ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นหน่อยครับ ระหว่าง Mu-X1.9ท๊อป กับ ปาเจโร่ สปอร์ต 2WD GT-LTD  (อ่าน 7946 ครั้ง)

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
ขอรบกวนใช้พื้นที่นี้ขอความเห็นแต่ละท่านเปรียบเทียบรถ 2 รุ่นระหว่าง
Mu-X เครื่อง 1.9 ตัวท๊อป กับ Pajero sport 2WD GT-LTD(ตัวท๊อปขับ2)

อยากฟังความเห็นของแต่ละท่านในเว็บนี้ครับ ตอนนี้กำลังช่างใจว่าจะเลือกคันไหน ลองขับมาหมดแล้วโอเคทั้งคู่
ตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้ แล้วก็ยังไม่ได้เอนเอียงไปทางไหน อยากฟังความเห็นส่วนตัวของกลุ่มคนที่ชอบเรื่องรถในเว็บนี้เพิ่มอีกสักหน่อย

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นแต่ละท่านครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
ถ้าการขับขี่โอเคทั้งคู่
ผมว่าอ๊อฟชั่น PJS GT ขับ2 ดีกว่าครับ..
ผมเลือก Pajero Sport
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
ถ้าไม่ติเรื่องของพวงมาลัยใน social ผมว่า pajero ดูดีกว่าครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
เท่าที่เจอปัญหากับตัวเองเรื่องคอนโซลกลางเบียดขากับวางแขนที่แผงประตูแล้วก็เรื่องพวงมาลัยที่ได้ยินมา ผมเลือก mu-x เพื่อความสบายใจ แต่เสียดายภายนอกของ Pajero จัง
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
เชียร์ ปาครับ จับแล้วบุคลิคหนุ่มทันสมัยกว่า คหสต

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
Mu-x ครับ อาจจะไม่มีอะไรเด่นมาก แต่ก็ไม่ได้แย่นะครับ เรื่องศูนย์บริการก็ไม่น่าห่วง ผมติดเรื่องเบาะสีเบจ มีสีเดียวเท่านั้นเอง ไม่มีสีเข้มๆเลย

ผมไม่ค่อยชอบ PJS เท่าไหร่ การออกแบบ ภายใน ภายนอก มันเหมือนจะสวย แต่จะมีอะไรมาขัดๆตลอด เช่นที่วางแขนภายใน สปอยเลอร์หลังไม่ให้มา ต้องไปขอแถมจากเซลล์


ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ออฟไลน์ slimer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
ผมไม่ค่อยชอบรูปทรงของ PJS   ส่วนตัวชอบทรงmu-xมากกว่า 

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
ถ้าสองตัวนี้ผมไป PJS 2WD GT-LTD ออปชั่นครบ MY 2017 มาเต็มแล้ว  ซื้อรถประเภทนี้เป็นรถเอนกประสงค์  ราคา 1.3 ขึ้นไป ออปชั่นต้องมาเต็มแลกกับราคาที่จ่ายไป
เรื่อง สมรรถนะ PJS เหมือนจะเหนือกว่า หลายด้าน  การออกแบบตัวรถยิ่งไม่พูดถึง Mu X ยังดูตามหลังกลุ่ม PPV ปัจจุบันนี้ ศูนย์อาจจะดีสุดใน กลุ่ม PPV รึเปล่า? ผมเคยใช้ Isuzu
ใช้ Mitsu มาสองคันแล้วก็ไม่เคยเจอปัญอะไร สงสัยผมจะโชคดีมั้ง 
                         
           บางที่ยอดขาย ของรถ 2 รุ่นนี้มันก็อาจเป็นคำตอบในตัวของมันอยู่แล้วน่ะครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ผมชอบด้านหน้าของ PJS แต่ชอบท้าย MuX มากกว่า
แต่ถ้าให้เลือกจริงๆ คงเอา Mu X
เพราะรู้ และเข้าใจดีเกี่ยวกับมาตราฐานชิ้นส่วนที่ไม่ค่อยสูงของค่ายจากแดนชลบุรี ไม่กล้าใช้ครับ บอกตรงๆ

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
MU-X 1.9 เครื่องอืดไป มีเพื่อนใช้เครื่องตัวนี้อยู่บ่นกันทุกคน ส่วน PJS ขับทางไกลกำลังเครื่องอยู่ในย่านใช้งานมากกว่า

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
ถ้าไม่แคร์เรื่องบริการหลังการขาย ไปpajeroดีกว่าเกือบทุกด้านครับ
การขับขี่เครื่อง2.4 181 ม้า ก็ชนะ muX 1.9แล้ว
ใหนจะoptionความปลอดภัยมากกว่าอีก

ที่ยังแพ้อยู่คงเป็นบริการหลังการขายกับการจัดการกับdefectที่ยังไงก็สู้อีสุสุไม่ได้

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
การตกแต่งภายในแล้วแต่ชอบเลย

ผมว่าได้อย่างเสียอย่าง

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
เป็นผมไปปาเจโร่ 1,289,000 บาทครับ

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
สองตัวเลือกนี้ ถ้าจะเลือก mu-x ผมเลือกที่ความประหยัดกว่า
ความสวยคงแล้วแต่คนจริงๆ คือ ผมเป็นอีกคนที่ไม่ชอบด้านหลังของ pajero sport
แต่ เครื่อง เกียร์ของ pajero sport เรื่องอัตราเร่งคงได้เปรียบพอสมควรครับ
ส่วนเรื่องศูนย์ ผมว่า ไม่แตกต่างกันนะครับ ราคาอะไหล่ ความคงทนอะไหล่ ผมไม่ว่าไม่ต่าง
ถ้ามา ศูนย์ต่างจังหวัด สบายใจครับ :)

ออฟไลน์ thanakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
ผมว่าปาตัวเริ่มต้นออฟชั่นก็พอพอกับ mu-x ตัวท้อปละ mu-x ผมว่าตัวล่างสุดคุ้มสุด ที่เหลือเอาไปใส่ข้างนอกเองได้ เสียดายอย่างเดียวคือ ไม่มีคีย์เลส mu-x อยากอัตราเร่งดีไปใส่กล่องหรือไม่ก็รีแม็พ ก็ดีขึ้นเยอะแล้ว ส่วนต่าง สองแสนกว่า เบาะหนังแท้เลือกสีเอง แม็กยางตามใจ เครื่องเสียงอราววิวก็ติดข้างนอกได้ ราวหลังคา จิปาถะ โครเมี่ยมต่างๆ หามาใส่ได้หมด  เพราะออฟชั่นความปลอดภัยพอพอกัน

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
    • อีเมล์
ส่วนตัวมองว่า ถ้าสวยหรู Pjs ดูแล้วต่างจากกระบะTriton ส่วนจะเน้นประหยัดน้ำม้นดีต้อง Mu-X ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ถ้าไม่มีปํญหาเข่าซ้ายไม่รู้จะเลือกมิวเอ็กทำไมถ้าชอบทั้งคู่

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ตอนแรกผมว่าด้านท้ายปาเจดูแปลกใหม่ดีในตอนแรก
แต่ ณ วันนี้เดี๋ยวนี้
ฮุ้ย ท้ายแบบนี้ซื้อเข้าไปได้ไง

คือพอความแปลกตาหมดไป แทนที่มันจะชินดูสวยขึ้น
กลับกลายเป็นน่าเกลียดมากกก

Mu-X สีขาวไมเนอร์ เจอตัวจริง ตะลึงครับ
การแก้งานออกแบบเดิมให้ลงตัวขึ้น มันดีแบบนี้นี่เอง play safe แต่เข้าตา

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
ผมชอบด้านหน้าของ PJS แต่ชอบท้าย MuX มากกว่า
แต่ถ้าให้เลือกจริงๆ คงเอา Mu X
เพราะรู้ และเข้าใจดีเกี่ยวกับมาตราฐานชิ้นส่วนที่ไม่ค่อยสูงของค่ายจากแดนชลบุรี ไม่กล้าใช้ครับ บอกตรงๆ

อะไร ยังไงเหรอครับ?

เห็นเพื่อนที่ใช้ pajero sport บ่นเรื่องพวงมาลัยอย่างเดียว
ที่บ้านใช้มาตั้งแต่ lancer e-car จนถึง mirage ก็โอเคนะครับ อยู่ในประกัน 3 ปี ก็เคลมให้ตามปกติ ไม่อิดออด

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
PJS ได้เครื่องแรงกว่า ระบบความปลอดภัยมาเต็ม โดยเฉาะระบบเบรคอัตโนมัติและได้ระบบครูซคอนโทรลแบบแปรผันแล้วด้วย ส่วน MU-X เครื่องดูจะอืดไปครับ อยากแรงต้องจับมาโด๊ปยาข้างนอกเอาเอง แต่ก็เสี่ยงเรื่องหมดประกัน ระบบความปลอดภัยได้แบบมาตรฐานที่พึงมี คหสต. ครับ

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ผมชอบด้านหน้าของ PJS แต่ชอบท้าย MuX มากกว่า
แต่ถ้าให้เลือกจริงๆ คงเอา Mu X
เพราะรู้ และเข้าใจดีเกี่ยวกับมาตราฐานชิ้นส่วนที่ไม่ค่อยสูงของค่ายจากแดนชลบุรี ไม่กล้าใช้ครับ บอกตรงๆ
สูสีครับ สองเจ้านี้

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,472
    • อีเมล์
ผมเชียร์ ปา ครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
บอกจุดด้อยของแต่ละคันแล้วกันครับ
Mu-X 1.9 = ต้อง reflash ไม่งั้นอืด , ช่วงล่างพอได้ แต่ถ้าจะให้ดีควรเปลี่ยนโช้คให้แข็งขึ้น
PJS = พวงมาลัยคลอน บางคันก็ไม่เป็น ลองไป test drive ดูก่อนถ้ารับได้ก็ซื้อได้ , มีปัญหาเรื่องช่วงล่างย้วย แก้โดยการเปลี่ยนโช้คให้แข็งขึ้น

เป็นผมเลือก Mu-x แล้วนำไปแก้ตามที่บอกครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
บอกจุดด้อยของแต่ละคันแล้วกันครับ
Mu-X 1.9 = ต้อง reflash ไม่งั้นอืด , ช่วงล่างพอได้ แต่ถ้าจะให้ดีควรเปลี่ยนโช้คให้แข็งขึ้น
PJS = พวงมาลัยคลอน บางคันก็ไม่เป็น ลองไป test drive ดูก่อนถ้ารับได้ก็ซื้อได้ , มีปัญหาเรื่องช่วงล่างย้วย แก้โดยการเปลี่ยนโช้คให้แข็งขึ้น

เป็นผมเลือก Mu-x แล้วนำไปแก้ตามที่บอกครับ

พูดถึงพวงมาลัยสั่นคลอน ผมไม่สนใจจะ test เลยครับ
เพราะเคยเจอพวงมาลัยคลอนกับ Swift ที่ขายไปแล้ว
รู้เลยว่า feel ที่ได้คือ พวงมาลัย แกน ช่วงล่างอ่อนแอไม่แข็งแรง
ซึ่งมันคงไม่จริงหรอกครับ แต่มันให้ feel หลอน
คนที่รักรถ feel แข็งแรง คงทน แข็งแกร่ง น่าจะทรมานใจครับ

และสำหรับผม feeling แบบนั้น คือเกลียด เสียรถไปเลยสำหรับ Swift

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
ภายนอก - หน้า pjs สวยกว่า แต่นอกนั้นผมว่า mu-x ดูดีกว่าและโดยรวมลงตัวกว่าทุกจุด

ภายใน - ดูธรรมดาไม่หนีความเป็นปิคอัพทั้งคู่ แต่ texture โดยรวมผมว่า mu-x ดูดีกว่านิดๆ

สมรรถนะโดยรวม -  pjs ดูเหนือกว่านิดๆ ทั้งความแรงและความหนึบ แต่ให้ตายบางจังหวะมันดันโคลงเคลงกว่าซะงั้น (mu-x ก็มีอาการน่ะ แต่ไม่เท่า)

ความน่าไว้ใจ/หลังการขาย - mu-x กินขาด

คห.ส่วนตัว - ถ้าให้เลือก2ตัวนี้ผมไป mu-x แต่ให้ซื้อจริงๆ2คันนี้จะเป็นตัวเลือกแรกๆที่ผมจะตัดออก

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
จริง ๆ มันก็โอเคทั้งคู่นะครับ  8)
ถามคนในครอบครัว แล้วออกเสียงกันครับ

ออฟไลน์ Songchan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
จริงๆแล้ว  ในใจลึกๆของ จขกท. มีเอนเอียงไปตัวใดตัวหนึ่งแล้วแหละ ลองถามใจตัวเองดู
ไม่อีกทีก็ถามคนข้างๆครับ  เอาตามคนข้างๆ สบายใจสุดแล้ว ถ้าตัวเองไม่ได้เอียงจริงๆ

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
ขอบคุณทุกความเห็นครับ