ผู้เขียน หัวข้อ: เติมน้ำมัน ดีเซลธรรมดา กับ V Power อย่างไหนคุ้มกว่ากันครับ?  (อ่าน 9973 ครั้ง)

ออฟไลน์ PN

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
ตามหัวข้อมครับ เห็นมีคนบอกว่า V Power แรงกว่า วิ่งได้ไกลกว่า แต่ราคาแพงกว่าดีเซลปกติอยู่หลายบาท  :-\ :-\
ส่วนตัวแล้วผมเคยเติมอยู่พักนึง ไม่ได้เห็นความแตกต่างอะไรเลย หรือเท้าผมไม่ถึงขุมพลังนี้ครับ  :-[ :-[ :-[

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ดีเซลเกรดพรีเมี่ยมทุกยี่ห้อ ให้ความรู้สึกว่าเร่งได้ลื่นไหลกว่า ดีเซลธรรมดาทุกยี่ห้อ

ผมเองก็ลองมาหลายถัง ในหลายเส้นทาง เพื่อหาความแตกต่าง

ผลที่ได้คือ เกรดพรีเมี่ยม แรงกว่านิดนึง วิ่งได้ระยะทางไกลกว่านิดนึง

แต่ถ้าเทียบเป็น บาทต่อกิโลเมตร เกรดพรีเมี่ยมไม่ได้ช่วยให้ประหยัดครับ (บาทต่อกิโล จ่ายแพงกว่า)

เรื่องความสะอาดของน้ำมัน ผมสังเกตุว่า รถของเพื่อนๆ ผมที่เติมน้ำมันเกรดพรีเมี่ยมตลอด ไฟเตือนเปลี่ยนกรองน้ำมันเชื้อเพลิงก็โชว์แถวๆระยะ 4x,xxx กม. สูสีกับคันที่เติมดีเซลธรรมดาเลย

สรุป ผมชอบความแรง ชอบรถที่ขับสนุก แต่เลือกที่จะแรงด้วยการรีแมป แล้วเติมน้ำมันเกรดธรรมดาครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
เรื่องวิ่งได้ไกลกว่า เครื่องแรงกว่า ผมยังไม่เคยเห็นการทดสอบแบบ A-B test นะครับ เลยไม่รู้ว่ามันได้ระยะทางไกลกว่าจริงแค่ไหน
ราคาที่โดดกว่าดีเซลปกติ 2-3 บาท ต่อให้เติมแล้ววิ่งได้ไกลกว่าดีเซลปกติ 1 กม./ลิตร ลองหารกลับหาราคาต่อกิโลเมตรมันก็ไม่น่าจะคุ้มกว่าดีเซลปกตินะครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ขับแต่ในกทมเลยเลือกธรรมดา

เคยลองของแพงหลายรอบแยกไม่ออก 55555

ออฟไลน์ Thanakrit P.

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
จากที่ใช้มา 3 ปี
จนขายรถทิ้ง เมื่อครบ 5 ปี
ไม่เห็นความแต่งต่างคับ  ::) ::)
เครื่องก็ยังดังเหมือนเดิม วิ่งได้ไกลเท่าเดิม  :( :(
ดีอย่างเดียว ควันไม่ดำคับ  ::)

เปลืองตังค์เปล่าๆ เอาส่วนต่างเก็บๆ ไว้ เป็นค่าเปลี่ยนนำ้มันเครื่องให้ถี่ขึ้นดีกว่าคับ.. 8) 8) 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2017, 16:41:00 โดย Thanakrit P. »

ออฟไลน์ ROJER

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
ของผม CRV G4 เดิม V Power Gas95 ราคาต่างกับ Gas91 4บาท
ก็ไม่ได้รู้สึกว่าแตกต่างกัน
เติมเพราะว่า ... อะไรไม่รู้ งงตัวเองเหมือนกัน
ว่าจะเลิกเติม กับไปเติม 91 แต่พอถึงปั๊ม ก็ V Power อยู่ดี
อยากให้มี test compare เหมือนกันคับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
เรื่องวิ่งได้ไกลกว่า เครื่องแรงกว่า ผมยังไม่เคยเห็นการทดสอบแบบ A-B test นะครับ เลยไม่รู้ว่ามันได้ระยะทางไกลกว่าจริงแค่ไหน
ราคาที่โดดกว่าดีเซลปกติ 2-3 บาท ต่อให้เติมแล้ววิ่งได้ไกลกว่าดีเซลปกติ 1 กม./ลิตร ลองหารกลับหาราคาต่อกิโลเมตรมันก็ไม่น่าจะคุ้มกว่าดีเซลปกตินะครับ

ผมก็อยากให้มีการทดสอบแบบ A-B test ในโจทย์
-ดีเซลพรีเมี่ยม - ดีเซลธรรมดา ค่ายเดียวกัน
-ดีเซลพรีเมี่ยม ปตท. - ดีเซลพรีเมี่ยมเชลล์
-ดีเซลธรรมดา ปตท. - ดีเซลธรรมดาเชลล์

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ผมรู้สึกว่ามันไม่ได้ต่างกันขนาดนั้น ขับกระบะมาก็หลายปี แต่ถ้าวันไหนกระเป๋าตุงๆผมก็เติมพรีเมี่ยมนะ(นานๆที) เพราะราคาต่างกันลิตรละ 3 บาท

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ผมใช้แต่เบนซิลนะครับ v power เคยลองแล้วไม่ต่างเลยตั้งใจจับผิดด้วยแยกไม่ออกจริงๆเมื่อเทียบกับ ปตท ผมเลยไม่เติมแพงก็แพงกว่าชาวบ้าน ราคาขนาดนั้นเติมเบนซิล 95 ธรรมดาดีกว่าเยอะครับ

ที่เติมแล้วคุ้มสุดคือ เสือ รองลงมาคือ ดาว

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
ใน 3 ถัง เติม V Power  1 ถัง ทีเหลือเติมธรรมดา  8) 8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
ผมใช้แต่ v-power มาตั้งแต่ต้น มันไม่ใช่ที่ความประหยัด แต่มันคือ performance ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผมและรถของผม  มันคล้ายกับการเลือกยางรถยนต์ ที่มีหลายราคา เราอาจยอมจ่ายมากกว่าเพื่อ performance ของยาง ที่มีอายุการใช้เท่ากันหรือสั้นกว่า

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ถ้านับแค่ระยะทางต่อราคา ไปตัวธรรมดาครับ

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
คุณเชื่อผมมั้ยว่า ...  การทดสอบใช้งานจริงกับรถ ... ไม่มีความน่าเชื่อถือหรอกครับ

เพราะ...ขนาด รถคันเดียวกัน คนขับคนเดียวกัน เส้นทางทดสอบเส้นเดียวกัน น้ำมันเกรดเดียวกัน ...

แต่จะวิ่งให้มันสิ้นเปลืองเท่ากันเปีะๆ  มันยังไม่มีปัญญาทำได้จริงเล้ยยยยย

ของแบบนี้ ถ้าจะทดสอบ ให้ชัวร์ ให้แน่ใจ เชื่อถือได้ อ้างอิงได้  ต้องทดสอบในห้องแล็บสถานเดียวครับ

และ...ที่จริงแล้ว เค้าก็มีการทดสอบมาตลอด ไม่ใช่ไม่มี ไม่ใช่ไม่ทำ


แต่...ผลการทดสอบที่ได้ออกมาจริงๆ  คือ  ...  มันไม่ได้คุ้มค่าเม็ดเงินที่คุณจ่ายไป เท่า น้ำมันเกรดธรรมดาหรอกครับ


เพราะ...ถ้าในความเป็นจริง มันคุ้มค่าเงินกว่าน้ำมันเกรดธรรมดาล่ะก็...

1. ป่านนี้ ทดสอบในห้องแล็บมาตรฐานโลก จากสถาบันที่เชื่อถือได้
2. แล้วเอามาโฆษณาประชาสัมพันธ์ทุกช่องทาง
3. ออกขายแทนน้ำมันเกรดธรรมดา ในปั๊มยี่ห้อนั้น ทุกปั๊มทั่วโลก ....

แล้วครับ  ไม่มาทำอย่างที่เห็นกันทุกวันนี้  แค่นี้หรอก

ออฟไลน์ Kiengkai 1234

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
ดีเซลผมนี่เติม V Power ตลอด ลองคำนวณอัตราสิ้นเปลือง ไม่แตกต่างกับ ดีเซลธรรมดา

ออฟไลน์ Hein9er

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
ไม่แตกต่างกันมากหรอกครับ

ถ้าจะเอาประหยัด ก็ดูชื่อเลยครับ V-Power กับ Fuel Save จะเลือกอันไหนครับ 5555555

ส่วนตัวผมเติมธรรมดานี้แหละครับ เดือน-2 เดือนก็เติม premium สักถัง

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
สำหรับผม คือไม่รู้สึกเลย

แต่เวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ผมกลับรู้สึกต่าง

ธรรมดา ดีที่สุดครับ นอกจากรถคุณจะดีจริงๆ และต้องการอะไรเป็นพิเศษึึ

ออฟไลน์ deglory

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
ถ้าวิ่งใน กทม ธรรมดาก้อพอครับ เพราะยังไงก้อไม่รู้สึกถึงขุมพลังนี้ครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
เมื่อก่อนเติมบ่อย Shell V-Power Nitro+ Diesel เดือนละครั้ง เดี่ยวนี้ไม่เคยเติมเลย
มาเติม Caltex Diesel with TechronD ตัวเกรดธรรมดา เดือนละครั้งแทนการเติม Shell V-Power Nitro+ Diesel  อัตราเร่ง+การประหยัดน้ำมันและระยะทางไม่ต่างกันมากนัก
เติมน้ำมันดีเซลเกรดธรรมดา ก็เพียงพอแล้ว เรียงลำดับ Caltex>Esso>Shell>PT ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ sayuno

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
ดีเซลเกรดพรีเมี่ยมทุกยี่ห้อ ให้ความรู้สึกว่าเร่งได้ลื่นไหลกว่า ดีเซลธรรมดาทุกยี่ห้อ

ผมเองก็ลองมาหลายถัง ในหลายเส้นทาง เพื่อหาความแตกต่าง

ผลที่ได้คือ เกรดพรีเมี่ยม แรงกว่านิดนึง วิ่งได้ระยะทางไกลกว่านิดนึง

แต่ถ้าเทียบเป็น บาทต่อกิโลเมตร เกรดพรีเมี่ยมไม่ได้ช่วยให้ประหยัดครับ (บาทต่อกิโล จ่ายแพงกว่า)

เรื่องความสะอาดของน้ำมัน ผมสังเกตุว่า รถของเพื่อนๆ ผมที่เติมน้ำมันเกรดพรีเมี่ยมตลอด ไฟเตือนเปลี่ยนกรองน้ำมันเชื้อเพลิงก็โชว์แถวๆระยะ 4x,xxx กม. สูสีกับคันที่เติมดีเซลธรรมดาเลย

สรุป ผมชอบความแรง ชอบรถที่ขับสนุก แต่เลือกที่จะแรงด้วยการรีแมป แล้วเติมน้ำมันเกรดธรรมดาครับ
ยืนยันตามข้างบนครับ แต่เพิ่มอีกนิดครับ เสียงเครื่องยนต์เดินเรียบและนิ่งกว่านิดนึงครับ

ออฟไลน์ Vincent219

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมใช้เบนซิลนะครับ ช่วงหลังๆเติม V Power ตลอด (ได้ Fleet Card) อย่างเดียวที่รู้สึกได้คือ เหยียบมันขึ้น ขับทางไกลนี่รู้เลย แต่ก็ไม่ได้เยอะแยะอะไรมากมาย ซึ่งถ้าให้เติมเอง คำตอบคือ ไม่ครับ ไม่คุ้มกับราคาที่ต้องจ่าย

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
สำหรับ VP Gasohol นะครับ มันก็ให้ได้แค่ความรู้สึก ตอนขับทล.ตจว. แต่ก็ไม่เท่าไหร่ ไว้ใช้ตอนลงสนามเท่านั้นดีกว่า
ของผม CRV G4 เดิม V Power Gas95 ราคาต่างกับ Gas91 4บาท
ก็ไม่ได้รู้สึกว่าแตกต่างกัน
เติมเพราะว่า ... อะไรไม่รู้ งงตัวเองเหมือนกัน
ว่าจะเลิกเติม กับไปเติม 91 แต่พอถึงปั๊ม ก็ V Power อยู่ดี
อยากให้มี test compare เหมือนกันคับ
รถรองรับก็เทสท์เลยครับ บันทึกผลยาวๆแล้วมาแชร์กัน

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
เรื่องวิ่งได้ไกลกว่า เครื่องแรงกว่า ผมยังไม่เคยเห็นการทดสอบแบบ A-B test นะครับ เลยไม่รู้ว่ามันได้ระยะทางไกลกว่าจริงแค่ไหน
ราคาที่โดดกว่าดีเซลปกติ 2-3 บาท ต่อให้เติมแล้ววิ่งได้ไกลกว่าดีเซลปกติ 1 กม./ลิตร ลองหารกลับหาราคาต่อกิโลเมตรมันก็ไม่น่าจะคุ้มกว่าดีเซลปกตินะครับ

ผมก็อยากให้มีการทดสอบแบบ A-B test ในโจทย์
-ดีเซลพรีเมี่ยม - ดีเซลธรรมดา ค่ายเดียวกัน
-ดีเซลพรีเมี่ยม ปตท. - ดีเซลพรีเมี่ยมเชลล์
-ดีเซลธรรมดา ปตท. - ดีเซลธรรมดาเชลล์

ตามด้วยคนครับ

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?