ผู้เขียน หัวข้อ: Camry 2.0G กับ Altis 1.8 esport ต่างกันมากไหมครับ  (อ่าน 13116 ครั้ง)

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
Re: Camry 2.0G กับ Altis 1.8 esport ต่างกันมากไหมครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 16, 2017, 00:19:19 »
ล่าสุด ทริป พิษณุโลก-กระบี่ 2400 กม.! ช่วงสงกรานต์
ขาไปจากพิจิตร ยิงยาว 1200 กม. ใช้เวลาเดินทาง 15 ชม! (รถติดมากกกกก)
แต่เหนื่อยน้อยกว่า เอา City ขับไปกลับ พิษณุโลก-กทม มากเลยครับ
ทริปนี้ผมเอา Pajero ไปด้วย
ผู้โดยสารที่นั่งใน Camry บอกว่า "ไม่รู้สึกรู้สาอะไร เหมือนนั่งโซฟาที่บ้านเฉยๆ 15 ชม.!"
ผู้โดยสารใน Pajero มีเพลียบ้างนิดหน่อย (แต่ดีกว่า Accord มากโข)

ปล. ผมไม่เคยขับ Altis เลยครับ
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
Re: Camry 2.0G กับ Altis 1.8 esport ต่างกันมากไหมครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 16, 2017, 01:27:57 »
ตกลงช่วงล่างแคมรี่มั่นใจกว่า esport มั้ยครับ หรือสรุปแล้วพอๆกัน รถใหญ่กว่า หนักกว่า แต่ไม่ช่วยให้มั่นใจกว่า (สรุปแบบนี้ได้มั้ย อ่านแล้วงงๆ)

หมายถึงที่ผมตอบรึเปล่าครับ ถ้าใช่ ผมสรุปแบบนี้แล้วกันครับ

Altis หน้าแบน = พวงมาลัยเบาหวิว โยน ขับเร็วไม่มั่นใจ ได้แค่ความคล่องตัว รุ่นที่ไม่มี VSC สุ่มเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุถ้าหักหลบรุนแรง แย่สุดแล้ว แย่กว่าแคมรี่ทุกรุ่น ยกเว้นเปลี่ยนเลน เข้าโค้ง รถมันเล็ก จะได้ความคล่องแคล่วมาแทน

Altis ESport = เท่าที่ลองขับ ไม่ได้ดีกว่าหน้าแบนอะไรนัก เพียงแต่เข้าโค้งยาวๆ ได้เนียนขึ้น พวงมาลัยหน่วงมือขึ้น ระยะฟรีลดลง แต่ยังต้องสาวมือเป็นลิง ถ้าสลาลอมแรงๆ บุคลิกเดิมๆ ยังคงอยู่ครบ วิ่งเร็วยังมั่นใจสู้แคมรี่ไม่ได้

Camry Hybrid = ไม่ได้มั่นใจกว่าอัลติสทั้งสองรุ่นข้างต้นเท่าไหร่นัก แต่รถมันหนัก ก็ช่วยให้ทรงตัวความเร็วสูงมั่นคงกว่านิดหน่อย ขับเกิน 120 ไม่เกิน 150 พอไหวอยู่แต่แพ้ C-Segment อย่าง โฟกัส มาสด้า 3 ครูซ EX แน่นอน เนื่องจากสปริงระยะยุบยืดเยอะ ทำให้เด้งดึ๋ง โคลงเคลง เปลี่ยนเลนโยน เปลี่ยนไม่แรงก็โยน ถ้าเปลี่ยนโช้คสปริงซักชุด น่าจะดีขึ้น แต่ก็แพ้พวกท้อปๆ C-Segment อยู่ดี ขับบู๊นี่ห้ามทำเลย

Camry 2.0 = เซทช่วงล่างมาดีสุดในแคมรี่ เซทมาเหมือนตัว 2.5 เลยครับ คือออกแนวแน่นเฟิร์ม ไม่ถึงขนาด L33 แต่ขับเร็วมั่นใจแบบ D-Segment ควรจะเป็นครับ เพียงแต่จะขับบู๊ต้องระวังความใหญ่ของตัวถังทำพิษครับ เพราะช่วงล่างไม่ได้เซทมาดีขนาด F10 GS หรือ XF พวกนั้นบู๊ โยกเปลี่ยนเลนโหดได้ สาดโค้งก็ทำได้ ก้าวข้ามข้อจำกัดขนาดตัวถังไป ต่างจากรถตลาดญี่ปุ่นครับ

ผมสรุปง่ายๆ คือ C-Segment ขับบู๊คล่องแคล่วกว่า เข้าโค้งมั่นใจกว่า แต่ D-Segment ขับทางตรง ไฮเวย์นิ่งกว่า (ยกเว้นโฟกัสวิ่งทางตรงนิ่งพอๆ กับ L33 เลยทีเดียว)

ขอบคุณครับ นักทดสอบตัวจริงเลย วิ่งเร็วมากด้วย
ถ้าพูดถึงว่าขับไม่เกิน 120-150 Camry Hybrid ถือว่าช่วงล่างดีมั้ยครับ เห็นคนชอบเยอะ
แต่ผมยังไม่เคยขับครับ

ไม่ถึงขนาดนั้นครับ 55 พอดีมีโอกาสใช้โตโยต้าเยอะ ช่วงคุณพ่อยังไม่เกษียณ แกอยู่เครือปูนครับ ดีลรถโตโยต้าใช้ทั้งเครือ ผมก็มีโอกาสขับบ่อย หลายรุ่น ได้ขับตั้งแต่รุ่นโดเรม่อน สมัยหัดขับใหม่ๆ พวกสามห่วง Exsior หน้าหมู หน้าแบน แคมรี่ ACV40-50 ผ่านมือมาหมดแล้วครับ มีซื้อใช้เองในครอบครัวด้วย มีโอกาสคุยกับคนขับรถพ่อบ่อยๆ ทำให้เข้าใจโตโยต้าขึ้นอีกเยอะ นอกใจฮอนด้ากันไปเลย เพราะก่อกรรมทำเข็ญกับผมไว้มาก

พอหลังเกษียณ พ่ออยากได้รถพรีเมี่ยม ให้รางวัลตัวเอง ตั้งงบไว้ออกได้ถึงพวก 5er E-Class สบายๆ เพราะผมช่วยสมทบทุนด้วย เลยสละเวลาลองหมดครับ พวก E-Segment ที่มีขายในไทย ไม่เกี่ยงยี่ห้อ จะเยอรมัน ญี่ปุ่น หรือถ้ามีอเมริกันขายในไทย ก็จะอยู่ในตัวเลือกครับ สุดท้ายมาจบที่ Lexus GS ได้ภายใน ทั้งวัสดุที่ดี แทบไม่มีวัสดุแข็งสากมือ ที่นั่ง หย่อนก้นแล้วสบายที่สุด และได้การขับขี่ที่ถูกใจที่สุดครับ ลองมาหมดแล้ว ไส้กรอกเยอรมันให้ไม่ได้ซักเจ้าจริงๆ ขับขี่ไม่ถูกใจ นั่งไม่สบายเท่า เลยลองชิมบะหมี่จักรพรรดิดู ไม่ผิดหวังครับ ติแค่เก็บเสียงไม่ค่อยดีนัก ถ้าเทียบกับ 5er

ปล. แม้แต่ Audi A5 Quattro ที่ไปลองล่าสุด การขับขี่ดีกว่าสองเจ้านั้นก็จริง แต่มาตายที่เบาะและภายใน เบาะเล็ก นึกว่านั่งอยู่ในเฟียสต้า กลิ่นก็ฉุนจมูก จะอาเจียนเอา -*-

ส่วนแคมรี่ไฮบริด ช่วงล่างยังไงก็ไม่ผ่านครับ คนรถที่บริษัทก็พูดตรงกันทุกคนว่า ไฮบริดช่วงล่างไม่โอเค ขับเร็วไม่มั่นใจ แต่ตัว 2.0-2.5 เซทมาได้ดีสมราคาแล้ว ลองไปขับดูก็ได้ครับ ว่าต่างกันอย่างที่ผมบอกรึเปล่า เอาจริงๆ ตัวไฮบริดเกิน 110 ขึ้นทางด่วนผมก็เริ่มเกร็งแล้ว ต่างกับ GS Hybrid ผมเคยขับที่ท้อปสปีด 198 ยังชิลๆ เปลี่ยนเลนสบายเลยครับ ข้ออ้างเรื่องน้ำหนักแบตถ่วงท้ายตกไป ผมว่ารุ่นถัดไป รุ่นไฮบริดต้องปรับปรุงอีกเยอะเลย อย่างน้อยให้เสมอตัว 2.0/2.5 ก็ยังดี ไม่ต้องให้ลูกค้าไปเสียเงินทำเพิ่มโดยไม่จำเป็น

เห็นด้วยอย่างรุนแรงครับ
เพื่อนสนิทผมใช้ 2.5 มีโอกาสได้ขับและนั่งอยู่ 5 ปี คลุกคลีตลอด
จนผมเพ้อ ว่ารถอะไร รูดถนนเห้ๆของเมืองไทย ได้เนียนกว่า SUV PPV มากกกกก
จนอยากจะขาย Accord G9 ทิ้ง(และก็ขายจริงๆ) ต่อมาก็ได้ออก Camry HV มาเติมเต็ม
แต่ดันเติมไม่เต็ม ช่วงล่าง การขับขี่ ระบบเบรค ทำไมมันคนละโลกกับรถเพื่อนผม 2.5 เยี่ยงนี้
เหมือนแฝดคนละฝา!
ปกติผมขับ Accord G9 และ Camry 2.5 ที่ 150-170 ได้ชิลมากกกกกกก
แต่พอได้ขับ Camry HV แค่ 120-140 มุดไปมุดมา เหงื่อนี่ชุ่มมือเลยครับ ไม่มั่นใจเอามากๆๆๆๆๆ
พอขึ้นไป 170+ นี่ ตระคริวจะกิน ทั้งมือทั้งลูกตา พวงมลัยเบามากกกกกก Accord ว่าเบาแล้ว เจออีนี่ไป หวิวแบบสยองเลย เป็นถ D-Seg คันแรกในชีวิต ที่ฝากชีวิตไว้แล้วหลับไม่ลง ยิ่งให้แฟนขับ ผมนี่ตาแข็งตลอดทุกเส้นสายการเดินทาง
ดีอย่างเดียว "สบาย"
ขอใช้ไปสัก 10 ปี ขายแล้วไปซื้อ 2.5 รุ่นที่อัดออฟชั่นเต็มๆแบบตัวปัจจุบันก็พอ เบาะเอนไม่ได้ช่างมัน  ::)

เห็นภาพเลยครับ อ่านแล้วหน้าตาตัว 2.0, 2.5 ดูหล่อขึ้นมาทันที

ออฟไลน์ Birdyz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
Re: Camry 2.0G กับ Altis 1.8 esport ต่างกันมากไหมครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 20, 2017, 22:23:34 »
ถ้าไม่เกี่ยงว่า Camry จะตกรุ่น รอแป๊ปนึงส่วนลด+ของแถมจะเพิ่มมาอีก ทำให้ส่วนต่างไม่น่าจะถึง 4 แสนแล้ว
รุ่น 2.0 ใช้ดี วิ่งทางยาวช่วงล่างเกาะพอเหมาะ นุ่มพอดี กว้างขวางเหลือเฟือ ...
ไม่ต้องกลัวว่ารถจะใหญ่ขับลำบาก ใช้ไปเดือนสองเดือนก็ชินแล้ว เชื่ิอผม ใช้อยู่ครับ
ยิ่งบอกว่ากลัวจะกะระยะไม่ถูกยิ่งดี จะได้ไม่ต้องขับเร็วเกิน อิอิ