ผู้เขียน หัวข้อ: //Toyota Hilux สอบผ่าน Moose Test ของสื่อฯสวีเดน หลังปรับปรุงระบบ VSC - ลมยาง//  (อ่าน 8132 ครั้ง)

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
เข้าใจว่าไอ้แท่งนั่นน่าจะกันตะแคงรึเปล่า หาก Fail ขึ้นมา

แต่ด้วยน้ำหนักและความยาว จะมีผลต่อการทดสอบรึเปล่านี่สิ
เราว่าคนที่สงสัยเรื่องบาร์กันคว่ำนี้ อ่านบทความให้จบก่อนก็ดีนะ คือ
1. อันนี้มันเป็นบาร์กันคว่ำ เอามาใส่ตอนทดสอบแรกๆ ก็คงเพราะยังไม่แน่ใจในเรื่องการแก้ไข เพื่อให้ผู้ทดสอบปลอดภัยเขาจึงเอามาใส่ เพราะถ้าคว่ำมาจะได้ไม่เป็นอันตรายมาก ประเด็นคือ เขาไม่แน่ใจว่าปรับปรุงระบบแล้วมันจะดีขึ้นมั้ย ดังนั้นกันไว้ก่อนดีกว่า
2. หลังจากนั้นเพื่อไม่ให้คนแขวะเรื่องน้ำหนักบาร์กันคว่ำ เขาจึงเอาบาร์กันคว่ำออกและทดสอบซ้ำหลายๆครั้ง จนแน่ใจว่ารถสามารถแก้ไขได้แล้ว

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
ยังดีที่รู้จักแก้ไข ไม่ทำนิ่งเหมือนตอนวีโก้
ถ้าจะให้ดีก็ recall ในบ้านเราไปแก้ด้วย เพราะที่นี่มีอะไรน่ากลัวกว่ามูสท์เยอะมาก
ทั้ง สุนัข test ,อาม่า อาแป๊ะ,แว๊นซ์ test
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ยังดีที่รู้จักแก้ไข ไม่ทำนิ่งเหมือนตอนวีโก้
ถ้าจะให้ดีก็ recall ในบ้านเราไปแก้ด้วย เพราะที่นี่มีอะไรน่ากลัวกว่ามูสท์เยอะมาก
ทั้ง สุนัข test ,อาม่า อาแป๊ะ,แว๊นซ์ test

น่าจะปรับแก้ Software เฉยๆ รึเปล่าครับ แบบนั้นแก้ง่าย
ว่าแต่ จำนวน รุ่นที่ มี VSC ที่ขายในบ้านเราจะมีสักกี่คัน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ผ่านสักทีนะ อิๆ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Stant คือเชื่อถือหรือไม่ หากไม่ 
คลิปนี้คนปกติไม่ควรใส่ใจ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ chanphoto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350

แหม ที่บอกรุ่นอื่นนี่ ผ่านกันนะ

ในบ้านเรา ไม่เห็นใส่ VSC ใก้น มีแต่รุ่น TOP

แสดงว่าเจ้าอื่นที่ผ่าน เพราะ มี VSC เหรอครับ

มี VSC ทุกเจ้าครับ ตอน Test ครั้งแรก VSC ของ Revo ห่วย จนเทสไม่ผ่าน จน Toyota ยอมพัฒนา VSC ตัวเองให้ผ่านการทดสอบนี้ สวนก่อนหน้านี้ที่แถๆ ช่วย Brand คืออะไรไม่รู้ ถ้ามีสมบูรณ์จริง Toyota คงไม่แก้หรอก

ต่อให้มันผ่าน แล้ว
แต่ รุ่นขายบ้านเรา ไม่ว่า กะบะค่ายไหน VSC ก็ไปอยู่รุ่น Top
กรณี ขับแบบ นี้ ชีวิตจริง ไม่มี VSC จบข่าวๆ แน่

D-Max 1.9 ให้ระบบนี้มาในรุ่นถูกสุดของรถ4ประตูเกียร์ออโต้เลยครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์

D-Max 1.9 ให้ระบบนี้มาในรุ่นถูกสุดของรถ4ประตูเกียร์ออโต้เลยครับ

อ้าวไหน บอก ISUZU กั๊ก Option

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
  • F10 525d M sport
ในบทความบอกขายไปแล้ว 700 คัน

ยอดขายน้อยมากถ้าเทียบกับไทย 700คันบ้านเราขายไม่ถึงสองเดือนมั้ง

แต่ดูความต่างในแง่ความรับผิดชอบ ตั้งแต่รุ่นก่อนมีคนไทยกี่คนที่ขาต้อมดามเหล็กเพราะวีโก้ เพื่อนผมละคนนึง ทุกวันนี้รถที่ขายในไทยอ่านจากบทความผมว่าก็ยังไม่แก้ไข เพราะยุโรปยังแค่ทดสอบแต่ยังไม่ได้แก้  >:(

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
มาถึงวันนี้ก็ต้องยอมรับกันมากขึ้นไปอีกว่า มาตรฐานความปลอดภัย รถที่ขายในต่างประเทศ ดีกว่าเรามากมาย ทั้งๆที่ผลิตในไทย แถมราคาถูกกว่าอีก

เห็นมีแต่รณรงค์ลดอุบัติเหตุไม่เห็นส่งเสริมเรื่องอุปกรณ์ ความปลอดภัยเหล่านี้เลยไม่ว่ารุ่นไหนที่ออกขายในไทยมีแต่ใส่มาในรุ้น ท๊อป

ใส่ไปสิ ถุงลม หกใบ VSC BA EBD TRC ทุกรุ่นย่อย จะไม่เรียกเก็บภาษีชิ้นส่วนเห่านี้ก็ยังได้ เพราะมันเรื่องความปลอดภัยที่อยากรณรงกันนักหนา
แะเจ้าไหนติดอุปกรณ์พวกนี้มา ลดภาษีให้อีกเพื่อกดราคาให้ได้เท่าเดิม แก้ไม่ถูกจุด
 >:( >:( >:(

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
ถ้าแบบนี้อานิสงคงได้แต่รุ่นทอปเหมือนความเหนท่านบนๆบอก กำลังซื้อรุ่นทอปก็ไม่ได้มีทุกคน


ผมขอเสนอให้โตโยต้าลองเปลี่ยนซัพพลายเออร์ผู้ผลิตโช๊คเช่นแบบ bilstein เป็นผู้ผลิตไปเลย หรือถ้าต้นทุนมันสูงไปมากใช้ผู้ผลิตเดิมtokicoก็ได้แต่แบบให้สเปคเท่ารุ่นอัพเกรดalpha serieของโทกิโคะก็น่าจะดีกว่าพอสมควรแล้ว ไม่ก็ทำสเปคโช๊คเท่ารุ่นทีอาดีไปก็ได้ครับ เพราะไทยเราขับรถเร็วกันอยู่แล้ว โครงรถโตโยต้าก็ไม่ได้แย่หลายคนที่ใช้โตโยต้าไปเปลี่ยนใส่โช๊คแต่งดีๆมายังหนึบกว่ายี่ห้อที่ว่าหนึบเดิมๆเสียอีก