ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นไปได้มั้ยรถที่บริษัทให้สื่อ(คุณจิมมี่)test drive ผ่านการปรับแต่งให้ดีกว่าปกต  (อ่าน 7167 ครั้ง)

นี่คือข้อความจาก first impression review นิสสัน tena L33



คุณจิมมี่เทสไดรฟ์แล้วบอกว่า เทียน่า L33 เก็บเสียงได้ดีชนิดเงียบเทียบเท่า Benz S-Class !!!

ตัวผมเองใช้ เทียน่า L33 มา3ปีแล้ว และ ใช้ accord G9 มาใกล้ครบ4ปีแล้ว
ยืนยันว่า L33 ไม่ได้เก็บเสียงได้่ดีกว่า G9 เลย ผมให้พอๆกัน L33 เสียงยางบดถนนล้อหลัง ดังกว่า G9 มากด้วยซ้ำ

แม้ผมจะไม่เคยขับ หรือ นั่ง S-Class ตัวปัจจุบัน 

แต่ผมนั่ง E-Class W212  ทุกเดือน  ยืนยันว่า E-class เงียบกว่า teana มาก
และคิดว่ามันเป็นไปได้เรอะที่ S-class ตัวปัจจุบันทีออกขายหลัง W212 แถมเป็นรุ่นเรือธงที่ใหญ่กว่า จะเก็บเสียงได้แย่กว่า


การที่คุณจิมมี่ test drive L33 แล้วบอกว่าเงียบเท่ากับ หรือ ใกล้เคียง S-Class

นั่นหมายความว่า มีความเป็นไปได้ 2 กรณี
1. S-Class เก็บเสียงได้ห่วยมาก
2.บริษัทรถได้มีการปรับแต่งรถ เช่น แดมป์จุดต่างๆในรถเพิ่ม เพื่อให้รถมันเงียบขึ้น เพื่อให้สื่อทดสอบ แล้วเอาไปเขียนในเชิงบวก


ถ้าสมมติฐานข้อที่2 มันเป็นไปได้ นั่นหมายความว่า เราในฐานะผู้บริโภค ก็ต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัวแล้ว  เพราะถ้าเรื่องการเก็บเสียงยังไปทำเพิ่มเพื่อตบตาสื่อ แล้วพวกช่วงล่างอะไรต่างๆ จะไม่ปรับแต่งให้ดีกว่าคันปกติที่ขายอย่างนั้นรึ

ปล.ก่อนตั้งกระทู้ ผมคิดแล้วคิดอีก กลัวจะเกิดดราม่าเหมือนกัน แต่เชื่อว่าสมาชิกในบอร์ดนี้ ส่วนใหญ่มีเหตุมีผล ย่อมมาร่วมกันพูดคุย แลกเปลี่ยนความเห็นอย่างมีอารยะ

ออฟไลน์ Ron

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
เรื่องเสียงจากล้อและยาง ลองเทียบกับยางใหม่
 ยี่ห้อเดิม รุ่นเดิม ขนาดเดิม เหมือนกับที่ติดรถมา และใช้ปริมาณลมยางตามมาตรฐานรถ คิดว่าน่าจะเปรียบเทียบได้ใกล้เคียงมากยิ่งขึ้นครับ นอกนั้นรอท่านอื่นๆมาให้ความเห็นต่อไปครับ (ผมไม่เคยขับ L33 เคยขับ J32 ยางติดรถตอนอายุ 55,000 กม. เสียงยางดังพอสมควร ส่วน W212 เคยขับ E250 ล้อ 18" F245/40R18 R265/35R18 ตัวประกอบนอกกับตัวประกอบใน การเก็บเสียงไม่เหมือนกันครับ)

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
เดี๋ยวนี้ การตั้งกระทู้ ขี้เกลียดใช้คำเต็มแล้วเหรอครับ นมค สม. ปกต งง ครับ พี่น้อง !!!!

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
มันเป็นความเห็นของคุณจิมมี่ครับ เพราะมนุษย์เป็นเครื่องมือวัดที่ไม่มีมาตรฐานที่สุดแล้ว
ผมไม่เคยใช้ทั้ง L33, G9 แต่ลองขับรถเทสต์ สภาพใหม่ ไมล์ไม่ถึงพันทั้งคู่
แล้วผมคิดว่า L33 มันเงียบกว่า G9 พอสมควร ทั้งเสียงล้อยาง เครื่องยนต์
ส่วนเรื่องตัวรถ ผมว่ามีโอกาสเป็นไปได้ว่า Nissan อาจลดฉนวนซับเสียงในล็อตหลังๆ ทำให้ไม่เหมือนกัน
เพราะเรื่องการลดต้นทุนแบบนี้ Honda ก็ทำเหมือนกัน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
โดยส่วนตัวผมคิดว่าอาจจะเป็นไปได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2017, 13:26:22 โดย lay »

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
เดี๋ยวนี้ การตั้งกระทู้ ขี้เกลียดใช้คำเต็มแล้วเหรอครับ นมค สม. ปกต งง ครับ พี่น้อง !!!!

เดี๋ยวๆ อันนี้เล่นมุกใช่ไหมครับ

เดี๋ยวนี้ การตั้งกระทู้ ขี้เกลียดใช้คำเต็มแล้วเหรอครับ นมค สม. ปกต งง ครับ พี่น้อง !!!!

ก่อนจะแขวะ คุณลองไปตั้งกระทู้ ตามผม แล้วหาทางใส่ สระระอิ ให้ได้ดูก่อนครับ

เนื้อหากระทู้ไม่สนใจ สนแต่จะแขวะ

ผมก็อยากเขียนให้เต็มๆครับ แต่หัวกระทู้มันพิมได้แค่นั้น ขนาดไม่เว้นวรรค ยังใส่สระระอิ ไม่ได้
ตอนแรกพิมพ์เว้นวรรค ต้องมาจัดใหม่ พิมพ์ได้แค่เท่านี้

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
เรื่องเก็บเสียงมขอผ่านแล้วกันนะครับ เพราะไม่เคยนั่งs-class เลย

คำถามแนวๆนี้เคยมีคนมาถามในรายการวิทยุเหมือนกันครับ

ซึ่งพี่จิมมี่ก็มห้คำตอบประมาณว่า  รถที่ค่ายรถยนต์ส่งให้สื่อมักจะเป็นที่ประกอบลอตแรกๆหรืออาจเป็นทดลองประกอบเลยด้วยซ้ำ  คุณภาพรถที่เราใช้จะดีกว่าที่สื่อนำไปทดสอบอีกครับ

ออฟไลน์ dnu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
เดี๋ยวนี้ การตั้งกระทู้ ขี้เกลียดใช้คำเต็มแล้วเหรอครับ นมค สม. ปกต งง ครับ พี่น้อง !!!!

ขี้เกียจ ไม่ใช่ ขี้เกลียด

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
เดี๋ยวนี้ การตั้งกระทู้ ขี้เกลียดใช้คำเต็มแล้วเหรอครับ นมค สม. ปกต งง ครับ พี่น้อง !!!!

ผมเข้าใจครับ

หัวกระทู้ช่องยาวไม่พอตัวพิมพ์ที่จะใส่ครับ สระ อิ เลยตกไป ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรครับ
 
-------------

จริงๆ เรื่องการปรับแต่งรถทดสอบ ผมว่าไม่น่าจะทำได้ครับ เพราะรถต้องผ่านหลายมือ เอาแค่เวลาเตรียมรถเพื่อสื่อมวลชนยังแทบจะไม่มีเลย ยิ่งรถที่ได้รับความนิยมสูงยิ่งแล้วใหญ่

เรื่อง First Inpression ของเทียน่า L33 ผมเข้าใจว่าเป็นล็อตแรกๆที่ศูนย์ได้รับ และคุณป๊อกกี้เจ้าของศูนย์อยากให้ทางทีมงานทดสอบ จึงเชื้อเชิญมาให้ทดลอง

ตัวรถสดขนาดนี้ คงไม่มีเรื่องปรับแต่งหรอกครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
พูดกันตามจริงก็คือคุณไม่จำเป็นต้องเชื่อคนทดสอบคนไหนเลยก็ได้รวมทั้งคุณจิมมี่ด้วย  เพราะตอนเขาลองเทียบกันกับคันอื่นมันแค่ช่วงเวลาแว๊ปเดียวแถมมีข้อจำกัดเยอะมากและต้องไม่ลืมว่าสภาพถนนที่ลองรถแต่ละที่แต่ละคันมันก็ไม่เหมือน  มันเทียบไม่ได้เลยกับตอนที่เราซื้อมาใช้ขับไปขับมาอยู่ด้วยตลอดเวลา 

แต่เอาจริงๆนะครับผมก็ใช้g9ออกมาตั้งแต่ พ.ค.2013  เทียบกับl33ของเพื่อนผมก็รู้สึกว่าเขาเงียบนิ่มกว่าจริงๆแบบรู้สึกได้  แต่ไม่ได้มากมายอะไรขนาดจะอยากยกไปเทียบกับs class

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
น่าจะเป็นแบบนั้นครับ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
สนน พวกชอบปากดี โชวเก๋า

ส่วนตัวผมเชื่อว่าเรื่องนี้อาจเป็นเพราะคุณจิมมี่ได้เทสสั้นๆมากกว่าเรื่องปรับแต่งมาครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
มีความน่าจะเป็นที่คุณจิมมี่ใช้พื้นฐานประสบการณ์ส่วนตัวเอง. มากกว่ารถถูกปรับแต่งมา..

อยากให้มองความเห็นเป็นguidelineแล้วใช้senseเรา
น่าจะเป็นทางเลือกควรให้ความสำคัญมากกว่า

รถที่เราใช้งานทุกวัน ทุกรูปแบบทุกสถานการณ์ เราควรเข้าใจรถคันนั่นๆมากกว่านักการทดสอบไม่กี่ชั่วโมง
อันนี้ก็เป็นคำกล่าวที่ปฏิเสธได้ลำบากจริงๆ.

สำหรับเทียบกับ S class ผมไม่เคยนั่งนานขนาด หลากหลานสถานการณ์ จนสามารถจะวิจารณ์เทียบกับเทียน่าได้ชัด. แต่sense ของผม ผมเห็นต่าง. จากที่รู้จักj33,j32 สนิทสนมมาก. เพียงแต่อย่าลืมว่า การวิจารณ์แบบคุณจิมมี่ เป็นstyleบู๊ดุดัน วิจารณ์เพื่อให้ผู้อ่านget sense คุณจิมมี่. แต่อาจจะไม่ได้มีintentionเพื่อนำไปเทียบกับคันอื่นๆในcontextอื่นๆ



...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
เดี๋ยวนี้ การตั้งกระทู้ ขี้เกลียดใช้คำเต็มแล้วเหรอครับ นมค สม. ปกต งง ครับ พี่น้อง !!!!

ขี้เกียจ ไม่ใช่ ขี้เกลียด

โดนหมัดเดียวน็อค 55

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
เดี๋ยวนี้ การตั้งกระทู้ ขี้เกลียดใช้คำเต็มแล้วเหรอครับ นมค สม. ปกต งง ครับ พี่น้อง !!!!

ขี้เกียจ ไม่ใช่ ขี้เกลียด

โดนหมัดเดียวน็อค 55

พี่เค้าเล่นมุกมั้งครับ ผมอ่าน comments พี่เค้าตลอด
ผมว่าพี่เค้าเป็นคนฉลาด ไม่น่าจะโง่สะกดคำง่ายๆผิดหรอกครับ  ::)

ออฟไลน์ tozmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
ก็ต้องดูก่อนครับว่า สภาพแวดล้อมที่ทดสอบรถมีเสียงรบกวนภายนอกอะไรบ้าง
วิ่งในสนามทดสอบ กับ วิ่งบนถนนหลวงก็มีสิ่งกำเนิดเสียงที่ต่างกัน
เรื่องสภาพตัวรถว่าเป็นล็อตขายจริงหรือรถทดลองประกอบ เรื่องสภาพยาง

อีกอย่างคุณจิมมี่ก็ย้ำนักย้ำหนาเวลาทำรีวิวว่า
ให้ไปลองเอง ไม่ต้องเชื่อทั้งหมด
เวลาจะซื้อรถคันนึงให้ไปลองเองครับ
ขนาดเสื้อผ้า รองเท้า ราคาหลักร้อยหลักพันเรายังต้องลองเลย

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
โดนซะมั่งพวกชอบแขวะ  8)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
สรุปคำตอบของกระทู้นี้ต้องโทษนิสสันหรือโทษคุณจิม
ซึ่งก็ต้องรอการพิสูจน์ต่อไป

ถ้าพูดถึงการรีวิวรถ
ก็นับว่าตรงในหลายๆ เรื่อง
ดังนั้นผมถือว่า สามารถนำเอามาอ้างอิงได้ครับ
ส่วนกรณี Teana
อาจจะต้องเป็นกรณีศึกษา สมมติตัวรถมันดีข้ามระดับไปถึงขนาดนั้น
ก็ต้องสงสัยไว้ก่อนว่ามันจะมีอะไรไม่ชอบมาพากลรึเปล่า กับต้องลองพิสูจน์ดูอีกหลายๆ ที
ซึ่งมันก็ลำบากจริงๆ ใครจะมาตามนั่งพิสูจน์ ก็มีแต่ user review ผุ้ที่ซื้อรถไปแล้วนี่แหล่ะครับ
ที่จะกลับมา feed back ซึ่งผมไม่รู้ว่าได้มีใครออกมา feed back กันบ้างมั้ย


ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
    • อีเมล์
เทียบกับ s class ผมไม่รู้ ไม่เคยขับ  แต่ถ้าเทียบกับ g9 เงียบกว่าแน่นอน

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ทุกอย่างเป็นไปได้ครับ แต่นิสสันก็ตั้งใจกับรุ่นนี้นะ

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
มันอาจจะเป็นไปได้ที่ ทางที่เขาเอาไปทดสอบ กับทางที่จขกทใช้ประจำ มันคนละทางกัน
แล้วรถรุ่นนี้ก็เก็บเสียงได้ดีกับทางแค่บางแบบ...

//มโนล้วนๆ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ถามหน่อย ที่คุณจิมมี่เทส มันมีมาตรฐานอะไรมารองรับบ้าง มันเป็นรูปแบบเฉพาะตัวของคุณจิมมี่เองแค่นั้น

แหวกแนวมาตั้งแต่สมัยอยู่ caronline แล้วนะ คหสต. เอามาเป็นข้อมูลในการเลือกรถเท่านั้นเอง ไม่ได้เชื่อถืออะไรขนาดนั้น

โอเค ซิตี้ คันที่แล้ว อาจคล้อยตามคุณจิมมี่ คือซื้อตามที่คุณจิมมี่รีวิว สมัยนั้นยังละอ่อนเชื่อคนง่าย แต่คันต่อมาซีวิค

ไม่ใช่คุณจิมมี่แนะนำแน่นอน เพราะซื้อตั้งแต่ พค. 59 ซึ่งรีวิวที่ออกมาอย่างที่รู้กันมาหลังจากที่ผมซื้อไปแล้วร่วม 8 เดือน

ปล. ผมมองว่า ที่คุณจิมมี่รีวีว มันเป็นเรื่องบันเทิง มากกว่าวิชาการ ไม่อย่างนั้นคงไม่ดูรีวิวรถคันอื่นที่ไม่คิดจะซื้อหรอกครับ

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
กระทู้ลักษณะนี้ก็มีมาหลายปีแล้ว  บางคนก็บอกว่า"สมรรถนะช่วงล่าง การเข้าโค้ง L33 ไม่ได้ดีกว่า G9 หรือ Camry เข้าโค้งได้พอๆกัน "  บางคนก็โม้ว่าใช้และรู้จักรถรุ่นนี้ดี  คือใช้มาตั้งหลายปีแล้วเพิ่งจะมารู้สึกหรือครับว่ามันไม่เงียบ ไม่ได้ดีกว่าอะไร  ถ้ามันจริงคุณควรจะต้องตั้งกระทู้นี้ตั้งนานแล้ว  และคนอื่นๆที่เค้าใช้อยู่เค้าก็คงมาตั้งกระทู้ด่าคุณจิมมี่ตั้งนานแล้วถ้ามันไม่จริง  เค้าไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย และคงไม่เอาชื่อเสียงไม่เอาอาชีพของเค้ามาเสี่ยงหรอกครับ สำหรับผมยากมากๆที่คนใช้รถ Honda จะมาใช้รถ  Nissan โดยเฉพาะพวกติ่ง

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
เคยไปนั่ง L33 เล่นในโชว์รูม แค่ปิดประตูรถเท่านั้นแหละ เสียงภายนอกหายไปเกือบหมด
เงียบเท่าคันอื่นรึป่าวไม่รู้ แต่มันเงียบกว่า fd ผม 100 เท่าได้

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
มายืนยันว่าL33ที่ใช้มาจะครบ3ปีในเดือนหน้านั้น...เก็บเสียงลมเสียงภายนอกขอบประตูได้ดีกว่าเเคมรี่ไฮบริดACV50ที่ใช้มากำลังจะ4ปีมากๆครับ เเต่L33 นั้นเก็บเสียงล้อบนถนน เสียงช่วงล่างได้เเย่กว่าACV50 จริงๆครับ ส่วนเรื่องการขับขี่ L33 กินครับ เพราะ ACV50 หลัง150ไปพวงมาลัยจะเริ่มเบาขึ้นอย่างชัดเจน!! เเต่ในขณะที่พวงมาลัยของL33นั้น เฟริมมากๆครับ ส่วนตัวมีโอกาสได้ไปนั่งE300 W212 ของเพื่อน ผมคิดว่า L33 ยังเก็บเสียงดีไม่เท่าW212 ทั้งเสียงขอบประตู เเละ เสียงจากพื้นถนนครับ
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
เรื่องเสียง ตอบยากจริงๆ ถ้าให้ดี ต้องวัดกันออกมาเป็นตัวเลขไปเลย

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
มายืนยันว่าL33ที่ใช้มาจะครบ3ปีในเดือนหน้านั้น...เก็บเสียงลมเสียงภายนอกขอบประตูได้ดีกว่าเเคมรี่ไฮบริดACV50ที่ใช้มากำลังจะ4ปีมากๆครับ เเต่L33 นั้นเก็บเสียงล้อบนถนน เสียงช่วงล่างได้เเย่กว่าACV50 จริงๆครับ ส่วนเรื่องการขับขี่ L33 กินครับ เพราะ ACV50 หลัง150ไปพวงมาลัยจะเริ่มเบาขึ้นอย่างชัดเจน!! เเต่ในขณะที่พวงมาลัยของL33นั้น เฟริมมากๆครับ ส่วนตัวมีโอกาสได้ไปนั่งE300 W212 ของเพื่อน ผมคิดว่า L33 ยังเก็บเสียงดีไม่เท่าW212 ทั้งเสียงขอบประตู เเละ เสียงจากพื้นถนนครับ

เฉพาะ L33 ครับ เห็นด้วยตามนั้น เสียงจากพื้นถนน จะดังกว่าเสียงลม หรือ เสียงจากภายนอก (ส่วนตัวสูบยางแข็ง +1 จากที่แนะนำ)
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
สุดยอดอะ สบประมาทเจ้าของเว็บขนาดนี้ยังมีหน้ามาอยู่เว็บเค้าอีก รีวิวไม่ได้มาตราฐานแต่ดันตามอ่าน องุ่นเปรี้ยวเปล่า