปัญหา ก่อนที่จะเป็นสาเหตุทำให้เกียร์พัง ปัญหาส่วนอื่นๆ ก็เช่นกัน เพราะ Volvo มีเทคโนโลยีระบบการตรวจเช็คเพื่อป้องกันการเกิดความเสียหาย ที่จะเกิดขึ้นก่อนเสมอ

*ดูข้อมูล อาการ การแก้ไขเบื้องต้น และข้อคิดเห็นได้ในไฟล์ที่แนบมา(หาก Adminแนบมาให้)