กล่องเพิ่มออกซิเจนก่อนเข้าห้องเผาไหม้ ท่านมีทัศนะอย่างไร

namemaxs

วันนี้ผมท่องโลกอินเตอร์เน็ตแล้วอ่านเจอกล่องเพิ่มออกซิเจน โดยการทำงานอธิบายคร่าวๆว่าตัวกล่องมีการปล่อยประจุไฟฟ้าบริเวณไกล้ๆแอร์โฟร์ ส่งผลให้สามารถเพิ่มออกซิเจนจากอากาศที่ดูดเข้ามาให้หนาแน่นขึ้น เกิดการเผาไหม้ที่ดีขึ้น รถแรงแรงขึ้น ท่านมีทัศนะกับเรื่องนี้อย่างไรครับ



mamaman

 :D

ผมไม่เคยได้ยินเลยครับ อ๊อกซิเจนเป็นอัตราส่วน มาจากมวลอากาศที่ รถดูดเข้ามา

อยากแรง เติม E85  ครับ เพราะ E85 ต้องการอ๊อกซิเจนในการระเบิดน้อยกว่า เบนซินเยอะมาก



No Trespassing

ผมได้ยินกล่องเพี่มประจุออกซิเจนตั้งแต่สมัยเรียน ม.ปลาย ยุค พ.ศ.2538 ผ่านมา 22 ปียังมีอยู่อีกหรือเนี้ย ฮ่าๆ

แต่เห็นเค้าว่ากล่องเพี่มออกซิเจนมีแต่ข้อเสียครับ คือ ถ้าออกซิเจนหลงเหลือจากการเผาไหม้มากไป กล่อง ECU จะทำอะไรซักอย่างเพื่อให้ไอเสียอยู่ในค่าที่กำหนด ส่งผลให้สมรรถนะของรถด้อยลงครับ



bravo

กล่อง มโน  ;D



pca

กล่องแบบนี้ยังมีคนกล้าเอามาขายในโลกยุค iPhone7 อีกหรอครับ



kez


   ลืมๆๆ มันไป   ช่วยคนขายรวย



namemaxs

กล่องแบบนี้ยังมีคนกล้าเอามาขายในโลกยุค iPhone7 อีกหรอครับ
เค้าทำคลิปจริงจังเลยนะครับ จะ copy มาก็กลัวผิดกฎ



Highway Star

ใช่ ยี่ห้อ ประหยัดบวก ถูกมั้ยครับ

เคยเห็นโฆษณาบอกว่ากล่องเพิ่มประจุออกซิเจน ผมว่ามันไม่ค่อยเมคเซนเท่าไหร่เอาสายไฟไม่กี่เส้นยัดในหม้อกรองอากาศ แล้วจะทำให้เพิ่มออกซิเจนไม่น่าใช่อะครับ ส่วนทดสอบยัดเกีย5ก็ออกตัวได้รถเดิมๆก็ทำได้ถ้าค่อยๆเลียคลัตมันก็ไปได้ครับ

อยากแรงรถเบนซินไปจูนน้ำมันจูนไฟ รถดีเซลไปดันยก ดีกว่าครับ ตรงประเด็นกว่าเยอะ ครับ



wa330

เห็นโฆณษาออกตัวเกียร4เครื่องไม่ดับด้วยนะ ไม่ธรรมดา555



Teera

ไร้สาระครับ



Turin

คิดง่ายๆ
- O2 ที่เพิ่มจะมาจากไหนได้
- ต่อให้ทำได้จริง จะสร้างปฏิกิริยาได้เร็วพอที่จะมีผลไหม

เครื่องรถถึงจะเป็นบ้านๆ ก็"สูบ"อากาศเยอะมากๆๆ อย่างเครื่อง MX5 NA 1.6 Max flow 5,000 ลิตรต่อนาที !!! ต่อให้เครื่องทำงานที่แค่ 10% ก็ 500 ลิตรต่อนาที คิดเป็น O2 100 ลิตรต่อนาที (ประมาณ 20% ของอากาศคือ O2) .... สมมุติว่า target จะเพิ่ม O2 ได้ 5% จากเดิม แปลว่ปฏิกิรอยาที่ว่าต้อง "สร้าง" O2 ได้อย่างน้อย 5 ลิตรต่อนาที ... ท่านลองตรองดูครับ ว่าสมเหตุสมผลไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2017, 08:14:01 โดย Turin »



tarahlm


ไม่จริงครับ ดูแนวคิดการทำงาน(แบบวิทยาศาสตร์)เป็นไปได้อย่างไร

ที่แค่ปล่อยประจุอะไรก็ไม่รู้ แล้วเพิ่มออกซิเจนได้

ถ้ามีจริงป่านนี้คงไปใส่ในเครื่องฟอกอากาศ เพิ่มออกซิเจนทำขายกันมากมายไปแล้ว

เครื่องฟอกอากาศพลาสมาคลัสเตอร์ที่บ้าน ยังไม่เคยคุยเลยว่าเพิ่มออกซิเจน มีแค่ปล่อยประจุ
ทำฟอกกลิ่น/ลดฝุ่น โดยทำให้ฝุ่นจับตัวตกลงบนพื้น (แค่นี้ จริงแท้แค่ไหนก็ไม่ทราบเหมือนกัน)

(แต่มีเครื่องทำออกซิเจนแทนการใช้ถังออกซิเจนสำหรับผู้ป่วยที่บ้าน แต่เครืองใหญ่โตกว่านี้มากมาย
ใช้คนละหลักการซึ่งต้องมีการต้องใช้น้ำในขั้นตอนการทำออกซิเจน)



sukhontha

ผมทดสอบไปแล้วนี่...ผล  มีเล็กน้อยในรอบต่ำกว่าพันแปดร้อยรอบ แค่นั้น  แต่ไม่ได้ประหยัดขึ้น

ตามที่ผมทดสอบ   เข้าใจว่า  มันทำให้ประจุไอน้ำในอากาศที่มีอยู่น้อยนิดแตกตัวออกมา

ผลตามมาคือ  มีออกซิเจนเหลือจากการเผาไหม้มากขึ้น  ทำให้กล่องต้องปรับการจ่ายน้ำมันเพิ่มขึ้น เพื่อให้เหลือ ออกซิเจนหลังการเผาไหม้อยู่ในเกณฑ์

ดังนั้น  ในรอบต่ำ ๆ จึงรู้สึกมันกระฉับกระเฉ๋งกว่าเดิม  แต่ไม่ทำให้ประหยัดครับ...



NINENOI

ในบอร์ดนี้มีความรู้เรื่องรถกับเทคโนโลยีหลายคนมาช่วยกันคิดผลิตภัณฑ์หารายได้กันดีมั๊ยครับ  ;D ;D ;D


ผมเสนอกล่องแยกไฮโดรคาร์บอน แยกอนุภาคของน้ำมันด้วยไฟฟ้าเพื่อให้แตกตัวแล้วทำให้เผาไหม้ได้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเหมือนเราเอาฟืนเผาไฟถ้าผ่าฟืนให้เป็นชิ้นเล็กๆก็จะติดไฟได้ดีขึ้นรถก็จะประหยัดและแรงขึ้น
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



ps000000

สมัยหนุ่มๆผมคิดว่ามันแจ่ม



Krongbun

 ::) อยากเห็นจริงๆไหมครับว่า O2 ผลิตยังไง
1. เอาแบตหรือหม้อแปลง ผมลงหม้อแปลงเลยแรงดี 12-24V เอาขั้ว + - พันเหล็ก
2. เอาทั้งสองขั้วจุ่มลงน้ำ ห่างกันเล็กน้อย แนะนำแผ่นไม่หนา หน้าตัดเยอะๆ เน้นพื้นที่
3. มันจะเกิดฟอง Hydorgen กับ O2
4. ลองเอาไฟไปจ่อดูครับ พรึบพับ

ผมลองแล้วเลยกล้าบอก แต่มันยังมีของเสียเยอะอยู่จากกระบวนการ :P
ไม่มีทุนทำต่อสนใจลงทุนไหมครับ ให้ค่าชวนคนละ 1 บาท  hahaha
ผมล้อเล่นน้ะครับ ผมขี้เกียจทำต่อมากกว่า เห็นช่วงนี้แชร์ลูกโซ่กำลังฮิต  :P




paeybu

ของหลอกเด็ก



madboy

บางคนใส่ 4 กล่อง   :-X



SM.