ผู้เขียน หัวข้อ: คิดยังไงกับการตั้งราคาของ Isuzu D'max ในแต่ละรุ่นย่อย บ้างครับ  (อ่าน 7385 ครั้ง)

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ในรุ่นๆ เดียวกันกับค่ายอื่น ที่มีส่วนลดหลายหมื่น ( บางค่ายเกือบแสน ) แต่ Isuzu ขายราคาเต็ม ไม่ส่วนลดเลยครับ
คิดว่าเป็นค่ายที่ราคารถ ในแต่ละรุ่นย่อยแพงที่สุด หรือเปล่าครับ รุ่น Z AT เป็นรุ่นที่ผมว่า คุ้มที่สุด แต่ราคาก็แพงเอาเรื่องเหมือนกัน
ถ้าเอาสีขาวมุกด้วย ราคาเกือบแตะ 9 แสนบาทเลยครับ

ออฟไลน์ Yoshio

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • อีเมล์
แพงแต่ของเค้าขายได้
ผมเป็น Isuzu ผมก็ไม่ลดครับ

ออฟไลน์ ~BK นะแจ๊ะะะะะ~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
รถดี+ศูนย์ดี แค่นี้คนก็ซื้อแล้ว ไม่ต้องรอส่วนลด (จะมีส่วนลดให้เฉพาะ พนง. ในบริษัทเท่านั้นครับ)
~~

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,371
ราคาสวนทางกับออปชั่นความปลอดภัย

ออฟไลน์ chanphoto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
เพิ่งรับรถมาเมื่อวานนี้ ขนาดเป็นลูกค้าเก่านะ ได้ส่วนลดแค่ 10000 เท่านั้น

ที่เหลือก็เป็นของแถม+ประกันชั้น1 วิริยะ

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
รถขายดีขนาดนี้ ไม่มีเหตุผลที่ต้องมีส่วนลดครับ ตอนเพื่อนผมซื้อ กระบะไลน์เนอร์ยังต้องซื้อใส่เองเลยครับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
เดาว่าคนเลือกisuzuไม่ได้เทียบ. คนซื้อจะเป้นแฟนพันแท้มั่ง

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
แหม ดีกว่าสมัยก่อนอีกนะ สมัยก่อนแอร์ยังต้องซื้อเลย 5555
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


ก็ขายได้ไงครับ
เค้าคงเบื่อที่จะมา นั่ง ทำโปรโมชั่น ถ้ายอดไม่ตกมาก

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ดูๆแล้วบริษัทเขาทำแบรนด์ไว้ค่อนข้างแข็ง เน้นสินค้าและบริการไม่เน้นอ็อพชั่นจุ๊กจิก แต่เน้นใช้งานคนใช้ส่วนใหญ่ก็เน้นที่รถใช้ง่ายๆซ่อมง่ายซึ่งไปโดนใจใครก็ออกยี่ห้อนี่ได้เลย ไม่มีเหตุผลที่จะเอาส่วนลดให้เยอะๆแล้วเก็บส่วนนี้ไปพัฒนาด้านบริการแทนแถมไม่มีรถเก๋งมาช่วยดันยอดขายอีก
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
ทุกยี่ห้อก็เหมือนกันละครับ
ถ้ายังขายดี จะลดทำไม
ยกตัวอย่างมาสด้า 2 ที่ผมใช้ก็ได้ ตอนเปิดตัวขายดีมาก ไปอ่านในคลับ ส่วนลดกับประกัน หลายๆคนไม่ได้ด้วยซ้ำ
มาตอนนี้ยอดเริ่มนิ่ง ดูส่วนลดสิครับ ......
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ยี่ห้อนี้ มีที่ยืนในไทย ที่เดียวในโลก คนไทยก็ปลื้มยี่ห้อนี้ แถมตอบโจทย์การใช้งานคนไทย ทำมาหากิน รถซิ่งก็ปรับแต่งง่าย แถมบริการหลังการขาย เอาใจลูดค้าสุดๆ เลยขายได้ดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ จะจัดราคาแพงขนาดไหนก็ขายได้ ออฟชั่นน้อยๆ คนไม่สนสนแบรนด์มากกว่า แต่ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ถ้าดูจากมุมมองการตลาด ถึงแม้จะมีรถบรรทุก แต่ตีตลาดยากในต่างประเทศ กระบะโฉมผ่านๆมา ตีตรา Chevrolet ขายทั้งนั้น ตัวใหม่ก็แยกทางจาก GM ต้องพัฒนาเอง มี Mazda มาช่วย พาร์ทเนอร์

ออฟไลน์ Boyja

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
ของเค้าขายดีมาแต่ไหนแต่ไร (ในประเทศไทย) เค้าคงไม่ลดราคาไปสู้ค่ายอื่นๆ หรอกครับ ส่วนคนที่ซื้อก้อคงหลายๆ เหตุผลละครับ ศูนย์เยอะ ราคาขายต่อ อะไหล่หาง่าย  :-\

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ยี่ห้อนี้ มีที่ยืนในไทย ที่เดียวในโลก คนไทยก็ปลื้มยี่ห้อนี้ แถมตอบโจทย์การใช้งานคนไทย ทำมาหากิน รถซิ่งก็ปรับแต่งง่าย แถมบริการหลังการขาย เอาใจลูดค้าสุดๆ เลยขายได้ดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ จะจัดราคาแพงขนาดไหนก็ขายได้ ออฟชั่นน้อยๆ คนไม่สนสนแบรนด์มากกว่า แต่ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ถ้าดูจากมุมมองการตลาด ถึงแม้จะมีรถบรรทุก แต่ตีตลาดยากในต่างประเทศ กระบะโฉมผ่านๆมา ตีตรา Chevrolet ขายทั้งนั้น ตัวใหม่ก็แยกทางจาก GM ต้องพัฒนาเอง มี Mazda มาช่วย พาร์ทเนอร์

ISUZU DMAX มันก็ไม่เคย รุ่งในต่างประเทศอยู่แล้วนี่ครับ
และ ที่นี่ ประเทศ ไทยครับ คนทำธุรกิจ เค้าก็ ทำรถตาม กลุ่ม เป้าหมาย มีแผนุรกิจอยู่แล้ว

สำหรับไทย ISUZU คือเจ้าตลาด กะบะ พอๆ กะ Toyota

ที่บอก ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ไม่ทราบ เคยดู ยอดขายรวมรึเปล่าเอ่ย ถึงบอกมันดับเนี่ย กะบะ มันไม่เป็นที่นิยมในต่างประเทศอยู่แล้วครับ
มีไม่กี่ ประเทศที่ใช้ ตลาดต่างประเทศจะเป็น 4X4 ทั้งนั้นครับ ยอดขายรถปรเภท นี้มันไม่เยอะหรอก เพราะ ที่นิยม เจ้าถิ่นเค้าก็ครองตลาดแล้ว

ISUZU DMAX  ยอดขาย 2016 อยู่อันดับ 56 ของโลก รวม  302,398 คัน กับ ไม่กี่ประเทศที่มีขาย  ยังไม่รวม เอาไปแปะตรา Chev ขายอีกต่างหากตัวรถ DMAX ทั้งดุ้น
Chev ไทย มาขอแชร์ค่าพัฒนา กับ ISUZU เองนะครับ ISUZU เค้าไม่ได้ง้อ Chev

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
isuzu เป็นแบบนี้มานานแล้วครับ โชคดีผมซื้อปีรถคันแรก ค่ายอื่นก็ไม่ลดเหมือนกัน

isuzu เค้าไม่ได้อยากเป็นที่1อะไรมาก ขนาดเสียแชมป์ยังนิ่งๆเลย ผิดกับคู่แข่งที่ดิ้นรนสุดๆทุกวิถีทางที่ต้องเป็นแชมป์

ส่วนตัวผมมองอีกมุมว่า ไม่ลดราคาก็ดีครับ เวลาซื้อตัดสินใจไม่ยาก ไม่ต้องไปสอบถามราคาหลายเจ้า แต่ถ้าแพงไปก็ตัดทิ้งไปเลยถ้าราคาตั้งสูง

ส่วนถ้าถามว่าทำไมยังขายได้ ผมว่า isuzuเค้ามีดีในตัวเองพอสมควร ผมใช้แล้วก็อยากซื้อใช้อีกนะ ดีที่คนอื่นทำไม่ได้ แม้หลายอย่างมันไม่ได้ดีที่สุดก็ตาม

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ถามว่าแพงไหม ก็แพงมากครับ
ถามว่าซื้อไหมถ้าเทียบกับพี่โต ก็ต้องบอกว่าซื้อครับ

ก็เหมือนคนซื้อ Fortuner แทนที่จะซื้อตัวอื่นที่ราคาดีกว่า คุ้มค่ากว่านั้นแหละครับ แพงแต่โดนใจใครๆก็ต้องกัดฟันซื้อครับ

ผมว่าถ้ายี่ห้อรอง ทำรถมาดี ทำตลาดดี ดูแลลูกค้า เคลมเร็ว แก้จบ ขายต่อได้ราคา ใครๆก็อยากได้ครับ (แต่มันยากในทางปฏิบัติ ผมเข้าใจได้ครับ)

แต่ขอบอกว่าค่าซ่อมบำรุงของ Isuzu และ TOYOTA ไม่ได้ถูกแล้วนะครับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องพร้อมกรอง ก็ราคา 2-3 พันบาทแล้วครับ
ถ้าล้างแอร์ สลับยาง เติมน้ำยาวิเศษเสริมต่างๆ มีเกิน 5 พันบาทครับ เข้าศูนย์ต้องใจแข็ง ข้อไหนไม่เกี่ยว ทำร้านนอกได้ก็ตัดไปครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
ถ้าไม่นับเรื่องส่วนลดนะ บางรั่นตั้งราคามาดี บางรุ่นสูงเกินไป
อย่างรุ่น สี่ประตู 1.9 z at ราคา 890,000 ตัวนี้ราคากับออฟชั่นทำมาดีมากๆนะครับ
แต่ถ้าไปชนเจ้าอื่นที่มีส่วนลด ทำให้ดูแพงไปเลย

สมัยนี้ยังดีกว่าแต่ก่อนยังพอมีส่วนลดบ้าง แต่ก่อนพวกไลเนอร์ อะไรต่างๆนาๆ บังคับซื้อเป็นแพคเกจ 5,000-10,000 เลยก็มี ถ้าไม่ซื้อก็ออกรถไม่ได้
ผมมองว่าอีซูซุเขาเข้าใจตลาดเมืองไทยมากๆเลยนะ ทำสินค้าออกมาค่อนข้างที่จะตรงกับลูกค้า"ส่วนใหญ่"ของเขา

ส่วนในตลาดโลกจะว่าดับก็ไม่เชิง พูดว่าไม่รุ่งเท่าเจ้าอื่นจะดีกว่า เพราะอย่างใน uk , aus เองมันก็ยังพอขายได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าตลาดหลักของเขาคือประเทศไทย และก็ต้องยอมรับด้วยว่าตลาดรถกระบะบ้านเราใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลก ยอดขายทั่วโลก เทียบสัดส่วนประเทศกินไปหลายเปอร์เซ็นมาก  ก็ไม่แปลกที่เขาจะเน้นที่ประเทศไทย

ตอนนี้ลูกค้าอีซูซุส่วนใหญ่จะค่อนข้างแบรนด์รอยอลตี้มากๆ ทำให้อีซูซุเองไม่ต้องทำส่วนลดอะไรมากมายก็เลยกลายมาเป็นอย่างที่เห็น

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ถ้าไม่นับเรื่องส่วนลดนะ บางรั่นตั้งราคามาดี บางรุ่นสูงเกินไป
อย่างรุ่น สี่ประตู 1.9 z at ราคา 890,000 ตัวนี้ราคากับออฟชั่นทำมาดีมากๆนะครับ
แต่ถ้าไปชนเจ้าอื่นที่มีส่วนลด ทำให้ดูแพงไปเลย

สมัยนี้ยังดีกว่าแต่ก่อนยังพอมีส่วนลดบ้าง แต่ก่อนพวกไลเนอร์ อะไรต่างๆนาๆ บังคับซื้อเป็นแพคเกจ 5,000-10,000 เลยก็มี ถ้าไม่ซื้อก็ออกรถไม่ได้
ผมมองว่าอีซูซุเขาเข้าใจตลาดเมืองไทยมากๆเลยนะ ทำสินค้าออกมาค่อนข้างที่จะตรงกับลูกค้า"ส่วนใหญ่"ของเขา

ส่วนในตลาดโลกจะว่าดับก็ไม่เชิง พูดว่าไม่รุ่งเท่าเจ้าอื่นจะดีกว่า เพราะอย่างใน uk , aus เองมันก็ยังพอขายได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าตลาดหลักของเขาคือประเทศไทย และก็ต้องยอมรับด้วยว่าตลาดรถกระบะบ้านเราใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลก ยอดขายทั่วโลก เทียบสัดส่วนประเทศกินไปหลายเปอร์เซ็นมาก  ก็ไม่แปลกที่เขาจะเน้นที่ประเทศไทย

ตอนนี้ลูกค้าอีซูซุส่วนใหญ่จะค่อนข้างแบรนด์รอยอลตี้มากๆ ทำให้อีซูซุเองไม่ต้องทำส่วนลดอะไรมากมายก็เลยกลายมาเป็นอย่างที่เห็น

ผมไป ออสเตรเลีย นิวชีแลนด์ มา 2 ครั้ง สาบานเลยนะครับ ไม่เห็น Isuzu Dmax แม้แต่คันเดียว ไปเจอแต่ Toyota Nissan Mitsu Ford

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ตลาดไทย (ที่ไม่ได้ขายผลไม้) ก็คล้ายตลาดโลก
เอายอดขายรถ pick up ทั่วโลกมาเรียง แล้วเอาเฉพาะที่มีขายในไทย
ภาพก็เหมือนๆ กัน Rev-Dmax-Ranger
ถ้างบไม่เกิน 9 แสน Dmax น่าสนใจ ถ้าเกินค่ายอื่นมี option น่าสนใจกว่า

http://focus2move.com/world-best-selling-pick-up/

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ขายดีแมกน่าจะได้กำไรเยอะกว่ารีโว

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ยี่ห้อนี้ มีที่ยืนในไทย ที่เดียวในโลก คนไทยก็ปลื้มยี่ห้อนี้ แถมตอบโจทย์การใช้งานคนไทย ทำมาหากิน รถซิ่งก็ปรับแต่งง่าย แถมบริการหลังการขาย เอาใจลูดค้าสุดๆ เลยขายได้ดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ จะจัดราคาแพงขนาดไหนก็ขายได้ ออฟชั่นน้อยๆ คนไม่สนสนแบรนด์มากกว่า แต่ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ถ้าดูจากมุมมองการตลาด ถึงแม้จะมีรถบรรทุก แต่ตีตลาดยากในต่างประเทศ กระบะโฉมผ่านๆมา ตีตรา Chevrolet ขายทั้งนั้น ตัวใหม่ก็แยกทางจาก GM ต้องพัฒนาเอง มี Mazda มาช่วย พาร์ทเนอร์

ISUZU DMAX มันก็ไม่เคย รุ่งในต่างประเทศอยู่แล้วนี่ครับ
และ ที่นี่ ประเทศ ไทยครับ คนทำธุรกิจ เค้าก็ ทำรถตาม กลุ่ม เป้าหมาย มีแผนุรกิจอยู่แล้ว

สำหรับไทย ISUZU คือเจ้าตลาด กะบะ พอๆ กะ Toyota

ที่บอก ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ไม่ทราบ เคยดู ยอดขายรวมรึเปล่าเอ่ย ถึงบอกมันดับเนี่ย กะบะ มันไม่เป็นที่นิยมในต่างประเทศอยู่แล้วครับ
มีไม่กี่ ประเทศที่ใช้ ตลาดต่างประเทศจะเป็น 4X4 ทั้งนั้นครับ ยอดขายรถปรเภท นี้มันไม่เยอะหรอก เพราะ ที่นิยม เจ้าถิ่นเค้าก็ครองตลาดแล้ว

ISUZU DMAX  ยอดขาย 2016 อยู่อันดับ 56 ของโลก รวม  302,398 คัน กับ ไม่กี่ประเทศที่มีขาย  ยังไม่รวม เอาไปแปะตรา Chev ขายอีกต่างหากตัวรถ DMAX ทั้งดุ้น
Chev ไทย มาขอแชร์ค่าพัฒนา กับ ISUZU เองนะครับ ISUZU เค้าไม่ได้ง้อ Chev

ดูด้วยตาต้วเองนี้ละครับ อย่าง ออสเตรเลีย ใช้กระบะเหมือนบ้านเรา ผมไปอยุ่เป็นเดือนๆ ข้ามไป เกาะ นิวชีแลนด์ สาบาน ผมไปมา 2 ครั้ง ไปครั้งๆ เกือบๆ เดือน เดินทางข้ามรัฐ ไม่เจอ กระบะ ตีตรายี่ห้อ Isuzu สักคัน ไหนว่าส่งไปที่นี้เยอะ เจอแต่ โฉมก่อน แปะตรา Holden พอมีให้เห็น ไปเจอแต่ Vigo Navara T6 Triton และ Amarox เอาละ ตลาด Isuzu เองอาจะไม่นิยม แต่รถบรรทุก ที่นู้นกลับหารถบรรทุก Isuzu หรือแบรนด์ญี่ปุ่น ก็แทบไม่มี เจอแต่ยี่ห้อยุโรป มีตั้งแต่ 6 ล้อ ยัน หัวลาก Volvo Scania Benz MAN Iveco และพวกรถหน้ายาว kenworth พวกรถบรรทุกญี่ปุ่นเจอแต่ Hino ไม่กี่คัน ถ้ามันขายได้ก็ต้องมีให้เห็น แต่นี้กลับหาไม่เห็น แล้วมันไปอยู่ไหน แถมบางภูมิภาค Isuzu ก็ เลิกทำตลาดไปแล้ว ด้วย สรุป ระดับโลก Isuzu ก็ ทรงๆ แบบนี้ ตรงข้ามกับไทย ขนาดบ้านเกิดญี่ปุ่นเอง รถตู้ ยังต้องซื้อ Nissan ไปแปะยี่ห้อขาย รถบัสก็ซื้อ Hino มาแปะขาย ไม่เชื่อ เข้าเว้บ Isuzu Hino .JP เทียบดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2017, 11:03:25 โดย locomotive »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ยี่ห้อนี้ มีที่ยืนในไทย ที่เดียวในโลก คนไทยก็ปลื้มยี่ห้อนี้ แถมตอบโจทย์การใช้งานคนไทย ทำมาหากิน รถซิ่งก็ปรับแต่งง่าย แถมบริการหลังการขาย เอาใจลูดค้าสุดๆ เลยขายได้ดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ จะจัดราคาแพงขนาดไหนก็ขายได้ ออฟชั่นน้อยๆ คนไม่สนสนแบรนด์มากกว่า แต่ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ถ้าดูจากมุมมองการตลาด ถึงแม้จะมีรถบรรทุก แต่ตีตลาดยากในต่างประเทศ กระบะโฉมผ่านๆมา ตีตรา Chevrolet ขายทั้งนั้น ตัวใหม่ก็แยกทางจาก GM ต้องพัฒนาเอง มี Mazda มาช่วย พาร์ทเนอร์

ISUZU DMAX มันก็ไม่เคย รุ่งในต่างประเทศอยู่แล้วนี่ครับ
และ ที่นี่ ประเทศ ไทยครับ คนทำธุรกิจ เค้าก็ ทำรถตาม กลุ่ม เป้าหมาย มีแผนุรกิจอยู่แล้ว

สำหรับไทย ISUZU คือเจ้าตลาด กะบะ พอๆ กะ Toyota

ที่บอก ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ไม่ทราบ เคยดู ยอดขายรวมรึเปล่าเอ่ย ถึงบอกมันดับเนี่ย กะบะ มันไม่เป็นที่นิยมในต่างประเทศอยู่แล้วครับ
มีไม่กี่ ประเทศที่ใช้ ตลาดต่างประเทศจะเป็น 4X4 ทั้งนั้นครับ ยอดขายรถปรเภท นี้มันไม่เยอะหรอก เพราะ ที่นิยม เจ้าถิ่นเค้าก็ครองตลาดแล้ว

ISUZU DMAX  ยอดขาย 2016 อยู่อันดับ 56 ของโลก รวม  302,398 คัน กับ ไม่กี่ประเทศที่มีขาย  ยังไม่รวม เอาไปแปะตรา Chev ขายอีกต่างหากตัวรถ DMAX ทั้งดุ้น
Chev ไทย มาขอแชร์ค่าพัฒนา กับ ISUZU เองนะครับ ISUZU เค้าไม่ได้ง้อ Chev

ดูด้วยตาต้วเองนี้ละครับ อย่าง ออสเตรเลีย ใช้กระบะเหมือนบ้านเรา ผมไปอยุ่เป็นเดือนๆ ข้ามไป เกาะ นิวชีแลนด์ สาบาน ผมไปมา 2 ครั้ง ไปครั้งๆ เกือบๆ เดือน เดินทางข้ามรัฐ ไม่เจอ กระบะ ตีตรายี่ห้อ Isuzu สักคัน ไหนว่าส่งไปที่นี้เยอะ เจอแต่ โฉมก่อน แปะตรา Holden พอมีให้เห็น ไปเจอแต่ Vigo Navara T6 Triton และ Amarox เอาละ ตลาด Isuzu เองอาจะไม่นิยม แต่รถบรรทุก ที่นู้นกลับหารถบรรทุก Isuzu หรือแบรนด์ญี่ปุ่น ก็แทบไม่มี เจอแต่ยี่ห้อยุโรป มีตั้งแต่ 6 ล้อ ยัน หัวลาก Volvo Scania Benz MAN Iveco และพวกรถหน้ายาว kenworth พวกรถบรรทุกญี่ปุ่นเจอแต่ Hino ไม่กี่คัน ถ้ามันขายได้ก็ต้องมีให้เห็น แต่นี้กลับหาไม่เห็น แล้วมันไปอยู่ไหน แถมบางภูมิภาค Isuzu ก็ เลิกทำตลาดไปแล้ว ด้วย สรุป ระดับโลก Isuzu ก็ ทรงๆ แบบนี้ ตรงข้ามกับไทย ขนาดบ้านเกิดญี่ปุ่นเอง รถตู้ ยังต้องซื้อ Nissan ไปแปะยี่ห้อขาย รถบัสก็ซื้อ Hino มาแปะขาย ไม่เชื่อ เข้าเว้บ Isuzu Hino .JP เทียบดู

แค่ออสเตรเตีย นี่ทั้งโลกละเหรอครับ
Amarox,Navara,Ranger  ผมยังไม่เห็นยอดขายรวม จะชนะ DMAX เลยครับ

ส่วนระดับโลก ยอดรวม มันไม่เคยดับ เพราะมันไม่เคยเกิดครับ ISUZU ก็แค่ ค่ายรถบรรทุกเล็กๆค่าย นึงนั่นละ
เค้าก็ไม่เคย โฆษณา ว่า อยู่ระดับโลกนะ
เอาตรงๆ ไทยคือ ฐานที่มั่นสุดท้ายของ ISUZU  นั่นละ

http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2017, 11:20:22 โดย mamaman »

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ยี่ห้อนี้ มีที่ยืนในไทย ที่เดียวในโลก คนไทยก็ปลื้มยี่ห้อนี้ แถมตอบโจทย์การใช้งานคนไทย ทำมาหากิน รถซิ่งก็ปรับแต่งง่าย แถมบริการหลังการขาย เอาใจลูดค้าสุดๆ เลยขายได้ดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ จะจัดราคาแพงขนาดไหนก็ขายได้ ออฟชั่นน้อยๆ คนไม่สนสนแบรนด์มากกว่า แต่ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ถ้าดูจากมุมมองการตลาด ถึงแม้จะมีรถบรรทุก แต่ตีตลาดยากในต่างประเทศ กระบะโฉมผ่านๆมา ตีตรา Chevrolet ขายทั้งนั้น ตัวใหม่ก็แยกทางจาก GM ต้องพัฒนาเอง มี Mazda มาช่วย พาร์ทเนอร์

ISUZU DMAX มันก็ไม่เคย รุ่งในต่างประเทศอยู่แล้วนี่ครับ
และ ที่นี่ ประเทศ ไทยครับ คนทำธุรกิจ เค้าก็ ทำรถตาม กลุ่ม เป้าหมาย มีแผนุรกิจอยู่แล้ว

สำหรับไทย ISUZU คือเจ้าตลาด กะบะ พอๆ กะ Toyota

ที่บอก ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ไม่ทราบ เคยดู ยอดขายรวมรึเปล่าเอ่ย ถึงบอกมันดับเนี่ย กะบะ มันไม่เป็นที่นิยมในต่างประเทศอยู่แล้วครับ
มีไม่กี่ ประเทศที่ใช้ ตลาดต่างประเทศจะเป็น 4X4 ทั้งนั้นครับ ยอดขายรถปรเภท นี้มันไม่เยอะหรอก เพราะ ที่นิยม เจ้าถิ่นเค้าก็ครองตลาดแล้ว

ISUZU DMAX  ยอดขาย 2016 อยู่อันดับ 56 ของโลก รวม  302,398 คัน กับ ไม่กี่ประเทศที่มีขาย  ยังไม่รวม เอาไปแปะตรา Chev ขายอีกต่างหากตัวรถ DMAX ทั้งดุ้น
Chev ไทย มาขอแชร์ค่าพัฒนา กับ ISUZU เองนะครับ ISUZU เค้าไม่ได้ง้อ Chev

ดูด้วยตาต้วเองนี้ละครับ อย่าง ออสเตรเลีย ใช้กระบะเหมือนบ้านเรา ผมไปอยุ่เป็นเดือนๆ ข้ามไป เกาะ นิวชีแลนด์ สาบาน ผมไปมา 2 ครั้ง ไปครั้งๆ เกือบๆ เดือน เดินทางข้ามรัฐ ไม่เจอ กระบะ ตีตรายี่ห้อ Isuzu สักคัน ไหนว่าส่งไปที่นี้เยอะ เจอแต่ โฉมก่อน แปะตรา Holden พอมีให้เห็น ไปเจอแต่ Vigo Navara T6 Triton และ Amarox เอาละ ตลาด Isuzu เองอาจะไม่นิยม แต่รถบรรทุก ที่นู้นกลับหารถบรรทุก Isuzu หรือแบรนด์ญี่ปุ่น ก็แทบไม่มี เจอแต่ยี่ห้อยุโรป มีตั้งแต่ 6 ล้อ ยัน หัวลาก Volvo Scania Benz MAN Iveco และพวกรถหน้ายาว kenworth พวกรถบรรทุกญี่ปุ่นเจอแต่ Hino ไม่กี่คัน ถ้ามันขายได้ก็ต้องมีให้เห็น แต่นี้กลับหาไม่เห็น แล้วมันไปอยู่ไหน แถมบางภูมิภาค Isuzu ก็ เลิกทำตลาดไปแล้ว ด้วย สรุป ระดับโลก Isuzu ก็ ทรงๆ แบบนี้ ตรงข้ามกับไทย ขนาดบ้านเกิดญี่ปุ่นเอง รถตู้ ยังต้องซื้อ Nissan ไปแปะยี่ห้อขาย รถบัสก็ซื้อ Hino มาแปะขาย ไม่เชื่อ เข้าเว้บ Isuzu Hino .JP เทียบดู

แค่ออสเตรเตีย นี่ทั้งโลกละเหรอครับ
Amarox,Navara,Ranger  ผมยังไม่เห็นยอดขายรวม จะชนะ DMAX เลยครับ

ส่วนระดับโลก ยอดรวม มันไม่เคยดับ เพราะมันไม่เคยเกิดครับ ISUZU ก็แค่ ค่ายรถบรรทุกเล็กๆค่าย นึงนั่นละ
เค้าก็ไม่เคย โฆษณา ว่า อยู่ระดับโลกนะ
เอาตรงๆ ไทยคือ ฐานที่มั่นสุดท้ายของ ISUZU  นั่นละ

http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html

ก็เพราะ ออสเตรเลีย นิวชีแลนด์ ใช้กระบะแบบเรา รองจากเรา เยอะที่สุดไงครับ  ทวีปอื่นในโลกเขาไม่ได้ใช้กระบะเป็นหลักแบบเราๆ ซะที่ไหน อเมริกาก็เป็นแบบขนาดของเขา แอฟริกา ตะวันออกกลาง เอง ส่วนใหญก็ Toyota เพราะฉนั้น Isuzu ก็หมดที่ยืน นอกจากไทย

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ถ้าตั้งราคา Dmax 1.9 4 ประตู Z AT  ไว้ที่ประมาณ 8.5 แสน ก็น่าจะดีนะครับ ....

ออฟไลน์ chanphoto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
ถ้าตั้งราคา Dmax 1.9 4 ประตู Z AT  ไว้ที่ประมาณ 8.5 แสน ก็น่าจะดีนะครับ ....

เพิ่งรับรถมา รุ่นนี้แหล่ะผมว่าคุ้ม 8.9แสน ได้ส่วนลดมา 10000 เหลือ 8.8แสน +เปลี่ยนเบาะหนัง 5000 +ของแถม สบายใจกันไป

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
ถ้าไม่นับเรื่องส่วนลดนะ บางรั่นตั้งราคามาดี บางรุ่นสูงเกินไป
อย่างรุ่น สี่ประตู 1.9 z at ราคา 890,000 ตัวนี้ราคากับออฟชั่นทำมาดีมากๆนะครับ
แต่ถ้าไปชนเจ้าอื่นที่มีส่วนลด ทำให้ดูแพงไปเลย

สมัยนี้ยังดีกว่าแต่ก่อนยังพอมีส่วนลดบ้าง แต่ก่อนพวกไลเนอร์ อะไรต่างๆนาๆ บังคับซื้อเป็นแพคเกจ 5,000-10,000 เลยก็มี ถ้าไม่ซื้อก็ออกรถไม่ได้
ผมมองว่าอีซูซุเขาเข้าใจตลาดเมืองไทยมากๆเลยนะ ทำสินค้าออกมาค่อนข้างที่จะตรงกับลูกค้า"ส่วนใหญ่"ของเขา

ส่วนในตลาดโลกจะว่าดับก็ไม่เชิง พูดว่าไม่รุ่งเท่าเจ้าอื่นจะดีกว่า เพราะอย่างใน uk , aus เองมันก็ยังพอขายได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าตลาดหลักของเขาคือประเทศไทย และก็ต้องยอมรับด้วยว่าตลาดรถกระบะบ้านเราใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลก ยอดขายทั่วโลก เทียบสัดส่วนประเทศกินไปหลายเปอร์เซ็นมาก  ก็ไม่แปลกที่เขาจะเน้นที่ประเทศไทย

ตอนนี้ลูกค้าอีซูซุส่วนใหญ่จะค่อนข้างแบรนด์รอยอลตี้มากๆ ทำให้อีซูซุเองไม่ต้องทำส่วนลดอะไรมากมายก็เลยกลายมาเป็นอย่างที่เห็น

ผมไป ออสเตรเลีย นิวชีแลนด์ มา 2 ครั้ง สาบานเลยนะครับ ไม่เห็น Isuzu Dmax แม้แต่คันเดียว ไปเจอแต่ Toyota Nissan Mitsu Ford

ถ้าจากที่ผมลองเช็คข้อมูลจากเว็บของออสเตรเลียดู ยอดขายของปีที่แล้ว 2016 
Toyota Hilux อยู่ที่ 42,104 คัน , Ford Rnger อยู่ที่ 36,934 คัน ส่วน Isuzu D-max ทำได้ 16,359 คัน
ซึ่งถ้าดูๆแล้วอีซูซุก็รั้งท้ายๆอยู่ดีนั่นแหละครับ ลักษณะเหมือนกับยอดขายเชฟในบ้านเรานี่แหละครับ
เรื่องที่ว่าประเทศไทยเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายของเขาเรื่องนี้ผมไม่แย้งเลยเพราะมันเป็นเรื่องจริง  เพราะเป็นที่ๆเขายังยืนอยู่ได้ ส่วนตลาดอื่นก็พยามทำให้มันดีขึ้นเรื่อยๆ คนในตรีเพชรเองก็รู้เรื่องนี้ดี เมื่อนานมาแล้วเคยฟังพี่จิมมี่พูดเรื่องนี้มาแล้วว่าคนอีซูซุเขาหวังกับตลาดไทยไว้มาก
ส่วนตลาดอื่นก็เหมือนกับตั้งไข่ใหม่ เพราะอย่างที่ออสอีซูซุเปิดตัวดีแม็กที่นั่นตอนปี 2008 ผ่านมาเกือบๆ 10 ปี ยอดขายต่อปี ทำได้ขนาดนี้มันก็พอไปได้อยู่นะ สำหรับสินค้าที่เพิ่งมาในตลาดได้ไม่ถึง 10 ปี

ผมไปอ่านบททดสอบรถของทางนั้นอีซูซุนี่ก็โดนด่าเหมือนกันบ้านเราเป๊ะๆเลย เรื่องวัสดุภายในแย่กว่าเขา ระบบมัลติเมียเดียหน่วงช้า ราคาแพงเกินไปสำหรับสิ่งที่ได้มา แล้วยิ่งมาข่าวว่าจะเอาเครื่อง 1.9 ไปลง ความเห็นชาวเน็ตออสนี่มาแบบเดียวกันบ้านเราตอนจะเอา 1.9 มาลงเลย เครื่องเล็กเกินเอย จะไหวมั้ยเอย ลากไม่ไหวแน่ๆอะไรประมาณนี้ อ่านแล้วก็ขำๆดี

อันนี้ที่ผมลองหาข่าวยอดขาย
http://www.caradvice.com.au/521280/100000-for-100-isuzu-australia-sales-milestone-and-big-birthday-in-2017/

https://www.carsguide.com.au/car-news/toyota-hilux-tops-australian-sales-charts-in-2016-49276

ส่วนอันนี้บทความทดสอบรถ
http://www.caradvice.com.au/522194/ute-comparison-ford-ranger-v-holden-colorado-v-isuzu-d-max-v-mitsubishi-triton-v-toyota-hilux-v-volkswagen-amarok/

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Key message คืออะไรว้าาาา..

ส่งlink ไปมา. กำลังจะสื่ออะไรให้คนติดตาม

สนใจนะ. แต่คุยแบบนี้. งง

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
คิดแค่ราคานั้นมีลูกค้ายอมจ่ายเยอะแยะเลยครับ แปลว่าขายได้ครับ แม้ไม่มีส่วนลดก็มีลูกค้าที่ซื้อครับ แพงมั้ย? ไม่รู้ คุ้มมั้ย? ไม่รู้  ซื้อมั้ย? ไม่ ไม่คิดจะนั่งกระบะอีกแล้วครับ เมารถ

ต่างประเทศเป็นไง? ไม่รู้เหมือนกันครับ แต่อย่าไปให้น้ำหนักกับตลาดต่างประเทศเลยครับ รถขายในไทยดูในไทยเป็นหลัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2017, 16:47:01 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
รถมันดีจริงๆอีชุชุขายได้อยู่แล้วครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Key message คืออะไรว้าาาา..

ส่งlink ไปมา. กำลังจะสื่ออะไรให้คนติดตาม

สนใจนะ. แต่คุยแบบนี้. งง

Key คือ Dmax เป็นจ้าตลาดในไทย
และ ถ้าหากอ้างอิง ข้อมูล ในระดับโลก มันคือ Pick-up ขนาดเล็ก ยอดขายอันดับสอง ของโลก รองจาก Hilux
การตั้ง ราคา ก็ตั้งแบบเจ้าตลาด คือไม่ง้อลูกค้าเท่าไหร่ แต่เหมาะสม กับคุณภาพรถ และ กลุ่มผู้ซื้อ แต่ไม่เหมาะกับ กลุ่มที่ไม่ซื้อ งงเด้ๆ

Link คึือ ขเอมูลจริงใช้อ้างอิงไม่ใช่ มโน ครับ สายมโนเยอะ ก็เลย อ้างอิง ข้อมูลกันบ้าง