ผู้เขียน หัวข้อ: จะพับโครงการไว้แค่ในฝัน หรือจะไปต่อเพื่อทำตามฝันดีครับ ??  (อ่าน 7172 ครั้ง)

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
รถในฝันผมอยากได้เก๋ง AT. แรงๆไว้ซักคัน โดยมีงบที่ผมจำกัด จึงอยากเอา Camry ACV.40 3.5 V6 มาปั้นต่อยอด โดยการ Set Turbo ทำช่วงล่างใหม่ทั้งหมด เสียงท่อทุ้มๆ ซึ่งอาจจะค่อยๆปั้น โดยศึกษาข้อมูลเรื่อยๆ

โดยรถคันนี้เอาไว้ขับในวันหยุด หรือขับข้ามจังหวัดไกลๆ เช่น กทม. - เชียงราย ครับ

แต่กลัวเรื่องอะไหล่ ของเจ้าตัวนี้พอนานๆไป จะหายากไหม เนื่องจากยัดเทอร์โบลงไป แน่นอนมันต้องเสื่อมโทรมเร็วเป็นธรรมดา และอีกอย่างที่กังวัลใจมากๆ คือเจ้าเกียร์ AT. ถ้าพังแล้วต้องหาเกียร์ใหม่มาเปลี่ยนได้จากที่ไหนครับ

ถ้าเอามาปั้นต่อแล้วอยู่ได้ไม่นาน ผมคงต้องพับโครงการที่ตั้งใจไว้เมื่อเก็บเงินได้ซักก้อน.......
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออนไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,479
    • อีเมล์
คาดหวังความแรงจนาดไหนครับ
ผมว่า camry 3.5 มันลงตัวตรงนั้นแล้ว
ถ้ามีอยู่ใช้ได้ยาว

ถ้าอยากได้โหดว่านั้น ปั้นอีกคันน่าจะจบลงตัวกว่า

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ดูจากสิ่งที่ต้องการแล้วหาพวกเบ้นบีเอ็มที่เก่าหน่อยแล้วสลับของ amg หรือ m ใส่ อาจจะเวิคกว่านะครับ พวก w210 211 หรือ e39 e60
ถ้าไม่นับเรื่องความเก่า ความแรง ช่วงล่าง ออฟชั่น รวมไปถึงอรรถรสต่างๆ น่าจะดีกว่าแคมรี่เยอะนะครับ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
แล้วธรรมดา ขับอะไรอยู่ครับ

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
ถ้าจะต้องหา camry v6 มาปั้น ไม่ใช่มีรถอยู่แล้วมองดู e39 / e46 มาปั้นบ้างไหมครับได้ภาพลักษณ์ด้วย ถ้าA31จะดูซิ่งเกินไป วางเครื่องตระกูล Jz ไม่ต้องเซ็ตโบเพิ่มเพราะเดิมๆก็มีอยู่แล้ว หากล่องมาปลดแล้วจูน e85 แทนแล้วเพิ่มบูส+หัวฉีด2J เท่านี้ผมว่า 300 ม้าที่ล้อมีให้เห็นแน่นอนหรืออาจจะเกินด้วยนะครับ หรืออยากได้เสียงหวานๆก็เอา Uz วางได้ครับ 280 ม้าจากฟลายวีลหรือจะโมดิฟายเพิ่มต่อก็ได้สบายๆครับ เพราะเครื่องยนต์ทั้งสองตระกูลนั้นขึ้นชื่อว่าทนอยู่แล้ว แต่เครื่อง Jz จะหนักกว่า Uz นะครับเพราะเสื้อสูบคนละวัสดุกัน J เสื้อเหล็ก U เสื้ออลูมิเนียม ลองพิจรณาดูครับ :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2017, 12:30:51 โดย kritsada »
C.kritsada

ออฟไลน์ Nut_SK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
ถ้าเอามาเซตโบ ผมว่า2.0 2.4 ก็แรงเหลือๆแล้วนะครับ แต่2.0ได้เกียร์แค่4speed 2.4ไม่แน่ใจครับ
2015 Toyota Corolla Altis 1.8Esport

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,061
ผมว่าเสียว ... รออะไหล่ยังไงไม่ใช่เรื่องสนุก ต่อให้มีรถใช้สำรองก็เถอะ

Camry 3.5 + โบ ... เป้าคือ 350 ม้าหรอครับ ??? เดิมๆมันก็พอควรแล้วนะครับ

ส่วนตัวเชียร์เลกาซี่ BP โบ ออโต้ 300 ม้าไม่ยากแต่เกินนั้นเกัยร์น่าจะอายุสั้น หรือถ้าอยาก 300++ ม้าจริงๆ เชียร์ Aristo จะเอา 4-500 ม้าก็สบาย แต่ปีจะเก่าหน่อย

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
ผมว่าเสียว ... รออะไหล่ยังไงไม่ใช่เรื่องสนุก ต่อให้มีรถใช้สำรองก็เถอะ

Camry 3.5 + โบ ... เป้าคือ 350 ม้าหรอครับ ??? เดิมๆมันก็พอควรแล้วนะครับ

ส่วนตัวเชียร์เลกาซี่ BP โบ ออโต้ 300 ม้าไม่ยากแต่เกินนั้นเกัยร์น่าจะอายุสั้น หรือถ้าอยาก 300++ ม้าจริงๆ เชียร์ Aristo จะเอา 4-500 ม้าก็สบาย แต่ปีจะเก่าหน่อย

ใจอยากได้ 350 - 380 ม้า จูนแบบไม่เค้นมากครับ

เดิมๆ เจ้าคันนี้ 270+ อยากได้เพิ่มอีกซัก 80 - 100 ม้า ไม่แน่ใจว่าเป็นไปได้ไหมครับ ถึงเป็นได้ก็เป็นห่วงเรื่องเกียร์อีก แล้วเท่าไรจึงจะเหมาะสมครับ
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
แล้วธรรมดา ขับอะไรอยู่ครับ

รถ 1.5 ค่าย To....ครับ ขับทำงานใช้ในเมือง ชีวิตประจำวัน
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
ถ้าเอามาเซตโบ ผมว่า2.0 2.4 ก็แรงเหลือๆแล้วนะครับ แต่2.0ได้เกียร์แค่4speed 2.4ไม่แน่ใจครับ

เคยคิดอยู่ครับเคสที่เอา 2.4 มายัดเทอร์โบ แต่รถราคามือสอง ตัว 3.5 ราคาต่างกันไม่เยอะเท่าไร ผมสามารถจับต้องได้ครับ เลยอยากข้ามไปเอา 3.5 เลยครับ
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,061
ม้าเพิ่มอีก 70-100 ตัว คิดเป็น 30-40% ของเดิม ... มันก็น่าคิดว่าจะไหวไหม เดาว่าถ้าทำให้บูสต่ำๆ ค่อยๆมา + ขับไม่หวดมากน่าจะได้อยู่ ... อ้างอิงจาก MX5 เดิมๆ 140 ม้า สามารถทำได้ถึง 200 ม้าโดยเกียร์ไม่พังก่อน แต่เคสนั้นเป็นซุป ที่แรงบิดไม่ได้เพิ่มกระโชกโฮกฮาก

ปัญหานิดหน่อยคือเคส MX5 เกียร์มัน"ยืม"มารุ่นอื่นที่แรงบิดเยอะกว่า แต่ Camry 3.5 มันน่าจะเป็นตัวแรงสุดในอนุกรมขับหน้าแล้ว อาจจะไม่เหลือ safety factor มากเท่า MX5

แต่ที่ไม่สนุกแน่ๆ คือ เวลาเกียร์เสียขึ้นมา จะหาอะไหล่ยังไง ... ล่าสุด MX5 ของผมมีปัญหากับเกียร์ แค่จะหาเกียร์ทั้งลูกมาเปลี่ยนยังไม่มีใครมีเลย ... ไม่ต้องคิดถึงการโอเวอร์ฮอล ซึ่งจะต้องมีอะไหล่ไม่ครบแหงๆ หรือถึงมีก็คงต้องสั่ง ....

ส่วนตัวเชียร์ Aristo สวยๆครับ 400 ม้าสบายๆ อะไรพังยกทิ้งเปลี่ยนใหม่ อะไหล่ 2J หาง่ายอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,050
    • อีเมล์
ประเด็นคือรถขับเคลื่อนล้อหน้า 300 แรงม้านี่ต้องไม่ธรรมดานะครับ ยิ่งเป็น Camry นี่นึกไม่ออกว่ามันจะขับอย่างไร
เกียร์รับไหวมั้ย พวกเพลาหน้าเฟืองท้ายรับแรงบิดไหวมั้ย ขับแล้วอันตรายด้วย เหยียบนิดหน่อยล้อหน้าฟรีลงข้างทางง่ายๆ เอาเป็นว่า Camry คงเป็นรถที่ไม่เหมาะครับ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 939
คิดถึง เบรก ช่วงล่าง จะเอาอยู่ไหม :-\

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,359
    • อีเมล์
รถขับหน้า ม้า 350-370 ตัว คิดว่าแรงบิดเท่าไหร่ครับ แล้วมันจะสนุกหรือปล่าวสำหรับตัวคุณ ส่วนตัวผมไม่ค่อยโอเคอ่ะครับ เพราะมันไม่สนุกในโค้งแน่ๆ คอยจะแถ ฟรีทิ้งอยู่นั่น  ;D

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
เซ็ตเทอร์โบอย่าลืมเผื่องบไว้ปรับสมรรถนะของเบรคและช่วงล่างด้วยครับ
บางคนมองข้ามจุดนี้ไปคือทำๆ ไปก่อนขับแล้วเบรคไม่ดีทรงตัวไม่ดีค่อยทำเพิ่ม

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
เครื่อง 3.5 ลง Supercharge ตรงรุ่นของ TRD ซิครับ

https://paultan.org/2007/08/23/toyota-trd-aurion-full-details-and-photos/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2017, 02:00:18 โดย gorilla »

ออฟไลน์ cresendo31

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
เซ็ทมาไม่ดี มีไส้แตก เกียร์แตกนะครับ
รถผม MZ2 MT 2012 ม้า 93 ตัว
Hi boost 1 bar เพิ่มเป็น 195 ม้า
ยังใช่ไม่หมดเลยครับ กลัวเกียร์แตก

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
sport sedan แบบไซสไหญ่ๆหน่อย เล่น bmw M หรือ Merc AMG เถอะครับ Camry เครื่องแรง แต่หลายๆอย่างไม่พร้อม ช่วงล่าง เกียร ๆลๆ

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
ผมเคยใช้อยู่ รถขับหน้า ไซส์C-segment ม้าลงพื้นเกือบๆ3ร้อย เกียร์ธรรมดา ตรงนี้จบ 2.5แสน
ขับง่ายมาก มันส์ด้วย ทำช่วงล่างทั้งระบบ กับเบรคดีๆ ล้อยางดีๆ ตรงนี้อีก 2แสน
น้ำหนักรถแค่ 1,1xx kg เองครับ ท้ายรถเอายางอะไหล่ออก ถ่วงน้ำหนักไว้ 90kg

camry เซ็ทโบ ห่วงเกียร์อย่างเดียว ขับกรุงเทพ-เชียงราย เม็มเบอร์รถสไลด์ไว้ด้วยเลยครับ
รถผมขึ้นยานแม่ปีนึง หลายหมื่น ขนาดใช้บัตรเครดิต ใช้ประกันช่วยแล้ว ซัดพังบนมอเตอเวย์ประจำ รอบละ3,500

อันตรายไม่ต้องกลัว กลัวพังอย่างเดียว ขับบ่อยๆจะรู้อาการรถเองว่ากดแค่ไหนเริ่มจะออกทะเลครับ 
   

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,993
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ถ้าเอาแรงแล้วจะใช้งานด้วย  ก็หารถแรงแต่กำเนิดเถอะ   

ถ้าใจเลือก Camry แล้ว  ก็ทำแค่ ขัดพอร์ต ไอดี ไอเสีย  กรอง  กล่อง  ท่อ   หัวฉีด   ม้าก็มาประมาณ 10 ตัวแล้ว (อย่าลืมว่าเครื่องใหญ่เพิ่มม้าง่ายกว่าเครื่องเล็ก)

จบประมาณ 250 ม้าที่ล้อ น่าจะพอแล้วแค่นี้ก็หารถไล่ยากแล้ว   เหลือแต่พวกรถสปอร์ต  รถTuner  Sedanคันใหญ่  กระบะทำเต็ม  และวางJ   เท่านั้น

หรือไม่ก็  W124 ครับ   500S  หรือ  600S  ยิ่งตัว 600Sนี่มันเครื่องรถสปอร์ตชัดๆ

หรือถ้างบไหว  ผมเชียร์ E60     525i   530i  ยังพอหามือสองได้   ม้าอาจจะน้อยกว่าแคมรี่แต่พอถนนแล้วหนีไม่ออกหรอก  และไม่มีที่ให้วิ่งด้วย   :-\ :-\ :-\
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
เครื่อง V6 3.5 นี้ ไปได้ไกลครับ  แต่ Supercharge จะเหมาะกว่า (เซตดีๆ เสียงเพราะด้วย เพราะเครื่องตัวนี้  มันก็เครื่องตัวเดียวกับที่วางใน Lotus EVORA เลย)

แต่ช่วงล่าง พวงมาลัยของ ACV40 41 นี่ส่วนตัวไม่ค่อยโอเคกับมันนะ  ช่วงล่างทำได้ แต่น้ำหนัก ฟีลลิ่งพวงมาลัย EPS ของมันยังเป็นปัญหาอยู่

แต่โตโยต้าทำแรงก็น่าสนครับ  เพราะ BMW ทำแรง เมื่อก่อนก็เคยคิดนะ  แต่กลัวซ่อมไม่จบ เห็นในคลับแล้วสยอง  กลัวซื้อมาห้าแสน ซ่อมทะลุราคารถก็ไม่ไหว  หรือจะขับไปลุ้นสไลด์ไปก็ไม่อยาก  อยากได้รถที่ถึกทน  สนุกได้ด้วยนี่ละครับ

รถใช้เอง  ที่อยากทำ   มองๆ IS250 ไว้เหมือนกันครับ    รอราคาหัวตัด IS F ลงมากกว่านี้หน่อย น่าทำมากๆ  V8 400 ม้า 

 Chief Engineer Yukihiko Yaguchi  ที่แกทำ IS F  นี่คือคนที่เคยทำ Supra ด้วย  มีทั้ง History และความแรงเลย   ::)

ขับ IS F เกียร 8 AT น่าจะอุ่นใจกว่าเกียร SMG ของ BMW  เห็นค่าซ่อมแล้วขนลุก   :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2017, 21:04:18 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
เอาแบบจบง่ายๆก็ Camry 2.4 ACV40 set bo น่าจะได้แรงม้าประมาณ 250+ ถ้าเฉียด300 เกียร์ไม่น่าจะรับไหว
หรืออีกทางเลือกจบง่ายกว่า ต่อยอดได้ไกลกว่ามาก bmw e39 +2jzgte เดิมๆ 280 ถ้าอยากแรงก็เปลี่ยนโบเดี่ยว+อุปกรณ์ปลีกย่อย จะทำ 1000 ม้าก็ยังได้ถ้ามีงบ + ภาพลักษณ์+สมรรถนะดีกว่า Camry มากๆ+ปลอดภัยกว่าครับ

ออฟไลน์ joa123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
E55 w211 รถสลับของโอกว่ารึป่าวครับ

เพราะจริงๆแล้ว camry 3.5 ก็แรงพอตัวแล้วนะครับ ถ้ามาแนวset turbo กับเครื่องใหญ่ ผมเดากว่าคงต้องการแรงม้าราวๆ 400ตัวโน้นเลยครับ

ผมเคยมีโครงการ (แค่คิดนะครับ) หารถทำเหมือนกันครับ เอาจอดไว้ที่บ้านต่างจังหวัดนานๆไปขับที
โจทย์คือ ทน ถึก แรง ไม่เด่นมาก จอดนานๆได้ 4ประตู evo ไม่เอา



ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าไม่น่าปั้นเท่าไหร่อ่ะครับ แต่ถ้าใจรักชอบ ก็จัดไป

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 626
ผมว่า camry v6 เดิมๆนี่แหละ น่าใช้

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,377
คุยกันสนุกเลย ว่าแต่ จขกท. ตั้งงบไว้เท่าไหร่

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
แนะนำ Legacy 2.5 GT หรือไม่ก็ Legacy 3.6R น่าจะขับดีกว่า Camry 3.5
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
คุยกันสนุกเลย ว่าแต่ จขกท. ตั้งงบไว้เท่าไหร่

ไม่เกิน 1M. ครับ
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
งบ 1M ผมว่าหาเบนซ์ วาง2j-gte ก็ได้ครับ

เคยเห็น AT แรงสุด 500ม้า 1j bo  วิ่งใช้งานได้

อย่าลืมทำระบบน้ำมันดี ๆ + คอยล์ MSD + กล่องที่ปรับไฟปรับน้ำมันได้ 


ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
ลองดู Aristo รุ่นแรก ที่เครื่อง 2jz-gte มาจากโรงงานดีกว่าครับ เรื่องโมเครื่องผมว่ามันก็ทำได้แต่หาอันที่มันมาจากโรงงานดีกว่า ไม่แพงด้วยตัวนี้