// Toyota มีแผนนำแบรนด์ Daihatsu มาทำตลาดในไทยอีกครั้ง วางช่วงราคา 3-4 แสนบาท //

รักเธอเสมอ

ลองดูครับ เป็นตัวเลือกใหม่สำหรับคนเมือง



Noncyclopedia

Toyota - Daihatsu

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2016 ที่ผ่านมา Toyota ได้ประกาศเปิดแผนกใหม่ร่วมกับ
บริษัทลูกอย่าง Daihatsu เพื่อพัฒนารถยนต์ขนาดเล็กที่มีคุณภาพสูง และ
มีคุณภาพ หวังเพิ่มยอดขายของ Daihatsu ในตลาดที่กำลังเติบโต โดยมุ่งเป้า
ไปที่ตลาดเอเชียเป็นหลัก

แถลงการณ์ระบุว่า Daihatsu จะมีหน้าที่พัฒนา, จัดซื้อ, และ เตรียมการผลิต
รถยนต์ขนาดเล็ก โดยที่ใช้โครงสร้างพื้นฐาน DNGA ที่ใช้อยู่ ณ ตอนนี้มาต่อยอด
สำหรับ Toyota มีหน้าที่ให้การสนับสนุนในด้านความรู้ และ ทรัพยากรต่างๆ
นอกจากนี้ทั้งสองจะมีการใช้ผลิตภัณฑ์ และ แผนธุรกิจร่วมกันอีกด้วย



จากนั้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2016 Toyota ได้ประกาศอีกครั้งถึงแผนงานในส่วน
ของ Toyota - Daihatsu ว่าจะทำการเปลี่ยนชื่อ Toyota Motor Asia Pacific
Engineering & Manufacturing Co., Ltd. หรือที่เรียกกันว่า (TMAP-EM)
เป็น Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing Co., Ltd. (TDEM)
แทน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2017 เป็นต้นไป

จากเดิม TMAP-EM ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางวิจัย และ พัฒนา จัดซื้อ จัดเตรียม
การผลิต สำหรับรถยนต์ในโครงการ IMV (Innovative International
Multi-Purpose Vehicle) เช่น Hilux Revo, Fortuner



การเปลี่ยน TMAP-EM เป็น TDEM ในครั้งนี้จึงทำให้มีหน้าที่เพิ่มขึ้นมาคือ วิจัย
และ พัฒนา จัดซื้อ จัดเตรียมการผลิตสำหรับรถยนต์ขนาดเล็ก โดยให้ Daihatsu
เป็นแม่งานในการรับผิดชอบในส่วนของหน่วยงานนี้ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน

- Product Planning : วิจัย และ พัฒนาผลิตภัณฑ์
- Product & Business Planning : วางแผนการตลาด และ ผลิตภัณฑ์
- Quality Planning : ควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์






TDEM : Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing Co., Ltd.
ตั้งอยู่ใน จ.สมุทรปราการ พื้นที่ 480,000 ตารางเมตร ทุนจดทะเบียนบริษัท
1.3 พันล้านบาท โดยมี Toyota Motor Corporation (TMC) ถือหุ้น 100%
ประธานคณะกรรมการ : มร.ชินยะ โคเทระ (Shinya Kotera)
กรรมการผู้จัดการใหญ่ : มร.ทัตสึโร่ ทาคามิ (Tatsuro Takami)
จำนวนพนักงาน 2,550 คน โดยประมาณ (ณ เดือนมีนาคม 2017)

TMAP-EM ก่อตั้งบริษัทเมื่อ 1 เมษายน 2550 และ เปลี่ยนชื่อเป็น TDEM
ในวันที่ 3 เมษายน 2560





นอกจากนี้เรายังได้ข้อมูลข่าวลือว่านอกจากจะเปลี่ยนชื่อจาก TMAP-EM เป็น
TDEM แล้ว Toyota ประเทศไทย มีแผนที่จะนำแบรนด์ Daihatsu กลับมา
ทำตลาดในไทยอีกครั้ง นอกเหนือจาก อินเดีย, เวียดนาม และ ปากีสถาน
ที่อยู่ในแผน

โดยรถ Daihatsu ที่จะทำตลาดในไทย น่าจะเป็นรุ่นที่พัฒนาขึ้นมาใหม่
ในโครงการนี้ ไม่ใช่รถรุ่นที่มีจำหน่ายอยู่แล้วในตลาดอื่นมาขาย โดยช่วง
ราคาจากข่าวที่เราได้รับมาน่าจะอยู่ในช่วง 300,000 - 400,000 บาท
วางตำแหน่งราคาต่ำกว่า Toyota Yaris ส่วนกำหนดเวลาเปิดตัวยังไม่
ทราบเป็นที่แน่ชัดว่าจะมาเมื่อไหร่ และเป็นรถสไตล์ไหน หากมีข้อมูล
เราจะมารายงาน ให้ทราบโดยเร็วที่สุดครับ

ข้อมูลทั้งหมดเรียบเรียงโดย www.headlightmag.com
รถที่มีคุณภาพสุงและมีคุณภาพ. อ่านแล้วงงๆนิดๆ
ผมเข้าใจว่า เอามาจาก.
http://newsroom.toyota.co.jp/en/detail/13817271/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2017, 08:23:36 โดย Noncyclopedia »



Underseven

 :o :o :o
อะไรนะ ไม่เกินสี่แสน
ราคานี้ ถ้าเป็นสองคันนี้ผมจะซื้อทันทีเลยครับ  ;D ;D








VORA

มาเถอะครับ SUBARU ก็มาแล้ว กำลังจะตั้งโรงประกอบด้วย....ดีใจ..

อ้าว.....ไม่ใช่รถกะป๊อเหรอ  อุตส่าห์นึกถึงตอนเด็กๆที่เคยนัั่ง



tui



หรืออาจจะเป็นรุ่นนี้  ::)

ผมว่าเป็นแบบนี้น่าจะขายดี..น่ารักดี




blitzpao

คนไทยถ้ารถแคบบบแล้วมันไม่น่ารักจริงๆ ไม่ซื้อแน่นอนครับ เมื่อวานผมนั่งรถเมล์กลับบ้านก็ได้มีโอกาสมองรถบนถนนเชื่อมั้ยว่าถ้าผู้หญิงมีเงินเลือกขับ Camary มากกว่ารถเล็กนะ



zipp

Daihatsu opti classic สวยงาม  8)  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2017, 10:00:09 โดย zipp »



Dark Overlord

คนไทยถ้ารถแคบบบแล้วมันไม่น่ารักจริงๆ ไม่ซื้อแน่นอนครับ เมื่อวานผมนั่งรถเมล์กลับบ้านก็ได้มีโอกาสมองรถบนถนนเชื่อมั้ยว่าถ้าผู้หญิงมีเงินเลือกขับ Camary มากกว่ารถเล็กนะ

ใช่ครับ ผมว่า
วัสดุคุณอยากโลว์คุณโลว์ไปเพื่อลดต้นทุนให้ขายต่ำสุดๆ
แต่การออกแบบต้องจัดเต็มให้สุด ให้หลอกตาว่ามันไม่โลว์ เช่นงานกัดพลาสติกต้องลายดูเนี้ยบเลย
ทรวดทรงองค์เอวรถต้อง perfect ไม่ดูดูถูกผู้บริโภคเกินไป

แต่จะบอกว่าไม่อิงกับรถแถวนี้เลยคงยากนะครับ
คงใช้พื้นฐานวิศวกรรม การออกแบบเครื่องเคราภายใน common กับรถที่มีอยู่ปัจจุบัน
เพื่อลดต้นทุน หรือถ้าใหม่หมดจด คงมีแผนใช้ลากยาว 10 ปี แล้วเปลี่ยนเปลือกนอกใน big minor change
หลายรอบ ถ้าทำราคา 3-4 แสนได้จริง ต้องหาวิธีลดต้นทุนให้สุดๆ แต่ว่าเครื่องมันจะอืดแค่ไหน บอบบางขนาดไหนเนี่ย



+@ Krishna @+



หรืออาจจะเป็นรุ่นนี้  ::)

โห ถ้าเอา 3 รุ่นนี้มานี่ ใช่เลยครับ
แต่ประตูไฟฟ้าคงไม่ 3-4 แสน  ;D



Dark Overlord

ผมกลัวว่าเค้าจะเอา Daihatsu Ayla มาหละสิ

น่าจะใช่ 555
เพราะได้แรงบันดาลใจจาก Mobilio ประกอบทีเดียวสอง plant เลย
ทั้งอินโด ทั้งไทย แถมใช้ die คนละทรงอีกต่างหาก

แปลว่าอะไร แปลว่า การ common ภายในทุกอย่าง
แล้วเปลี่ยน part เปลือกนอกที่เป็นเหล็ก ก็ยังถือว่าประหยัดได้อยู่



Krongbun

 8) ชอบเกียร์อยู่ คอนโซนมันโล่งดี
มาเลยๆ เดี๋ยวซื้อให้แฟนใช้ hahaha
SUZUKI ต้องชิงเอามาก่อนแล้วหล่ะ เปิดก่อนได้เปรียบ



alpha14

ผมเห็นคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ใช้รถทรงนี้กันเยอะนะครับ มีหลายยี่ห้อให้เลือกสีลูกกวาด น่ารักดี อยากได้มาขับเล่นๆสักคันถ้าไม่ภายในมาเต็มแบบนี้ราคานี้ ก็น่าสนครับ



Dr.Jones

 :-X

แค่เห็นว่าบริษัทแม่คือใคร ข้าพเจ้าก็ผ่านกระทู้นี้แล้ว
ไม่อยากได้ประสบการณ์ได้รับบริการจากบุคลากรที่ไม่ได้รับการคัดเลือก อบรม
(ถือว่ายังไงก็ขายได้ ไม่ต้องสร้างภาพกับลูกค้า)
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--



iKrit

เหมือนผมก็เคยเขียนเลาๆ ว่าอยากให้บริษัทรถในไทย เอารุ่นประหยัดถูกๆ มาทำตลาด
เพราะตอนนี้เศรษฐกิจมันกู่ไม่กลับจริงๆ

แต่ผมก็โดนตอกกลับว่า ไม่จริงเศรษฐกิจไม่ได้แย่ คนไทยจริงๆ มีเงิน กับ
ตอนนี้ถนนรถติดเยอะอยู่แล้ว อย่าเอามาเพิ่มเลย

เมื่อวานผมไปเดินคลองถมซีคอน ไม่อยากเชื่อ ร้านเลิกแผงไปมากกว่าครึ่ง
ผมขับรถมอเตอร์เวย์ ป้ายโฆษณาโล้งเพียบอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน นี่ก็เกินครึ่ง
พวกห้างร้านต่างๆ ร้านอาหาร โรงเรียนพิเศษไม่แข็งแกร่งจริง ไม่เกิน 3 เดือนก็เลิก

มาแนวนี้บริษัทรถถ้าไม่ลากเอารถรุ่นถูกมาขาย คือตายกับตายครับ
กำลังซื้อไม่มีจากรากหญ้า คนรวยยังซื้อเบนซ์ต่อไปก็จริง แต่ข้างล่างกำลังกินขึ้นมาข้างบนเรื่อยๆ แล้ว
(ตอนต้มยำกุ้ง คือคนรวยข้างบนเดือดร้อนก่อนกินลงมาข้างล่างที่เป็นคนรากหญ้า)

ผมว่าเป็นข่าวลือที่มีเหตุผล ถึงจะไม่เกิดขึ้นจริง แต่เชื่อแน่ว่าเขาต้องคุยกันว่าน่าจะเอามา
เพราะพวกนี้มันช่วยยอดขายได้

คนไทยยังมีเงินอยู่ครับ แต่เก็บมากกว่าใช้จ่ายแล้ว เพราะของแทบทุกอย่างเดี๋ยวนี้ขึ้นราคาหมด ก็เลยต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากขึ้น ไม่รู้ว่าในอนาคตราคาของจะขึ้นอีกมากน้อยแค่ไหน ของอะไรยังดีอยู่ก็ใช้ๆ ไปก่อน เงินก็เลยกระจุกอยู่แต่ในธนาคาร ภาครัฐถึงสนับสนุนหรือกระตุ้นให้ประชาชนจับจ่ายซื้อของมากขึ้นไงครับ :)

การมีรถเล็ก ราคาถูก คุณภาพดี ขายในไทยผมก็ยังสนับสนุนอยู่นะ แต่อยากให้ประชาชนและภาครัฐปฏิบัติและบังคับใช้กฎหมายการจราจรอย่างเข้มงวดด้วย ไม่งั้นขับรถเล็กนี่ไม่รอดจริงๆ แค่ผมขับรถขนาด B-Seg ยังโดนเบียดโดนปาดโดนจี้โดนตัดหน้าอยู่บ่อยๆ ทั้งที่ไม่ได้ขับช้าหรือขับแช่ขวาอะไรเล้ย.... แต่ในทางกลับกัน เมื่อผมขับ D-Seg ดันไม่ค่อยเจอปัญหาเท่าไร :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2017, 13:46:36 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



Dark Overlord

เหมือนผมก็เคยเขียนเลาๆ ว่าอยากให้บริษัทรถในไทย เอารุ่นประหยัดถูกๆ มาทำตลาด
เพราะตอนนี้เศรษฐกิจมันกู่ไม่กลับจริงๆ

แต่ผมก็โดนตอกกลับว่า ไม่จริงเศรษฐกิจไม่ได้แย่ คนไทยจริงๆ มีเงิน กับ
ตอนนี้ถนนรถติดเยอะอยู่แล้ว อย่าเอามาเพิ่มเลย

เมื่อวานผมไปเดินคลองถมซีคอน ไม่อยากเชื่อ ร้านเลิกแผงไปมากกว่าครึ่ง
ผมขับรถมอเตอร์เวย์ ป้ายโฆษณาโล้งเพียบอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน นี่ก็เกินครึ่ง
พวกห้างร้านต่างๆ ร้านอาหาร โรงเรียนพิเศษไม่แข็งแกร่งจริง ไม่เกิน 3 เดือนก็เลิก

มาแนวนี้บริษัทรถถ้าไม่ลากเอารถรุ่นถูกมาขาย คือตายกับตายครับ
กำลังซื้อไม่มีจากรากหญ้า คนรวยยังซื้อเบนซ์ต่อไปก็จริง แต่ข้างล่างกำลังกินขึ้นมาข้างบนเรื่อยๆ แล้ว
(ตอนต้มยำกุ้ง คือคนรวยข้างบนเดือดร้อนก่อนกินลงมาข้างล่างที่เป็นคนรากหญ้า)

ผมว่าเป็นข่าวลือที่มีเหตุผล ถึงจะไม่เกิดขึ้นจริง แต่เชื่อแน่ว่าเขาต้องคุยกันว่าน่าจะเอามา
เพราะพวกนี้มันช่วยยอดขายได้

คนไทยยังมีเงินอยู่ครับ แต่เก็บมากกว่าใช้จ่ายแล้ว เพราะของแทบทุกอย่างเดี๋ยวนี้ขึ้นราคาหมด ก็เลยต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากขึ้น ไม่รู้ว่าในอนาคตราคาของจะขึ้นอีกมากน้อยแค่ไหน ของอะไรยังดีอยู่ก็ใช้ๆ ไปก่อน เงินก็เลยกระจุกอยู่แต่ในธนาคาร ภาครัฐถึงสนับสนุนหรือกระตุ้นให้ประชาชนจับจ่ายซื้อของมากขึ้นไงครับ :)

การมีรถเล็ก ราคาถูก คุณภาพดี ขายในไทยผมก็ยังสนับสนุนอยู่นะ แต่อยากให้ประชาชนและภาครัฐปฏิบัติและบังคับใช้กฎหมายการจราจรอย่างเข้มงวดด้วย ไม่งั้นขับรถเล็กนี่ไม่รอดจริงๆ แค่ผมขับรถขนาด B-Seg ยังโดนเบียดโดนปาดโดนจี้โดนตัดหน้าอยู่บ่อยๆ ทั้งที่ไม่ได้ขับช้าหรือขับแช่ขวาอะไรเล้ย.... แต่ในทางกลับกัน เมื่อผมขับ D-Seg ดันไม่ค่อยเจอปัญหาเท่าไร :'(

บ้านเราเป็นประเทศยากจนครับ
เกิดการขาดสภาพคล้อง หนี้เสีย ร้านค้าปิดกิจการ ใช้เงินเกินตัว
ส่วนของญี่ปุ่น
ใช่ครับ คนเก็บเงิน ระวังการใช้จ่าย



SM.

น่าสนใจครับ ถ้า Toyota ทำ คงขายได้ และจะทำให้ตลาดรถ super mini แบบนี้ เกิดขึ้นได้

แต่ก่อนผมเห็นคนไทยอยากได้รถราคาประมาณนี้กันจัง พอ บ.รถ ทำออกมา ก้ไม่ซื้อกัน ตินู่นตินี่ สุดท้ายก็ยอมจ่ายแพงขึ้น ไปเอาคันใหญ่กว่า



yod artstu

https://daihatsu.co.id เอารถจากอินโด ที่มีอยู่แล้วหรือมีแผนเปิดตัวมาผลิดหรือเปล่าครับ จะได้แชร์อะไรหลายๆอย่างได้
: )



ไทบ้าน

Toyota Starlet ก็เอามาจาก Daihatsu เหมือนกัน
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03



Auto

งี้ก็แปลว่า.............
Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen 
 :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*
ผมก็ชอบนะครับ   ไปดู Honda S660  รถมันเล็กเกินไปจริง  ๆ  เปิดประทุนวิ่งในเมืองยังกลัวรถพ่วงเบียดหาย 
แต่เชื่อว่าถึงนำเข้ามาจริงราคาคง 2 ล้าน นิด ๆ  เหมือน  Honda   อยู่ดี



mothsan

ยังไม่ลืม Eco car ที่ราคาไม่ eco car จริงๆ
ราคาไม่ต่างจากโฉมเก่า ทั้งที่เครื่องเล็กลงจาก 1.5 --> 1.2 ออฟชั่นก็ไม่มีอะไรเพิ่ม
เกียร์ก็ CVT ที่ถูกกว่า ที่สำคัญเสียภาษีถูกกว่า แต่ราคาเท่าเดิมเฉยเลย

แล้วจะไปคาดหวังอะไร กับ Daihatsu ล่ะครับ ถ้ามากคงสภาพพอๆ กับ Mira มั้งครับ ราคา 3-4 แสนเนี่ย



locomotive

ผมเริ่ม ตะหงิตๆ ใจ ตอนที่เปิดราคา Vios Minor แรง!!! มาละ และถ้า Yaris Minor เปิดราคามาแรงกว่าเดิม มันจะเป็นตามผมคิดแน่ๆ คือเปิดราคาใว้ให้ Daihatsu ให้ทำตลาดล่าง งานนี้คู่แข่ง Honda Nissan มึน -_-" 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2017, 21:21:24 โดย locomotive »



Dark Overlord

ยังไม่ลืม Eco car ที่ราคาไม่ eco car จริงๆ
ราคาไม่ต่างจากโฉมเก่า ทั้งที่เครื่องเล็กลงจาก 1.5 --> 1.2 ออฟชั่นก็ไม่มีอะไรเพิ่ม
เกียร์ก็ CVT ที่ถูกกว่า ที่สำคัญเสียภาษีถูกกว่า แต่ราคาเท่าเดิมเฉยเลย

แล้วจะไปคาดหวังอะไร กับ Daihatsu ล่ะครับ ถ้ามากคงสภาพพอๆ กับ Mira มั้งครับ ราคา 3-4 แสนเนี่ย

ถูกครับ

แต่ผมเคยนึกเล่นๆ นะ ว่าถ้าจะทำให้ถูกจริงๆ
น่าจะเอาโมเดลเก่ามาปั้มผลิตใหม่ เช่น Vios บริทนี่ อะไรๆ ก็ผ่านจุดคุ้มทุนไปแล้ว
ผมว่าน่าสนใจนะ  ;D



fishfinger

มาญี่ปุ่นเห็นรถแบบนี้ก็อยากได้นะครับ แต่มาไทยแล้วไม่น่าซื้อเลย
ดูสภาพการจราจรประเทศเราสิครับ

ทั้งมอเตอร์ไซด์ รถบรรทุก รถเมย์ น่ากลัวมากๆ
สู้ขับคันใหญ่ แรงพอเหลือ เอาตัวรอดจากประเทศโลกที่3 ไปวันๆก็แสนพอใจแล้ว



Dark Overlord

มาญี่ปุ่นเห็นรถแบบนี้ก็อยากได้นะครับ แต่มาไทยแล้วไม่น่าซื้อเลย
ดูสภาพการจราจรประเทศเราสิครับ

ทั้งมอเตอร์ไซด์ รถบรรทุก รถเมย์ น่ากลัวมากๆ
สู้ขับคันใหญ่ แรงพอเหลือ เอาตัวรอดจากประเทศโลกที่3 ไปวันๆก็แสนพอใจแล้ว

+100



iKrit

เหมือนผมก็เคยเขียนเลาๆ ว่าอยากให้บริษัทรถในไทย เอารุ่นประหยัดถูกๆ มาทำตลาด
เพราะตอนนี้เศรษฐกิจมันกู่ไม่กลับจริงๆ

แต่ผมก็โดนตอกกลับว่า ไม่จริงเศรษฐกิจไม่ได้แย่ คนไทยจริงๆ มีเงิน กับ
ตอนนี้ถนนรถติดเยอะอยู่แล้ว อย่าเอามาเพิ่มเลย

เมื่อวานผมไปเดินคลองถมซีคอน ไม่อยากเชื่อ ร้านเลิกแผงไปมากกว่าครึ่ง
ผมขับรถมอเตอร์เวย์ ป้ายโฆษณาโล้งเพียบอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน นี่ก็เกินครึ่ง
พวกห้างร้านต่างๆ ร้านอาหาร โรงเรียนพิเศษไม่แข็งแกร่งจริง ไม่เกิน 3 เดือนก็เลิก

มาแนวนี้บริษัทรถถ้าไม่ลากเอารถรุ่นถูกมาขาย คือตายกับตายครับ
กำลังซื้อไม่มีจากรากหญ้า คนรวยยังซื้อเบนซ์ต่อไปก็จริง แต่ข้างล่างกำลังกินขึ้นมาข้างบนเรื่อยๆ แล้ว
(ตอนต้มยำกุ้ง คือคนรวยข้างบนเดือดร้อนก่อนกินลงมาข้างล่างที่เป็นคนรากหญ้า)

ผมว่าเป็นข่าวลือที่มีเหตุผล ถึงจะไม่เกิดขึ้นจริง แต่เชื่อแน่ว่าเขาต้องคุยกันว่าน่าจะเอามา
เพราะพวกนี้มันช่วยยอดขายได้

คนไทยยังมีเงินอยู่ครับ แต่เก็บมากกว่าใช้จ่ายแล้ว เพราะของแทบทุกอย่างเดี๋ยวนี้ขึ้นราคาหมด ก็เลยต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากขึ้น ไม่รู้ว่าในอนาคตราคาของจะขึ้นอีกมากน้อยแค่ไหน ของอะไรยังดีอยู่ก็ใช้ๆ ไปก่อน เงินก็เลยกระจุกอยู่แต่ในธนาคาร ภาครัฐถึงสนับสนุนหรือกระตุ้นให้ประชาชนจับจ่ายซื้อของมากขึ้นไงครับ :)

การมีรถเล็ก ราคาถูก คุณภาพดี ขายในไทยผมก็ยังสนับสนุนอยู่นะ แต่อยากให้ประชาชนและภาครัฐปฏิบัติและบังคับใช้กฎหมายการจราจรอย่างเข้มงวดด้วย ไม่งั้นขับรถเล็กนี่ไม่รอดจริงๆ แค่ผมขับรถขนาด B-Seg ยังโดนเบียดโดนปาดโดนจี้โดนตัดหน้าอยู่บ่อยๆ ทั้งที่ไม่ได้ขับช้าหรือขับแช่ขวาอะไรเล้ย.... แต่ในทางกลับกัน เมื่อผมขับ D-Seg ดันไม่ค่อยเจอปัญหาเท่าไร :'(

บ้านเราเป็นประเทศยากจนครับ
เกิดการขาดสภาพคล้อง หนี้เสีย ร้านค้าปิดกิจการ ใช้เงินเกินตัว
ส่วนของญี่ปุ่น
ใช่ครับ คนเก็บเงิน ระวังการใช้จ่าย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2017, 22:32:49 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



J_Serie5



หรืออาจจะเป็นรุ่นนี้  ::)

ผมว่าเป็นแบบนี้น่าจะขายดี..น่ารักดี

เอา toyota tank มาผลิตในไทย ใส่option เท่าที่จำเป็นแล้วตั้งราคา 3-4 แสน รับรองยอดขายถล่มทลายยิ่งกว่า eco car