คือแฟน กับ แม่ผมบอกว่า ให้ซื้อได้แค่CRV ซึ่งผมเป็นคนที่ชอบรถเน้นอัตตราเร่งดีๆช่วงออกตัว กับ เร่งแซง มาก 0-100 กับ 80-120 (ถ้าแฟนกับแม่ผมไม่บังคับ ผมจัดCX-5 2.2 ไปแล้วครับ) ผมไม่เน้นประหยัดน้ำมันครับ
ตอนนี้ผมหาข้อมูลมาหลายที่มากแต่ก็สับสนจนปวดหัว ว่าเครื่องตัวไหนมันอัตตราเร่งดีกว่ากันแน่ ใครที่มีความรู้ ช่วยบอกผมด้วยครับ เพราะผมต้องจองไว้ก่อนเพื่อรับรถล๊อตแรก
ผมควรเลือกเครื่องตัวไหนดีครับ
1.ดีเซล1600 เทอร์โบ ****แล้วเอามา แฟรชกล่อง ใส่กล่อง แต่งเพิ่มนิดหน่อย แบบเน้นใช้งาน(ถ้าจำเป้น)*** เห้นใครๆก็บอกดีเซลแต่งง่าย
2.เบนซิน2400 ****แล้วเอามา แฟรชกล่อง ใส่กล่อง แต่งเพิ่มนิดหน่อย แบบเน้นใช้งาน(ถ้าจำเป้น)***
ขอบพระคุณมากๆเลยครับ รบกวนช่วยผมด้วยครับ
ถ้าจำไม่ผิดน่ะครับ
ตอนอ่าน First.....CR-V ของพี่จิมมี่ เจอประโยคที่ว่า เครื่องดีเซลบล็อคนี้ของ CR-V โครงสร้างของเสื้อสูบเครื่องยนต์ หรืออะไรสักอย่างนี่แหละ ถูกทำให้บางลงนิดหน่อย เพื่อลดค่าภาระโหลดการสูญเสียกำลังของเครื่องยนต์
จึงอาจไม่เหมาะจะมารีแมพ ใส่กล่องดันราง อัดบูส เหมือนพวกกระบะซิ่งครับ......และถามเพิ่มเติมว่า จขกท. เคยดูแลรถดีเซลมาก่อนหรือไม่ครับ ถ้าเคยก็คงรู้ว่ารถเครื่องยนต์ดีเซลนั้นมีค่าการสึกหรอของเครื่องยนต์มากกว่าเครื่องยนต์เบนซินหากดูแลไม่ถูกต้อง
แต่หากไม่เคยใช้รถดีเซลมาก่อน ต้องปรับบุคลิกการดูแลรถเพิ่มครับ แต่ถ้าหากไม่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย พังก็ซ่อม ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
...ข้อที่รถดีเซลต้องรุ้ แม้คนขายไม่บอกคือ รถดีเซลปัจจุบันมีเทอร์โบทุกคัน จากประสบการณ์ที่พบมากที่สุดรอบตัวผมคือ คนที่ใช้รถดีเซลแบบรถเบนซินไม่มีเทอร์โบ หรือรถดีเซลไม่มีเทอร์โบคือ เทอร์โบพังก่อนเวลาอันควร เช่น 1แสน กม. บางคันเร็วมากแค่ 4 ปี ในหลักไม่ถึงแสนโล สามารถหาข้อมูลได้ทั่วไปครับ สำหรับเรื่องนี้
.......................................
สำหรับคำถาม จขกท.
ถ้าไม่ซีเรียสค่าน้ำมัน ผมว่า เครื่องเบนซิน 2.4 ก็ดีครับ เพราะว่าเครื่องเบนซิน มันทำรอบจัดได้ อาจทำให้การเร่งรอบสูงช่วงเพิ่มความเร็วกลางได้สนุกและดีกว่า ส่วนช่วงออกตัว ก็คงไม่ต่างจากดีเซลมากเท่าไหร่ ผมเอานะ รอดูเทสฉบับสมบูรณ์อีกทีครับ
แต่ถ้าเอาตัว AWD 4x4 เอาตัว ดีเซลดีกว่าครับ ได้กำลังรอบต้นดีกว่า
ผิดอย่าว่ากันน่ะครับ ผมก็เอาประสบการที่มีมาเหลา ขัด ใหม่ครับ 555