ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถาม Nissan Sylphy มือสอง ถือเป็นรถน่าใช้ไหมครับ  (อ่าน 8731 ครั้ง)

ออฟไลน์ ไซตามะ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
คือผมกำลังมองหารถมือสอง อยากรบกวนสอบถามสมาชิกว่า Nissan Sylphy มือสอง ถือเป็นรถน่าใช้ไหมครับ แล้วเอาตัว 1.6 หรือ 1.8 ดี หรือมีรถตัวอื่นแนะนำไหมในราคาระดับเดียวกัน ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
ผมไม่เคยใช้

แต่อ่านคอมเมนต์+โพส Sylphy Club บางคนก็บอกว่าใช้ดี

บางคนก็บอกว่าปวดหัว จะไม่กลับไปใช้นิสสันอีก

ผมนี่ยืนขึ้นเลย งง

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,541
รถดี นุ่มเงียบ ราคาตกกว่า เซกเดียวกัน พอสมควร

ลองหาว่ามือสอง รุ่นนี้มีปัญหาอะไรบ้าง แล้วเจ้าของแก้ไขมาแล้วรึยัง

เครื่อง 1600 ทันสมัย เป็ฯฉีดตรง ติดแกสแพง แต่ประหยัดน้ำมันพอตัวแล้ว

เครื่อง 1800 โบราณ ม้าน้อย แต่ออฟชั่นเยอะดี

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,447
  • Long live M/T
รถดี นุ่มเงียบ ราคาตกกว่า เซกเดียวกัน พอสมควร

ลองหาว่ามือสอง รุ่นนี้มีปัญหาอะไรบ้าง แล้วเจ้าของแก้ไขมาแล้วรึยัง

เครื่อง 1600 ทันสมัย เป็ฯฉีดตรง ติดแกสแพง แต่ประหยัดน้ำมันพอตัวแล้ว

เครื่อง 1800 โบราณ ม้าน้อย แต่ออฟชั่นเยอะดี

เป็นฉีดตรงหรือ 2 หัวฉีดครับ ..ผมอาจจะจำผิดแต่เหมือนจะเป็นอย่างหลังนะ

รถมาดผู้ใหญ่ เวลาขับไปเจอพวกผู้ใหญ่เพื่อนพ่อ เขาจะมองว่าดูเรียบร้อย ขรึมดี การขับขี่ไม่แย่ ช่วงล่างนุ่มแต่ก็พอบู๊ได้บ้าง คือเป็นรถที่ทำอะไรออกมาไม่น่าเกลียด แต่อาจจะไม่ว้าว ตอนออกมามีปัญหากับเรื่องพัดลมไฟฟ้าที่บางคันมอเตอร์ก็พังเร็ว เจ้าของขับลืมดูไฟเตือนก็เลยฝาโก่งซะงั้น

เป็นรถที่ใช้ได้ แต่ถ้าผมมีงบจำกัดมากจริงๆ ผมรู้สึกว่าผมยินดีเล่น Tiida ตัวท้ายๆก่อนเปิด Sylphy มากกว่า พวกนั้นเกียร์ออโต้ 4 สปีด ทนงานหนักใช้ได้ การซ่อมบำรุงเท่าที่ดูมา ง่ายกว่า Sylphy อยู่นิดหน่อย และวัสดุเก็บเสียงด้านล่างของรถดีกว่าเสียด้วยซ้ำ

แต่อุปกรณ์นี่ทำใจเลย ไม่ว้าว มีให้แค่ที่จำเป็น รุ่นท้อปๆอาจจะมี Smart Entry แอร์ออโต้เพิ่มมาก็แค่นั้น..รุ่นไมเนอร์เชนจ์มีบางคันหน้าปัดชอบพัง แต่อะไหล่เซียงกงมีครับรุ่นนี้ ที่ญี่ปุ่นคนแก่ๆชอบ ขึ้นลงง่าย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 909
รถดี นุ่มเงียบ ราคาตกกว่า เซกเดียวกัน พอสมควร

ลองหาว่ามือสอง รุ่นนี้มีปัญหาอะไรบ้าง แล้วเจ้าของแก้ไขมาแล้วรึยัง

เครื่อง 1600 ทันสมัย เป็ฯฉีดตรง ติดแกสแพง แต่ประหยัดน้ำมันพอตัวแล้ว

เครื่อง 1800 โบราณ ม้าน้อย แต่ออฟชั่นเยอะดี

เครื่องยนต์1600 รุ่นนี้ประหยัดน้ำมันดี แต่ยังไม่ใช่หัวฉีดตรงครับ แต่เป็นสองหัวฉีด dual injector

"'...แต่ความแตกต่างจาก ขุมพลังของ TIIDA เดิมนั้น อยู่ตรงที่ว่า นี่คือ HR16DE เวอร์ชันใหม่ ใช้
เทคโนโลยี 2 หัวฉีด / 1 สูบ “Dual Injector”

พูดให้ง่ายเข้าก็คือ ไม่มีอะไรในกอไผ่ Nissan แค่อยากจะใช้หลักการเดียวกับเทคโนโลยี
Direct Injection ซึ่งมีต้นทุนที่แพง ดังนั้น ทางออกที่ไม่เลวเลยก็คือ วิธีการลดขนาดหัวฉีด
ลงจากเดิม แต่เพิ่มเป็น 2 หัวฉีด / 1 กระบอกสูบ โดยให้เหตุผลว่า เพื่อให้จ่ายเชื้อเพลิงได้
เป็นละอองมากขึ้น ช่วยลดอาการ Pumping Loss เพิ่มการเผาไหม้ เกิดประสิทธิภาพดีขึ้น
และช่วยให้ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เดิม

HR16DE เวอร์ชัน 2 หัวฉีด / 1 สูบ ให้กำลังสูงสุด 116 แรงม้า (PS) ที่ 5,600 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 154 นิวตันเมตร (15.7 กก.-ม.) ที่ 4,000 รอบ/นาที"....

จาก http://www.headlightmag.com/%e0%b8%97%e0%b8%94%e0%b8%a5%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%82%e0%b8%b1%e0%b8%9a-nissan5290/

ออฟไลน์ Datson620

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
Sylphy เป็นรถที่มีอาการเฉพาะรุ่น ชัดเจนคือ พัดลมแอร์, ตัวแอร์เอง ถ้าเป็นรุ่นแรกที่เปิดตัว ก็จะมีเรื่อง คานหน้าเสียง กุก ๆ
รุ่นหลัง ๆ มา แก้แล้ว
ถ้าเจ้าของเดิมทำมาแล้ว ถือว่าคุ้มทีเดียวครับ 1.6 ก็เพียงพอ ประหยัดดีทีเดียว
เป็นรถที่เนิบ ๆ สบาย ๆ ญาติผู้ใหญ่ชอบนั่งครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,496
...ส่วนตัวนะ   ถ้าเท้าไม่หนัก  น่าใช้ครับ

   ปัญหา  มีเรื่องพัดลมเป็นหลัก  สังเกตง่าย ๆ  แอร์แห้ง ๆ  ให้ดูพัดลม...
 
  เกียร์ก็ไม่พังง่าย ๆ หรอก ถ้าเท้าไม่หนัก  เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ที่ 40000 โล...

  ข้อดีอีกข้อคือ  ราคา  ถูกดีครับ  ถ้าผมจะซื้อ เซ็กเม้นท์เดียวกัน สามสี่คัน  ผมก็เลือกตัวนี้ เป็นลำดับที่ 2   ลำดับที่ 1  ผมเลือกพัลซ่า ครับ 

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
คตสต. ชอบพัลซ่ามากกว่า ส่วนลดรถมือ 1 ให้มากจนน่าตกใจ ทำเอาเขวเหมือนกัน

แต่เพราะไม่ชอบภายใน โดยเฉพาะทรงพวงมาลัย ที่ต้องจับมันทุกวัน เลยเป้นทางเลือกท้ายๆ ของเซกเมนต์

ปล. เอาเป็นว่าไม่เทสไดร์ทเลยครับ ขนาด elantra รถเกาหลี ผมยังไปลองขับดูเลย

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
โอเคครับถ้าจะขับแบบเนิบๆ ถ้าจะซิ่งไม่ไหวโดยเฉพาะเครื่อง 1.6 เพราะตัวเครื่องมันมี Engines Brake ในตัวทำให้เวลาขับในเมืองหงุดหงิดพอสมควร เห็นคนในบอร์ดเราเนี่ยแหละบอกต้องปลดล็อคเครื่องจะหายนืด

อ่อและพวกระบบความปลอดภัยไม่ค่อยมีนะครับ VSC ไม่มี

ออฟไลน์ ไซตามะ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ผมไม่เคยใช้

แต่อ่านคอมเมนต์+โพส Sylphy Club บางคนก็บอกว่าใช้ดี

บางคนก็บอกว่าปวดหัว จะไม่กลับไปใช้นิสสันอีก

ผมนี่ยืนขึ้นเลย งง
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ไซตามะ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
รถดี นุ่มเงียบ ราคาตกกว่า เซกเดียวกัน พอสมควร

ลองหาว่ามือสอง รุ่นนี้มีปัญหาอะไรบ้าง แล้วเจ้าของแก้ไขมาแล้วรึยัง

เครื่อง 1600 ทันสมัย เป็ฯฉีดตรง ติดแกสแพง แต่ประหยัดน้ำมันพอตัวแล้ว

เครื่อง 1800 โบราณ ม้าน้อย แต่ออฟชั่นเยอะดี

เป็นฉีดตรงหรือ 2 หัวฉีดครับ ..ผมอาจจะจำผิดแต่เหมือนจะเป็นอย่างหลังนะ

รถมาดผู้ใหญ่ เวลาขับไปเจอพวกผู้ใหญ่เพื่อนพ่อ เขาจะมองว่าดูเรียบร้อย ขรึมดี การขับขี่ไม่แย่ ช่วงล่างนุ่มแต่ก็พอบู๊ได้บ้าง คือเป็นรถที่ทำอะไรออกมาไม่น่าเกลียด แต่อาจจะไม่ว้าว ตอนออกมามีปัญหากับเรื่องพัดลมไฟฟ้าที่บางคันมอเตอร์ก็พังเร็ว เจ้าของขับลืมดูไฟเตือนก็เลยฝาโก่งซะงั้น

เป็นรถที่ใช้ได้ แต่ถ้าผมมีงบจำกัดมากจริงๆ ผมรู้สึกว่าผมยินดีเล่น Tiida ตัวท้ายๆก่อนเปิด Sylphy มากกว่า พวกนั้นเกียร์ออโต้ 4 สปีด ทนงานหนักใช้ได้ การซ่อมบำรุงเท่าที่ดูมา ง่ายกว่า Sylphy อยู่นิดหน่อย และวัสดุเก็บเสียงด้านล่างของรถดีกว่าเสียด้วยซ้ำ

แต่อุปกรณ์นี่ทำใจเลย ไม่ว้าว มีให้แค่ที่จำเป็น รุ่นท้อปๆอาจจะมี Smart Entry แอร์ออโต้เพิ่มมาก็แค่นั้น..รุ่นไมเนอร์เชนจ์มีบางคันหน้าปัดชอบพัง แต่อะไหล่เซียงกงมีครับรุ่นนี้ ที่ญี่ปุ่นคนแก่ๆชอบ ขึ้นลงง่าย
ขอบคุณครับ ช่วยให้ผมตัดสินใจง่ายขึ้นเยอะ แต่ซื้อมาคงต้องระวังเรื่องพัดลมให้มากจริงๆ 

ออฟไลน์ ไซตามะ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
รถดี นุ่มเงียบ ราคาตกกว่า เซกเดียวกัน พอสมควร

ลองหาว่ามือสอง รุ่นนี้มีปัญหาอะไรบ้าง แล้วเจ้าของแก้ไขมาแล้วรึยัง

เครื่อง 1600 ทันสมัย เป็ฯฉีดตรง ติดแกสแพง แต่ประหยัดน้ำมันพอตัวแล้ว

เครื่อง 1800 โบราณ ม้าน้อย แต่ออฟชั่นเยอะดี

เครื่องยนต์1600 รุ่นนี้ประหยัดน้ำมันดี แต่ยังไม่ใช่หัวฉีดตรงครับ แต่เป็นสองหัวฉีด dual injector

"'...แต่ความแตกต่างจาก ขุมพลังของ TIIDA เดิมนั้น อยู่ตรงที่ว่า นี่คือ HR16DE เวอร์ชันใหม่ ใช้
เทคโนโลยี 2 หัวฉีด / 1 สูบ “Dual Injector”

พูดให้ง่ายเข้าก็คือ ไม่มีอะไรในกอไผ่ Nissan แค่อยากจะใช้หลักการเดียวกับเทคโนโลยี
Direct Injection ซึ่งมีต้นทุนที่แพง ดังนั้น ทางออกที่ไม่เลวเลยก็คือ วิธีการลดขนาดหัวฉีด
ลงจากเดิม แต่เพิ่มเป็น 2 หัวฉีด / 1 กระบอกสูบ โดยให้เหตุผลว่า เพื่อให้จ่ายเชื้อเพลิงได้
เป็นละอองมากขึ้น ช่วยลดอาการ Pumping Loss เพิ่มการเผาไหม้ เกิดประสิทธิภาพดีขึ้น
และช่วยให้ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เดิม

HR16DE เวอร์ชัน 2 หัวฉีด / 1 สูบ ให้กำลังสูงสุด 116 แรงม้า (PS) ที่ 5,600 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 154 นิวตันเมตร (15.7 กก.-ม.) ที่ 4,000 รอบ/นาที"....

จาก http://www.headlightmag.com/%e0%b8%97%e0%b8%94%e0%b8%a5%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%82%e0%b8%b1%e0%b8%9a-nissan5290/
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ไซตามะ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ขอบคุณทุกท่านมากครับสำหรับข้อคิดเห็นและคำแนะนำ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,496
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เปลี่ยนมอเตอร์พัดลมไฟฟ้าเป็นยี่ห้ออื่น อย่าใช้นิสสันแท้
ทำออยเกียร์กับร้านที่ไว้ใจได้
เปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้นหรือสปริงโหลดเกรดดีนิดนึง

จบแล้วครับ กับรถคันนี้ ชิ้นส่วนที่เหลือไม่ได้มีอะไรจุกจิก
แต่สไตล์ ไม่รู้แฮะ...

HR16DE Twin-Injector ประหยัดกว่าอีโคคาร์เฟส 1 ทุกรุ่น เวลาวิ่งทางไกล
MRA8DE อัตราเร่งดีกว่าถ้าบรรทุก แต่ทางไกลไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่ เลือกเอาครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 633
น่าเล่นครับ โดยเฉพาะรุ่นเทอร์โบมีคนขาย สองแสน
 ;D

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
น้าผมใช้ 1.6V ปี 2014
ได้ขับหลายครั้ง ผมว่าน่าใช้มากเลยสำหรับคนที่ต้องการความสุนทรีย์ (ไม่เอาสปอร์ต) จากรถไซส์นี้
นุ่ม เงียบ พวงมาลัยเบาสบาย ภายในวัสดุดี(กับราคา) เบาะนั่งสบายยกเว้นที่พิงศีรษะดันกบาลไปหน่อย
แอร์แยกฝั่งมีฮีทเตอร์ ส่วนตัวที่ไม่ค่อยชอบคือเสียงปิดประตู เสียงกลวงมาก วีออสเรียกพี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2017, 15:55:04 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,366
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ถ้าราคาดี รถสภาพดี ก็ถือว่าคุ้มนะ เพราะใหญ่ดีแล้วแต่ชอบ
แต่ส่วนตัวผมไม่ชอบนะ 555
ราคาน่าจะใกล้เคียง acv 40 เป็นผมจะไป camry  8)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,021
น่าใช้ครับ เป็นรถที่กว้าง สบาย มากครับ แต่ไม่ใช่แนวรถแรง รถซิ่งนะครับ

ถ้าที่บ้านมีคนแก่ จะชอบนั่งคันนี้ที่สุดแล้วครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,496
น่าเล่นครับ โดยเฉพาะรุ่นเทอร์โบมีคนขาย สองแสน
 ;D

 สองแสนนี่ ที่ไหนครับ  ผมจะไปเอา  ผมเห็นแต่เจ็ดแสน...

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,193
ถ้าเป็น sylphy turbo น่าใช้ครับ แต่มือ2คงหายากมากๆ จุดด้อยก็แค่เปลี่ยนโช้คสตรัท ใส่หม้อน้ำอลู+พัดลมดูด2ตัว เปลี่ยนผ้าเบรคเกรดสูง

ออฟไลน์ AutoPlace

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ผมเพิ่งขาย 1.6 ไปนะครับ เป็นรถดีใช่้ได้ครับ ประหยัดน้ำมัน เก็บเสียงดีทีเดียว  เรื่องพัดลมบริษัทเค้าเรียกเข้าไปเปลี่ยนอะไหล่ให้ตั้งแต่ต้นปี 59 แล้วครับ

แต่สิ่งที่คนหารุ่นนี้เค้าบอกผมว่า จริงๆ อยากได้เทียน่า แต่มันแพงไป

เลยเอาซิลฟี่ หน้าตาเหมือนกันแต่ถูกกว่า  ผมนี่ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี  เพราะมีเทียน่า L33 อีกคัน

ออฟไลน์ ไซตามะ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ขอบคุณทุกๆความเห็นของทุกท่านครับ ช่วยให้ผมตัดสินใจแบบไม่ต้องลังเลแล้วเพราะผมซื้อมาผู้โดยสารหลักคือแม่ผมเองกับลูก ตอนนี้ตัดสินใจเอา Sylphy แน่นอน และเอาเครื่อง 1.6   

ออฟไลน์ i-dine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
ผมใช้อยู่คันหนึ่งนะครับ 1.6V ซื้อเป็นรถล็อตแรกเลย 

ปัจจุบันใช้งานไปประมาณ 110,000 km แล้วครับ ถือว่าใช้งานเยอะทีเดียว แถมวิ่งขึ้นลงเขาประจำ ผมอยู่ต่างจังหวัดครับ จังหวัดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นทะเลภูเขาเลย

ตัวรถไม่มีอะไรจุกจิกมากครับ เพิ่งเปลี่ยนลูกปืนล้อหน้าไปช่วง 1 แสนโล กับยาง 1 ชุด แล้วก็ ที่ปัดน้ำฝนเท่านั้นครับ

ส่วนเกียร์กับพัดลมยังอยู่ดีครับ (สงสัยเป็นของปลอม) เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปช่วง 8หมื่นครับ กะว่าแสนสอง

จะเปลี่ยนอีกรอบ เกียร์ยังอยู่ดีครับ  แต่ไม่แน่ถ้าอยู่ในมือแฟนผมอาจจจะซัดมันพังก็ได้เพราะดูจากลักษณะการขับขี่แล้ว 555+

ตัวรถเด่นที่ ประหยัดน้ำมันครับ ช่วงล่างนุ่ม ภายในกว้างดี การเก็บเสียงดีเลยครับ ส่วนข้อเสียก็ตามบนๆบอกล่ะครับ

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 828
น่าเล่นครับ โดยเฉพาะรุ่นเทอร์โบมีคนขาย สองแสน
 ;D

 สองแสนนี่ ที่ไหนครับ  ผมจะไปเอา  ผมเห็นแต่เจ็ดแสน...

นั่นจิ ที่ไหนขายครับ