ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //  (อ่าน 59862 ครั้ง)

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 20, 2017, 22:29:08 »
เห็นอัตราเร่งแล้ว ว้าววว
เห็นความประหยัดแล้ว โว้ววว
เห็นออฟชั่นแล้ว วู้วววว

สุดท้ายไปจอง 320D Iconic  ;D

ผมคนนึงล่ะที่จะเป็นแบบนั้น มันจะแรง ประหยัด ออฟชั่นล้นคันแค่ไหน ผมก็ไม่เอา เห็นราคานี้ ผมไป 320D Iconic
ภาพลักษณ์ก็ส่วนนึง แต่ฟิลลิ่งการขับขี่นี่ประเด็นหลักเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 20, 2017, 22:38:54 »
เลิศมากกกก

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 20, 2017, 22:40:12 »
แรงดีแฮะ ผมใช้ camry HV acv41 พอแบตอ่อนๆตอนขึ้นดอย อัตราเร่งมันเหี่ยวลงเรื่อยๆนะ
แต่ accord ไม่รู้เป็นเหมือนกันหรือเปล่า
: )

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 20, 2017, 22:41:59 »
โหดมากกก

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 20, 2017, 22:54:42 »
แรงจริงครับ แรงสุดในกลุ่มรถญี่ปุ่นที่ราคาไม่เกิน 2 ล้านแล้วนะผมว่าตอนนี้ แถมประหยัดขั้นเทพอีก

Hybrid ของ Honda นี้ไม่ใช้เล่นๆนะ แรงและประหยัดกว่า Camry ทั้งที่เครื่องเล็กว่าตั้ง 500 CC.

ไหนใครบอกว่า Hybrid Honda ห่วย!!!!! นี้มันเทพชัดๆ

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 00:50:40 »
ผมล่ะอยากจะเอาไป flash จริงๆ อยากรุ้ว่าไหลได้เท่าไหร่ เทียบอัตราเร่งถ้า V40t5 นี่โดนนะครับต้อง pole star ถึงจะหนีออก สเปคเคลมใน catalog หลายยี่ห้อเลย ไม่เป็นจริง

V40 T5 ดูตารางของ headlightmag 8 วิ กว่าสูงกว่า accord ครับ
ตัวนี้ผมว่าเครื่องแรงนะครับ แต่ติดที่เกียร์ ถ้าได้เกียร์ดีน่าจะเค้นประสิทธิภาพได้มากกว่านี้ครับ
เครื่อง 215 ม้า +เกียร์ 6 speed แต่แรงกว่า 320i f30 เครื่อง 184 ม้า เกียร์ 8 speed นิดเดียวเองครับถ้าดูจากตาราง ของ headlightmag

กลับเข้าเรื่อง Accord Hybridge ถ้าไม่ใช่ตัว top ที่ได้ล้อ 17 0-100 จะไวกว่านี้ไหมครับ
อีกอย่างที่สงสัยครับ ถ้า batt ไม่เต็ม รถ hybridge จะบู้ได้อัตราเร่งคงที่ไหมครับ
Camry 2.5 HB ขึ้นไฟ Chech Hybrid ก่อนผมเอาไปเคลมแบ็ต ระบบไม่สามารถนำมอเตอร์มาช่วยเสริมแรงได้
กลายเป็นรถ เครื่อง 2.5 160 แรงม้าจริงๆครับ รู้สึกอืดเหมือนขับ Civic 1.8 หรือ รถพิกัด 2.0 จริงๆครับ
แต่ตอนนี้เคลมแบ็ตมาแล้ว ขับบู๊ 160-190 ตลอดทาง 200 กม. แบ็ตมันแทบไม่หมดเลยครับ เพราะมันปั่นไฟเข้าไปตลอดเวลา ประมาณว่า ลดๆเพิ่มๆ
โอกาสที่แบ็ตจะหมดเกลี้ยง เป็นไปได้ยากมาก
แต่ถ้าขับ EV จนให้แบ็ตหมดเกลี้ยง แล้วซัดขึ้นไป 160+ แบบนั้น ยังไม่ได้ลองเลยครับ
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 00:59:47 »
แรงจริง ประหยัดตามสไตล์ไฮบริด แต่บู๊ตลอดทาง จะอืดลงอย่างเห็นได้ชัด ขับประจำเจอฟีลนี้จริงๆ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 03:42:51 »
ผมล่ะอยากจะเอาไป flash จริงๆ อยากรุ้ว่าไหลได้เท่าไหร่ เทียบอัตราเร่งถ้า V40t5 นี่โดนนะครับต้อง pole star ถึงจะหนีออก สเปคเคลมใน catalog หลายยี่ห้อเลย ไม่เป็นจริง
Hybrid นี่รีแฟรชได้ไหมครับ ผมไม่ค่อยเห็นเลย
ทำได้ครับ หลายรุ่นทำกันแล้วครับ

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 06:28:23 »
อ่านคอมเม้นใน hlm facebook accord มันแย่ขนาดนั้นเลยหรือครับ ส่วนตัวที่บ้านมี2.0ก่อนmcมันก็ไม่ได้แย่นะ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 07:36:40 »
Impressive, as always.

ราคาใกล้แตะล้านเก้า สูงขึ้นมากว่าตอนแคมรี่ไฮบริดเปิดตัวประมาณสองแสนแล้ว แต่นั้นก็แปดปีมาแล้วนะครับ..

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 08:15:53 »
ผมเห็นว่าแพงเกินตัวครับ. และไม้ได้มองแค่0-100เป็นหลัก

ส่วนมนบรรดาhonda ในไทย. ผมก้อเลือกแอคคอร์ดแหละครับ. แต่คงไม่ไฮบริด
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Megalodon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 373
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 08:19:35 »
รถสปอร์ตบางคันยังอายเลย แรง เร็ว
ประหยัดขั้นเทพ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 08:27:26 »
แรงสมราคา

ออฟไลน์ nutpob24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 08:34:36 »
ว้าว ??? ???สุดยอดครับ แรงแถมประหยัด แต่ราคาก็แรงนะ

ออนไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 08:52:40 »
เห็นอัตราเร่งแล้ว ว้าววว
เห็นความประหยัดแล้ว โว้ววว
เห็นออฟชั่นแล้ว วู้วววว

สุดท้ายไปจอง 320D Iconic  ;D

ผมคนนึงล่ะที่จะเป็นแบบนั้น มันจะแรง ประหยัด ออฟชั่นล้นคันแค่ไหน ผมก็ไม่เอา เห็นราคานี้ ผมไป 320D Iconic
ภาพลักษณ์ก็ส่วนนึง แต่ฟิลลิ่งการขับขี่นี่ประเด็นหลักเลย

เห็นด้วยตามนี้ครับ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 09:02:24 »
ถ้าเติมE85ได้นี่ ก็น่าสนยุ มันติดตรงค่าบำรุงรักษาระยะยาว

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 09:04:26 »
 :) :) :) ข้อมูลที่เทียบกับ Camry เป็น Camry ACV50 ตัวก่อน MC แต่ไม่ได้ทดสอบ ตัว Camry MC2015 ซึ่งเป็นตัวล่าสุดของ Camry ซึ่งออกหลัง Accord HB MC อีกตั้งเกือบ 2 ปี เลยไม่แน่ใจว่าตัว MC ของ Camry HV จะเป็นอย่างไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2017, 09:06:52 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 09:10:19 »
เป็นไฮบริดคันแรกที่ทำให้ผมมีทัศนคติไปในทางที่ดีขึ้นจนอยากได้เป็นเจ้าของ

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 10:23:59 »
 :-X :-[

บางคนชอบมองว่าเพิ่มอีกแสนห้าไปเอา 318i ดีกว่า ได้ความเป็นยุโรป ถ้าเป็นผมนะ จะไม่เหลียวมอง 318i เลย ---- >>

อ้า คิดผิดคิดใหม่ได้ครับ 318i ขับดีๆ อัตรากินนำ้มันเกือบเท่า Hybrid คันนี้เลยนะ (จริงๆนะ ไม่ได้โม้แบบสมรักษ์)
แต่ได้ช่วงล่างดีกว่า ที่สำคัญได้รถ <ขับหลัง> นะครับ
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 10:29:12 »
หลายคนโฟกัสที่ตัวท็อปคันทดสอบ

แต่ส่วนตัวมองว่า เครื่องเกียร์ตัวนี้ พอเป็นตัวรอง 1,659,000 มันจะเป็นอะไรที่คุ้มค่ามวากกกกกกกกกก
ออพชั่นก็ไม่น่าเกลียด เหมือน 2.4EL ที่ตัด Navi / DVD ออก และได้ล้อ 17" แบบตัวล่างสุดมา และออพชั่นที่เกี่ยวข้องกับ Hybrid ที่ต่างไป และแค่นี้เลยครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 10:40:45 »
น่าใช้แรงเลยแหละ แต่คนที่บอกว่าV40แพ้ ผมว่าแพ้แค่ตอนออกตัวนะ พอลอยลำแล้วมันเร็วกว่าA250อีกครับ 8)

ออฟไลน์ kimbom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 11:36:22 »
กำลังเล็งๆ  Accord hybrid แต่เป็นตัว 1,659,000 อยู่เลยครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 11:39:09 »
ถ้ามองใน D-Seg 3 ญี่ปุ่น ตัวที่มีขาย ณ ตอนนี้บ้านเราในปัจจุบัน ยังไงก็ Accord Hybrid (เอาตัว TECH) เลย

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 12:01:43 »
ถ้าปลดล็อค ปลายจะไหลไปเท่าไหร่เนี่ย อยากรู้ถึง 220 มั้ย
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 16:00:21 »
แบบนี้แสดงว่าฮอนด้าทำจริงสินะ เพราะบอกว่าพัฒนามา
จากตัวเลขก็ดีขึ้นทุกทาง แต่โฉมหน้าขอช่วงล่างหนึบๆแน่นๆหน่อยเถอะ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 17:19:37 »
อัตราเร่งดีมาก แรงและประหยัดน้ำมันครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ bbbasty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 19:23:31 »
รถ Hybrid แรงเฉพาะตอนมีแบตเหลือพอครับ จากประสบการณ์ที่ใช้ทั้ง Prius และ Camry HV

- อย่าง Camry HV ถ้าแบตเต็มๆ กดออกจากเส้นพร้อมๆ E250 บอกได้เลยว่า E250 ไม่ได้กิน แต่ความเร็วถึงแค่ประมาณ 160-170 แบตมันก็หมดแล้วครับ หลังจากนั้นอัตราเร่งก็จะประมาณ Camry 2.0 โดน E250 ยาวๆ ยิ่ง Prius นี่ พอแบตเหลือ 2 ขีด อืดยิ่งกว่า B-Seg 1.5 อีก เพราะระบบ HV มันจะตั้ง Minimum ของ battery ไว้ ถ้าเหลือเท่านี้ระบบจะตัดเป็นเหลือกำลังเครื่องยนต์เพียวๆ แถมไม่พอเครื่องยนต์ต้องแบ่งกำลังบางส่วนมาชาร์จแบตอีก

- สำหรับสายซิ่ง รถ HV จะเหมาะกับ condition ที่มีการจราจรพอประมาณต้องหมุดไปมา เร่งๆหยุดๆ แบบนี้ยังไงแบตก็ได้ชารตตลอด แต่ถ้าเป็นทางโล่งๆยาวๆ เจอแค่ C-Seg 1.8 ก็ไม่รอดแล้วครับ ถ้าเหยียบตลอด
04' MB W203 C180 Kom
05' Land Rover Freelander 2.0 TD4
08' MB Vito 2.2 L4
09' MB W204 C200 Kom
10' Toyota Camry HV ACV40 2.4
12' MB W212 E250 CGI
13' Toyota Prius 1.8 Top Grade
16' Proton Preve Premium 1.6 CFE
17' Mazda 2 1.5 XD Sports High Plus L
17' MB C350e AMG Dynamic

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มีนาคม 21, 2017, 22:23:09 »
รถ Hybrid แรงเฉพาะตอนมีแบตเหลือพอครับ จากประสบการณ์ที่ใช้ทั้ง Prius และ Camry HV

- อย่าง Camry HV ถ้าแบตเต็มๆ กดออกจากเส้นพร้อมๆ E250 บอกได้เลยว่า E250 ไม่ได้กิน แต่ความเร็วถึงแค่ประมาณ 160-170 แบตมันก็หมดแล้วครับ หลังจากนั้นอัตราเร่งก็จะประมาณ Camry 2.0 โดน E250 ยาวๆ ยิ่ง Prius นี่ พอแบตเหลือ 2 ขีด อืดยิ่งกว่า B-Seg 1.5 อีก เพราะระบบ HV มันจะตั้ง Minimum ของ battery ไว้ ถ้าเหลือเท่านี้ระบบจะตัดเป็นเหลือกำลังเครื่องยนต์เพียวๆ แถมไม่พอเครื่องยนต์ต้องแบ่งกำลังบางส่วนมาชาร์จแบตอีก

- สำหรับสายซิ่ง รถ HV จะเหมาะกับ condition ที่มีการจราจรพอประมาณต้องหมุดไปมา เร่งๆหยุดๆ แบบนี้ยังไงแบตก็ได้ชารตตลอด แต่ถ้าเป็นทางโล่งๆยาวๆ เจอแค่ C-Seg 1.8 ก็ไม่รอดแล้วครับ ถ้าเหยียบตลอด

น่าสนใจครับ      ขอถามเพิ่มเติมนิดคือถ้าวิ่งทางไกลๆ  ความเร็ว100-120  อัตราเร่งจะยังดีอยู่หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ bbbasty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มีนาคม 22, 2017, 10:24:41 »
รถ Hybrid แรงเฉพาะตอนมีแบตเหลือพอครับ จากประสบการณ์ที่ใช้ทั้ง Prius และ Camry HV

- อย่าง Camry HV ถ้าแบตเต็มๆ กดออกจากเส้นพร้อมๆ E250 บอกได้เลยว่า E250 ไม่ได้กิน แต่ความเร็วถึงแค่ประมาณ 160-170 แบตมันก็หมดแล้วครับ หลังจากนั้นอัตราเร่งก็จะประมาณ Camry 2.0 โดน E250 ยาวๆ ยิ่ง Prius นี่ พอแบตเหลือ 2 ขีด อืดยิ่งกว่า B-Seg 1.5 อีก เพราะระบบ HV มันจะตั้ง Minimum ของ battery ไว้ ถ้าเหลือเท่านี้ระบบจะตัดเป็นเหลือกำลังเครื่องยนต์เพียวๆ แถมไม่พอเครื่องยนต์ต้องแบ่งกำลังบางส่วนมาชาร์จแบตอีก

- สำหรับสายซิ่ง รถ HV จะเหมาะกับ condition ที่มีการจราจรพอประมาณต้องหมุดไปมา เร่งๆหยุดๆ แบบนี้ยังไงแบตก็ได้ชารตตลอด แต่ถ้าเป็นทางโล่งๆยาวๆ เจอแค่ C-Seg 1.8 ก็ไม่รอดแล้วครับ ถ้าเหยียบตลอด

น่าสนใจครับ      ขอถามเพิ่มเติมนิดคือถ้าวิ่งทางไกลๆ  ความเร็ว100-120  อัตราเร่งจะยังดีอยู่หรือเปล่าครับ

ถ้าวิ่งเรื่อยๆ เลี้ยงคันเร่งให้คงที่ หรือเปิด cruise ระบบจะสลับใช้กำลังจากเครื่องและแบตอย่างเหมาะสมครับ ดังนั้นแบตจะมีพอไว้ยามเร่งแซง ทำให้ได้อัตราเร่งแบบเต็มๆเหมือนเดิมครับ
04' MB W203 C180 Kom
05' Land Rover Freelander 2.0 TD4
08' MB Vito 2.2 L4
09' MB W204 C200 Kom
10' Toyota Camry HV ACV40 2.4
12' MB W212 E250 CGI
13' Toyota Prius 1.8 Top Grade
16' Proton Preve Premium 1.6 CFE
17' Mazda 2 1.5 XD Sports High Plus L
17' MB C350e AMG Dynamic

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord Minorchange 2.0 Hybrid TECH //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: มีนาคม 22, 2017, 11:46:28 »
เท่าที่ทดสอบ hybird 2 คันนี้ ระหว่าง accord hybrid กับ camry hybrid ระบบการทำงานของระบบ Hybrid ต่างกัน(ในหลักการเดียวกัน)
- accord hybrid จะเน้นใช้งาน motor เป็นหลัก สังเกตุจาก spec บอกว่าแค่ motor ให้กำลังถึง 184 แรงบิด 315 ถือว่าเยอะมากเลย
- camry hybrid จะใช้งาน motor ทำงาน + เครื่องยนต์ กำลังจาก motor ให้กำลัง 105 แรงบิด 270


เท่าที่สังเกตุและจับความรุ้สึกได้ คือ

accord hybrid รถดึงมาก มีชีวิตชีวา กระฉับกระเฉง แทบจะเป็นรถ EV เลยก็ว่าได้ เพราะในช่วงที่ motor ทำงาน จะได้ยาวกว่า camry hybrid เพราะเวลา accord hybrid ตอนแบตลดลง เครื่องยนต์จะติดขึ้นมา(เสียงเครื่องยนต์จะวิ๊ดขึ้นมา ถ้ายังไม่ชิน จะงงๆ หน่อย) แต่เครื่องยนต์ติดมาทำตัวแค่เป็นเครื่องปั้นไฟ ไม่ได้ทำงานร่วม) ทาง H เครมว่า มอเตอร์จะทำงานได้ถึงช่วงความเร็ว 120 มั้ง แสดงว่า ช่วง 0-120 ถ้า motor ทำงานตลอดจะรู้สึกดีไม่น้อย แต่ผมทดสอบแค่ช่วง สุวรรณภูมิ กิ่งแก้ว ระยะทาง 5-10 กิโล เลยอาจจะไม่ได้ความรู้สึกใช้งานในชีวิตประจำวัน

ส่วน camry hybrid จะรู้สึกดีตอนแบตเหลือสัก 2-3 ขึดขึ้นไป รู้สึกว่ามันคือรถ hybrid จริงๆ ช่วงที่ motor ทำงานอย่างเดียวผมรู้สึกว่ามันสั้นกว่า accord เพราะแปปเดียวเครื่องยนต์ติดขึ้นมาทำงานแล้ว ซึ่งพอแบตไกล้หมด มันเหมือนขับตัว 2.5 ที่นั่ง 2-3 คนเลย ถามว่าเหี่ยวไหม ผมก็ว่าไม่น่ะ แต่อาจจะสู้ตอนที่ hybrid ทำงานตอนแบตเต็มๆ อยู่ไม่ได้ ไปทดสอบแถวๆ บางนา ศรีนครินทร์ ก็ได้ความรู้สึกประมาณนั้น ใช้งานประจำวันน่าจะเป็นอย่างท่านบนบอกมา

ทั้ง 2 ตัวความเร็วปลาย อาจจะไม่ต่างกัน หรือ อาจจะไม่ต่างกับตัวธรรมดา(ไม่ hybrid) เพราะ ณ ตอนนั้น motor อาจจะมีบทบาทน้อยหรือไม่ทำงานแล้ว

ถ้าเน้น reponse จากระบบ motor ที่ให้กำลังต่อเนื่อง ไม่รอรอบ แรงบิดเหลือๆ ณ เวลานี้ accord hybrid น่าสนใจ(เลือกตัว TECH เช่นเคย)