ถ้ามีโครงการรถยนต์คันแรกอีกครั้ง ผู้คนยังจะเอาด้วยอยู่ไหมครับ

Red Bicycle

 :) :) :) จากโครงการรถคันแรกที่ผ่านมา ปลดล็อค 5 ปีไปแล้ว ผลที่เกิดกับประชาชนผู้ซื้อรถ และ ค่ายรถยนต์ที่ร่วมโครงการ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว 

 :) :) โครงการรถคันแรกยังจะมีได้อีกไหมครับ ถ้ามีประชาชน และ ค่ายรถต่างๆ ยังอยากเข้าร่วมอยู่ไหมครับ



Devil13

ประชาชนอยากร่วมอยู่แล้วครับ
ผมก็อยากออกรถให้ภรรยาอยู่พอดี

แต่รัฐคงไม่เอาด้วย เพราะเค้าอยากได้ภาษีพวกเราจนตัวสั่น



DiKiBoyZ

ส่วนลด หรือ ได้เงินคืน ใครบ้างไม่เอา  ::)

ปัญหาคือ CC เกิน 555



alpha14

ผมว่าคนยังต้องการอยู่นะ โดยเฉพาะวัยเรียนมหาลัยพ่อแม่ซื้อให้ วัยทำงานเริ่มสร้างตัว



tnp_super

อยากได้แต่ขอเป็นทุกรุ่นที่ผลิตในไทยได้ไหม(ไม่รวมบรรทุก)



blitzpao

เอาครับเอาเงิน 100,000 ไปทำอย่างอื่นเพิ่มได้ดีกว่าเอาให้รัฐไปลงทุนกับโครงการอะไรไม่รู้



lay

คิดว่าคงไม่มีอีกแล้วครับ



Auto Messe

เอาไปทำไมจะขายก็ต้องรอ 5 ปี  ซื้อในโครงการลดไม่กี่หมื่นไม่มีของแถมสักอย่าง ซื้อตอนมีโปรงานมอเตอร์โชว์ได้ลดแสนกว่าของแถมเพียบ แค่รอจังหวะหน่อยแค่นั้น



NINENOI

คิดว่าอย่าเลยครับผลเสียมันมีมากกว่าผลได้เยอะเลย แต่ถ้ามาจริงก็คงเอาแหละครับเพราะถึงเวลาที่จำต้องออกรถใหม่แล้วตอนนี้เหลือแค่เอาช่วงนี้หรือปลายปี ซึ่งถ้าผมจะซื้อไม่ได้เกี่ยวอะไรกับคืนภาษีแต่เพราะต้องการใช้
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



mamaman


พอเถอะ ครับ จะบิดเบื่อน เพี้ยนอะไรนักหนา
ระบบ รวนหมด จะเก็บแพงๆ ก็ รับผิดชอบ ยอดขายโดยรวมไป

ยั่งยืน ไม่ใช่ ฉาบฉวย เบื่อครับ น่ารำคาญ ปัญญาอ่อน



NONT4477

วิเคราะห์สถานการณ์จริง ถึง รบ. นี้อยากจะทำ แต่คงทำไม่ได้  8)
แต่ส่วนตัวผมคิดว่าไม่มีดีแล้ว  ตั้งแต่มีรถคันแรก เขียงใหม่รถติดนรกมาก
ถนนก็แคบ ขนส่งมวลชนไม่มี (รถแดงไม่นับเป็นขนส่งมวลชน)
ช่วงมีโปร ค่ายรถหยิ่งกันทุกยี่ห้อ ของแถมน้อยมาก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Impulse

ค่ายรถ และ Supplier .... คงคิดในใจว่าพวกฉันปิดบริษัทแล้วไปขายเต้าฮวยดีกว่า



Pegasus7700

ฝันว่า เฟียสต้าใหม่ เอาดีเซลเข้าร่วม จะได้สอยมาแต่งขำๆ
ไม่เน้นแรง. เน้นเหมือนสวยเหมือนคันของพี่เคนพอ

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



oppa

ถ้ามีโครงการ ยังไงก็มีคนร่วม  ผมเชื่อแบบนั้น  ขนาดผมเองไม่อยากให้เกิดโครงการนี้ แต่พอมันเกิดแล้วเราก็ต้องใช้สิทธิ เงิน แสน ไม่ใช่น้อย สำหรับคนชั้นกลาง ถึงล่าง 



citrinecw

55555 คราวที่แล้วทำตลาดบิดเบี้ยวไปหลายปี ถึงตอนนี้ก็ยังไม่กลับมาเป็นปรกติ คิดว่าคงไม่นา่จะมีรัฐบาลไหนกล้าลองอะไรแบบนี้ไปอีกนานเลยครับ



ps000000

คงจะยากละตอนนี้



SM.

คนซื้อ เอาครับ

ไฟแนนซ์ คงเอา แต่คงเข้มงวดขึ้น เพราะที่ผ่านมา หนี้เสียเยอะมาก



CookiE

อย่านำพาความหายนะมาอีกเลยครับ ไม่ว่าจะการจราจร ที่จอดรถ (บางท่านซื้อมาไม่ได้ขับด้วยซ้ำ จอดไว้ข้างทางบ้าง อะไรบ้าง) มลภาวะ สู้เพิ่มภาษีรถแล้วนำเงินไปพัฒนาระบบคมนาคมและขนส่งสาธารณะให้มันดี มีมาตรฐานจะดีกว่าครับ



Nonlamer

คิดว่าไม่มีแล้ว ผมคิดว่ารัฐควรเอาเงินไปพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งทั่วประเทศ ดีกว่าเอาเงินมาทำแบบนี้ ไม่เกิดประโยชน์ แก้ปัญหาอะไรก็ไม่ได้

แต่ถ้ามียังไงก็เข้าร่วมหมดทั้งค่ายรถทั้งคนซื้อ ค่ายรถก็หวังยอดขายและกำไร คนซื้อก็หวังส่วนลด ไม่น่ายากที่จะคาดเดาครับ และมีฝ่ายต่อต้านโครงการนี้แน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2017, 15:52:27 โดย Nonlamer »



Anvers30

ลองพิจารณาดีดีจะเข้าใจว่าทำไมรัฐบาล (ณ เวลานั้น) ต้องออกโครงการทำนองนี้มา มันมีเหตุจำเป็นล่ะครับ แต่ถ้าตอนนี้ออกมา ก็มาซ้ำเติมกำลังซื้อประชาชนที่ถดถอยลงเรื่อยๆ ป่วยการจะออก



kan.kom

ลองพิจารณาดีดีจะเข้าใจว่าทำไมรัฐบาล (ณ เวลานั้น) ต้องออกโครงการทำนองนี้มา มันมีเหตุจำเป็นล่ะครับ แต่ถ้าตอนนี้ออกมา ก็มาซ้ำเติมกำลังซื้อประชาชนที่ถดถอยลงเรื่อยๆ ป่วยการจะออก

เหตุจำเป็นคืออะไรครับ ผมอยากทราบครับ



jztang

ออกมาก็ดีสิครับ แบรนด์รถยนต์ก็ชอบ ผู้บริโภคก็ชอบ ชาวต่างชาติก็อยากมาลงทุนเพิ่ม ประเทศก็ได้ประโยชน์ทั้งหมดจากส่วนนี้



whoami

ลองพิจารณาดีดีจะเข้าใจว่าทำไมรัฐบาล (ณ เวลานั้น) ต้องออกโครงการทำนองนี้มา มันมีเหตุจำเป็นล่ะครับ แต่ถ้าตอนนี้ออกมา ก็มาซ้ำเติมกำลังซื้อประชาชนที่ถดถอยลงเรื่อยๆ ป่วยการจะออก

เหตุจำเป็นคืออะไรครับ ผมอยากทราบครับ

ช่วยตอบครับ ช่วงนั้นน้ำท่วมใหญ่ โรงงานรถยนต์โดนน้ำท่วมกระจาย แทบจะปิดโรงงานหนี

ถ้าญี่ปุ่นถอนทุน ไปตั้งโรงงานประเทศเพื่อบ้านแทน จะเกิดอะไรขึ้น คนตกงานมากแค่ไหน?

รัฐบาลเลยต้องเยียวยาด้วยการออกนโยบายรถคันแรก ซึ่งได้ผลสองเด้ง คือได้ช่วยทั้งผู้ผลิต

และผู้บริโภคหน้าใหม่ ที่เพิ่งมีรถคันแรก มีงบน้อยได้เป็นเจ้าของรถยนต์กันง่ายขึ้น

แต่พวกคนมีตัวค์ไม่ถูกใจ เพราะคนออกรถง่ายขึ้น คนจนมาแย่งถนนเขาใช้ แถมคนพวกนี้คงมีหุ้นในไฟแนนซ์

เลยชอบบ่นเดือดร้อนแทนไฟแนนซ์ว่าสร้างหนี้เสีย รถยึดเยอะ บลาๆๆ

แต่พอรถเมืองไทย ราคาแพงกว่าเมืองนอก เพราะภาษีแพงกว่ามาก ก็ด่าอีก ว่าเมืองไทยขายรถแพง

สรุปจะเอาไงกันครับ 555



kan.kom

ตาม time line
นโยบายหาเสียงรถคันแรกเกิดก่อนน้ำท่วมใหญ่ครับ
ลองไปหาข้อมูลดูก่อน เวลาเราจะเชื่อใคร เราต้องคิดก่อนครับ
เรื่องนี้มันแค่บังเอิญล้วนๆครับ ไม่มีอะไรมากกว่านั้นเลย



recycleman

ความต้องการซื้อรถของประชากรไทยมันมีเรื่องๆตลอดแหละครับ ไม่ใช่แค่ช่วงนั้นที่ไหน

ถามว่ามีตอนนี้ถ้ามีโครงการแบบนี้อีกคนก็แห่ไปซื้อกันอยู่ดีนั้นแหละ

สำหรับผมมันไม่ใช่โครงการที่แย่อะไรน่ะ แต่ปัญหามันคือคนไม่เข้าใจจุดประสงค์ที่แท้จริงว่าประโยชน์ของโครงการนี้คืออะไร

และที่แย่ไปกว่านั้นก็คือคนที่ไม่ได้จำเป็นต้องใช้รถก็อยากมีอยากซื้อไว้ เพราะกลัวตัวเองจะเสียสิทธิ์ในนโยบายตรงนี้ไป



bravo

โครงการประชานิยม ของแจก ของถูก ของฟรี พรรคไหนใช้เป็นนโยบายหาเสียง พรรคนั้นก็นอนมา ฟันธง

แต่ถามว่าผมเห็นด้วยมั๊ย ไม่เห็นด้วยแน่นอน

ถ้าส่งเสริมให้คนซื้อบ้าน ผมสนับสนุนเต็มที่ จะบ้านหลังแรก หลังที่ 2 จะกี่ล้านก็ตามแต่

แต่รถยนต์ นอกจากไม่ควรสนับสนุน ควรจะกีดกันเล็กๆ ด้วยซ้ำ ผมเข้าใจว่าทุกคนอยากมีรถ อยากเดินทางสะดวกสบาย

แต่รัฐควรจะส่งเสริมขนส่งมวลชนมากกว่าครับ




Newhang

ได้หมด ถ้าสดชื่น

แต่ถ้ามองถึงสังคมโดยรวม รู้อยู่แล้วครับว่ากระทบอะไรบ้าง เกือบจะไม่มีผลดีต่อคนไทยเลย



Anvers30

ลองพิจารณาดีดีจะเข้าใจว่าทำไมรัฐบาล (ณ เวลานั้น) ต้องออกโครงการทำนองนี้มา มันมีเหตุจำเป็นล่ะครับ แต่ถ้าตอนนี้ออกมา ก็มาซ้ำเติมกำลังซื้อประชาชนที่ถดถอยลงเรื่อยๆ ป่วยการจะออก

เหตุจำเป็นคืออะไรครับ ผมอยากทราบครับ

ช่วยตอบครับ ช่วงนั้นน้ำท่วมใหญ่ โรงงานรถยนต์โดนน้ำท่วมกระจาย แทบจะปิดโรงงานหนี

ถ้าญี่ปุ่นถอนทุน ไปตั้งโรงงานประเทศเพื่อบ้านแทน จะเกิดอะไรขึ้น คนตกงานมากแค่ไหน?

รัฐบาลเลยต้องเยียวยาด้วยการออกนโยบายรถคันแรก ซึ่งได้ผลสองเด้ง คือได้ช่วยทั้งผู้ผลิต

และผู้บริโภคหน้าใหม่ ที่เพิ่งมีรถคันแรก มีงบน้อยได้เป็นเจ้าของรถยนต์กันง่ายขึ้น

แต่พวกคนมีตัวค์ไม่ถูกใจ เพราะคนออกรถง่ายขึ้น คนจนมาแย่งถนนเขาใช้ แถมคนพวกนี้คงมีหุ้นในไฟแนนซ์

เลยชอบบ่นเดือดร้อนแทนไฟแนนซ์ว่าสร้างหนี้เสีย รถยึดเยอะ บลาๆๆ

แต่พอรถเมืองไทย ราคาแพงกว่าเมืองนอก เพราะภาษีแพงกว่ามาก ก็ด่าอีก ว่าเมืองไทยขายรถแพง

สรุปจะเอาไงกันครับ 555

ขอบคุณที่ท่าน Whoami ช่วยตอบให้นะครับ

ส่วนใครจะเลือกเสพย์ข้อมูลแบบไหน สนับสนุนใคร นั่นเป็นสิทธิ์ของท่าน แต่ความเห็นผมต่อโครงการนี้ ณ เวลาปัจจุบัน ไม่มีความจำเป็นต้องทำอีกต่อไป นอกจากจะบิดเบือน demand-supply แล้ว กำลังซื้อประชาชนโดยรวมก็ไม่พร้อม และผมเชื่อว่ารัฐก็คงไม่ทำ เอาเวลาไปจัดเก็บภาษีเต็มอัตราศึกน่าจะดีกว่า จะได้มีเงินมาจับจ่าย จริงมั๊ย ;)



Slipknot`

ไม่เอาครับ

ไม่เอารถ ?

ไม่เอา... 555+



AboveGod

ขอให้มาอีก มาอีกก็ซื้ออีก  8)