ส่วนตัวที่บ้านผมมีรถ 3คัน
คันแรก โตโยต้าอัลติส ตัวเก่านะครับไม่ใช่ตัวปัจจุบัน
คัน สอง ฟอจูนเนอร์ โฉมที่แล้ว
ปกติใช้แต่รถเจ้าตลาด ตลอด เพราะสะดวกทั้งศุนยืและอะไหล่ และความทนไม่จุกจิก
แต่เวลาไปต่างจังหวัด นั่ง7คน ขับฟอจูนเนอร์ ญาติพี่น้องนั่งไม่ค่อยสบาย
เลย เล็งหารถเพิ่ม ดู h1 กับเกียแกรนคาร์นิวัลไว้ เพราะ11ที่นั่งเหมือนกัน (แต่เกียเอาจริงๆนั่งได้แค่7คนแบบเมืองนอก ในไทยเอาเก้าอี้มาใส่เพื่อตัวรถราคาจะได้ถูก เพราะเสียภาษีทะเบียนฟ้า)
สรุป ใช้ h1 มา ทัศนวิสัยดี สูง แบบฟอจูนเนอร์ ทำให้ขับแล้วเห็นเหตุการรณ์ล่วงหน้าได้ วงเลี้ยวแคบกว่า รู้สึกคล่องตัวกว่าเพราะช่วงหน้าสั้นกว่าฟอจูน เครื่องดีเซลเทอร์โบ แรงและขับสนุกๆพอๆกัน นั่งและขนของได้จุใจกว่าฟอจูน แต่ก้ไม่กล้าลุยบนถนนไม่ดีหรือลุยน้ำท่วมแบบฟอจูน ได้อย่างเสียอย่าง ส่วนเรื่องศุนย์บริการดูในคลับมาก็บริการดีนะครับ อะไหล่ก้รอไม่นาน แต่ก็ยังแพ้เจ้าตลาดอย่างโตโยต้า แต่อยุ่ในเกณฑ์ที่ผม ok
ส่วนศุนย์ของจขกท อยู่ไกล ลึกๆผมค่อนข้างกังวลเหมือนกันนะ แต่เอาจริงๆตัวรถทนไม่จุกจิกเลยครับ(ส่วนตัวเพราะรถเครื่องดีเซล ไม่มีเทคโนโลยีวับซ้อนอะไรมาก) ในคลับหลายคนก็อยู่ไกลศูนย์ ก็เข้าอู่นอกได้ เพราะ h1 คนใช้เยอะ ปีนึงขายได้3000-4000คัน รถออกมา 7ปี บนท้องถนนเห็นเพียบ ของผมโชคดีหน่อยอยุ่กรุงเทพ มีศูนย์ฮุนไดให้เลือกเยอะ
ยังไงอย่าเพิ่งเชื่อผมลองไปข้อมูลในคลับ h1 ว่ามีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างดู (ก่อนผมซื้อผมไปสิงอ่านข้อเสียในคลับ 4-5เดือน)
มีสมาชิก13550คน
https://www.facebook.com/groups/812639742201105/?ref=bookmarks