ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับ อยากเปลี่ยนจาก slc300เป็นboxters718 /981มือสอง มีงบล้านกว่าๆนะครับ  (อ่าน 9539 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pongnarit2530

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
เห็นแว้บๆ ว่า รถเกรย์718 cayman หรือ boxters  ขายกัน4.9m คือแบบน่าสนใจมาก คือมันมีจริงๆใช่มั้ยครับผม ส่วนตัวแล้ว เพิ่งถอย slc300 ตามความฝันวัยเด็กที่อยากได้slcมาคับ แต่เหมือนแบบยังไม่สุด5555 ถ้ามีงบอีกล้านกว่าๆนี่ เพื้อนๆสมาชิกแนะนำ boxters หรือ cay ดีครับ มือ1เกรย์หรือ มือสองก้อได้คับ น่าเล่นกว่าslcเยอะมั้ยครับ  พอดีไม่ค่อยสันทัด พอชเลยจิงๆครับ  ขอบคุนมากๆนะครับ ใครมีความเห็นใดๆ ออกมาได้เลยครับ ขอบคุนพื้นที่ดีๆครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
เพื่อนบอกว่า4.99ล้านแทบไม่มีออปชั่นอะไรเลยนะครับ เบาะก็ปรับมือ ล่าสุดมีเกรย์เจ้าที่ลง4.99เมื่อเดือนก่อนตรงถนนศรีนครินทร์เพิ่งลงไว้ที่ราคา5.09ล้านสำหรับBoxsterที่มีออปชั่นน่าสนใจเลยครับ ถ้ามีงบประมาณนี้ก็ซื้อมือ1จากเกรย์ไปเลยครับ เพื่อนใช้Caymanตัวเก่าอยู่ บอกว่าไม่ได้จุกจิกอะไรครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ alankarm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
781 เป็นผมผมเลือก cayman ครับ เพราะเมืองไทยหลังคาผ้าผมไม่ชอบครับ

ขับดีกว่า SLC 300 แบบคนล่ะเรื่องแน่ๆครับ

ผมว่าน่าจะหาออฟชั้นแบบครบๆ ต่อรองราคาให้ได้มากที่สุด น่าจะคุ้มค่าน่าใช้ครับ

ออฟไลน์ Jenova

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
เพื่อนบอกว่า4.99ล้านแทบไม่มีออปชั่นอะไรเลยนะครับ เบาะก็ปรับมือ ล่าสุดมีเกรย์เจ้าที่ลง4.99เมื่อเดือนก่อนตรงถนนศรีนครินทร์เพิ่งลงไว้ที่ราคา5.09ล้านสำหรับBoxsterที่มีออปชั่นน่าสนใจเลยครับ ถ้ามีงบประมาณนี้ก็ซื้อมือ1จากเกรย์ไปเลยครับ เพื่อนใช้Caymanตัวเก่าอยู่ บอกว่าไม่ได้จุกจิกอะไรครับ

ขอทราบชื่อได้ไหมครับ พอดีกำลังสนใจจะออก boxster

เจ้าของกระทู้ง ผมก็กำลังหาเหมือนกันครับ ยังไงขอเบอร์หรือ line ไว้หน่อยครับ ผมว่า ถ้านัดกันออก 2 คัน น่าจะได้ราคาที่ดีขึ้นครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
รายละเอียดผมไม่รู้
Slc น่าจะขับดีกว่า SLK (ผมเคยขับแค่ตัวนี้
ไม่ค่อยโอเคกับมันเลยครับ)

แต่แน่นอนว่า 718 ขับดีกว่า SLC แน่ๆ

มาเป็นกองเชียร์ 718 ครับ
แม้จะเป็นตัว Low option
แต่ความมันส์เหนือกว่าแน่ๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ joa123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
option ไม่สำคัญนะครับ กับรถแนวนี้ สุดท้ายจะเป็นรถเอาไว้ขับเฉพาะกิจไม่ได้ใช้ทุกวันครับ
 

718 คือคำตอบครับได้ลอง pdk แล้วรู้สึกว่ามันใช่ครับ



ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
ผมเคยใช้ slk 200 r172 การขับยังสู้ boxster 986 2.7 (ไม่นับความแรงเพราะช่วงต้น 986 2.7 ไม่แรงเลย )ไม่ได้เลยครับ  แนะนำ 718 เลยครับ น่าจะขับดีต่างกันคนละเรื่องเลยครับ ผมว่าราคา 5 กลางๆ น่าจะได้
ออฟชั่นพอประมาณแล้วครับ 4.99 มันจะไม่มีออฟชั่นให้เลยสิครับ

ออฟไลน์ mxmx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
เชียร์ cayman นะคับ จะ 981 หรือ 718 ก็ได้ ว่าชอบ หกสูบหรือเทอร์โบ ส่วนราคาในตลาดมีตั้งแต่ 5ถึง7 ล้านนะคับ แล้วแต่ ออฟชั่น

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
ชอบความแรงคงต้อง 718 แหละครับ  ถ้าวัดจากตัวเลข  Laptime อัตราเร่ง  ช่วงล่างที่ได้ปรับปรุงมา  รถมันดีขึ้นทุกอย่าง ยกเว้น "เสียง"

แต่ถ้าเอาฟีลลิ่ง Porsche เดิมๆ  ยังไงๆผมก็ขอเลือก 981 มือสองครับ

โอเคว่า 718 มันแรงจริง แต่เสียงเครื่องไม่เพราะเท่าไหร่เลยครับ   เสียงมันไม่ดึงดูด

ส่วน 981 เสียงเครื่องมันโทน 911 มากกว่า  718 มันเสียงคล้ายๆ Impreza STI เปิดประทุน     ถ้าชอบขยี้คันเร่ง  เอาฟีลลิ่ง เอาเสียง  ยังไงผมก็คงตามหาตัวเก่ามากกว่า

ถ้าเอาดึงดูดสายตา  เอาจริงๆผมว่า Cayman 981 หล่อนะ  เพราะส่วนใหญ่น้อยคนไม่สนใจเรื่องรถจะสนใจ ว่าคันไหน 911 คันไหนCayman





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2017, 10:24:42 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ K@nto71

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
จขกท. ออก SLC มา แปลว่าเป็นสาวก Roadster ใช่ไหมครับ  ;D

ผมว่าใจน่าจะไปทาง Boxster มากกว่านะครับ อิอิ

ส่วนราคา 4.99 นี่ผมเคยเห็นใบ spec แล้ว มันแทบไม่มี Option อะไรเลย

ออกรถทั้งที ผมยอมเพิ่มเงินอีกหน่อย แต่ได้ความสะดวกสบายเต็มที่ดีกว่า เดี๋ยวจะมาเสียใจภายหลัง

ถ้าเรื่อง spec กับ Option เดี๋ยว pm มาแลกไลน์กันได้ครับ ช่วยๆกันดูได้

เพราะกว่าจะหาคันตัวเองได้นี่ก้อหาอ่านมาตาแฉะ ปัจจุบันยังไม่ได้รถเลย เพราะเรื่องเยอะจัด
2003 - BMW 318i (E48)
2012 - Mercedes-Benz E250 Cabriolet (A207)
2012 - Mercedes-Benz SLK 200 AMG (R172)
2013 - BMW 320d (F30)
2016 - Mercedes-Benz C350e AMG (W205)
2016 - Porsche Macan
2017 - Mercedes-Benz S500e AMG (W222)
2017 - Porsche 718 Boxster
2018 - Mercedes-Benz CLS 300d AMG Edition1 (C257)

ออฟไลน์ thrunder_bird

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
รุ่นพี่ผมใช้ตัว boxster อยู่คับ ขนาดได้แค่นั่ง ไม่เคยได้ขับ
ยังรู้สึกโคตรมันเลยครับ เชียร์ boxster +1 คับ
 
ขออนุญาต นอกเรื่อง นิดคับ
อยากจะถามเจ้าของกระทู้ ว่า SLC ตัวนี้ การขับขี่ เป็นยังไงคับ
พอดี กำลัง ตัดสินใจอยู่ครับ ว่าจะเล่นดีไม๊

ออฟไลน์ tybo99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
ผมว่า cayman 5ล้านปลายๆ option กำลังดีครับ ไม่น้อยมากแต่ไม่ได้ล้นครับ ถ้างบถึงและขาย SLC ได้ราคา เอาเลยครับ
718 สนุกกว่า SLC เยอะครับแต่แค่ค่าบำรุงรักษาอาจจะแพงกว่าอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 735
slc300 สวยดีครับ

ความรู้สึกว่ายังไม่สุดนี่เข้าใจเลย (ผมก็เคยเป็นมาก่อน )
เคยซื้อรถมาคันนึง แล้วรู้สึกว่ายังไม่สุด คิดว่าน่าจะซื้อ slk r171 ไปเลย แต่ก็กลัวว่าซื้อมาแล้วจะไม่สุดอีก เลยไปเอา boxster ซะเลย (ตอนนี้ก็เก่าแล้ว) นี่ถ้าซื้อ slk มา คงจะคิดว่าทำไมไม่เอา boxster เหมือนกัน
ตอนคุณ Pongnarit2530 เลือก slc300 , ไม่มี boxster กับ cayman อยู่ในตัวเลือกเหรอครับ

ชอบขับรถรึเปล่าครับ
cayman จะมีไดนามิค มีความแข็งแรงต่อการบิดตัวของตัวถัง ที่ดีกว่า boxster (เนื่องจากเป็นหลังคาแข็ง)
boxster ขับเร็วจะมีเสียงลมเข้ามากกว่า cayman เป็นปกติของหลังคาผ้าใบ
แต่ผมเห็นเพื่อนผมบางคนที่ไม่ได้ชอบขับรถมากเท่าไหร่ แค่ซื้อเพราะว่าชอบความสวย ซื้อมาส่วนใหญ่ขับจากทองหล่อไปเพลินจิตอะไรอย่างนี้ เค้าก็ happy กับ boxster นะครับ

อีกประเด็นคือ เรื่องเสียงเครื่อง อันนี้คงต้องแนะนำให้ลองฟังเองดูก่อนครับ เพราะ 718 เป็น 4 สูบ ส่วนก่อนหน้านั้นเป็น 6 สูบ
แม้ทางบริษัท porsche จะเอาตัวเลขมาชูเป็นจุดเด่นของ 718 ว่า แรงม้ามากกว่าตัวเดิม แรงบิดมากกว่าตัวเดิม 0-100 เร็วกว่าตัวเดิม ประหยัดน้ำมันกว่าตัวเดิม ฯลฯ
แต่หลายคนซื้อรถประเภทนี้เพราะต้องการฟีลลิ่ง เลยให้ความสำคัญกับเรื่องเสียงเครื่องมากกว่ารถทั่วไป ไม่ได้ต้องการความเร็วจากจุด A ไปจุด B คือ อยากสนุก อยากมีความสุขนานๆ ไม่ได้อยากเฉยๆแล้วจบเร็วๆ

ถ้าดูรีวิวทดสอบรถของต่างประเทศที่มีต่อ 718 จะพูดไปในทางเดียวกันครับว่า เสียงเครื่องไม่เพราะ สู้เสียงเครื่อง 6 สูบแบบเดิมไม่ได้
(แต่ต้องไม่ลืมเช่นกันว่า นักทดสอบรถ คือ คนที่ชอบขับรถ ก็อาจให้ความสำคัญกับจุดนี้ ส่วนเพื่อนผมที่บอกว่าขับจากแค่ทองหล่อไปเพลินจิต เน้นขับสวยๆ เค้าก็ไม่มีปัญหาอะไรกับเสียงเครื่อง 4 สูบเช่นกัน)

สำหรับคนที่ชอบดูหนัง ถ้าเทียบเป็นดูหนัง รถรุ่นใหม่ก็เหมือนภาพคมชัดกว่าเดิม สีสันสดใสกว่าเดิม แต่ลำโพงห่วย เสียงไม่ดี ก็เสียอรรถรสไปพอสมควร ยิ่งคนที่ชอบดูหนัง action ยิ่งเสียอรรถรส แต่คนที่ชอบฟังข่าว อาจไม่ให้ความสำคัญกับคุณภาพเสียงลำโพงมากเท่าใด ไม่ต้องเพราะก็ได้ ขอให้ฟังข่าวรู้เรื่องพอ

ถึงผมจะชอบเสียงเครื่องเดิมมากกว่า แต่ผมก็ตัดสินใจแทนคนอื่นไม่ได้ เพราะบางคนอาจรับเสียงเครื่องใหม่ได้ บางคนบอกชอบเสียงเครื่องเดิมมากกว่า เลยอยากให้ลองฟังดูก่อน ทั้งเครื่อง 6 สูบ และ 4 สูบ

และถ้าชอบการขับรถนะครับ ผมว่าอีกไม่กี่ปีต่อไป คุณ Pongnarit2530  อาจจะไป 911 (เหมือนผม พอประทับใจกับ boxster , ก็มา 911 , ส่วนตอนนี้อยากได้พวก air-clloed กับ รถจากแผนก GT

ปล. รูปข้างล่าง boxster รุ่นเก่า ยังใช้อยู่สลับกับ 911 , ไม่ขายเพราะชอบเสียงเครื่อง 6 สูบนี่ล่ะครับ ส่วนไฟเตือนคาดเข็มขัด เพราะผมถ่ายตอนจอดในบ้านแล้ว ไม่ได้ถ่ายขณะขับนะครับ
อีกอันคือไฟสปอยเลอร์หลัง มันจะติดขณะสตาท แต่พอรถเลื่อนตัว จะดับไป เป็นปกติของรุ่นนี้ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
บุคลิกต่างกันด้วยนะครับ SLC ไม่ได้เป็นรถซิ่ง รถแรงอะไรมากมาย เมื่อเทียบกับ 718 ถือว่าห่างกันพอสมควรเลย เทียบกับ TT ยังพอใกล้กันมากกว่า

เพื่อนผมบางคนออก Porsche มา ก็บ่นว่าช่วงล่างแข็งไป

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
718ดิครับ พลาดแล้วไปออกSLCตั้งแต่แรก

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
boxster718เลยครับ

แต่เพิ่มให้อีกตัวเลือก เป็นผมงบเท่านี้หา911(996) มือสองมาใช้ดีกว่า รุ่นนี้เริ่มที่จะอมตะแล้ว เป็นรุ่นเดียวที่มีไฟแบบนั้น น่าเก็บสะสมแล้วราคาไม่แรง เพราะคนส่วนมากไม่ชอบไฟหน้ามัน

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
ผมว่าใช้ SLC300 ไปก่อนเถอะครับ เพิ่งซื้อมาไม่นานแท้ๆ  ถ้าจะไปเทิร์นเป็น 718 ผมว่าไม่คุ้มจริงๆ  เพราะถ้ามีเงินแค่ 1 ล้าน  มันจะได้ตัว option น้อยเกินไป  ขับโล้นๆ แล้ว ผมว่าไม่ค่อยพอครับ

คิดซะว่า SLC300 เอาไว้ขับหล่อๆ โฉบๆ ละกัน  ไม่ใช่เอาไว้ขับซิ่ง ซ่า แบบนั้นจะสบายใจ แล้วเอาเงินไปทำอย่างอื่นก่อนครับ  อีก 5 ปี  ถ้าจะเปลี่ยนรถ ค่อยมองไป Porsche ก็ยังไม่สาย

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
4.99 เท่าที่ทราบมาสุดท้ายคืนจองหมดเลยครับ :P

แทบไม่ได้ขายจริง และ ออปชั่นไม่มีอะไรเลย

ออฟไลน์ K@nto71

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
4.99 เท่าที่ทราบมาสุดท้ายคืนจองหมดเลยครับ :P

แทบไม่ได้ขายจริง และ ออปชั่นไม่มีอะไรเลย

ผมเห็นมีประกาศขายใบจองด้วยครับ

เอาจริงๆ ของถูกมากไปจนแปลกๆนี่ น่าสงสัยมากกว่าน่าซื้อนะครับ  :-X
2003 - BMW 318i (E48)
2012 - Mercedes-Benz E250 Cabriolet (A207)
2012 - Mercedes-Benz SLK 200 AMG (R172)
2013 - BMW 320d (F30)
2016 - Mercedes-Benz C350e AMG (W205)
2016 - Porsche Macan
2017 - Mercedes-Benz S500e AMG (W222)
2017 - Porsche 718 Boxster
2018 - Mercedes-Benz CLS 300d AMG Edition1 (C257)

ออฟไลน์ Pongnarit2530

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
เพื่อนบอกว่า4.99ล้านแทบไม่มีออปชั่นอะไรเลยนะครับ เบาะก็ปรับมือ ล่าสุดมีเกรย์เจ้าที่ลง4.99เมื่อเดือนก่อนตรงถนนศรีนครินทร์เพิ่งลงไว้ที่ราคา5.09ล้านสำหรับBoxsterที่มีออปชั่นน่าสนใจเลยครับ ถ้ามีงบประมาณนี้ก็ซื้อมือ1จากเกรย์ไปเลยครับ เพื่อนใช้Caymanตัวเก่าอยู่ บอกว่าไม่ได้จุกจิกอะไรครับ

ขอบคุณมากๆนะครับ 5.09 นี่ ออฟชั่นดีเลยหรอครับ พอ pm มาบอกเจ้าได้ไหมครัยบผม

ออฟไลน์ Pongnarit2530

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
แล้ว ถ้า panamera มือสองนี่น่าเล่นมั้ยอ่าครับ แหะๆ เลือกยากจัง เห็นราคาใกล้ๆกันครับ

ออฟไลน์ Pongnarit2530

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
slc300 สวยดีครับ

ความรู้สึกว่ายังไม่สุดนี่เข้าใจเลย (ผมก็เคยเป็นมาก่อน )
เคยซื้อรถมาคันนึง แล้วรู้สึกว่ายังไม่สุด คิดว่าน่าจะซื้อ slk r171 ไปเลย แต่ก็กลัวว่าซื้อมาแล้วจะไม่สุดอีก เลยไปเอา boxster ซะเลย (ตอนนี้ก็เก่าแล้ว) นี่ถ้าซื้อ slk มา คงจะคิดว่าทำไมไม่เอา boxster เหมือนกัน
ตอนคุณ Pongnarit2530 เลือก slc300 , ไม่มี boxster กับ cayman อยู่ในตัวเลือกเหรอครับ

ชอบขับรถรึเปล่าครับ
cayman จะมีไดนามิค มีความแข็งแรงต่อการบิดตัวของตัวถัง ที่ดีกว่า boxster (เนื่องจากเป็นหลังคาแข็ง)
boxster ขับเร็วจะมีเสียงลมเข้ามากกว่า cayman เป็นปกติของหลังคาผ้าใบ
แต่ผมเห็นเพื่อนผมบางคนที่ไม่ได้ชอบขับรถมากเท่าไหร่ แค่ซื้อเพราะว่าชอบความสวย ซื้อมาส่วนใหญ่ขับจากทองหล่อไปเพลินจิตอะไรอย่างนี้ เค้าก็ happy กับ boxster นะครับ

อีกประเด็นคือ เรื่องเสียงเครื่อง อันนี้คงต้องแนะนำให้ลองฟังเองดูก่อนครับ เพราะ 718 เป็น 4 สูบ ส่วนก่อนหน้านั้นเป็น 6 สูบ
แม้ทางบริษัท porsche จะเอาตัวเลขมาชูเป็นจุดเด่นของ 718 ว่า แรงม้ามากกว่าตัวเดิม แรงบิดมากกว่าตัวเดิม 0-100 เร็วกว่าตัวเดิม ประหยัดน้ำมันกว่าตัวเดิม ฯลฯ
แต่หลายคนซื้อรถประเภทนี้เพราะต้องการฟีลลิ่ง เลยให้ความสำคัญกับเรื่องเสียงเครื่องมากกว่ารถทั่วไป ไม่ได้ต้องการความเร็วจากจุด A ไปจุด B คือ อยากสนุก อยากมีความสุขนานๆ ไม่ได้อยากเฉยๆแล้วจบเร็วๆ

ถ้าดูรีวิวทดสอบรถของต่างประเทศที่มีต่อ 718 จะพูดไปในทางเดียวกันครับว่า เสียงเครื่องไม่เพราะ สู้เสียงเครื่อง 6 สูบแบบเดิมไม่ได้
(แต่ต้องไม่ลืมเช่นกันว่า นักทดสอบรถ คือ คนที่ชอบขับรถ ก็อาจให้ความสำคัญกับจุดนี้ ส่วนเพื่อนผมที่บอกว่าขับจากแค่ทองหล่อไปเพลินจิต เน้นขับสวยๆ เค้าก็ไม่มีปัญหาอะไรกับเสียงเครื่อง 4 สูบเช่นกัน)

สำหรับคนที่ชอบดูหนัง ถ้าเทียบเป็นดูหนัง รถรุ่นใหม่ก็เหมือนภาพคมชัดกว่าเดิม สีสันสดใสกว่าเดิม แต่ลำโพงห่วย เสียงไม่ดี ก็เสียอรรถรสไปพอสมควร ยิ่งคนที่ชอบดูหนัง action ยิ่งเสียอรรถรส แต่คนที่ชอบฟังข่าว อาจไม่ให้ความสำคัญกับคุณภาพเสียงลำโพงมากเท่าใด ไม่ต้องเพราะก็ได้ ขอให้ฟังข่าวรู้เรื่องพอ

ถึงผมจะชอบเสียงเครื่องเดิมมากกว่า แต่ผมก็ตัดสินใจแทนคนอื่นไม่ได้ เพราะบางคนอาจรับเสียงเครื่องใหม่ได้ บางคนบอกชอบเสียงเครื่องเดิมมากกว่า เลยอยากให้ลองฟังดูก่อน ทั้งเครื่อง 6 สูบ และ 4 สูบ

และถ้าชอบการขับรถนะครับ ผมว่าอีกไม่กี่ปีต่อไป คุณ Pongnarit2530  อาจจะไป 911 (เหมือนผม พอประทับใจกับ boxster , ก็มา 911 , ส่วนตอนนี้อยากได้พวก air-clloed กับ รถจากแผนก GT

ปล. รูปข้างล่าง boxster รุ่นเก่า ยังใช้อยู่สลับกับ 911 , ไม่ขายเพราะชอบเสียงเครื่อง 6 สูบนี่ล่ะครับ ส่วนไฟเตือนคาดเข็มขัด เพราะผมถ่ายตอนจอดในบ้านแล้ว ไม่ได้ถ่ายขณะขับนะครับ
อีกอันคือไฟสปอยเลอร์หลัง มันจะติดขณะสตาท แต่พอรถเลื่อนตัว จะดับไป เป็นปกติของรุ่นนี้ครับ

โห ชัดเจนมากๆจิงๆครับ ขอบพระคุนมากๆเลยคตรับ จิงๆชอบ 981 มากๆเหมือนกันครับ แต่ต้องเอามือสอง ประกอบกับดูรถไม่ค่อยเป็นครับ คิดว่า มือ2 981 (4.5-4.8ล) กับ 718 มือ1 ออฟชั่นน้อย  4.9-5.2 ล  อะไรน่าเล่นกว่ากันครับ  ขอถามนิดนึง  แล้ว ตัวpanamera มือสอง งบประมาน นี้ 4.5-5.3  พอได้ไหมครับ ยังน่าเล่นมั้ยครับ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 735
ถ้า ok กับเสียงเครื่อง 4 สูบ แล้วมีรถป้ายแดงที่ราคา 4.9-5.2 ล ก็ไป 718 ได้ครับ
เพราะตามสเป็คตัวเลข สมรรถนะ แล้ว ทาง porsche ไม่ยอมให้ด้อยไปกว่า 981 แน่นอน
เพื่อจะเอามาเป็นจุดขายได้ว่าแม้จำนวนสูบจะลดลง แต่สมรรถนะดีกว่าเดิม

แต่ถ้าชอบ 981 แล้วต้องเอามือสอง แต่ดูรถไม่ค่อยเป็น มีทางเลือกคือ
เลือกรถมือสองที่มีรับประกัน เช่น
Approved pre-owned car ของทาง aas จะได้ warranty 12 เดือน
ต้องแจ้งทาง aas เลยครับว่าขอรถที่มีการรับประกัน เพราะบางคันฝากขายก็ไม่มีรับประกัน ให้ชื่อให้เบอร์โทรไว้กับทาง aas บอกว่าถ้ามีรถที่จะขายแล้วมีการรับประกันให้เรียกเข้าไปดู

หรือเกรย์เจ้าใหญ่ๆ ผมไม่แน่ใจว่ามีเจ้าไหนมีการรับประกันบ้าง คงต้องลองสอบถามดูครับ

ที่เคยเห็นก็ porsche car gallery by benz nk
ที่นี่บางทีมีการรับประกัน แต่เหมือนจะเป็นโปรโมชั่นเป็นช่วงๆ เพราะเคยอ่านเจอในไทยรัฐว่ามีการรับประกัน แต่หลังจากนั้นอีกไม่กี่เดือน ไปดู ถามเซลล์ เซลล์บอกว่าช่วงนี้ไม่มีรับประกัน
ก็คงต้องสอบถามดูก่อนนะครับ

อันนี้ boxster
http://www.benznk.com/en/benz-nk-products-cate-list/Porsche-Car-Gallery-PCG/Boxster

อันนี้ cayman
http://www.benznk.com/en/benz-nk-products-cate-list/Porsche-Car-Gallery-PCG/Cayman

เรื่อง panamera ต้องขออภัยครับ เผอิญผมไม่ได้สนใจรุ่นนี้ เลยไม่ได้ศึกษาข้อมูลเลยครับ
รอผู้รู้มาตอบดีกว่า
หรือลองอ่านรีวิวของคุณ TheBestOrNothing ที่ลงในเว็บ headlightmag นี้เทียบเคียงดูครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=43655.0

ออฟไลน์ tybo99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
แล้ว ถ้า panamera มือสองนี่น่าเล่นมั้ยอ่าครับ แหะๆ เลือกยากจัง เห็นราคาใกล้ๆกันครับ

ส่วนมาก panamera ที่ราคาถูกๆจะเป็น hybrid ครับ นี่เพราะว่าคนกลัวว่าแบต hybrid จะต้องซ่อมเยอะเลยขายในราคาที่ถูกมาก แต่ก็มีรถ aas ที่ยังคงราคาอยู่เพราะมีประกันและได้ความมั่นใจจาก aas ครับ

ถ้าลอง search ดูก็จะเห็นว่าตัวดีเซลจะแพงกว่าเยอะครับเพราะปัญหาไม่เยอะเท่า hybrid ครับ