ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์เอารถเข้าซ่อมศูนย์ TOYOTA กับระบบ Milk Run  (อ่าน 9992 ครั้ง)

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ตั้งแต่ผมใช้รถมา ผมว่านิสสันอะไหล่ไวที่สุด
ถ้าเอารถเข้าซ่อมตอนเช้าก็จบในวันนั้นเลย ไม่ว่าของชิ้นนั้นจะคืออะไร ถ้าไม่ขาดตลาดคือพร้อม
^
^

เมื่อวานซืนเอา NEO  รุ่นปี 2001 เข้าศูนย์เปลี่ยนกรองเบนซิน มีของเลย เบิกโช้ค 4 ตัวก็มีของ  และมีเปลี่ยนท่อยางตัวนึ่งขนาด 10 mm ที่แตกลายงา ก็มีของ
 มีเพียงสปริงโช๊คที่ไม่มีของเพราะเลิกผลิต ผมไม่อยากเชื่อว่ามีของเกือบครบ
ทั้งที่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าแถมเป็นศูนย์ต่างจังหวัด ไม่รู้ว่า stock วางแผนดี หรือ ผลิตมาเยอะเกิน ;)
อันนียืนยันว่าศูนย์ที่ขอนแก่นก็ดีอยู่นะครับ ผมใช้ L33 อยู่อีกคัน ศูนย์บริการนิสสันดีเลยทีเดียวครับ ประทับใจ  ส่วนโตโยต้าผมห่างหายมาสิบปีแล้วเลยไม่รู้เป็นไง คันสุดท้ายคือโซลูน่า (หลังๆรถไม่โดนใจผมเท่าไหร่)

ยืนยันครับ เรื่องอะไหล่นิสสันดีจริง โดยเฉพาะอะไหลที่ไม่ได้คาดคิดว่าจะมี

- เสาอากาศหนวดกุ้งด้านบนโดนแมวแทะหัวจุกไป เบิกใหม่อันละ 130 บาท มีของเลย
- สติกเกอร์ดำตรงเสากลางโดนแมวเล็บฝนเป็นรอย ไปซี้อตอน 9 โมง ตอนนั้นศูนย์ไม่ได้เก็บไว้ พี่เค้าก็เบิกในระบบให้ สามโมงกว่าๆของก็ถึงศูนย์แล้ว ราคา 160 บาทต่อชี้น
- ที่ปัดน้ำฝนของ NWB แท้มาทั้งก้านเหล็ก ซ้าย 200 ขวา 315 บาท ถูกกว่าไปซี้อวรจักรซะอีก

รายการเคลมอะไหล่แบบไม่ได้นัดหมาย แถมมีอะไหล่ด้วย ชนิดซ่อมเช้า ได้เที่ยง คือ

- 1. มอเตอร์พัดลมหม้อน้ำ
- 2. โช้คค้ำฝาท้าย
- 3. ลูกปืนล้อคู่หน้า 
- 4. กรองน้ำมันเกียร์ + โอริง (บางศูนย์ก็ไม่ได้เก็บไว้นะครับ ไม่ค่อยมีใครเบิก)
- 5. แตรหน้ารถ << อันนี้ไม่คิดว่าจะมีจริงๆ

เรื่องอะไหล่นิสสันทำได้ดีครับ แถมบางตัวก็ถูกกว่าเจ้าตลาดซะอีก

ออฟไลน์ nuoOF

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    ของผมเคยเครมแร็คพวงมาลัยตอนอยู่ในระยะประกัน3ปี altis2011 เจ้าหน้าที่toyota สนงใหญ่บอกว่า ต้องทำเรื่องส่งไปข้างบน เนื่องจากอะไหล่แพง สรุบ รอไป1เดือน แถมต้องโทรไปตามเองอีก ผมยังสงสัยว่า ทำไมต้องให้รอนานขนาดนี้