ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นช่วยตัดสินใจกับ mazda 2 เกียวกับหลังการซื้อ  (อ่าน 4655 ครั้ง)

ออฟไลน์ Maman_Haheinz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
    • อีเมล์
สวัสดีครับ

ตอนนี้ผมมีแผนซื้อรถ โดยมีตัวเลือก 3 ตัวคือ
1. mazda 2
2. nissan note
3. honda jazz

ซึ่งภายหลังที่ใช้ข้อมูลทั้งหมด จากรีวิวและการทดลองขับรถจริงแล้ว
ปรากฎว่า ผมตัดสินใจเลือก mazda 2

แต่....
บริการหลังการขาย ราคาอะไหล่
รวมถึงความจุกจิกต่างๆ ผมยังหาข้อมูลข้อเท็จจริงไม่ได้ซักเท่าไร

มีใครพอจะช่วยแนะนำประสบการณ์ หรือการเตรียมตัวว่าจะต้องเจออะไรบ้าง
หรือราคาอะไหล่ ศูนย์ ช่างดีหรือไม่ดี
รบกวนช่วยชี้แนะทีครับ
โห ยี้ โห ยี้ โหยยยยย
หิววววววววว!!!!!!

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
เรื่องอะไหล่ ศูนย์บริการ ปัจจุบันไว้ใจได้หลายศูนย์ครับ ไม่น่าห่วงอะไรมากครับ  ;D
ใช้บริการ ไซม์ดาร์บี้ ศรีนครินทร์มาตลอด 6 ปี ไม่เคยเจอปัญหาครับ

และที่สำคัญ ศูนย์นี้ ไม่เคยยัดน้ำยาวิเศษให้เลยสักครั้งครับ

ต่างจากศูนย์ที่ออกรถ สุขุมวิท65  ครบ 1 หมื่นโล จะเสนอน้ำยาล้างเบรคให้ ผมบอกเลย ไม่ได้เสียจะทำทำไม เพราะพวกนี้ ถ้าไม่ดัง รื้อแล้วดังแน่นอน  เฮ้อ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
เคยเข้าศูนย์ ขอนแก่น เพชรบูรณ์ ปทุม พระราม7 ทุกที่บริการประทับใจทั้งหมด เดี๋ยวนี้เอารถเข้าศูนย์ถ้าช่างหรือผู้ตรวจรถพบอะไรที่เสียหายและอยู่ในประกันจะแจ้งเคลมให้เราเดี๋ยวนั้นเลย อย่างบางคนพวงมาลัยถลอก โลโก้พวงมาลัยสีลอกเค้าก็จับเปลี่ยนให้ทันทีโดยไม่ได้บอกด้วยซ้ำ(เปลี่ยนทั้งถุงลมให้เลย)

ผมเคยไฟหน้าน้ำเข้าข้างซ้าย ช่วงนั้นเพิ่งใช้ Mazda ครั้งแรก (2 ตัวเก่า) อ่านเจอในเน็ตมีแต่บอกว่าอะไหล่ช้า รออะไหล่นาน เลยไปทำร้านข้างนอกให้เขาซีลใหม่ให้เสียไปห้าร้อยบาท ผ่านไปอาทิตย์นึงน้ำเข้าอีก
เลยช่างมันละ หลังจากนั้นครบสามหมื่นโลเอาไปเช็คที่พระราม7 คนตรวจรถเจอน้ำเข้าเลยจะเคลมให้ แต่ผมบอกว่าไม่เป็นไรเพราะไปให้ร้านข้างนอกทำแล้วน่าจะหมดประกัน แต่เค้าบอกจะไฟท์กับส่วนอะไหล่ให้ สุดท้ายได้เปลี่ยนไฟใหม่วันนั้นเลย อีกครั้งก็ตอนขับไปหล่มสัก ไปชนหมาจนหม้อน้ำแตกตอนเที่ยงคืน ต้องลากรถไปทิ้งไว้ที่ศูนย์เพชรบูรณ์แล้วนั่งรถทัวร์กลับกทม. เซลล์กับผู้จัดการดูแลให้ดีมาก สั่งชุดอะไหล่หม้อน้ำ แผงแอร์ กันชนมาเปลี่ยนให้ทั้งหมดใน 1 อาทิตย์ นั่งรถทัวร์ไปรับขับกลับสบายใจ เลยประทับใจ และมั่นใจตั้งแต่วันนั้นจนมาออกสามตัวใหม่ เข้าเช็ค 10000 โล ก็ไม่เจอยัดน้ำยาที่ไม่จำเป็นอะไร รถก็สภาพสมบูรณ์ทุกประการ

อันนี้ผมพูดจากประสบการณ์ตรงของคนที่ได้รับโปรดักซ์ที่สภาพสมบูรณ์ บริการที่ดี ไม่ได้เจอแจ๊คพอตดีเฟกใดๆ หรือบริการแย่ๆ จากการใช้รถ Mazda มาจะเข้าปีที่ 7

แต่กับฮอนด้าซิตี้คันเดิมของผม ใช้งานแค่สามเดือน ยังไม่ได้เข้าเช็คหมื่นโล แต่โคตรรับไม่ได้กับบริการจากทั้งเซลล์และพนักงานที่ผมเอารถเข้าไปแก้ไขจากเสียงต่างๆที่ดังแก่กๆๆ ทุกเวลาที่รถเคลื่อนที่
ผมไม่ได้เกลียดตัวรถฮอนด้าผมชอบด้วยซ้ำ ก่อนจะออกสามผมไปเทสซีวิคเทอร์โบตั้งหลายรอบ แต่เจอเซลล์แล้วเหนื่อยครับ คือก่อนจะไปลองก็ขยาดกับเซลล์มาแล้วแต่คิดว่าแม่..คงไม่เป็นเหมือนกันทุกที่หรอก สรุปเจอแจ๊คพอตทุกที

แต่ที่ออกสามแทนซีวิค ไม่ใช่เพราะเซลล์ไม่ดี แต่เพราะหลายๆอย่างที่ผมโดนมันอยู่ในสามมากกว่าครับ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2017, 18:00:48 โดย vantipz »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมว่าจัดได้นะ MZ2

ออฟไลน์ ToRo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
การบริการหลังการขายก็โอเคนะครับ
ศูนย์ดีๆมีเยอะนะครับ

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,683
ผมใช้ CX-5 อยู่ ได้เข้าศูนย์จากปัญหาเล็กน้อยขอสรุปดังนี้ครับ ศูนย์ที่ผมเข้าพนักงานต้อนรับดีมาก ฝ่ายบริการ ฝ่ายขายดีมาก พูดจาไพเราะ

แต่สิ่งที่ผมไม่ชอบคือเวลารถไปอยู่กับช่าง เค้าก็จะลองเล่นรถเราเหมือนรถเทสไดรฟ์ เล่นเกียร์ลากรอบ ประมาณนี้ ผมรู้จากกล้องหน้ารถ

จะมาปิดกล้องผมอีก แต่ผมว่าศูนย์ที่ผมเข้าช่างไม่เก่ง เดาสุ่มอาการมั่วๆ อยากให้ปรับปรุงช่างมากๆ ทักษะไม่ค่อยเก่งเลย แต่บริการดีแล้วครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
ส่วนตัวผมใช้สามโฉมก่อนไมเนอร์อยู่ เข้าศูนย์พระราม 7 หน้า ม ตลอด การบริการถือว่าดีเลยครับ ไปนั่งรอมีเน็ตให้เล่น มีน้ำขนมให้ทานตลอด เพียงแค่ว่าช่องรับบริการมันไม่พอกับคนที่นำรถมาเซอวิสครับ ถ้าวันไหนเจอคิวท้ายๆนี่ก็รอนานหน่อย แต่ราคาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแต่ละครั้งมันพอๆกับยาริสของแม่ผมเลย ไม่รู้ว่ามาสด้าถูกหรือโตโยต้าคิดแพง ... เพิ่มเติมครับ ผมเพิ่งนำรถเข้าไปเคลมสีตัวถังที่ศูนย์พระราม7 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา งานสีทำดีเลยครับ เท่าที่สังเกตยังไม่เจอความเหลื่อมหรือเพี้ยนใดๆครับ แต่ขอติอย่างคือจองคิวรอซ่อมนานมากๆ ประมาน 2-3 เดือนกว่าจะนำรถเข้าไปทำได้ เพราะตารางคิวรถรอซ่อมตัวถังนี่บานเลยครับ ใช้เวลาในการซ่อมก็ประมาณ 3-4 อาทิตย์ครับ ... โดยส่วนตัวผมโอเคกับศูนย์บริการนะครับ เดิมทีที่บ้านพ่อกับแม่จะไว้ใจโตโยต้ามากที่สุดเรื่องศูนย์ พอผมโตขึ้นหาข้อมูลต่างๆจากอินเตอร์เน็ตมากขึ้น ทำให้เสี่ยงเล่นรถค่ายรองดูบ้าง ผมพบว่าข้อดีมันมากกว่าข้อเสียเยอะมากๆครับ ใครจะว่ายังไงไม่รู้แหละ แต่ผมคิดว่าค่ายรองดีกว่าแทบทุกอย่าง ศูนย์บริการถ้าไม่ซวยจริงๆผมว่าก็ไม่แย่เลยครับ ยุคนี้อินเตอร์เน็ตครองโลก ใครจะทำอะไรเขาก็ต้องคิดถี่ถ้วนกว่าสมัยก่อน ขืนทำชุ่ยๆมาเจอพวกขาโซเชียลประจานกันเละเทะอีก พอเวลาทำดีเราก็ชื่นชมและบอกต่อๆกัน ที่ผมมาเข้าศูนย์พระราม 7 นี่ก็เพราะคนในคลับแนะนำมาทั้งนั้น และผมก็จะบอกต่อว่าดีจริงครับ ... ลองดูครับ มาสด้านี่ขับมันส์จริง วัสดุดีจริง ดีกว่าโตโยต้าคนละโลก ตอนแรกคุณแม่จะจัดมาสด้าสองเบนซินเน้นประหยัดด้วยซ้ำ แต่ขนาดมันเล็กเกินไปเลยไปออกยาริสแทน แต่พอคุณพ่อผมมานั่งคิดๆดูบอกว่าปกติคุณแม่ก็ขับใช้งานคนเดียว และใช้ไปตลาด ไปซื้อของนิดๆหน่อย รู้งี้จัดมาสด้ามาดีกว่า เพราะภายในของโตโยต้ามันกะโหลกกะลามาก แถมช่วงล่างกะพวงมาลัยก็ทื่อเกิ๊นนน ... ถ้าอนาคตผมทำงานมีครอบครัว ผมคงเป็นลูกค้าตลาดค่ายรองแน่ๆ ไม่ฟอร์ดก็มาสด้าแหละครับ

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
เคยใช้ทั้งฮอนทั้งโต

ศูนย์ที่ผมเข้าประจำประทับใจ mazda สุดแล้วครับ
To... ก็เยี่ยมมากครับ
Hon.. ไม่ถูกใจสักที่ครับ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
ผมใช้บริการมา10กว่าปี สรุปข้อเสียสั้นๆได้ คือ บางทีรอคิวซ่อมนานไปหน่อย คือซ่อมจริงๆไม่นาน แต่รอคิวนาน และ บางทีช่วงเทศกาล คิวเช็คระยะจะแน่นมาก จองวันนี้ อาจได้เข้าเช็คสัปดาห์ถัดไป

แต่ที่เหลือ ในแง่การบริการ ผมว่าไม่ได้ต่างจากโตโยต้า แถมผมไม่เจอยัดน้ำยาวิเศษจากศูนย์เหมือนของโตโยต้าด้วย

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
323  Protege  ปัจจุบันยังมีอะไหล่เลยครับ   

รถมันก็หลายสิบปีแล้วนะ  พาร์ทพวกแก้มข้างที่ว่าหายากๆยังเบิกศูนย์/เบิกวรจักรได้อยู่     
เคยเห้นโปเต้จอดนานสุดเป็นพาร์ทไม่น่าเชื่อเหมือนกัน   กระจกหลังพร้อมไล่ฝ้า  รออยู่ เดือนได้   

ฉะนั้นถ้าเอาตรกกะนี้มาสด้า 2 ก็หายห่วง ขายเยอะกว่ากันหลายเท่า  แถมพาร์ทเราก็ส่งออสด้วย     
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ผมขับ Fiesta 1.5 (เกียร์กระตุก)
้น้องขับ Mazda2 Zoom Zoom (ณเดช) > 5ปี ไม่มีปัญหาอะไรเลย มีแค่ เคลมถุงลม ตามประกาศของ มาสดา ไทยแลนด์
อะไหล่ ใช้ร่วมกันได้ เช่น ยางรองแท่นเครื่อง  , กรองอากาศแอร์ , ผ้าเบรก , อะไหล่ช่วงล่าง

อู่มาสดา + ฟอร์ด ก็มีเยอะ
หลังหมดการรับประกัน อะไรที่ช่างศูนย์ วิเคราะห์ไม่ขาด ไม่จบ
ไปอู่ ช่างอู่ ชำนาญ วิเคราะห์เก่งกว่า
ใช้รถสบายใจครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
ข้อเสียหลังการขายคือ
ศูนย์น้อย คิวนานครับ และถ้าต้องซ่อมฉุกเฉินแล้วต้องใช้รถด่วน อาจจะอดได้เลย
ผมเจอมาแล้วตอนปีใหม่ คิวนานจนรอซ่อมไม่ทันใช้ อันนี้คือข้อเสียหลักที่เจอมา
ช่าง ฝีมือเฉยๆครับ ไม่ดีไม่แย่
ราคาค่าบริการโดยรวม มากกว่าเจ้าตลาดนิดๆ นิดเดียวจริงๆ
ราคาอะไหล่ + การรออะไหล่ นานบางชิ้น แต่ไม่แย่จนรับไม่ได้
ความจุกจิกบางอย่าง ถ้าเทียบกับ jazz ก็จะมากกว่าหน่อย เพราะระบบมันเยอะมากครับ ยิ่งตัวดีเซลที่ผมใช้อยู่มันก็มีอะไรมากอยู่ และบางเรื่อง อู่นอกทำไม่ได้ครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ประสบการณ์ การเตรียมตัว
1. Defect รถ หลักๆ มีเรื่องแบตเสื่อมไวครับ เฉลี่ยได้แค่ปีเดียวหรือปีเศษ และมีหลายเคสมากจนจับจุดไม่ได้เลยว่าจากอะไรกันแน่ ในขณะที่รุ่นอื่นที่ใช้แบต GS Q85 ติดรถเหมือนกันเฉลี่ยได้นานกว่าพอสมควร ตอนนี้ก็ดีตรงขยายการรับประกันแบตให้เป็น 18 เดือนโดยทำเรื่องเคลมเป็นกรณีไป สำหรับดีเซลก็จะต้องเฝ้าระวังเรื่องเครื่องสั่นเร่งไม่ขุ้นที่อาจเกิดขึ้นได้ช่วง 80-120 สาเหตุที่หลายคนวิเคราะห์คือชิ้นส่วนมีปัญหาจากเขม่าที่นำกลับมาเผาใหม่ไม่หมดจดพอ ซึ่งตรงนี้ก็สามารถเข้า 0 เคลมตามรายการที่มีปัญหาได้ครับ ต้นเหตุต้องรอวิเคราะห์จริงๆ อีกทีครับ
2. ศูนย์บริการ กทม. หลายที่ไว้ใจได้ครับ ที่เคยสัมผัสมาเองก็มี วิภาวดี-สุทธิสาร ครับ รถมีไฟโชว์ 2 นาทีรู้เรื่อง ส่วน ตจว. ต้องดูเป็นที่ๆ ไป ถ้าจังหวัดเล็กๆ คือดับฝันไปได้เลยครับทำได้แค่เช็คระยะปกติ ไฟเดียวกันเข้าไป 2 วันไม่หายไม่ได้อะไรเลยจริงๆ วิเคราะห์​หาสาเหตุไม่ได้เลย
3. อื่นๆ ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงเท่า 0 ซ่อมสีและตัวถังที่มีนิดเดียว ที่ขึ้นชื่อก็คิวยาวจังเลย ต้องลองถามเป็นที่ไปครับ ส่วนราคาอะไหล่ก็ยังอยู่ในประกันส่วนมากก็จะเสียแค่ค่าเช็คระยะ และอาการผิดปกติก็จะเคลมประกันคุณภาพได้คร้าบ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
จังหวัดที่ผมอยู่ เชียงใหม่ ศูนย์ผมว่าไม่น่ากลัวนะ บริการดีกว่า Mitsu ด้วยอีก...
จะมีปัญหาเรื่องรออะไหล่นิดหน่อย อาจไมไวเท่าจ้าวตลาด สั่งวันนี้พรุ่งนี้มา แต่ก็ไม่ช้ามาก...

ไม่น่ากลัวครับ...

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
ที่บ้านมี Mazda 2 ตัวแรกอยู่คัน ตอนนี้เริ่มซ่อมบำรุงแล้ว อะไหล๋หายาก หลายๆ ตัวต้องสั่งศูนย์ อะไหล่ราคาแพงแบบ จัญ..... เลย เทียบราคาอะไหล่กับโตต้า อย่ากับฟ้ากะเหวเลย เข้าใจเลยว่าทำไมมาสด้าฐานลูกค้าถึงโตช้า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
น่าสนใจครับ ใช้ได้นะ ศูนย์ดีๆก็มีเยอะแยะครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Cheer jazz มาแต่ง. หากเดิมๆmz2 ก้อได้ครับขับดีทั้งคู่

ส่วนnote ไม่เคยลอง..แต่อ่านreview แล้วไม่น่าสนใจ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ teeraponko

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ผมใช้อยู่ครับ เป็นตัวท็อปดีเซลปี2015 ออกวันแรกที่เปิดตัวเลย ตอนนี้วิ่งมาจะ7หมื่นโลแล้วครับ บริการหลังการขาย ส่วนมากเข้าศูนย์บรมฯ ครับใกล้บ้านก้อโอเคอยู่ ตอนใกล้ 3 หมื่น มีเปลี่ยนแบตไปประมาณ 4 พัน เข้าศูนย์ ทุก หมื่นโล ค่าใช้จ่ายตกประมาณ 3-4 พันครับ และก้อมีโช็ครั่ว 1 ตัวครับ นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไรเลย เข้าไปศึกษาในคลับได้เลยครับ หลังๆ เห็นมีหลายคนว่ารถสั่น ตอนวิ่งเร็ว ที่100 ขึ้นไป สาเหตุ (ผมเดาเอาเองนะครับ) อาจมาจากระบบนำไอเสียย้อนกลับไปเผาใหม่หรือเปล่าไม่รู้ รถผมวิ่งเดิมๆประมาณ 1ปี ถึงไป รีแมบ ecu อุด egr มา แต่ไม่เน้นแบบจูนหนัก ได้ม้าเพิ่ม 17 ตัว ผลคือขับสนุกมากกว่าเดิมเยอะคันเร่งหน่วงน้อยกว่าเดิมออกตัวคิกดาวน์มีแรงดึงใช้ได้เลย และยังประหยัดเท่าเดิม อาการเครื่องสั่นไม่เป็นครับ ผมขับทางไกลทุกวันๆ ใช้ความเร็วเฉลี่ย 110-130 ครับ หากนั่งไม่เกิน2คน แนะนำเลยครับขับสนุกและประหยัดครับ .

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
เรื่องอะไหล่ต่อไปก็มีเยอะเองครับ ตอนนี้มาสด้า 2 ตัวใหม่ขายไปปีที่แล้ว 2หมื่นกว่าคัน ปีนี้ผมว่าน่าจะอีก 2หมื่นคันเหมือนเดิม
คนที่ใช้มาสด้า ถ้าอยากได้อะไหล่ราคาถูกต้องหาข้อมูลในเนตนิดนึงครับ ช่วยได้เยอะ
ผมรออีกเดือนสองเดือนจะเอาไปจูนใหม่ ถ้ามีตังค์ก็จะเอาไปเอา DPF ออกด้วย!!!
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Maman_Haheinz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านครับ ค่อยอุ่นใจหน่อย
ถ้ายังงั้นก็คงตัดสินใจได้แล้วว่า mazda 2 แน่นอน 100%

ขอบคุณมากครับ
โห ยี้ โห ยี้ โหยยยยย
หิววววววววว!!!!!!