สิ่งที่คุณเดามันไม่จริงเลยย เก๋งต้อง1พัน กระบะต้อง3พัน
เก๋งเกินพันมีไม่กี่รุ่นเองครับ อย่าง EcoCar มีเเค่yaris //B-Secmentมี Mazda2,Jazz,Vios //C-Seament มีเเค่Altis,Civic //SUVเล็ก มีเเค่HRV //PPVมีเเค่FTN
เเล้วD-segemet //SUV //MPV //MiniMPVอ่ะครับ ไม่มีใครเกิน1พันเลย เเละมีเก๋งอีกหลายยรุ่นครับที่ยอดไม่ถึง1พัน มันก็ไปของมันได้
ส่วนกระบะต้องเกิน3พัน Triton Navara Colorado BT50pro มันก็ไม่มีใครเกิน3พันคันซักรุ่น(อาจจะมีบางเดือนถึง) มันก็ยังไปของมันได้เช่นกัน
ธุรกิจมันไม่ได้ตายตัวขนาดน้านนคุณ ผมอยู่ที่scaleขององกร เเละปัจจัยหลายๆอย่าง
ส่วนColorado MCรอบนี้มันมาดีสุดๆเเล้วครับ ทั้งราคา,ออปชั่น,สมรรถนะ มันมาครบเลยเเหละ(ขนาดBestDriveเว็ปเรา มันติดTop10นะ ครบเครื่องพอตัว)เปลี่ยนทั้งหน้าตา ทั้งภายใน GMตั้งใจสุดๆ เเต่หน้าตารอบนี้มันออกทางวัยรุ่นไปเลย ใครจะสอบโด้กับTBZมันต้องมีหัวใจวัยรุ่นนิดนึง ซึ่งผมมองว่ากลุ่มลูกค้าเชฟมันก็เป็นกลุ่มวัยรุ่นเเหละ(ซึ่งไม่ค่อยมีตัง) ผิดกับRanger EVที่กลุ่มลูกค้าจะเป็นผู้ใหญ่หน่อยๆ พอcoloradoหน้าตามันวัยรุ่น TBZซึ่งเป็นรถครอบครัว ผู้ใหญ่คนไหนจะซื้อTBZก็ต้องมีหัวใจวัยรุ่นพอสมควร ยอดTBZมันเลยออกมาอย่างที่เห็น
ส่วนเก๋งที่GMเลิกทำตลาด มันก็ปรกติของCircleธุรกิจ ของทุกอย่างมันก็มีวันหมดอายุการทำตลาดอยู่เเล้ว อย่างหลายๆเเบรนก็มีรถที่เลิกทำตลาดไปหลายๆรุ่น เรื่องนี้อย่าไปยึดติดมาก GMเค้าก็ยังมีอะไหล่เเละserviceเก๋งครับ พวกspin sonic optra aveo ก็ยังเห็นเข้าไปserviceที่0อยู่ ไม่ได้ลอยเเพอะไรลูกค้าเลย
ส่วนเชฟจะอยู่ได้ในไทยอีกนานไหม ตั้งโรงงานขนาดนี้ ซึ่งกระบะถูกส่งขายไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เเล้วโอเชียเนีย(ตลาดกว้างมากๆ เเละเเนวโน้มกระบะ1ตันเติบโตขึ้นด้วย) เมื่อก่อน จีน เวียดนาม มาเล ฟิลิปิน ไม่มีกระบะ เเต่เดี่ยวนี้ก็เริ่มมีให้เห็น ก็ตอบว่าเชฟมันก็อยู่จนกว่าประเทศไทยจะไม่นิยมกระบะเเละรัฐบาลเปลี่ยนโครงสร้างภาษีกระบะเเหละครับ(อีกนาน) 0ที่เชฟไล่ปิดไป มันก็0ห่วยๆทั้งนั้น (ดีเเล้วครับ เหลือไว้เเต่0ดีๆก็พอ)
ส่วนเนื้อหาในข่าว ผมก็สนับสนุนให้GMรับผิดชอบครับ ทำอะไรผิดก็ต้องชดใช้ถูกเเล้ว
ยอดเก๋งผมไม่ได้เดาครับ ผมจำได้ว่าเจ้าของเว็บเคยพูด
ส่วนยอดกระบะ ต้องได้จำนวนมากกว่าเก๋งครับ แต่อันนี้ไม่รู้เลยเดาว่า 3 พัน
อันนี้ประเด็นแรก
ส่วนประเด็นที่สอง ยอดขายในเว็บที่รายงานเป็นยอดในประเทศ
ซึ่งยอดในประเทศไม่ดีแต่ยอดขายต่างประเทศดีอันนี้ผมก็ไม่รู้จริงๆ ครับ
ประเด็นที่สาม ยอดขายรถในปัจจุบันที่เกือบทุกรุ่นได้หลักร้อย
เป็นเพราะเรากำลังอยู่ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจครับ
ยอดรถทุกรุ่น ไม่นับพรีเมี่ยมตกลงมากกว่า 50% ครับ ต้องย้อน
กลับไปดูยอดตอนเศรษฐกิจปกติ จนมาถึงปัจจุบัน รถตลาดที่แข็งๆ ลดลงกว่าครึ่ง
ส่วนรถที่ยอดขายเน่ายิ่งเน่าจนเหลือหลักหน่วยหลักสิบครับ