Teana J32 250xvโฉมไมเนอร์ กับ Camry 2.5 ก่อนไมเนอร์ มือสอง ต้องระวังอะไรบ้างครับ

TrentXWB

ตามหัวกระทู้ครับ
Teana J32 250xv มือสอง โฉมไมเนอร์ ต้องระวังอะไรบ้างครับ
- ที่เคยได้ยินมามีเรื่องเกียร์ น้ำมันเกียร์ และก็ระบบระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ครับ
- คอนโซลแตก เยิ้ม อันนี้ผมไม่ชัวร์ครับ

Camry 2.5 ก่อนไมเนอร์
- อันนี้ไม่เคยได้ยินปัญหาใหญ่ๆ เลยครับ

ขอบคุณครับ



imvile

ไมเน่อร์ teana 2.5 xv ติดออยเกียร์ให้จากโรงงานแล้วครับ คอนโซลไม่ต่อยเหนียว แต่จะแตกเลยตามจุดข้อต่อต่างๆ โดยเฉพาะแถวๆช่องแอร์ ที่เหลือก็อาการประจำรุ่น เช่น โช๊คหลังชอบรั่ว ผมเคลมไป 2 ชุด 4 ต้น พอหมดกระกัน รั่วเปลี่ยน kyb แดง หนึบๆ
 
Camry 2.5 ไม่แน่ใจจริงๆ
F30 since 2014
F48 since 2018
W205 since 2019
ACV70 since 2021



Nonlamer

Camry รู้สึกจะมีแต่เล็กๆน้อยๆครับ หลักๆก็เสียงตอนหมุนพวงมาลัยดัง นึกอย่างอื่นไม่ออก



6162002

คอนโซลแตก เคลมได้นะครับ
ส่วนเรื่องน้ำมันเกียร์ ก็เลือกรุ่นหลังไมเนอร์ ที่ติดตั้งคูลเลอร์เรียบร้อยแล้ว (สังเกตไฟท้ายจะมีแถบ LED สีขาว)

ส่วน Camry ไม่ทราบเหมือนกันครับ



Tan Int


Camry 2.5 ก่อนไม่เนอร์ไม่ได้ยิน Defect อะไรร้ายแรง ก็แค่ไม่มี VSC นี่แหละครับ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



kritsada

เชียร์ j32 ครับ ภายในเรียบๆแต่ดูดีครับ
C.kritsada



mirthhahaha

ที่บ้านซื้อ camry 2.5hv มือสองมา ใช้ไป 30,000กว่าแล้ว ที่เจอตอนนี้ก็มีแค่เสียงพวงมาลัย แต่เหมือนจะหายไปแล้ว
ส่วนอย่างอื่นก็เสียงภายใน เวลาเบาะสีกันไรงี้ครับ



nutnutnut

Camry ล็อตแรกๆก็มีเรื่องเสียงเวลามุนพวงมาลัยครับสปริงทันไปถูกับพลาสติก เคลมเปลี่ยนเสร็จก็หายครับ ไม่มีเสียงมา 3 ปีแล้วแต่รถผมเพิ่งจะมีเสียงเมื่อไม่กี่สัปดาห์นี้เอง ไม่ดังมากครับไม่ถึงกับน่ารำคาญ แต่ได้ยิน

ขอบกระจกประตูฝั่งคนขับครับมีเสียงคล้ายๆว่าจะหลวมกว่าบานอื่นๆ รถคนอื่นเป็นตั้งแต่แรกๆ ของผมเพิ่งจะเป็นครับ


สรุปว่าถ้ารถเคยเคลมของพวกนี้แล้วก็สบายใจได้ครับ

 ก่อนซื้อก็ดูพวกลูกหมากกันโคลง ยางรองแท่นเครื่องด้วยครับว่ายังใช้ได้ดีอยู่ไหม สองอย่างนี้เปลี่ยนที่ 0 พร้อมกันก็ ฿20,000+



เกมส์'พิดโลก

เพื่อนผมใช้ Cam 2.5 อยู่ครับ ติดแกส Energy มา 2 แสนกว่าโล ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลยครับ... นอกจาก พวงมลัยลอก! (ปัญหาไม่ใหญ่นะ) >:(
อ้อ.. มีเสียงเวลาหมุนพวงมลัยครับ มันจะดัง ฮูกกกกกกก ฮูกกกกกกก ผมชอบล้อว่าพวงมลัยรุ่นนกฮูก
เหมือนว่า เคลมแล้วก็หายไป และกลับมาดังอีกแบบ เบาๆ (เบามาก ช่างมันเห๊อะ)

ส่วนผม พึ่งออก Cam HV 2.5 Top  2012 มาได้เดือนกว่าๆละครับ (รถ 5 ปี 94,xxx)
รับมา 3 วัน ขึ้นให้เปลี่ยนแบ็ต Hybrid ทันที (ตอนนั้นขับอยู่ 190 แอบต๊กกะใจนิดหน่อย)
เปลี่ยนฟรี และรับประกันต่อไปจนถึงปีที่ 10 (นับจากวันออกรถคนแรก ก็เหมือนรับประกันไปอีก 4-5 ปี)
นอกนั้นยังไม่เจอปัญหาอะไร นอกจากมันประหยัดสู้ C300 ไม่ได้...

ผมใช้รถมาโชกโชนมากครับ ตามลายเซนต์เลยครับ(ลงไม่ครบ) สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง
รถทุกชิดที่เคยนั่งและขับมา ผมให้ Camry ACV50 เป็นรถที่ "สบายที่สุดในชีวิตผม"
จึงตัดสินใจ ซื้อ
เคยใช้ GLE550e และ E220d โฉมใหม่ล่าสุดปัจจุบัน อยู่สองอาทิตย์ (ศูนย์ให้มาทดแทนระหว่างรอ C300 ซ่อม) "ความสบาย" ในการเดินทาง สู้ Camry บ้านๆ ไม่ได้เลยครับ (ไม่นับเรื่องอื่นๆ เช่นสมรรถนะ ภาพลักษ์ และความปลอดภัย)
วันที่ 13 สงกรานต์นี้ ผมจะขับ Camry จาก พิจิตร-กระบี่ ไปกลับรวม 2500 กม.! (นั่งไป 4 คน)
ถ้าไม่มี Camry คิดว่า ทริปนี้คงไม่เกิด นอกจากจะบินไป...

ปล.ผมไม่เคยนั่งและขับ นิสสัน สักรุ่น...
ปล.2 ออกนอกกระทู้ไปไกลถึงกระบี่เลย ::)
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5



TrentXWB

ขอบคุณทุกท่านครับ

ดูเหมือน Camry 2.5 จะไม่ค่อยมีปัญหาอะไรหนักๆ เท่าไหร่

ส่วน Camry Hybrid ราคาลงมาน่าสนใจจริงๆ ครับ แต่กับระบบไฟฟ้า ผมยังหวั่นใจไม่กล้าจับ เพราะผมซื้อมาใช้ยาว


ไมเน่อร์ teana 2.5 xv ติดออยเกียร์ให้จากโรงงานแล้วครับ คอนโซลไม่ต่อยเหนียว แต่จะแตกเลยตามจุดข้อต่อต่างๆ โดยเฉพาะแถวๆช่องแอร์ ที่เหลือก็อาการประจำรุ่น เช่น โช๊คหลังชอบรั่ว ผมเคลมไป 2 ชุด 4 ต้น พอหมดกระกัน รั่วเปลี่ยน kyb แดง หนึบๆ
 
Camry 2.5 ไม่แน่ใจจริงๆ

หลังเปลี่ยนโช้คเป็น kyb แดง แล้ว อาการรถต่างจากเดิมมากไหมครับ เมื่อเทียบกับโช้คเดิม



เกมส์'พิดโลก

ขอบคุณทุกท่านครับ

ดูเหมือน Camry 2.5 จะไม่ค่อยมีปัญหาอะไรหนักๆ เท่าไหร่

ส่วน Camry Hybrid ราคาลงมาน่าสนใจจริงๆ ครับ แต่กับระบบไฟฟ้า ผมยังหวั่นใจไม่กล้าจับ เพราะผมซื้อมาใช้ยาว

แนะนำให้ซื้อ 2.5 ดีที่สุดครับ แต่ที่ผมจำใจต้องเอา Hybrid เพราะ Memmory seat ข้อเดียวเลยครับ เพราะขับรถ 2 คน สลับกันกับแฟนทุกวัน ถ้ารถคันไหนไม่มีเมมเบาะนี่เซ็งสุดๆเลยครับ พอปรับแล้วหาตำแหน่งเดิมยากมากกกกก เลยจำใจต้องเอาตัว Hybrid กะใช้ระยะยาวเหมือนกันครับ คันนี้น่าจะ 10 ปี+ (รวมกับเจ้าของเดิมก็ราวๆ 15 ปี) ยังแอบนอยส์ๆเหมือนกันครับ ที่น่าจะต้องเปลี่ยนแบ็ตเองในปีที่ 11+ ค่าใช้จ่ายราวๆน่าจะ 6-7 หมื่น เพื่อแลกกับความสะดวก
ใจผมนี่อยากได้ 2.5 มาติดแก๊สมากๆ ถ้าพูดถึงเรื่องความประหยัด Hybrid นี่แทบไม่ได้เป็นสาระสำคัญเลยจริงๆ
จะรอซื้อตัว 2.5 โฉมปัจจุบันที่มีเมมเบาะแล้ว ในราคานี้ ก็ต้องรออีก 4-5 ปี
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5



NONT4477

แร็คไฟฟ้าโตต้านี่ฮูกๆ กันหลายรุ่นเหมือนกันแหะ
รถผม Altis 2010 ก็ฮูกเบาๆเหมือนกัน เคยถามศูนย์ค่าเปลี่ยนทั้งแร็คและยอยเกือบ 10% ของราคาตัวรถ  แต่ช่างบอกมันใช้ได้ปกติอยู่ ก็เลยใช้ไปก่อน :'(
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^