ผู้เขียน หัวข้อ: คิดยังไงกับการตั้งราคาของ Isuzu D'max ในแต่ละรุ่นย่อย บ้างครับ  (อ่าน 7389 ครั้ง)

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Key message คืออะไรว้าาาา..

ส่งlink ไปมา. กำลังจะสื่ออะไรให้คนติดตาม

สนใจนะ. แต่คุยแบบนี้. งง

Key คือ Dmax เป็นจ้าตลาดในไทย
และ ถ้าหากอ้างอิง ข้อมูล ในระดับโลก มันคือ Pick-up ขนาดเล็ก ยอดขายอันดับสอง ของโลก รองจาก Hilux
การตั้ง ราคา ก็ตั้งแบบเจ้าตลาด คือไม่ง้อลูกค้าเท่าไหร่ แต่เหมาะสม กับคุณภาพรถ และ กลุ่มผู้ซื้อ แต่ไม่เหมาะกับ กลุ่มที่ไม่ซื้อ งงเด้ๆ

Link คึือ ขเอมูลจริงใช้อ้างอิงไม่ใช่ มโน ครับ สายมโนเยอะ ก็เลย อ้างอิง ข้อมูลกันบ้าง

Isuzu รถกระบะ อันดับสองของโลก ไม่ใช่ละ มั่วๆ Isuzu มันขายไม่ทุกทวีปหนิ จะอันดับสองได้ไงครับ ลวกพี่ครับ เอาข้อมูลจากไหน อย่าลืม Ford VW Nissan Mitsubishi GM มันใหญ่กว่า Isuzu กี่เท่าตัว จะมาอันดับสองได้ไง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Key message คืออะไรว้าาาา..

ส่งlink ไปมา. กำลังจะสื่ออะไรให้คนติดตาม

สนใจนะ. แต่คุยแบบนี้. งง

Key คือ Dmax เป็นจ้าตลาดในไทย
และ ถ้าหากอ้างอิง ข้อมูล ในระดับโลก มันคือ Pick-up ขนาดเล็ก ยอดขายอันดับสอง ของโลก รองจาก Hilux
การตั้ง ราคา ก็ตั้งแบบเจ้าตลาด คือไม่ง้อลูกค้าเท่าไหร่ แต่เหมาะสม กับคุณภาพรถ และ กลุ่มผู้ซื้อ แต่ไม่เหมาะกับ กลุ่มที่ไม่ซื้อ งงเด้ๆ

Link คึือ ขเอมูลจริงใช้อ้างอิงไม่ใช่ มโน ครับ สายมโนเยอะ ก็เลย อ้างอิง ข้อมูลกันบ้าง

Isuzu รถกระบะ อันดับสองของโลก ไม่ใช่ละ มั่วๆ Isuzu มันขายไม่ทุกทวีปหนิ จะอันดับสองได้ไงครับ ลวกพี่ครับ เอาข้อมูลจากไหน อย่าลืม Ford VW Nissan Mitsubishi GM มันใหญ่กว่า Isuzu กี่เท่าตัว จะมาอันดับสองได้ไง

ใจเย็นครับ พี่ อ่านหนังสือให้ครบ ทุกบรรทัดครับ แล้วค่อยแย้ง
ย้อนขึ้นไปดู ข้างบนได้ครับ ข้อมูลมีให้ครับ

Pick-up ขนาดเล็ก ยอดขายอันดับสอง ของโลก รองจาก Hilux

Link ล่าง คือ ยอดขาย ทั้งโลกครับ Dmax อยู่ อันดับ ห้า รอง จาก Hilux อยู่อันดับ 4  แต่อันดับ 1-3 เป็น Full-size ซึ่งคนละกลุ่ม

แต่ Hilux และ Dmax เป็น Mid-size ครับ
Ford VW Nissan Mitsubishi GM ยอดขาย  Mid-size แพ้ DMAX หมดครับ
กะบะ VW นี่ ไม่ได้ เศษเสี้ยว ยอดขายของ  DMAX และ Hilux  เลยครับ  กะบะ  Nissan  ก็สาหัส

http://focus2move.com/world-best-selling-pick-up/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2017, 21:16:44 โดย mamaman »

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Key message คืออะไรว้าาาา..

ส่งlink ไปมา. กำลังจะสื่ออะไรให้คนติดตาม

สนใจนะ. แต่คุยแบบนี้. งง

Key คือ Dmax เป็นจ้าตลาดในไทย
และ ถ้าหากอ้างอิง ข้อมูล ในระดับโลก มันคือ Pick-up ขนาดเล็ก ยอดขายอันดับสอง ของโลก รองจาก Hilux
การตั้ง ราคา ก็ตั้งแบบเจ้าตลาด คือไม่ง้อลูกค้าเท่าไหร่ แต่เหมาะสม กับคุณภาพรถ และ กลุ่มผู้ซื้อ แต่ไม่เหมาะกับ กลุ่มที่ไม่ซื้อ งงเด้ๆ

Link คึือ ขเอมูลจริงใช้อ้างอิงไม่ใช่ มโน ครับ สายมโนเยอะ ก็เลย อ้างอิง ข้อมูลกันบ้าง

Isuzu รถกระบะ อันดับสองของโลก ไม่ใช่ละ มั่วๆ Isuzu มันขายไม่ทุกทวีปหนิ จะอันดับสองได้ไงครับ ลวกพี่ครับ เอาข้อมูลจากไหน อย่าลืม Ford VW Nissan Mitsubishi GM มันใหญ่กว่า Isuzu กี่เท่าตัว จะมาอันดับสองได้ไง

ใจเย็นครับ พี่ อ่านหนังสือให้ครบ ทุกบรรทัดครับ แล้วค่อยแย้ง
ย้อนขึ้นไปดู ข้างบนได้ครับ ข้อมูลมีให้ครับ

Pick-up ขนาดเล็ก ยอดขายอันดับสอง ของโลก รองจาก Hilux

Link ล่าง คือ ยอดขาย ทั้งโลกครับ Dmax อยู่ อันดับ ห้า รอง จาก Hilux อยู่อันดับ 4  แต่อันดับ 1-3 เป็น Full-size ซึ่งคนละกลุ่ม

แต่ Hilux และ Dmax เป็น Mid-size ครับ
Ford VW Nissan Mitsubishi GM ยอดขาย  Mid-size แพ้ DMAX หมดครับ
กะบะ VW นี่ ไม่ได้ เศษเสี้ยว ยอดขายของ  DMAX และ Hilux  เลยครับ  กะบะ  Nissan  ก็สาหัส

http://focus2move.com/world-best-selling-pick-up/

อันดับสองของโลก แม่เจ้า ไปเมืองนอกเมืองนามาก็เยอะ ทำไม ผมไม่เห็นสักคันครับ หรือตาผมถั่วครับ อันดับสองน่าจะเป็น Nissan หรือ Ford มากกว่านะครับ เท่าที่ผ่านตา แล้วเลขจากเว็บพวกนี้ เอาอะไรการันตีว่า น่าเชื่อถือ ยอดขายจากประเทศไรบ้าง ทวีปอะไร ใครรับรอง ขอละเอียดกว่านี้ ด่วนๆ ครับ ถ้ามาแค่ตารางเดียว ใครๆ ก็ทำได้ ผมขอไม่เชื่อนะ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2017, 22:06:05 โดย locomotive »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

อันดับสองของโลก แม่เจ้า ไปเมืองนอกเมืองนามาก็เยอะ ทำไม ผมไม่เห็นสักคันครับ หรือตาผมถั่วครับ อันดับสองน่าจะเป็น Nissan หรือ Ford มากกว่านะครับ เท่าที่ผ่านตา แล้วเลขจากเว็บพวกนี้ เอาอะไรการันตีว่า น่าเชื่อถือ ยอดขายจากประเทศไรบ้าง ทวีปอะไร ใครรับรอง ขอละเอียดกว่านี้ ด่วนๆ ครับ ถ้ามาแค่ตารางเดียว ใครๆ ก็ทำได้ ผมขอไม่เชื่อนะ ครับ

โอ้แม่เจ้า เว็บ ที่ผมเอามาแปะให้นี่ ยังไม่เชื่ออีกเหรอครับ  เว้บ ฐานข้อมูล เกี่ยวกับรถยนต์ อันดับ ต้นๆ ของโลกนะครับ เค้า ขาย ข้อมูลทาง สถิติเกี่ยวกับรถยนตืมากมาย ไม่ใช่เว็บ ขี้หมา ไก่กา นะครับ
ยอดขาย อันดับ สอง ของโลก ก็ไม้ได้ แปลว่า ขายทุกประเทศ  ขายทุกที่ ที่คุณไปนี่ครับ แต่มันคือ ยอดขายรวมทั้งหมด

ถามจริง นี่ คุณ ยังไม่ เช้าใจ คำว่า กะบะ MID -Size กับ Full-Size เหรอ
คุณ เข้าใจไหม ผมถาม จริงๆๆ กับ คำว่า กะบะ MID-size ยอดขาย อันดับสองของโลก อีกที
เอ้าแปะ Link ความน่าเชื่อถือ ของข้อมูลอีกที่ อ่านหนังสือ เยอะๆครับ 

คุณ จะไม่เชื่อ ก็ เรื่องของคุณครับ เค้าไม่ได้มีแค่ตารางเดียว เค้า มี 100 อันดับ ยอดขายรถทั้งโลกเลยครับ แค่ แยกกลุ่มกะบะให้คุณดู
อย่า ลืม เรากำลังพูดถึง กะบะ ขนาดเล้กหรือ MID-size นะครับ
มันมีไม่กี่ประเทศ ในโลกหรอกครับ ที่ นิยม กะบะ MID-Size แบบบ้านเรา

http://focus2move.com/about-focus2move/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2017, 22:21:49 โดย mamaman »

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792

อันดับสองของโลก แม่เจ้า ไปเมืองนอกเมืองนามาก็เยอะ ทำไม ผมไม่เห็นสักคันครับ หรือตาผมถั่วครับ อันดับสองน่าจะเป็น Nissan หรือ Ford มากกว่านะครับ เท่าที่ผ่านตา แล้วเลขจากเว็บพวกนี้ เอาอะไรการันตีว่า น่าเชื่อถือ ยอดขายจากประเทศไรบ้าง ทวีปอะไร ใครรับรอง ขอละเอียดกว่านี้ ด่วนๆ ครับ ถ้ามาแค่ตารางเดียว ใครๆ ก็ทำได้ ผมขอไม่เชื่อนะ ครับ

โอ้แม่เจ้า เว็บ ที่ผมเอามาแปะให้นี่ ยังไม่เชื่ออีกเหรอครับ  เว้บ ฐานข้อมูล เกี่ยวกับรถยนต์ อันดับ ต้นๆ ของโลกนะครับ เค้า ขาย ข้อมูลทาง สถิติเกี่ยวกับรถยนตืมากมาย ไม่ใช่เว็บ ขี้หมา ไก่กา นะครับ
ยอดขาย อันดับ สอง ของโลก ก็ไม้ได้ แปลว่า ขายทุกประเทศ  ขายทุกที่ ที่คุณไปนี่ครับ แต่มันคือ ยอดขายรวมทั้งหมด

ถามจริง นี่ คุณ ยังไม่ เช้าใจ คำว่า กะบะ MID -Size กับ Full-Size เหรอ
คุณ เข้าใจไหม ผมถาม จริงๆๆ กับ คำว่า กะบะ MID-size ยอดขาย อันดับสองของโลก อีกที
เอ้าแปะ Link ความน่าเชื่อถือ ของข้อมูลอีกที่ อ่านหนังสือ เยอะๆครับ 

คุณ จะไม่เชื่อ ก็ เรื่องของคุณครับ เค้าไม่ได้มีแค่ตารางเดียว เค้า มี 100 อันดับ ยอดขายรถทั้งโลกเลยครับ แค่ แยกกลุ่มกะบะให้คุณดู
อย่า ลืม เรากำลังพูดถึง กะบะ ขนาดเล้กหรือ MID-size นะครับ

http://focus2move.com/about-focus2move/

ผมขี้เกลียดเถียงท่านละ เอาสบายใจท่าน นะครับ ผมเชื่อลูกตาตัวเอง มากกว่า ผมไปนอกมาบ่อย ถ้ามันอันดับอย่างท่านว่า ผมเห็นเงียบงันมากๆ ท่านๆ คือไม่เห็นรถทุกชนิด ทั้งกระบะ หรือ รถ บรรทุก Isuzu ในต่างประเทศเลย

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
ถ้าอ้างอิงจากข้อมูลที่ headlightmag ทำไว้ ยอดขายเมื่อปี 2016 ดีแม็กทำได้ 120,004 คัน เทียบเป็น 40% ของยอดขายทั้งโลกเลยนะครับ
อย่างของเรนเจอร์บ้านเราคิดเป็น 14% ของจากทั้งโลก ไฮลัก 20% ต้องเข้าใจตลาดบ้านเรานะครับ
ประเทศไทยเป็นตลาดรถกระบะอันดับ 2 ของโลกรองลงมาจากอมริกาเลยนะครับมันเลยทำให้ยอดขายรวมทั้งโลกมันสูงขนาดนั้น
แต่ก็ไม่แปลกที่ในต่างประเทศจะไม่เจอไม่ค่อยเห็น เพราะในเรื่องประเทศไทยเป็นฐานที่สุดท้ายของอีซูซุ มันคือเรื่องจริง ไม่มีใครแย้งเลย
และอีกอย่างเว็บนี้ชื่อถือได้นะครับ และถ้าอยากดูว่ารวมทุกญี่ห้อทุกมีเว็บที่รวบรวมข้อมูลของครึ่งปีแรกปีที่แล้ว ดีแม็กยังติดอันดับที่ 63 นะครับ

อ้างอิงจากกระทู้ที่เพื่อนสมาชิกเคยมาแช์กัน
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=52474.0

อันนี้ที่ headlightmag ทำไว้ครับ
http://www.headlightmag.com/sales-report-december-2016/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2017, 22:29:20 โดย frame@kk »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ผมขี้เกลียดเถียงท่านละ เอาสบายใจท่าน นะครับ ผมเชื่อลูกตาตัวเอง มากกว่า ผมไปนอกมาบ่อย ถ้ามันอันดับอย่างท่านว่า ผมเห็นเงียบงันมากๆ ท่านๆ คือไม่เห็นรถทุกชนิด ทั้งกระบะ หรือ รถ บรรทุก Isuzu ในต่างประเทศเลย

ผมไม่ได้เถียงครับ ผมพูดความจริงครับ
ข้อมูลมันฟ้อง ในเว็บ มัน บอกหมด ทุกประเทศ ทุก Segment ครับ ไม่ได้มีตารางเดียว
แนะนำไปลองอ่านดูเค้าบอกหมด

คุณท่านจะไปเห็นได้ไงครับ
ก็ในเมื่อ ตลาด รถ กะบะ MID-Size มันมี ขายในไม่กี่ประเทศในโลก

การที่ ท่านไป ต่างประเทศ ลองไปประเทศไหน ก็ ไป ดู Top 10 รถขายดี ในประเทศนั้นๆ ดู ครับ ท่านจะไม่พบ กะบะ MID-size อยู่ในรายการหรอก นอกจากประเทศไทย และ ไม่กี่ประเทศในโลก

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792

ผมขี้เกลียดเถียงท่านละ เอาสบายใจท่าน นะครับ ผมเชื่อลูกตาตัวเอง มากกว่า ผมไปนอกมาบ่อย ถ้ามันอันดับอย่างท่านว่า ผมเห็นเงียบงันมากๆ ท่านๆ คือไม่เห็นรถทุกชนิด ทั้งกระบะ หรือ รถ บรรทุก Isuzu ในต่างประเทศเลย

ผมไม่ได้เถียงครับ ผมพูดความจริงครับ
ข้อมูลมันฟ้อง ในเว็บ มัน บอกหมด ทุกประเทศ ทุก Segment ครับ ไม่ได้มีตารางเดียว
แนะนำไปลองอ่านดูเค้าบอกหมด

คุณท่านจะไปเห็นได้ไงครับ
ก็ในเมื่อ ตลาด รถ กะบะ MID-Size มันมี ขายในไม่กี่ประเทศในโลก

การที่ ท่านไป ต่างประเทศ ลองไปประเทศไหน ก็ ไป ดู Top 10 รถขายดี ในประเทศนั้นๆ ดู ครับ ท่านจะไม่พบ กะบะ MID-size อยู่ในรายการหรอก นอกจากประเทศไทย และ ไม่กี่ประเทศในโลก

ทำไมผมจะรู้ละท่าน ผมเคยขับบรรทุกรถลากตู้อยู่ท่าเรือ มาก่อน ทำงานท่าเรือมา 3 ปี เรื่องส่งออก นำเข้า ผมรุ้หมดละ ท่านลองไล่อ่านกระทุ้ผมดู ก้ได้ ว่าผมเคยบอกว่าผม ไป ออสเตรเลีย นิวชีแลนด์ มา ซึ่ง 2 ประเทศนี้ ใช้กระบะ MID-size จากของเราเกือบทุกยี่ห้อ ที่มีขายอยู่ ผมไปมา 2-3 ครั้งแล้ว ครั้งๆละๆ เดือนๆ เลยนะ เช่ารถบ้าน ขับข้ามรัฐ ( ผมมีใบขับขี่สากล ) ผมไปเห็นบ้านเมืองสังคนเขามาหมด ผมก็กล้าบอกได้ว่าเห็นไรหรือไม่เห้นไร ส่วนกระบะ MID-size ส่วนใหญ่ฐานจะอยู่ไทย เอเชียใต้ ส่วนผู้ใช้ส่วนใหญ่ทั่วโลกจะมี ออสเตรเลีย แอฟริกา ( Ford VW toyota ) มีโรงงานที่แอฟริกาด้วย ผลิต T6 Revo Amarox และ ตะวันออกกลาง และ ยุโรป บางประเทศ ***** ยอดของ ออสเตรเลีย มีสมาชิกลงให้แล้ว   หลายๆ ประเทศส่วนใหญ่ในโลก แยกประเภทรถยนต์ นั่ง กับ รถบนพานิชย์ ไม่ได้ใช้กระบะเป็นรถหลักๆ แบบเรา บางประเทศส่งขายแต่รุ่นตอนเดียวก็มีครับ เป็นรถบรรทุกเลย ถ้าสรุปง่ายๆคือ รถกระในต่างประเทศไม่ค่อยนิยมเท่าไหร่ เป็นตามภูมิภาคครับ อย่าง เกาหลี ญี่ปุ่น เขาก็ไม่มีกระบะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2017, 22:47:35 โดย locomotive »

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
ไม่ใช่แค่ดีแม็คครับ รีโว่ด้วย ไม่รู้จะตั้งแพงกันไปถึงไหน อย่างแคปออโต้ของสองเจ้านี้สามารถซื้อ4ประตูออโต้เจ้าอื่นได้เลยครับ

ปล.ท่านสมาชิกใจเย็นๆครับ ผมกลัวจะโดนล๊อคกระทู้เอาครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
รถตลาดขายดี การตั้งราคา มักได้เปรียบยี่ห้อรองลงมาอยู่แล้ว ยี่ห้อรองลงมา ก็ต้องใช้วิธีการอื่น เช่นอัด option ให้มากกว่า เป็นต้น

บางคนมองแค่ตัวรถเป็นหลัก ก็ใช้ยี่ห้อรองได้ บางคนห่วงเรื่องการซ่อมบำรุง ก็ยอมจ่าย เอารถตลาด เพื่อให้ได้ความสบายใจตรงนี้ไป