ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนนี้เราทราบยังครับว่าCRV G5 2017 ตัวเบนซิน2.4 กับ ดีเซล 1.6 รุ่นไหนอัตราเร่งดี  (อ่าน 6535 ครั้ง)

ออฟไลน์ sittipong036

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
ตอนนี้เราทราบยังครับว่าCRV G5 2017 ตัวเบนซิน2.4 กับ ดีเซล 1.6 รุ่นไหนอัตราเร่งดีกว่าครับ ถ้าไม่คำนึงถึงความประหยัด เน้นแค่อัตตราเร่ง 0-100 , 80-120

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,229
บางทีก็น่าคิดเหมือนกัน ถ้า CRV 1.6 turbo ดีเซลคัน 1.7 ล้าน 0-100 ทำได้ 12 วิ แล้ว MG GS 1.5 turbo ที่อยู่ segment เดียวกัน ราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง ทำความเร็วได้ 9 วิด้วยซ้ำ อ้างอิงจากเส็บทดสอบเจ้าอื่น ถ้าไม่ประหยัดโคตรๆ นี่น่าช้ำใจนะ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,952
2.4 แรงกว่าอยู่แล้วผมว่า แต่ผมว่า 1.6 น่าจะมีตัวเลขประหยัด สวยๆมา โดยเฉพาะตัวขับ2

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,497
2.4 น่าจะแรงกว่า 1.6 Disel ครับ (ส่วนต่าง 800 cc)ก็เหมือนกับที่
CX-5 2.5 แรงกว่า 2.2 Diesel (ส่วนต่าง 300 cc)

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,146
ขับชานเมืองต่างจังหวัดบ่อยๆ เลือก เบนซิล มีถนนยาวๆให้เหยียบขยี้คันเร่ง ม้ามีโอกาสได้ใช้
ขับในเมือง ขับใกล้ๆ ไปห้างวันหยุด เลือก ดีเซล แตะคันเร่งนิดๆแรงบิดก็มาเต็ม ขับสบายๆ ชิวๆ ถึงรถจะติดไม่ต้องขยี้คันเร่ง

 8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
ยังไม่ได้ดูของเมืองนอก 1.6นี่เน้นประหยัดชัดๆ9เกียร์ด้วย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,823
ดีเซล รถไม่ได้ทำมาให้แรงนะครับ พยายามให้ประหยัด

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
รอดู hlm จะได้รีวิวทั้งสองเครื่องไหมครับ

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
    • อีเมล์
2.4 ครับ ประเมินส่วนตัวล้วนๆ ยังไม่เคยขับ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,444

ออฟไลน์ AyeBAng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
ตัว 2.4 มันคือ เทคโนโลยี่ Earth Dream เหมือน เบนซินฉีดตรง แบบ ของมาสด้ามั้ยครับ

ออฟไลน์ nemesis

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
ลองดูในที่วางใน G4 ครับ อัตราเร่ง เครื่องดีเซล 1.6 160 hp

0-100 9.3 วินาที

80-120 7.4 วินาที



เทียบกับ G4 2.4 ทดสอบโดย HLM นี่เอง

อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 10.67 วินาที
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.63 วินาที

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=42698.0

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,162
เครื่อง 2.4 ใน G4 เดิมๆก็ถือว่าแรงในระดับ SUV แล้วหละครับ

1.6 เห็นว่าพี่แกเล่นทวินเทอร์โบ
คงช่วยเรื่องรอบต่ำๆให้มีแรง รอบสูงๆก็ไหลลื่น

แต่โดยรวมๆแล้ว ผมว่า 2.4 น่าจะเหนือกว่านิดหน่อยด้านอัตราเร่ง
ส่วน 1.6 ดีเซลคงประหยัดกว่าพอสมควร

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,496
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
อืม.... คห. ที่เอาไปเทียบกับ MG GS 1.5T นี่ น่าคิดจริงๆ ครับ

Downsizing Turbo เหมือนกัน (ถึงคนนึงจะเบนซิน คนนึงจะดีเซล) แถมอัตราประหยัดก็น่าจะไล่ๆ แต่ตัวนึงถูกกว่าหกเจ็ดแสนเลยแฮะ  :-\
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/