พวกคันเกียร์แบบมีสลักล็อค น่าจะดันเข้า R, P ได้ แต่ผลจะเป็นยังไงขึ้นอยู่กับรถรุ่นนั้นว่าเซตค่ามาแบบไหน ถ้าใช้ระบบไฟฟ้าควบคุมก็น่าจะส่งเสียงเตือนแทนที่จะเข้าเกียร์ให้จริงๆ
แต่ถ้าเป็นเกียร์ไฟฟ้าแบบที่บางคนพยายามดราม่ากับ New CR-V บอกเลยว่าอันตรายน้อยกว่าเยอะ เพราะระบบจะป้องกันไม่ให้เข้าเกียร์ R, P ในสภาพที่เป็นไปไม่ได้ แถมยังต้องเหยียบเบรกก่อนกดปุ่มหรือโยกคันเกียร์อีก ถ้ากดไปเลยมันจะกลายเป็นเกียร์ N แทน
สรุป ระบบเกียร์กดปุ่มหรือคันโยกไฟฟ้าที่ดราม่ากันเนี่ย ระบบป้องกันเขาเยอะกว่าอีก แล้วพวกที่มีคันเกียร์โยกที่เห็นๆ นั่นก็ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า แต่เข้าเกียร์ผิดได้ง่ายกว่าพวกกดปุ่มที่กลัวกัน