ผู้เขียน หัวข้อ: ผมควรเลือกCRV G5 ขับ2 รุ่นดีเซล1600 หรือ เบนซิน2400 ดีครับ ช่วยผมด้วย  (อ่าน 10216 ครั้ง)

ออฟไลน์ sittipong036

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
คือแฟน กับ แม่ผมบอกว่า ให้ซื้อได้แค่CRV  ซึ่งผมเป็นคนที่ชอบรถเน้นอัตตราเร่งดีๆช่วงออกตัว กับ เร่งแซง มาก 0-100 กับ 80-120  (ถ้าแฟนกับแม่ผมไม่บังคับ ผมจัดCX-5 2.2 ไปแล้วครับ) ผมไม่เน้นประหยัดน้ำมันครับ

ตอนนี้ผมหาข้อมูลมาหลายที่มากแต่ก็สับสนจนปวดหัว ว่าเครื่องตัวไหนมันอัตตราเร่งดีกว่ากันแน่  ใครที่มีความรู้ ช่วยบอกผมด้วยครับ เพราะผมต้องจองไว้ก่อนเพื่อรับรถล๊อตแรก

ผมควรเลือกเครื่องตัวไหนดีครับ
1.ดีเซล1600 เทอร์โบ                    ****แล้วเอามา แฟรชกล่อง ใส่กล่อง แต่งเพิ่มนิดหน่อย แบบเน้นใช้งาน(ถ้าจำเป้น)*** เห้นใครๆก็บอกดีเซลแต่งง่าย
2.เบนซิน2400                              ****แล้วเอามา แฟรชกล่อง ใส่กล่อง แต่งเพิ่มนิดหน่อย แบบเน้นใช้งาน(ถ้าจำเป้น)***


ขอบพระคุณมากๆเลยครับ รบกวนช่วยผมด้วยครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,177
    • อีเมล์
รถยังไม่ออกขายเลยครับ รอคันจริงลงตามโชว์รูมแล้วไปเทสต์ไดรฟ์ดูก่อน

ชอบอัตราเร่งเครื่องไหนมากกว่าก็จัดเครื่องนั้นเลยครับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,310
รอรถเปิดตัวแล้วไปทดลองขับก่อนดีไหมครับ

ตอนนี้ตอบยากว่าใครวิ่งดีกว่าใคร

แล้วยิ่ง ฮอนด้า lot แรกด้วย

ออฟไลน์ khunpan33

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 737
  • ขับหน้า-ขับหลัง-ขับสี่ ไม่เท่าขับรถดีมีน้ำใจ
    • อีเมล์
รอ Test Drive , รอผลทดสอบก่อนก็ดีนะครับ ผมว่าดีเซลคงได้เรื่องประหยัดแน่ แต่อัตราเร่งกับเรื่องการเก็บเสียงจะพอรับได้ไหม อันนี้ต้องไปทดสอบด้วยตัวเองครับ สำหรับผมรูปทรงและ option ถือว่าผ่านแล้ว  :D

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
เชียร์ ดีเซลครับ
ตัวถังเดียวกัน น้ำหนักเท่ากัน + โหลดคน สัมภาระเท่ากัน
เครื่องดีเซล ทำได้ประหยัดกว่าแน่นอนครับ

(ถ้าได้ CX5 2.2 ฟินเลยน้อครับ
ช่วงล่าง การขับ สมรรถนะ ดีกว่า)
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,584
ผมว่า 2.4 แรงกว่านะครับ เหมือนอ่านเจอในพรีวิวว่าตัว 1.6d สมรรถนะเครื่องพอๆกับ 2.0 เดิมแต่ประหยัดกว่ามากซึ่งก็คงเหมือนกับ CX3 เดาล้วนๆนะครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ผมว่า 2.4 น่าจะแรงกว่าครับ ไม่เน้นประหยัด ผมเอา 2.4 ครับ เครื่องมีความจุมากกว่า ถ้าปรับแต่งยังไงก็ได้เปรียบครับ
แต่ดีเซลก็น่าลองครับ ถ้าดูของอีกเจ้า 1.9 คนบ่นกันแล้วนะครับว่า แรงไม่พอครับ ส่วนผมขอดูราคาก่อนครับ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
ยังเร็วเกินไปครับถึงตัดสินใจตอนนี้ก้อไม่มีรถเทสอยู่ดี ใจเย็นๆๆ ดีเซลไม่มีคันเกียร์  ถ้าอยากได้คันเกียร์ต้องเบนซินนะครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ของแบบนี้มันต้องลอง

ออฟไลน์ buttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
เบนซินครับ รอบจัดๆ แรงกว่าดีเซลครับ ที่สำคัญควันไม่ดำแบบดีเซลด้วย

ออฟไลน์ Thanawat Ton

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
คือแฟน กับ แม่ผมบอกว่า ให้ซื้อได้แค่CRV  ซึ่งผมเป็นคนที่ชอบรถเน้นอัตตราเร่งดีๆช่วงออกตัว กับ เร่งแซง มาก 0-100 กับ 80-120  (ถ้าแฟนกับแม่ผมไม่บังคับ ผมจัดCX-5 2.2 ไปแล้วครับ) ผมไม่เน้นประหยัดน้ำมันครับ

ตอนนี้ผมหาข้อมูลมาหลายที่มากแต่ก็สับสนจนปวดหัว ว่าเครื่องตัวไหนมันอัตตราเร่งดีกว่ากันแน่  ใครที่มีความรู้ ช่วยบอกผมด้วยครับ เพราะผมต้องจองไว้ก่อนเพื่อรับรถล๊อตแรก

ผมควรเลือกเครื่องตัวไหนดีครับ
1.ดีเซล1600 เทอร์โบ                    ****แล้วเอามา แฟรชกล่อง ใส่กล่อง แต่งเพิ่มนิดหน่อย แบบเน้นใช้งาน(ถ้าจำเป้น)*** เห้นใครๆก็บอกดีเซลแต่งง่าย
2.เบนซิน2400                              ****แล้วเอามา แฟรชกล่อง ใส่กล่อง แต่งเพิ่มนิดหน่อย แบบเน้นใช้งาน(ถ้าจำเป้น)***


ขอบพระคุณมากๆเลยครับ รบกวนช่วยผมด้วยครับ

ถ้าจำไม่ผิดน่ะครับ
ตอนอ่าน First.....CR-V ของพี่จิมมี่  เจอประโยคที่ว่า เครื่องดีเซลบล็อคนี้ของ CR-V โครงสร้างของเสื้อสูบเครื่องยนต์ หรืออะไรสักอย่างนี่แหละ ถูกทำให้บางลงนิดหน่อย เพื่อลดค่าภาระโหลดการสูญเสียกำลังของเครื่องยนต์ จึงอาจไม่เหมาะจะมารีแมพ ใส่กล่องดันราง อัดบูส เหมือนพวกกระบะซิ่งครับ
......และถามเพิ่มเติมว่า จขกท. เคยดูแลรถดีเซลมาก่อนหรือไม่ครับ  ถ้าเคยก็คงรู้ว่ารถเครื่องยนต์ดีเซลนั้นมีค่าการสึกหรอของเครื่องยนต์มากกว่าเครื่องยนต์เบนซินหากดูแลไม่ถูกต้อง
      แต่หากไม่เคยใช้รถดีเซลมาก่อน  ต้องปรับบุคลิกการดูแลรถเพิ่มครับ  แต่ถ้าหากไม่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย พังก็ซ่อม ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ

...ข้อที่รถดีเซลต้องรุ้ แม้คนขายไม่บอกคือ  รถดีเซลปัจจุบันมีเทอร์โบทุกคัน  จากประสบการณ์ที่พบมากที่สุดรอบตัวผมคือ คนที่ใช้รถดีเซลแบบรถเบนซินไม่มีเทอร์โบ หรือรถดีเซลไม่มีเทอร์โบคือ  เทอร์โบพังก่อนเวลาอันควร เช่น  1แสน กม. บางคันเร็วมากแค่ 4 ปี ในหลักไม่ถึงแสนโล  สามารถหาข้อมูลได้ทั่วไปครับ สำหรับเรื่องนี้
.......................................
สำหรับคำถาม จขกท.
ถ้าไม่ซีเรียสค่าน้ำมัน   ผมว่า เครื่องเบนซิน 2.4 ก็ดีครับ  เพราะว่าเครื่องเบนซิน มันทำรอบจัดได้ อาจทำให้การเร่งรอบสูงช่วงเพิ่มความเร็วกลางได้สนุกและดีกว่า   ส่วนช่วงออกตัว ก็คงไม่ต่างจากดีเซลมากเท่าไหร่  ผมเอานะ  รอดูเทสฉบับสมบูรณ์อีกทีครับ

แต่ถ้าเอาตัว AWD 4x4 เอาตัว ดีเซลดีกว่าครับ ได้กำลังรอบต้นดีกว่า

ผิดอย่าว่ากันน่ะครับ ผมก็เอาประสบการที่มีมาเหลา ขัด ใหม่ครับ 555

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,247
เสี่ยงมากนะครับ จองรถล้อตแรกแล้วยังไม่ได้ทดลองขับ

ได้มาก่อน เท่ก่อนก็จริง แต่ถ้าไม่ชอบการขับขี่นี่งานงอกนะครับ เงินไม่ใช่น้อยๆ

ยิ่งเป็นคนซีเรียสกับสมรรถนะด้วยแล้ว ใจเย็น แล้วลองขับก่อนดีกว่า


ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
เบ็นซิน2.4เลยครับถูกกว่า-ดีกว่า  ..ใครที่คิดว่าดีเซลซื้อแพง  เวลาขายต่อก็ได้ราคาแพงกว่า  ผมว่าอดีต-ปัจุบัน ใช่ครับ  แต่อี5-10ปีข้างหน้า รถนั่งเครืองดีเซลจะเป็นรถที่ไม่มีใครอยากใช้เลยนะครับ  (คหสต.)

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
ดีเซลครับ บ้านเราพึ่งเริ่มเองครับ ถึงแม้จะอยู่ในรถยุโรปมานานแล้วก็ตาม ไม่แป๊กเหมือนไฮบริดหรือ  ngv แน่นอนครับ อยู่คู่บ้านคู่เมืองอีกหลายสิบปี ถ้าหลุดจากดีเซลไปก็เป็นรถไฟฟ้าแล้วหละครับ แต่ผมมองว่ายังอีกยาวไกล ปัญหาหลักดีเซลในเก๋ง หรือ ซีดานยกสูง ของบ้านเราคือราคาครับ
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ Thanawat Ton

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
เบ็นซิน2.4เลยครับถูกกว่า-ดีกว่า  ..ใครที่คิดว่าดีเซลซื้อแพง  เวลาขายต่อก็ได้ราคาแพงกว่า  ผมว่าอดีต-ปัจุบัน ใช่ครับ  แต่อี5-10ปีข้างหน้า รถนั่งเครืองดีเซลจะเป็นรถที่ไม่มีใครอยากใช้เลยนะครับ  (คหสต.)

ใช่ครับ 
เหตผลแต่ดั้งแต่แต่เดิม  เครื่องยนต์ดีเซล ถูกทำมาให้ใช้งานหนัก เพราะมีกำลังมากในรอบต่ำ (มีกำลังอัดที่สูง) นิยมใช้ในรถบรรทุก รถกระบะ เรือ เครื่องปั่นไฟ ฯลฯ

แต่ที่เครื่องยนต์ได้รับความนิยมในรถยนต์นั่ง ในปัจจุบัน มาจากปัจจัยเดียวเลย คือ ราคาน้ำมันดีเซลราคาถูกกว่าเบนซิน เพราะ น้ำมันดีเซลเป็นน้ำมันในภาคอุตสาหกรรมและขนส่ง จึงต้องควบคุมไว้ครับ

แต่บ้านเรา เครื่องยนต์เบนซิน ถูกลดความสนใจลง จึงเห็นการพัฒนาที่ช้ามากเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งที่จริงมันควรจะพัฒนาให้เทียบเท่าเครื่องยนต์ดีเซล ก็จะให้ประสิทธิภาพที่ดีได้

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,444
แนะนำว่าลองขับดูก่อนทั้งสองรุ่นครับ

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 818
    • อีเมล์
ถ้าโจทย์มาแบบนี้ CRV 2.4 เลยครับ แรงกว่าดีเซลแน่นอน

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 685
รอดู cx5 ตัวถังใหม่จะดีกว่า ถ้ามี7ที่นั่งด้วยน่าใช้ ไม่ต้องรีบ ไม่ต้องเอาเงินไปให้คนอื่น

ถ้าอุดegr หรือ ปิด dpf ไม่ดี เครื่องจะพังเร็วมากกว่าแค่ เดินเบาไม่เรียบ
และปัญหาน้ำมันเครื่องเกินจนถึง กากบาทจะเกิดง่ายมาก
กะบะเครื่องเผื่อเยอะเพราะต้องใช้งานหนัก แต่เก๋งยกสูงทำพอดีๆ ที่ไหนโม้เก่ง
ช่วยวิ่งทดสอบจับเวลาในสนามด้วย แล้วแรงที่เพิ่มขึ้น ระบบขับสี่กระเทยจะจัดการยังไงไม่ให้พังเร็วและแม่นยำ
ค่ากันส่ายที่วิศวกรตั้งมา สัมพันธ์กับแรงม้าแรงบิด วงเลี้ยว ความเร็ว ถ้าแก้ตัวหนึง ตัวอื่นต้องปรับแก้ตาม

ทั้งสองรุ่นต้องเติมน้ำมัน ตามที่คู่มือระบุหัวฉีดถึงจะทน ห้ามเติมปั้มหลอด ตามชายแดนเด็ดขาด
โดยเฉพาะดีเซลแรงดันหัวฉีด 1,800 บาร์ เท่ารถยุโรป ปั้ม ราง หอย ค่าซ่อมคงไม่ถูกแบบไฮทอร์ค

เบนซินฉีดตรง เตรียมค่าปั้มเบนซิลไฟฟ้า ซ่อมไม่ได้เปลี่ยนอย่างเดียว ราคาพอๆกับหอยแปรผันกะบะ
เกียร์คงทนแรงบิดมากไม่ไหว แต่ซ่อมง่าย อะไหล่คงไม่โหดมาก โดยเฉพาะสายพานเกียร์
ส่วนระบบจุดระเบิด วาล์วแปรผัน ถ้าไม่พังคงตอบไม่ได้ว่าซ่อมแพงแค่ไหน แต่ไม่ถูกแบบvtecแคมเดียว
เพราะนี้เป็นเครื่อง ดรีมเอิร์ธ ไม่ได้ฝันเปียกแบบตัวก่อน อะไรๆยกระดับไปชนยุโรป รวมทั้งราคาด้วย

ดีเซล คงแตะยากเพราะระบบตั้งมาพอดีมาก ถ้าเป็น2.0 คงทำได้สบายๆ แต่ไอเสียคงไม่ผ่าน
เกียร์zf ขับสี่ลูกใหม่ ถ้าไม่เคยเล่นเกียร์ยี่ห้อนี้ แนะนำว่าอย่าไปทำอะไรพิเรนท์ๆดีกว่า
พังทีซ่อมแพง น้ำมันเกียร์แพงกว่าของยุ่นมาก ใส่ในเรนท์ อีโวท ถ้าใช้ของฮอนเทียบได้ก็บุญ

ขับเดิมๆ ดีเซลสบายกว่า อยากได้ตีนต้นต่ำกว่า10วิ แนะนำไปซื้อเก๋งดีกว่า รถยกสูงเอาแรง
เกาะ ซ่อมง่าย ราคาถูกไม่มี ต้องได้อย่างเสียอย่าง ขนาดxc90 เจ้าพ่อขับสี่กระเทยยังทำไม่ได้
รถยิ่งแพง ตัวยิ่งหนัก รถกลางๆตัวเบามาหน่อย เหลือแต่เครื่อง เกียร์ใครจะให้แรงบิด แรงม้า ต่อน้ำหนักดีกว่ากัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2017, 15:22:36 โดย bahamu »

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,477
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผมจิ้มดีเซล เทอร์โบ โดยไม่ต้องทดลองขับเลยครับ

จับมารีแมป ขับสนุกกว่าเบนซิน 2.4 แน่ๆ

เรื่องการดูแลเครื่องดีเซล ไม่ได้มีอะไรที่ต้องเอาอกเอาใจมากกว่าเบนซิน ดูแลตามระยะตามคู่มือ ก็เพียงพอ

-ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์
-ไม่ดับเครื่องยนต์ทันที หลังจากที่อัดมาหนักๆ หรือขับด้วยความเร็วสูง คูลดาวน์สัก 2-3 นาที ก่อนดับเครื่อง แค่นี่แกนเทอร์โบก็ทนทานแล้วครับ

ออฟไลน์ chkwang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
ไม่ต้องรีบครับผม รอให้รถคันจริงขายก่อน

- ให้มีการรีวิวแบบ full ก่อนนะครับ แล้วจากนั้นเราถึงจะรู้ว่ารถเครื่องยนต์แบบไหนถึงจะเหมาะสมกับเรา

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,651
ราคารับได้ไหม  ดีเซลประหยัดกว่าแน่นอนแต่ราคาต้องแพงขึ้นอีกเป็นแสนเลยนะ          ถ้ารับราคาได้อยู่แล้วน่าเลือกจิ้มไปที่ดีเซลครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,505
เอาดีเซล 1.6 ไปเลยครับ

ว่าแต่ ได้ลองแล้วหรอครับ ลองแล้ว อาจจะไม่ชอบทั้ง 2 ตัวเลยก้ได้นะ และราคายังไม่ออกเลย

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
มันก็ต้องดีเซลอยู่แล้วครับ คุณไม่อยากลองขับรถดีเซลคันแรกของฮอนด้า ในเมืองไทยเหรอครับ  8) 8) 8)

ออฟไลน์ tleema

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 289
    • อีเมล์
สนใจทำเครื่อง ไม่สนใจช่วงล่างที่มันไม่รองรับความเร็วสูงเลยเหรอครับ ส่วนตัวใช่มา สองเจน มองว่า CRV มันรถพ่อบ้านแอบมุดมากกว่า มันไม่ใช่รถที่เทคความเร็วสูงๆๆในเวลาสั้น ตัวอ้วนแถมอุ้ยอ้าย ออกแนวนิ่มๆๆ ถ้าคิดว่าจะขับเร็วบ่อยๆๆ เทคเครื่องเร็วๆๆ ลองไปหาเก๋ง D ดีกว่านะครับ เพราะผมคิดว่าเค้าคงเซทช่วงล่างมาไม่หนีจากเจนก่อนๆๆ นิ่มๆๆนั่งสบายๆๆ เหมาะกับครอบครัว ดีที่สุด ควรลองขับก่อนนะครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
ดีเซล น่าจะต่อยอดเอาไปจูน ยิ่งเทอร์โบคู่สองลูกด้วยแล้ว อัตราเร่งน่าจะทำได้ดี
น่าจะจูนเปิดรอบให้ลากยาวๆได้ เพิ่มบูสนิดหน่อยม้าก็เพิ่มเยอะแล้วครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ยังไงก็ดีเซลครับ รอดูผลทดสอบก่อนเลย
เพราะยังไงเครื่องเทอร์โบก็ไปได้ไกลสันดาบเยอะ