ผู้เขียน หัวข้อ: จอง CRV โดยที่ไม่เคยลองขับเลย จะเอารุ่นย่อยไหนดีครับ  (อ่าน 5693 ครั้ง)

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ได้รับคำสั่งจาก ผบ มาว่าให้เอา crv ครับ แต่รุ่นย่อยไหนก็ได้
ผมเลยเลือกระหว่าง ดีเซลกับเบนซินขับสี่ทั้งคู่
การใช้งานคือวิ่งเดือนละ 2500-3000 กม บรรทุกครั้งละ 200-250 กก. เดือนละ 3-4 ครั้งครับ
ใช้ไม่เกิน 5 ปีเปลี่ยน
เน้นเรื่องอัตราเร่งครับ (ถ้าประหยัดน้ำมันได้ก็ดีครับ) ตัวผมไปทางดีเซล 95% แล้วครับ แต่ดูจากคลิปทดสอบอัตราเร่งในตัวเก่าแล้วรู้สึกว่าแรงน้อยไปหน่อย
ปกติแฟนไม่ค่อยชอบเสียงเครื่องดีเซล แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสครับ
คันนี้ส่วนใหญ่แฟนเป็นคนขับปกติจะขับเรื่อยๆ แต่ชอบเล่นโค้ง ทางตรงส่วนใหญ่จะขับอยู่ในช่วง 120-150  ไปตามสภาพการจราจรครับ ไม่มุด
(ปกติขับรถเก๋งเตี้ยๆ ใส่ยางสปอร์ตมาตลอด แต่ช่วงนี้ให้ใช้มาร์ชบ้านๆ ไม่แต่งมาเป็นเดือนแล้ว ก็ดูปรับตัวเข้ากับรถได้ดีครับ ดังนั้นถ้าเปลี่ยนมาขับรถสูงๆ ก็คงไม่มีปัญหาครับ)

ตอนนี้ที่จะรีบจองเพราะรถที่บ้านไม่พอใช้ครับ แล้วเห็นว่าคิวยาวด้วยกลัวว่าจะได้รับรถช้า เลยจะรีบจองไว้ก่อน
ปัญหาเดียวคือยังไม่เคยลองขับ crv เลย

แต่จากที่ ผบ ไปลองมาหลายตัวมี x trail กับ cx5 ไม่ชอบครับ โดยเฉพาะ CX5 ไม่เอาเด็ดขาด บอกว่าบุคลิกของรถมันดูวัยรุ่นไป
forester แฟนชอบครับ แต่ผมคิดดูแล้วถ้าเกิดอุบัติเหตุเรื่องการซ่อมน่าจะไม่สะดวกเท่าไหร่เลยตัดออกไปครับ
x1 เฉยๆ ครับไม่ได้ชอบเป็นพิเศษ xc60 D4 แฟนชอบมากครับ บอกว่านุ่ม และอัตราเร่งดี แต่ 2 ตัวหลังแฟนบอกให้ตัดออกไปก่อนเพราะไม่เหมาะที่จะใช้วิ่งหาลูกค้าครับ

กะว่าจะจองไว้ก่อน แล้วรอรถทดลองขับมาช่วงปลายเดือน ถ้าลองแล้วไม่ชอบก็ค่อยขายใบจอง หรือถ้าขายไม่ได้ก็ทิ้งจองไปครับ
บุคลิกของ crv มันจะออกแนวนุ่มๆ ขับสบายๆ ได้สักครึ่งของ xc60 มั้ยครับ แฟนผมน่าจะชอบรถที่บุคลิกเป็นผู้ใหญ่หน่อย แต่ไม่เวียนหัวแบบพวก fortuner ครับ 
รวมๆ คงชอบรถแบบขับสบายๆ ช่วงล่างนุ่มหนึบครับ ไม่รู้ว่ารุ่นนี้มันจะตอบโจทย์มั้ย และช่วงล่างตัวขับ 2 กับขับ 4 จะต่างกันมั้ยครับ (ถ้าเอาตัวดีเซลมาแล้วแรงไม่พอ กะว่าจะเอาไปรีแฟลชดูครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2017, 14:55:50 โดย totochan »

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586
   ดีเซล ขับ 2

ออฟไลน์ Nonnics

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
ไม่ชอบเสียงดีเซล ต้องเบนซินขับ4ครับ

อีกอย่างดีเซล ไม่มั่นใจZF  9 speeds
ว่าจะมีปัญหาเมื่อใช้นานๆหรือเปล่า


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2017, 20:13:16 โดย Nonnics »

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
ที่จริงควรไปลองขับให้รู้ feeling ก่อนนะครับ เพราะดู spec sheet ในโบว์ชัวร์แล้วดูเหมือนเครื่องมันจะแรงไล่ๆกันก็จริง
แต่เครื่องดีเซลเทอร์โบมันจะได้เปรียบตรงที่เวลาเรานั่งหลายคนหรือมีการบรรทุกของ กำลังดึงฉุดลากรถในรอบต่ำมันจะมาดีกว่าเครื่องเบนซิน NA อาจจะทำให้รู้สึกว่าขับง่ายกว่า ไม่ต้องขยี้คันเร่งมาก

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
เบนซิน ขับ4 ครับ อัตราเร่งดีกว่า

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
ปกติชอบตัวทอปของทอปสุดเท่านั้นคับ

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
ชอบดีเซล จัดดีเซล เพราะช่วงแรก เสียงเงียบครับ เขาคงไม่รู้สึกเท่าไหร่ เวลามาสตาร์ทบนถนน ไม่ค่อยได้ยินเสียง ไม่ต้องกลัวครับ เพราะต่อไป ดีเซลจะขายง่ายกว่า เพราะประหยัดน้ำมัน  ^^

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
เบนซินแรงกว่าดีเซลพอควรครับ อยากต้นจัดขึ้นก็รีแฟลช ผมว่าเอาเบนซินขับ 4 ครับ

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
จริงๆ ผมควรจะรอรถเทสมาก่อนมั้ยครับเนี่ย
ชักกังวลว่าจะเลือกผิด ถ้าเกิดเบนซินแรงกว่าแบบรู้สึกได้ผมคงคิดหนัก

ปกติถ้าเราจองไว้แล้วมาเปลี่ยนรุ่นย่อยทีหลังได้มั้ยครับ
(สมัยออกคันปัจจุบันก็เคยทำครับ เปลี่ยนรุ่นย่อย เปลี่ยนสี ประมาณ 3 รอบ เซลล์คงจะงงๆ แต่ก็ยอมครับ)

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
ช่วยขยายความเรื่อง fortuner ถ้าเกิดอุบัติเหตุจะซ่อมไม่สะดวกหน่อยได้ไหมครับ อยากทราบ เพราะว่าเป็นรถตลาด ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องซ่อม

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ช่วยขยายความเรื่อง fortuner ถ้าเกิดอุบัติเหตุจะซ่อมไม่สะดวกหน่อยได้ไหมครับ อยากทราบ เพราะว่าเป็นรถตลาด ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องซ่อม

ขอโทษครับ เพิ่งเห็นว่าพิมพ์ผิด  :P
จริงๆ จะหมายถึง forester ครับ เดี๋ยวไปแก้ไขก่อนครับจะได้ไม่เข้าใจผิด

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,206
เรื่องความแรงผมเชื่อว่าขับทั่วไปไม่ลากรอบ ดีเซลจะรู้สึกดีกว่า เพราะแรงบิดเยอะ มาที่รอบต่ำ
เวลาขับเรื่อยๆ จะรู้สึกไม่ต้องเค้น ยกเว้นตะบี้ตะบันคิกดาวน์อันนั้นอาจรู้สึกอืดเพราะแรงม้าน้อย

ท้ายสุดถ้าวิ่งเยอะ ขนของบ่อย ดีเซลช่วยประหยัดค่าน้ำมันได้เยอะ
มีโอกาสคืนทุนส่วนต่างราคาตอนซื้อครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
เรื่องความแรงผมเชื่อว่าขับทั่วไปไม่ลากรอบ ดีเซลจะรู้สึกดีกว่า เพราะแรงบิดเยอะ มาที่รอบต่ำ
เวลาขับเรื่อยๆ จะรู้สึกไม่ต้องเค้น ยกเว้นตะบี้ตะบันคิกดาวน์อันนั้นอาจรู้สึกอืดเพราะแรงม้าน้อย

ท้ายสุดถ้าวิ่งเยอะ ขนของบ่อย ดีเซลช่วยประหยัดค่าน้ำมันได้เยอะ
มีโอกาสคืนทุนส่วนต่างราคาตอนซื้อครับ

เห็นด้วยครับ แต่ลองขับจะตอบโจทย์ได้ดีสุดครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,757
เพิ่งลอง 2.4EL เมื่อสักครู่นี่เองครับ จะบอกว่า มันก็ไม่ได้รู้สึกว่าแรงแต่ก็ไม่ได้อืดอะไรครับ ก็ดูไหลลื่นดี แต่เซลส์ผู้ชายที่นั่งมาด้วยบอกว่า ได้ลองขับ 1.6 มาแล้วเค้าบอกว่า อัตราเร่งออกตัวจะดีดออกง่ายกว่า แต่อัตราเร่งแซงเบนซินทำได้ดีกว่า ดีเซลจะเน้นประหยัด พอขับช่วงความเร็วลอยลำ มันเลยจะเนิบๆหน่อยครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ JigkoBannok

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
  • ชายคนจน ณ ที่ราบสูง
    • ประตูสู่อีสาน
สำหรับผมเลือกดีเซลตัวท็อป มันครบเครื่องดี ไม่ต้องไปเพิ่มเติมอะไรภายหลังมาก

แรงบิดดีในรอบต่ำเหมาะแก่การบรรทุก เรี่ยวแรงมากพอในการเร่งแซง ประหยัดน้ำมันกว่า (มี CR-V G3 2.4 AWD อยู่แล้ว) ค่าภาษีต่อปีต่ำกว่าหลายพันต่อปี

ได้เกียร์ ZF 9 Speeds อีก รอเทสท์รถเหมือนกันครับ รถยังไม่มาศูนย์จำหน่ายเลย
งานฟรีผมไม่ว่าง งานจ้างเชิญเลยครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ลอง Search ZF 9speed CRV ใน google แล้วขึ้นมาเยอะเหมือนกันครับ
แต่ยังไม่ได้อ่านละเอียดว่ามีปัญหาอะไรหนักหรือเปล่า หรือแค่ software
ส่วนตัวสันนิษฐานว่า 2.4 น่าจะอืดกว่าตัวเก่าเล็กน้อยเพราะน้ำหนักที่มากขึ้น
173 ม้า / แรงบิด 224 ตัวใหม่
175 ม้า / แรงบิด 225 ตัวเก่า
ตัว 2.4 ขับสี่ เสียดายไม่มี paddle shift มาให้ ไม่น่ากั๊กเลย
แต่กว้างขวางน่าใช้ดีครับ
: )

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
ยังคงมองว่าเบนซินแรงกว่านะครับ ทันอกทันใจกว่า
ต่อให้บรรทุกผู้โดยสารหรือบรรทุกของก็ตาม

แต่เห็นใช้รถเยอะขนาดนี้ ใช้ดีเซลน่าจะทนทานและประหยัดค่าน้ำมันได้มากกว่า

เคสนี้ ผมเลือกดีเซลครับ
ถ้าไม่พอใจ รออีกไม่นาน คงมีคนรับจูนครับ รถมีเทอร์โบต่อยอดได้ไกลกว่า

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 685
บรรทุกครั้งละ 200-250 กก. เดือนละ 3-4 ครั้ง เน้นอัตราเร่ง
ดีเซลตอบโจทย์กว่า เกีบร์cvtให้แรงบิดมากแบบzfไม่ได้
ยิ่งขับสี่กระเทย ลุยลูกรัง หินคลุกได้ โคลนบางๆไปได้ กินกว่าขับสองนิดเดียว
ถ้าวิ่งถนนดินเบนซินกินกว่าเยอะ แรงบิดด้อยกว่า ไต่เนิน หลุมลำบาก
ยางใส่ยี่ห้อดีๆจะht at รถจะขับดีกว่ายางถูกๆเยอะ ป้อนคำสั่งระบบขับเคลื่อน
ให้เหมาะสมกับเส้นทางจะผ่านไปได้ ไม่ใช่พึ่งแต่ออโต้ พอไปไม่ได้ก็โทษรถ

อ่านคู่มือให้ละเอียด และฝึกขับในสนามทดสอบเมื่อมีโอกาส แล้วจะเข้าใจว่า
ทำไมขับสี่กระเทยจึงนิยมขึ้นเรื่อยๆ มากกว่า4x4พาร์ทไทม์อย่างเดียว

รุ่นนี้ปรับปรุงระบบทรงตัว ขับสี่ดีกว่ารุ่นที่แล้ว สู้cx5ทางเรียบได้
แต่ด้อยกว่าฟอร์เรสเตอร์ในถนนดิน ถ้านั่งห้าคน บรรทุกเต็มดีเซลดีกว่า
ยิ่งเร่งแซงเกียร์ทอร์คตอบสนองดีกว่า แต่ต้องหมั่นถ่ายน้ำมันเกียร์ เฟืองท้าย
ว่าไปไม่ต่างจากcvt น้ำมันเกียร์เก่า เป็นฟอง สายพานเกียร์ไปไม่ยาก แพงด้วย

ออฟไลน์ maddoxkeng

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ตัวดีเซลดีกว่าครับ เพราะมีแรงบิดดีกว่า เพราะทุกของครั้ง 200ถึง 300 โลด้วย อีกอย่างเห็นว่ามีเทอร์โบด้วยน่าจะขับสนุกกว่า

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ดูแล้วคิดว่าผมคงเอาดีเซลครับ ชอบลองของใหม่ 55
เรื่องบรรทุกไม่ค่อยซีเรียสครับ ปกติถ้าบรรทุกขนาดนี้คือเวลาเอาของไปส่งลูกค้า
ระยะทางไม่ไกล แล้วก็จะขับช้าๆอยู่แล้วครับ ตอนนี้ใช้มาร์ชก็บรรทุกแบบนี้แหละ คลานๆไปเดี๋ยวก็ถึง

เวลาไปเทสรถรุ่นใหม่ๆเดี๋ยวนี้ผมมักจะติดใจเครื่องดีเซลครับ
ช่วงความเร็วต่ำๆแตะคันเร่งนิดเดียวรู้สึกกำลังรถมันเยอะดีขับง่ายดีครับ

แต่ CRV  นี่ option บางอย่างเช่นกระจกหลังตัดแสง
กระจกแต่งหน้าไม่มีไฟ เซนเซอร์หน้าหลัง ทำไมถึงไม่มีให้ก็ไม่รู้นะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ขับสองกับขับสี่เรียวไทม์ต่างกันไม่เยอะแบบฟลูไทม์
เลือกดีเซลขับสอง

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
เงินไม่ใช่ปัญหา จัด ดีเซลตัว Top ครับ จะได้ไม่ต้องมาหาอะไรแต่งเพิ่ม ครบๆ มาเลยใช้สบายใจครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
ดูงบประมาณด้วยนะครับ เอาแค่พอดีๆ ก็พอครับ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
เศรษฐกิจแบบนี้ไม่ต้องรอรถนานครับ  ผมจองรถตอนแรก Sale บอก 1 เดือน  เอาจริง ๆ แค่ อาทิตย์เดียว  โทรจิกให้ผมไปรับรถแล้ว 

    ก็เพื่อเงินไว้สำหรับค่ายางเปลี่ยนทีเกือบ 2 หมื่นกว่า และก็ค่าประกันไว้ด้วยนะครับ    ขอให้โชคดี ^^

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ขอบคุณมากครับ พอดีเพิ่งเข้ามาอ่านอีกรอบ
กะว่าพรุ่งนี้จะไปจองแล้วครับ คงเอาดีเซลขับสี่
แต่เรื่องสียังตกลงกันไม่ได้เลยครับ ไม่รู้จะเอาเขียวหรือขาวดี  :D