การปฏิเสธ ผู้โดยสารของแท็กซี่. สามารถทำได้ในกรณีไดบ้าง

Noncyclopedia

1.ตามหัวข้อเลยครับ ขอข้อมูล หรือlinkก็ได้ครับ
2.ใครพอจะมีข้อมุลเชิงลึกบ้างว่า. ปกติแท็กซี่ล้างรถ ฆ่าเชื้อโรคอะไรมากน้อยแค่ไหน
ปกติหากไม่จำเป็นผมไม่นั่งเพราะผม กระแดะ. บางทีรู้สึกแท้กซี่เหม็นทุกคันเลย. และคิดว่ามันควรทำความสะอาดถี่กว่ารถส่วนตัว



KTJAJA00

มันแล้วแต่ คนขับ ล้วนๆเลย ครับ ณ ตอนนี้



gorilla

Taxi เค้าล่างกันบ่อยนะครับ  แต่คงไม่ถึงขั้นฆ่าเชื้อ  มีที่อื่นเยอะแยะสกปรกกว่า Taxi ครับ



holahola66

เค้าล้างกัน60บาทครับ คุณภาพก้อตามราคา
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



tongtom

Re: การปฏิเสธ ผู้โดยสารของแท็กซี่.
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 05, 2017, 12:14:45 »
เรื่องความรู้เฉพาะตรงนี้ ก็คงไม่มีใครู้นอกจากคนอบรมแทกซี่มาก่อน แต่ กฏหมายทั่วไปก็ห้ามจอดในที่ห้ามจอด แน่นอนอยู่แล้ว

เรื่องฆ่าเชื้อ ผมบอกได้เลยนะ หลังจากเมียท้อง มีลูกรถคันที่นั่งไปฝากครรภ์ สุดท้าย คือ แทกซี่อินโนว่า คนขับเป็นผู้หญิง นิสัยดี คุยรู้เรื่อง ไม่เรือ่งมาก

หลังจากนั้น คนขับ ที่เจอก็แยกเฉพาะความรักเกียจได้ดังนี้

1.- สูบบุหรี่มามั๊ง หายใจโอ้โห แต่บอกว่า คนโดยสารสูบบุหรี่มา (ใครจะเชื่อกลิ่นแรงกว่าเหมือนสูบในรถน่ะแหละ)

2.--ไอ จาม สลับกันไป ใส่หน้ากากแล้วแต่ ไม่สมควรนะ ... อัดยาดมอีก สงสัย หวัดงอม ถึงจะทำมาหากินแต่ก็ต้องมีมารยาทพวกนี้บ้าง และควรห้ามด้วย ผมสังเกตุดู ประเทศนี้ ต่อให้ร้านอาหารดังๆ แต่พนักงานไอ จาม แบบเป็นโรคทางเดินหายใจ (จนสังเกตุได้เพราะมันเป็นมันก็จะต่อเนื่อง แล้วจามแบบปกติกับมีน้ำมูกไม่เหมือนกัน) ..... ก็ยังปล่อยให้ทำงาน อู่แทกซี่น่ะตัวดี ไม่กรอง ไม่คัดคน

3.- เคยเจอไหม ผมเจอแถวบางแค ขับๆ ไปผมบอกว่าไปจตุจักร (หมอชิต2) ผมโบกจากหน้าตลาดบางแค จะไปส่งแฟนไปต่างจังหวัด ( สมัยก่อนเรียนอยู่)  ผมบอกว่าให้ไปทางด่วน วิ่งไป 500เมตร ทางลัดจะไปออกบางบอน รู้ไหมเขาบอกว่า ............. ขอรับคนไปด้วยได้ไหม ลูกเมียผมเอง ไม่ใช่ใครหรอก (ห๊ะ ฉิบหายละ ) ..... บอกว่าไม่เคยมากรุงเทพฯ อยากนั่งรถเที่ยว ......... เวลาก็ปาเข้าไป 2ทุ่มแล้ว รถทัวร์ออก 3ทุ่มครึ่ง โบกมา 20นาทีแล้ว ไม่มีคนไป ฝนก็ตก รถก็อาจจะตกด้วย เลยตัดสินใจ เอาวะ ไปครับๆๆ รีบๆ ... แต่ขึ้นทางด่วนนะ เขาก็ครับๆๆๆ เออ มารยาทมึงมีไหม

รู้ไหม กรณีหลังนี่ คนขับชนิดนี้ ผมเจอไม่ต่ำกว่า 3ครั้ง หน้ารามฯ-ท่าน้ำนนท์ 1ครั้ง บางแค-หมอชิต1ครั้ง วงเวียนใหญ่-รังสิต(ซีคอน) 1ครั้ง แต่ละครั้งผมเจอช่วง ค่ำๆ มืดๆ มีไปนนท์ฯ คือ ช่วง 5ทุ่ม ผมกลัวมากนึกว่ามันจะเอาคนมาปล้น
ที่เหลือก็สะเปะสะปะ .....  จนผมเบื่่อ  ทุกครั้งนี่ มาแล้วก็นั่งหน้า ผมนั่งหลัง ถ้ามันจะปล้นก็อยากรู้ว่ามันจะอะไร ยังไงเหมือนกัน ............. อ้อ สุดท้าย สีลม-ศาลายา เจอรับแม่ หรือเมียไม่รู้ไปด้วย มารับเอาแถวฝั่งธนฯ น่ังมาแล้วครึ่งทาง

ถามว่า มารยาทแย่ แบบนี้ ผมบอกว่าไม่ได้ ก็ไม่ยอม จะไม่ไป มันสมควรไหม .... ตอนนั้นยังไม่มีอูเบอร์ ไม่มีอะไร มีแต่วิทยุแทกซี่มั๊ง ซึ่งรถพวกนี้ ส่วนมากเป็นรถเช่าสหกรณ์หมด


หลายอย่าง ที่ผมรู้สึกไม่ดีเลยกับแทกซี่ และคนขับประเภทที่3 บอกได้เลย 90เปอร์เซ็นต์ ที่ผมเจอ อีสานล้วนๆ (อย่าหาว่าผมเหยียดชาติอะไรนะ ผมก็อีสานครึ่งตัว ) เลยคุยกันรู้เรือ่งไง

ส่วนนิสัยแบบ ยัยป้า หรือโวยวายกับผม ไม่มี ไม่มีใครกล้าโวยคนหน้าแบบผมมั๊ง ....

ตอนนี้ ถ้าไม่ฉุกเฺฉิน หรืออะไร ไม่อาศัยแล้ว แทกซี่ ไม่ว่าจะ อูเบอร์ แกร็บ อะไรก็ตาม เพราะผมคิดว่า ต่อให้มีการรับรอง แอปฯ ทำงานดีแค่ไหน ก็ยังมีช่องโหว่ กลัวจะเจอมิจฉาชีพตัวจริงเข้าสักวัน เหมือนในต่างประเทศ ที่ปลอมตัวมาทำแทกซี่ผ่านแอ็ปฯ



alpha14

โห!   อ่านดูแท๊กซี่นี่แหล่รวมเชื้อโรคเลยนะ คนนี้ลงคนนั้นขึ้นปีๆนึงเคยสปาข้างในบ้างรึป่าว รู้แค่ข้างนอกล้างประจำ กรณีที่ปฎิเสธผู้โดยสารได้คือเขาเมาหนัก อ๊วก พูดไม่รู้เรื่อง นึกออกแค่นี้ครับ



blitzpao

ผมยังไม่เคนเจอหนักถึงไปรับญาตินะเนี่ย โดยรวมค่อนข้างไม่เคยเจอเรื่องแปลกๆ แต่พักหลังผมเปลี่ยนมานั่ง Uber Grab แทนละคุณภาพรถดีกว่าไม่มีกลิ่นเหม็น ไม่เรื่องมากเวลาบอกให้ไปทางลัดด้วย



fishfinger

เรื่องล้างรถนี่ ก็ล้างราคา 40-60 บาทอะครับ บางรายก็ล้างๆน้ำเอง
เรื่องความสะอาดไม่ต้องพูดถึงครับ ตัวคนขับเองก็ไม่น่าจะสะอาดเลย



SM.

เค้าไม่ไป ก้ไม่ไป เท่านั้นแหละครับ ผมไม่เห็นว่าจะมีเหตุผลอะไรสมควรเลย



Nonlamer

ค้นใน google มาสดๆร้อนๆครับ ครบมั้ยไม่รู้แต่ได้มาเท่านี้ก่อนครับ เอามาฝากเป็นความรู้ให้เพื่อนๆ

ข้อยกเว้นประมาณนี้
1. การบรรทุกนั้นน่าจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ตนหรือแก่คนโดยสาร
2. มีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยของตัวผู้ขับขี่ เช่น การรับผู้โดยสารในช่วงดึกไปยังส่งยังสถานที่เปลี่ยว หรือสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย หรืออาจเป็นกรณีที่ผู้โดยสารมีท่าที่ไม่น่าไว้วางใจ ซึ่งอาจเข้าข่ายเป็นการที่น่าจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ตนซึ่งได้แก่ผู้ขับขี่เอง เป็นกรณีมีเหตุที่ยกเว้นความผิดตามกฎหมาย

แหล่งที่มา: http://www.fpo.go.th/FPO/modules/Content/getfile.php?contentfileID=4647


เรื่องการทำความสะอาดของแท็กซี่ ขึ้นกับแต่ละคนขับ บางคนล้างบ่อย บางคนล้างไม่บ่อย ไม่มีอะไรมากำหนดตายตัว  เคยคุยกับแท็กซี่ที่สะอาดๆ เขาบอกล้างทุกวัน แต่ล้างครั้งนึง 60 บาท เลือกปั้มที่ล้างดีๆหน่อย รวมทำความสะอาดข้างในด้วย ลงขี้ผึ้งบนคอนโซลทำให้มีกลิ่นหอม

ถ้ากำหนดมาตรฐานการบริการของแท็กซี่ได้จะดีกว่านี้ แท็กซี่ดีๆมี แต่ที่ไม่ดีก็เยอะมากเช่นกัน ต้นเหตุผมว่าผู้ประกอบการกับรัฐนี่แหละทีต้องแก้ไข
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2017, 17:30:15 โดย Nonlamer »



Noncyclopedia

ค้นใน google มาสดๆร้อนๆครับ ครบมั้ยไม่รู้แต่ได้มาเท่านี้ก่อนครับ เอามาฝากเป็นความรู้ให้เพื่อนๆ

ข้อยกเว้นประมาณนี้
1. การบรรทุกนั้นน่าจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ตนหรือแก่คนโดยสาร
2. มีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยของตัวผู้ขับขี่ เช่น การรับผู้โดยสารในช่วงดึกไปยังส่งยังสถานที่เปลี่ยว หรือสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย หรืออาจเป็นกรณีที่ผู้โดยสารมีท่าที่ไม่น่าไว้วางใจ ซึ่งอาจเข้าข่ายเป็นการที่น่าจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ตนซึ่งได้แก่ผู้ขับขี่เอง เป็นกรณีมีเหตุที่ยกเว้นความผิดตามกฎหมาย

แหล่งที่มา: http://www.fpo.go.th/FPO/modules/Content/getfile.php?contentfileID=4647


เรื่องการทำความสะอาดของแท็กซี่ ขึ้นกับแต่ละคนขับ บางคนล้างบ่อย บางคนล้างไม่บ่อย ไม่มีอะไรมากำหนดตายตัว  เคยคุยกับแท็กซี่ที่สะอาดๆ เขาบอกล้างทุกวัน แต่ล้างครั้งนึง 60 บาท เลือกปั้มที่ล้างดีๆหน่อย รวมทำความสะอาดข้างในด้วย ลงขี้ผึ้งบนคอนโซลทำให้มีกลิ่นหอม

ถ้ากำหนดมาตรฐานการบริการของแท็กซี่ได้จะดีกว่านี้ แท็กซี่ดีๆมี แต่ที่ไม่ดีก็เยอะมากเช่นกัน ต้นเหตุผมว่าผู้ประกอบการกับรัฐนี่แหละทีต้องแก้ไข
ข้บคุณมากๆครับ. สงสัยต้องuberละ



khin7710

ดับไฟคำว่าว่าง และไม่จอดรับผู้โดยสารแต่แรกไง