ยี่ห้อนี้ มีที่ยืนในไทย ที่เดียวในโลก คนไทยก็ปลื้มยี่ห้อนี้ แถมตอบโจทย์การใช้งานคนไทย ทำมาหากิน รถซิ่งก็ปรับแต่งง่าย แถมบริการหลังการขาย เอาใจลูดค้าสุดๆ เลยขายได้ดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ จะจัดราคาแพงขนาดไหนก็ขายได้ ออฟชั่นน้อยๆ คนไม่สนสนแบรนด์มากกว่า แต่ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ถ้าดูจากมุมมองการตลาด ถึงแม้จะมีรถบรรทุก แต่ตีตลาดยากในต่างประเทศ กระบะโฉมผ่านๆมา ตีตรา Chevrolet ขายทั้งนั้น ตัวใหม่ก็แยกทางจาก GM ต้องพัฒนาเอง มี Mazda มาช่วย พาร์ทเนอร์
ISUZU DMAX มันก็ไม่เคย รุ่งในต่างประเทศอยู่แล้วนี่ครับ
และ ที่นี่ ประเทศ ไทยครับ คนทำธุรกิจ เค้าก็ ทำรถตาม กลุ่ม เป้าหมาย มีแผนุรกิจอยู่แล้ว
สำหรับไทย ISUZU คือเจ้าตลาด กะบะ พอๆ กะ Toyota
ที่บอก ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ไม่ทราบ เคยดู ยอดขายรวมรึเปล่าเอ่ย ถึงบอกมันดับเนี่ย กะบะ มันไม่เป็นที่นิยมในต่างประเทศอยู่แล้วครับ
มีไม่กี่ ประเทศที่ใช้ ตลาดต่างประเทศจะเป็น 4X4 ทั้งนั้นครับ ยอดขายรถปรเภท นี้มันไม่เยอะหรอก เพราะ ที่นิยม เจ้าถิ่นเค้าก็ครองตลาดแล้ว
ISUZU DMAX ยอดขาย 2016 อยู่อันดับ 56 ของโลก รวม 302,398 คัน กับ ไม่กี่ประเทศที่มีขาย ยังไม่รวม เอาไปแปะตรา Chev ขายอีกต่างหากตัวรถ DMAX ทั้งดุ้น
Chev ไทย มาขอแชร์ค่าพัฒนา กับ ISUZU เองนะครับ ISUZU เค้าไม่ได้ง้อ Chev