รถดี นุ่มเงียบ ราคาตกกว่า เซกเดียวกัน พอสมควร
ลองหาว่ามือสอง รุ่นนี้มีปัญหาอะไรบ้าง แล้วเจ้าของแก้ไขมาแล้วรึยัง
เครื่อง 1600 ทันสมัย เป็ฯฉีดตรง ติดแกสแพง แต่ประหยัดน้ำมันพอตัวแล้ว
เครื่อง 1800 โบราณ ม้าน้อย แต่ออฟชั่นเยอะดี
เครื่องยนต์1600 รุ่นนี้ประหยัดน้ำมันดี แต่ยังไม่ใช่หัวฉีดตรงครับ แต่เป็นสองหัวฉีด dual injector
"'...แต่ความแตกต่างจาก ขุมพลังของ TIIDA เดิมนั้น อยู่ตรงที่ว่า นี่คือ HR16DE เวอร์ชันใหม่ ใช้
เทคโนโลยี 2 หัวฉีด / 1 สูบ Dual Injector
พูดให้ง่ายเข้าก็คือ ไม่มีอะไรในกอไผ่ Nissan แค่อยากจะใช้หลักการเดียวกับเทคโนโลยี
Direct Injection ซึ่งมีต้นทุนที่แพง ดังนั้น ทางออกที่ไม่เลวเลยก็คือ วิธีการลดขนาดหัวฉีด
ลงจากเดิม แต่เพิ่มเป็น 2 หัวฉีด / 1 กระบอกสูบ โดยให้เหตุผลว่า เพื่อให้จ่ายเชื้อเพลิงได้
เป็นละอองมากขึ้น ช่วยลดอาการ Pumping Loss เพิ่มการเผาไหม้ เกิดประสิทธิภาพดีขึ้น
และช่วยให้ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เดิม
HR16DE เวอร์ชัน 2 หัวฉีด / 1 สูบ ให้กำลังสูงสุด 116 แรงม้า (PS) ที่ 5,600 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 154 นิวตันเมตร (15.7 กก.-ม.) ที่ 4,000 รอบ/นาที"....
จาก
http://www.headlightmag.com/%e0%b8%97%e0%b8%94%e0%b8%a5%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%82%e0%b8%b1%e0%b8%9a-nissan5290/