// เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //

whoami

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 17:15:17 »
2.4E ก็เพียงพอกับการใช้งานละครับ และรุ่นนี้ขายดีสุดแน่นอน

ส่วนต่างแสนห้าระหว่างดีเซลและเบนซิน คนซื้อคงคิดหนัก

เพราะตอนรุ่นเดิม 2.0 กับ 2.4 มันชัดเจนว่าจ่ายเพิ่มได้ความแรงเพิ่ม

ส่วนตอนนี้จ่ายเพิ่ม แต่ไม่ได้แรงเพิ่ม แต่ได้เทคโนโลยี+ประหยัด

ตัดสินใจยากเลย



Newhang

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 17:21:00 »
honda นับวันเริ่มหารถสวยยาก ยิ่งเทียบกับ gen เก่าๆของ honda เอง มันดูมีเสน่ห์ในการออกแบบมากกว่า



golf8023

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 17:21:57 »
ถ้าอัพจากเครื่องเบนซิน2.4ไปดีเซล1.6 เพิ่ม150,000 ออฟชั่นเท่าเดิม แต่ได้เกียร์9speedแบบปุ่มกด

2.4น่าสนใจกว่านะผมว่า ถ้าดูแค่ออฟชั่น ไม่สนใจเทคโนโลยี่ดีเซลของฮอนด้า



DiKiBoyZ

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 17:27:09 »
สรุป 2.4 ถูกลงทุกตัว

G4 ปี 2015
Honda CR-V 2015 รุ่น 2.0 S            ราคา 1,200,000 บาท
Honda CR-V 2015 รุ่น 2.0 E 4WD    ราคา 1,325,000บาท
Honda CR-V 2015 รุ่น 2.4 EL           ราคา 1,495,000 บาท
Honda CR-V 2015 รุ่น 2.4 EL 4WD   ราคา 1,580,000 บาท

G5 ปี 2017
เบนซิน 2.4 E CVT 2WD  1,399,000 บาท
เบนซิน 2.4 EL CVT 4WD  1,549,000 บาท
ดีเซล 1.6 Turbo E 9AT 2WD  1,549,000 บาท
ดีเซล 1.6 Turbo EL 9AT 4WD  1,699,000 บาท

ถ้ามองแค่ G5 2.4 นี่ถือว่าคุ้มมาก เพราะเพิ่มมาหลายอย่าง (ไม่นับ body ใหม่)

แล้ว ถ้าเอา G5 1,549,000 ของทั้ง 2.4 และ 1.6 ราคาทับกัน(ถึงจะ 2WD vs 4WD) ก็ยังเลือกยาก สำหรับที่สนใจ อาจจะไป 1.6 ด้วย



PREM

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 17:29:05 »
รุ่น E เสียดายจอสัมผัส + apple carplay มาก
ไม่งั้นอย่างอื่นถือว่าพอใช้ได้แล้ว จะติดอีกอย่างก็ไฟหน้าออโต้ รถระดับนี้ไม่ควรตัดออก
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



Auto

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 17:33:16 »
ตามคาด  รุ่นท๊อปดีเซล กดราคาไว้ 1.6-1.7 ล้าน   พี่เล่นมา 1.6999 ล้านเลย  อีกซักพักก็ขยับทีละหมื่น



MyName

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 17:36:01 »
สรุป 2.4 ถูกลงทุกตัว

G4 ปี 2015
Honda CR-V 2015 รุ่น 2.0 S            ราคา 1,200,000 บาท
Honda CR-V 2015 รุ่น 2.0 E 4WD    ราคา 1,325,000บาท
Honda CR-V 2015 รุ่น 2.4 EL           ราคา 1,495,000 บาท
Honda CR-V 2015 รุ่น 2.4 EL 4WD   ราคา 1,580,000 บาท

อันนี้ราคาเก่าครับ หลังปี 59 ปรับขึ้นมาอีกครับ
G4
2.0S 2WD 1,250,000
2.0E 4WD 1,380,000
2.4EL 2WD 1,532,000
2.4EL 4WD 1,620,000
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



SM.

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 17:44:48 »
ตัวขับ4 ล้อไม่สวยเลย  :'( :'( :'( :'(



Micjty

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 17:52:41 »
2.4 EL CVT 4WD  1,549,000 บาท
ไม่มีไฟตัดหมอกหน้าแบบLEDนะครับ
ไฟตัดหมอกหน้าแบบLED มีเฉพาะรุ่นเครื่องดีเซลทั้ง2รุ่นครับ.
น่าจะเอามาแต่งเองได้รึเปล่าครับ

มีให้ซื้อแต่งได้ในชุดแต่ง Modulo ครับ
แต่ที่ผมพิมพ์จะบอกว่า พี่เค้ากรอกข้อมูลผิดครับ
ดีเซลจะมีไฟตัดหมอกLEDทั้ง2รุ่น ส่วนเบนซินจะไม่มีทั้ง2รุ่นครับ



jumpon77

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 18:14:35 »
ยังดีหน่อยดีเชลตัวล่างมา1.5ล.บาทครับเล่งดีเชลไว้แล้วครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003



ELEANOR_2666

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 18:45:27 »
อยากได้เครื่อง 2.0 แทน 2.4 แล้วกดราคาลงมาแทนจริงๆ แต่ปมเชื่อว่าที่ฮอนด้าไม่เอา 2.0 มาลงเพราะลากไม่ไหวแน่ๆ เพราะเผื่อนั่ง 7 คน อย่ามีแผงข้างพลาสติกล้วนเหมือน Gen4 ละกัน อาย HR-V แทน....



rtong

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 18:46:08 »
ดีเซลมาแทน 2.0 แต่ราคามันไม่ใช่อ่ะ



rotaryman

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 18:54:47 »
สรุป 2.4 ถูกลงทุกตัว

G4 ปี 2015
Honda CR-V 2015 รุ่น 2.0 S            ราคา 1,200,000 บาท
Honda CR-V 2015 รุ่น 2.0 E 4WD    ราคา 1,325,000บาท
Honda CR-V 2015 รุ่น 2.4 EL           ราคา 1,495,000 บาท
Honda CR-V 2015 รุ่น 2.4 EL 4WD   ราคา 1,580,000 บาท

อันนี้ราคาเก่าครับ หลังปี 59 ปรับขึ้นมาอีกครับ
G4
2.0S 2WD 1,250,000
2.0E 4WD 1,380,000
2.4EL 2WD 1,532,000
2.4EL 4WD 1,620,000
ก็ยังถูกกว่าอยู่ดี 2.4 นี่คุ้มมาก



bravo

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 20:05:20 »
ดีเซลกับเบนซิลต่างกันแค่เครื่องอย่างเดียวเลย ยกเว้น 2wd ที่มี paddle shift เพิ่มมา
สมมติเบนซิลได้ 10 กม./ลิตร เติม e20 ราคาประมาณ 24 บาท/ลิตร ตกกิโลเมตรละ 2.4 บาท
ส่วนดีเซลตีไป 15 กม./ลิตร น้ำมันราคา 25 บาท ตกกิโลเมตรละ 1.67
ดีเซลกับเบนซิลก็ต่างกัน 0.73 บาท/กม. ส่วนต่าง 150,000 แสดงว่าต้องวิ่ง 109,500 กม.ถึงจะเท่ากัน ถ้าเกินนี้ดีเซลก็คุ้มกว่า แต่ถ้าเบนซิล-ดีเซลประหยัดต่างกันน้อยกว่านี้ก็ยิ่งต้องวิ่งเยอะกวาาเดิม

ทำไมถึงเทียบแบบนั้นล่ะครับ
ส่วนต่างที่ดีเซลจ่ายแพงกว่าตอนซื้อ ก็มีแนวโน้มว่าตอนขาย(เป็นมือ 2)ดีเซลก็น่าจะขายได้แพงกว่าเช่นกันครับ



roongrus

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 20:36:30 »
ผมว่า Fortuner ยอดตกแน่ๆครับ



MUK

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 21:25:17 »
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆ

ลุ้นครับว่า 1.6 ดีเซล จะทำได้ดีไหมเรื่องอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองครับ
ผมว่าราคาดีครับ ชอบที่เป็นรถครอบครัวได้นี่แหละ แต่ถ้าอัตราสิ้นเปลืองไม่ได้ดีไปกว่า PPV ผมคงยอมทนไปนั่งช่วงล่างที่กระด้างกว่า แต่ถึกทนกว่านะ



J_Serie5

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 21:25:39 »
ดูจาก live สด เปิดตัว

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
1.6D
2WD  18.9 km/l
4WD  17.9 km/l

2.4
2WD 12.5 km/l
4WD 12.2 km/l

2.4 กินน้ำมันมากไปหน่อย อัตราเร่งคาดว่า diesel น่าจะอัตราเร่งดีกว่าตัวเบนซิน และถ้าเอาไปตัว diesel ไป reflash คาดว่าอัตราเร่ง 0-100 น่าจะได้ 9.xx วินาที  :-\



Hakosuka

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 21:30:42 »
มั่นใจว่าต้องมีคำถามนี้แน่ " ถ้าจะจอดรถโดยใส่เกียร์ว่างทำได้มั้ย "



MoO Cnoe

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 21:43:35 »
มั่นใจว่าต้องมีคำถามนี้แน่ " ถ้าจะจอดรถโดยใส่เกียร์ว่างทำได้มั้ย "

ตอบไว้ให้เรียบร้อยแล้วครับ วิธีการเข้า N เพื่อเข็นรถเมื่อจอด
http://www.headlightmag.com/first-impression-honda-cr-v-1-6-diesel/



secrecyguy

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 21:45:50 »
ดีเซลกับเบนซิลต่างกันแค่เครื่องอย่างเดียวเลย ยกเว้น 2wd ที่มี paddle shift เพิ่มมา
สมมติเบนซิลได้ 10 กม./ลิตร เติม e20 ราคาประมาณ 24 บาท/ลิตร ตกกิโลเมตรละ 2.4 บาท
ส่วนดีเซลตีไป 15 กม./ลิตร น้ำมันราคา 25 บาท ตกกิโลเมตรละ 1.67
ดีเซลกับเบนซิลก็ต่างกัน 0.73 บาท/กม. ส่วนต่าง 150,000 แสดงว่าต้องวิ่ง 109,500 กม.ถึงจะเท่ากัน ถ้าเกินนี้ดีเซลก็คุ้มกว่า แต่ถ้าเบนซิล-ดีเซลประหยัดต่างกันน้อยกว่านี้ก็ยิ่งต้องวิ่งเยอะกวาาเดิม

ทำไมถึงเทียบแบบนั้นล่ะครับ
ส่วนต่างที่ดีเซลจ่ายแพงกว่าตอนซื้อ ก็มีแนวโน้มว่าตอนขาย(เป็นมือ 2)ดีเซลก็น่าจะขายได้แพงกว่าเช่นกันครับ

ถ้าเทียบเเต่ค่าน้ำมัน ไปขับeco car น่าจะดีกว่านะครับ ประหยัดทุกอย่าง
การตอบสนองดีเซลก็ต่างจากเบนซินนะครับ



+@ Krishna @+

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 21:48:34 »
crv ยังไงก็ขายดีอยู่แล้ว  8)



Hakosuka

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 22:08:08 »
มั่นใจว่าต้องมีคำถามนี้แน่ " ถ้าจะจอดรถโดยใส่เกียร์ว่างทำได้มั้ย "

ตอบไว้ให้เรียบร้อยแล้วครับ วิธีการเข้า N เพื่อเข็นรถเมื่อจอด
http://www.headlightmag.com/first-impression-honda-cr-v-1-6-diesel/
ขอบคุณครับ กระจ่างเลยครับ



Barracuda

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 22:10:08 »
เดี๋ยวนี้ BRV ทำไมมันแพงจังครับ



tvm

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 22:36:24 »
ดีเซลกับเบนซิลต่างกันแค่เครื่องอย่างเดียวเลย ยกเว้น 2wd ที่มี paddle shift เพิ่มมา
สมมติเบนซิลได้ 10 กม./ลิตร เติม e20 ราคาประมาณ 24 บาท/ลิตร ตกกิโลเมตรละ 2.4 บาท
ส่วนดีเซลตีไป 15 กม./ลิตร น้ำมันราคา 25 บาท ตกกิโลเมตรละ 1.67
ดีเซลกับเบนซิลก็ต่างกัน 0.73 บาท/กม. ส่วนต่าง 150,000 แสดงว่าต้องวิ่ง 109,500 กม.ถึงจะเท่ากัน ถ้าเกินนี้ดีเซลก็คุ้มกว่า แต่ถ้าเบนซิล-ดีเซลประหยัดต่างกันน้อยกว่านี้ก็ยิ่งต้องวิ่งเยอะกวาาเดิม

ทำไมถึงเทียบแบบนั้นล่ะครับ
ส่วนต่างที่ดีเซลจ่ายแพงกว่าตอนซื้อ ก็มีแนวโน้มว่าตอนขาย(เป็นมือ 2)ดีเซลก็น่าจะขายได้แพงกว่าเช่นกันครับ

ถ้าเทียบเเต่ค่าน้ำมัน ไปขับeco car น่าจะดีกว่านะครับ ประหยัดทุกอย่าง
การตอบสนองดีเซลก็ต่างจากเบนซินนะครับ
555
บรรทัดฐานการเปรียบทียบมีหลายแบบ แหม่ ฮาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา



Nice

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 23:01:44 »
honda นับวันเริ่มหารถสวยยาก ยิ่งเทียบกับ gen เก่าๆของ honda เอง มันดูมีเสน่ห์ในการออกแบบมากกว่า
เห็นด้วยครับ ฮอนด้า รุ่นเก่าๆ สวยกว่าเยอะ



AVANTGARDe'

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 23:36:24 »
ตั้งราคาแบบนี้ จะตามรอยFreedไหมหว่าาา

//ว่าแล้วก็รอดูเครื่องเสียง MY18  ;D ;D



PREM

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มีนาคม 25, 2017, 00:01:51 »
ดูจาก live สด เปิดตัว

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
1.6D
2WD  18.9 km/l
4WD  17.9 km/l

2.4
2WD 12.5 km/l
4WD 12.2 km/l

2.4 กินน้ำมันมากไปหน่อย อัตราเร่งคาดว่า diesel น่าจะอัตราเร่งดีกว่าตัวเบนซิน และถ้าเอาไปตัว diesel ไป reflash คาดว่าอัตราเร่ง 0-100 น่าจะได้ 9.xx วินาที  :-\

จริงครับ 2.4 อัตราสิ้นเปลืองไม่พัฒนาจากรุ่นเดิมเลย (G4 2.4 CVT กิน 8.0L/100km อ้างอิง eco sticker) แต่ผมว่าถ้าวัด 0-100 เบนซินน่าจะเร็วกว่า อาจจะ 10.xx ดีเซลคง 11.xx เร่งแซงคงสูสีกันแถวๆ 7.xx ท็อปสปีดเบนซินคงดีกว่าเพราะม้ามากกว่า ที่น่าลุ้นคืออัตราสิ้นเปลืองดีเซลโหมด HLM จะมี 17-18 ตามคำโฆษณาจริงมั้ย
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



khunpan33

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มีนาคม 25, 2017, 07:10:24 »
ทำไม Apple Carplay ไม่ใส่มาทุกรุ่นน้อ ไม่ได้อยากได้ 2WD นะ



pingmotor

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มีนาคม 25, 2017, 08:34:57 »
ดูราคารุ่น 2.4E เทียบออฟชั่นเเล้วไป ppv fortuner 2.4V ดีกว่า



kumpol2511

Re: // เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: มีนาคม 25, 2017, 08:48:37 »
ดีเซลกับเบนซิลต่างกันแค่เครื่องอย่างเดียวเลย ยกเว้น 2wd ที่มี paddle shift เพิ่มมา
สมมติเบนซิลได้ 10 กม./ลิตร เติม e20 ราคาประมาณ 24 บาท/ลิตร ตกกิโลเมตรละ 2.4 บาท
ส่วนดีเซลตีไป 15 กม./ลิตร น้ำมันราคา 25 บาท ตกกิโลเมตรละ 1.67
ดีเซลกับเบนซิลก็ต่างกัน 0.73 บาท/กม. ส่วนต่าง 150,000 แสดงว่าต้องวิ่ง 109,500 กม.ถึงจะเท่ากัน ถ้าเกินนี้ดีเซลก็คุ้มกว่า แต่ถ้าเบนซิล-ดีเซลประหยัดต่างกันน้อยกว่านี้ก็ยิ่งต้องวิ่งเยอะกวาาเดิม

ทำไมถึงเทียบแบบนั้นล่ะครับ
ส่วนต่างที่ดีเซลจ่ายแพงกว่าตอนซื้อ ก็มีแนวโน้มว่าตอนขาย(เป็นมือ 2)ดีเซลก็น่าจะขายได้แพงกว่าเช่นกันครับ

ถ้าเทียบเเต่ค่าน้ำมัน ไปขับeco car น่าจะดีกว่านะครับ ประหยัดทุกอย่าง
การตอบสนองดีเซลก็ต่างจากเบนซินนะครับ
จากคนใช้ cx5;mazda2 ดึเซล ลองดูแรงบิดด้วยครับ "มีผลกับการใช้งานจริงมากในการเร่งแซง"ช่วงสั้นๆทำให้ขับมั่นใจมากเวลาแซงหรือเปลี่ยนเลนส์ ส่วนความประหยัดเป็นข้อดืที่ผมให้ความสำคัญรองลงมา ไม่นับความเร็วปลายนะครับ ยังไงเบนซินก็กิน แต่ส่วนใหญ่ผมแทบไม่ใช้ แค่120-160 มาได้อย่างสบายๆผมก็พอใจแล้วครับ