ผู้เขียน หัวข้อ: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?  (อ่าน 10800 ครั้ง)

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 19:58:49 »
ผมว่าไอ้ใส้ใน คนในบริษัท หนะ ให้มันนิ่งๆ ไปในทางเดียวกันก่อนเถอะ

ไปทางลุย การตลาดก็ลุยไป จะสู้ จะประคอง จะหนี ก็เอาซํกอย่าง

คือตอนนี้งงกับ อาการของบริษัท คือ

คุณมึงจะเอายังไง จะพยายามขายของมั้ย หรือจะถอดใจ ผลิดส่งออกอย่างเดียว

ตัดสินใจอะไรซํกอย่างไปเลย


ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 21:04:14 »
เหมือนนิสสันยังกั๊กๆตลอดเวลา

นาวาร่ามีเครื่อง2.3หอยคู่ ที่ประหยัดน้องๆ1.9ในความเเรงเท่า190ม้าเครื่องปัจจุบัน เเต่ก็ไม่เอามาขาย(ขายมันทั่วโลก ยุโรป อเมริกาใต้ โอเชเนีย) เเต่ประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศกระบะ1ตัน ดันไม่ขาย ดูมันๆ-*-
นาวาร่าตัวยกสูงเตี้ยสุดในโลก(ประเทศอื่นๆสูงเท่าๆอิสุสุ ซึ่งสวยนะ) ไอ้หัวเดี่ยวกลับสูง เออ ใครมันreseachฟะ

เเละเห็นด้วยกับทุกคนเรื่องอะไหล่ไหนที่มันเปราะประจำรุ่น มันก็จะเปราะอยู่อย่างนั้นไปตลอด นาวาร่ามีปัญหา กินยาง ซีลเฟืองท้ายขวารั่ว ไฟเบรคเเตก(มันก็จะเปราะไปอย่างนั้น)

ระบบช่วยทรงตัวมีเเต่ใน4*4  ผมอยากจะอุดหนุนNavaraนะ เเต่ก็ไม่มีระบบช่วยทรงตัวมาให้ใน4*2ทั้งATเเละMT
งั้นผมไปกระบะอเมริกันละกัน หล่อๆไปเลย เเถมได้ระบบช่วยทรงตัวด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2017, 21:06:21 โดย Cheze_Cake »
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 21:55:02 »
เหมือนนิสสันยังกั๊กๆตลอดเวลา

นาวาร่ามีเครื่อง2.3หอยคู่ ที่ประหยัดน้องๆ1.9ในความเเรงเท่า190ม้าเครื่องปัจจุบัน เเต่ก็ไม่เอามาขาย(ขายมันทั่วโลก ยุโรป อเมริกาใต้ โอเชเนีย) เเต่ประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศกระบะ1ตัน ดันไม่ขาย ดูมันๆ-*-
นาวาร่าตัวยกสูงเตี้ยสุดในโลก(ประเทศอื่นๆสูงเท่าๆอิสุสุ ซึ่งสวยนะ) ไอ้หัวเดี่ยวกลับสูง เออ ใครมันreseachฟะ

เเละเห็นด้วยกับทุกคนเรื่องอะไหล่ไหนที่มันเปราะประจำรุ่น มันก็จะเปราะอยู่อย่างนั้นไปตลอด นาวาร่ามีปัญหา กินยาง ซีลเฟืองท้ายขวารั่ว ไฟเบรคเเตก(มันก็จะเปราะไปอย่างนั้น)

ระบบช่วยทรงตัวมีเเต่ใน4*4  ผมอยากจะอุดหนุนNavaraนะ เเต่ก็ไม่มีระบบช่วยทรงตัวมาให้ใน4*2ทั้งATเเละMT
งั้นผมไปกระบะอเมริกันละกัน หล่อๆไปเลย เเถมได้ระบบช่วยทรงตัวด้วย

ผมเคยใช้เชฟปัจจุบันหนีมาใช้นิสสันครับ คือเชฟมันก็มีจุดอ่อนหลายจุดอยู่นะแต่รถคุณยังใหม่อยู่ในช่วงข้าวใหม่ปลามันยังไม่ฟ้องอะไรหรอก เดี๋ยวใช้ไปสักพักก็จะมีโรคประจำตัวมาครับ ส่วนนาวาร่าผมเจอเกือบครบล่ะตามว่าซีเรียสมั้ยก็ไม่อ่ะครับ ทางศูนย์และช่างดูแลผมได้ดีอยู่ กินยางผมก็ตั้งศูนย์ทุก6เดือนก็ไม่มีปัญหาแล้ว ซีลเพลาท้ายตอนนี้เคลมรอบ2นิสสันให้เพลาใหม่มาทั้งเส้นเลย เคลมง่ายกว่าเชฟมากๆครับ ตอนนี้รออะไหล่อยู่ รถเตี้ยคือแม่ผมโอเคกับมันเพราะขึ้นรถง่ายสุดในบรรดากระบะยกสูง แถมผลพลอยได้เวลาหักเลี้ยวไวๆผมว่ามันส่ายน้อยที่สุดในบรรดากระบะแล้ว พอหมดประกันผมก็ไปหาอะไหล่ After Market ได้สบายๆของเทียบมีจมเหมือน Toyota

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 22:08:59 »
NISSAN ตอนนี้ อาการน่าเป็นห่วงจริง ๆ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ จะฟื้น ตอนนี้รถใหม่ที่น่าสนใจก็ไม่มี มี MC หลายรุ่นจนเปื่อยแล้ว รุ่นดี ๆ ก็ลากขาย ไม่ยอม MC เลยแพ้คู่แข่งที่เป็น Model change  ยอดขายก็ไม่ได้ขึ้น รุ่นใหม่ ๆ KICK ก็ยังไม่เห็นว่าจะมา  ต่อไปก็จะค่อย ๆ ถูกลืม คนจะจำได้แค่ TOYOTA HONDA MAZDA MG MITSU ไม่มี NISSAN

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 22:41:04 »


ประสบการณ์ที่ท่านเจอมีโรคประจำตัวอะไรมั้งครับ ผมจะได้ระวังไว้บ้าง :P  //ขอบคุณครับที่เเชร์ประสบการณ์กันครับ
ปล.บ่นนาวาร่าเยอะเป็นพิเศษ เพราะเป็นรุ่นที่ผมชอบมากๆครับ ชอบรองจากโด้เลย ยิ่งชอบมากยิ่งบ่นเยอะครับ ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2017, 23:02:43 โดย Cheze_Cake »
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 22:53:37 »


ประสบการณ์ที่ท่านเจอมีโรคประจำตัวอะไรมั้งครับ ผมจะได้ระวังไว้บ้าง :P  //ขอบคุณครับที่เเชร์ประสบการณ์กันครับ

- ตัวเก่าจะมีปัญหาเรื่องปั้มพาวเวอร์กับระบบ Immo ครับ โดยเฉพาะ Immo มันจะไม่ยอมให้เราติดเครื่องได้ครับ เวลาเปลี่ยนแบตให้เปลี่ยนร้านที่มีเครื่องสำรองไฟเท่านั้นนะครับ เดี๋ยวระบบไฟในรถมันจะเพี้ยน ตัวใหม่เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นไฟฟ้าแทนแล้วไม่รู้ว่าจะมีปัญหาเรื่องความคงทนระยะยาวมั้ย เพราะราคามันค่อนข้างสูงกว่าระบบน้ำมันพอสมควรเลย
- ฝากระโปรงหนักชิบหายครับ แต่นิสสันมันก็หนักพอๆกันไม่ควรให้ผู้หญิงเปิด-ปิดเด็ดขาด
- อะไหล่ตัวถังช้ามากๆชนิดหอยทากเป็นตะคริว ไฟหน้าข้างเดียวรอ2เดือนก็มีมาแล้วครับ
- ช่างศูนย์เก่งๆมีน้อยโดยเฉพาะตจว.หัวหน้าช่างไม่รู้เรื่องอะไรก็เจอมาแล้ว
- ข้อดี อันนี้ผมชมจริงๆนะ งานสีเชฟดีงามพระราม8ในบรรดารถตลาดในบ้านเรา สีหนาเนียน,เงาฉ่ำและทนมาก ชนิดที่รถตลาดยี่ห้ออื่นเทียบไม่ติด

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2017, 10:47:45 »
สิ่งแรก
ปลุกขวัญกำลังใจดีลเลอร์ก่อนเลย

ล้วงท่อ ล้างสต็อคที่อยู่ในมือดีลเลอร์ซะก่อน
หลังจากที่ยัดรถใส่มือดีลเลอร์จนล้น แล้วดันไม่ทำโปรช่วยผลักรถออกไป
จริงๆลูกค้านิสสันยังมีอยู่กลุ่มใหญ่พอสมควรนะครับ
แต่พอไปดูรถที่โชว์รูมแล้วมักจะไม่ค่อยเจอเนื้อคู่
เพราะคนขายก็อยากระบายรถในมือที่ถือไว้เต็ม
ทำให้ยิ่งขายไม่ออกเข้าไปอีก

หลังจากเคลียร์สต็อคเสร็จ
มาจัดการกับรถในสต็อคตัวเองไปด้วย
จะยอมกัดฟันระบายให้จบๆไป รึทำโปรพิเศษยังไงก็ว่ามา

รถใหม่ที่เตรียมเปิดตัว
อาจจะต้องหามือทำ product planing ที่มันดูจะรู้จักคนซื้อกว่านี้หน่อย
ประเภทเหล้าเก่าในขวดใหม่น่าจะเลิกทำไปได้ละ
ของดีที่เมืองนอกมีเยอะแยะ
ดันเอาแต่ของเดิมๆมาขาย
ลูกค้าก็เซ็งแย่

พอหน้าบ้านเริ่มเดินได้
รถเข้าศูนย์ก็เริ่มไหลมา
ไปจัดการเรื่อง ความพึงพอใจลูกค้า ต่อ
จริงๆงานซ่อมนิสสันไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่
ปัญหามันน่าจะไปอยู่ที่พฤติกรรมของคนทำงาน
กับหลังๆได้ยินเสียงบ่นงานจาก อู่สี ของดีลเลอร์หนักขึ้นเรื่อยๆ

ส่วนภายในผมว่าคนในเค้าก็รู้แหละว่าต้องทำอะไรยังไง
เพียงแต่จะยอม เจ็บแต่จบ รึเปล่า
มันก็แค่นั้นเอง
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????

ออฟไลน์ VORA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2017, 11:05:22 »
สงสัยผมใช้นิสสันยุคเก่า   TIIDA  ขับดี  ใหญ่ คุ้มค่า ไม่จุกจิก เปลี่ยนสิ้นเปลืองตามระยะ
ตอนนี้ 240000 แล้ว เปลี่ยนหนักก็ หัวฉีด กับคอยล์จุดระเบิด กลับมาเครื่องนิ่ง แรง อย่างรถใหม่

ความจริงรอดู NAVARA PPV นะ แต่พักหลังดูแปลกๆนะนิสัน เพิ่งรู้ว่าปัญหาเยอะขนาดนี้
ความจริงสินค้าหนะไม่ได้เลวร้ายมากนะ แต่ทำไมมันเงียบหายไปเกือบทุกรุ่นเลย ทุก secment

คงต้องรื้ออะไรใหม่ๆ project ใหม่ๆ หลังจากรวมกัน mitsu  ช่วงนี้รอยต่อก็แก้ขัดไปก่อน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2017, 18:21:05 »
กระทู้ Nissan แนวนี้ ยาวตลอด  ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2017, 19:05:48 »
กระทู้ Nissan แนวนี้ ยาวตลอด  ;D ;D ;D ;D

ในเวปนี้ช่วงนี้ Ford กับ Nissan ยาวตลอดครับ ไปดูกระทู้ For vs Ev ข้างบนดูก็ได้ 555

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2017, 20:09:15 »
เพิ่งบ่นในสเตตัสเฟซบุ๊คตัวเองไป ก็อปมาบ่นในนี้ก็แล้วกัน

นิสสันลีสซิ่งคงเส้นคงวาเรื่องการบริการมาก

ผมผ่อนหมด ไม่เคยผิดนัดสักงวด (จะผิดได้ไง ค่างวดเก็บครบนานแล้ว แค่ถอนมาผ่อนขำๆ)
จ่ายเงินค่าโอนทะเบียน 6 มีนา ก็ดึงเช็งมาเรื่อยๆ อ่ะ ไม่ว่า เพราะมันต้องต่อทะเบียน 2 เมษา จากนั้นก็รอไปยาวๆ รอไป

รอจนลืม จนเริ่มเอะใจว่า เอ๊ะ ป้ายภาษีก็ได้แล้วนี่หว่า ประกันก็จ่ายแล้ว ประกันชีวิตก็จ่ายแล้ว เดี๋ยวนะ นานไปละ
ส่งหน้าเว็บไปทวงวันที่ 16 พฤษภา EMS ก็ประทับตราออกมาวันนั้นเลย (ในเล่มพอตรวจดีๆ ก็เขียนว่า เพิ่งเอาไปอัพเดตทะเบียนเมื่อ 8 พฤษภา)

คือแบบ ทำงานได้ต่อนยอน ต๊ะต่อนยอนมาก บริษัทแม่ก็นโยบายงงๆ อิลีสซิ่งนี่ก็ไม่ทำงานดีๆ Lockton คู่โบรกเกอร์นี่ก็ตัวช้าาาาาา
Lockton นี่คือสุดๆ จะชอบส่งมาประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนหมด คิดว่าคนอื่นต้องง้อมั้ง? จ่ายเร็วมันก็ให้ส่วนลดน้อย เป็นเอกชนที่โคตรราชการเลย

ส่วนตัวรถ ผมว่า อะไหล่ที่ติดมากะรถเนี่ย ชิ้นจุกจิกน่ารำคาญ เปลี่ยนชิ้นละรอบแล้วอยู่ยาวขึ้นเยอะ นะครับ

อย่างลูกปืนล้อ พัดลม ฯลฯ ผมเจอครบละ (ยกเว้นตู้แอร์กะเกียร์) จัดเปลี่ยนไปชิ้นละรอบช่วงปีสองปีแรก นี่ผ่อนหมด ขึ้นปีที่ห้า ยังไม่มีอย่างอื่นนอกจากเปลี่ยนตามระยะแฮะ

ก็เดี๋ยวลองดูห้าปีข้างหน้ากะ Feedback เรื่องเจ้า Note ก็แล้วกัน น่าจะดีกว่ามาร์ชบ้าง คิดว่า

ส่วน X-Trail Hybrid นี่ อืมมม... กรรมชุดนี้หนักหนาสาหัสนัก ดันเป็นตัวขายดีเสียด้วย กรรมใครกรรมมันละ่นิสสันเอ๊ยยย  :-\
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Asklepios

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2017, 23:26:09 »
เกลียดที่ cost down คุณภาพอะไหล่ลง ของผมที่เจอไปแล้วกับ Nissan March ปี 2010
Warranty
- ผ้าเบรคหลัง
- พัดลมแอร์

หลัง Warranty
- ตู้รั่ว
- พัดลมแอร์รอบ 2
- กล่อง keyless เสีย โชว์ไฟรูปกุญแจตลอดเวลา
- ปุ่มกดหัวเกียร์ร้าว - ราคาทั้ง set 2900 เลยยังไม่เปลี่ยน
- Shock absorber ฝาท้ายค้างไม่อยู่ - คู่ละ 700 บาท
- Sensor outside temp เพี้ยน บางวันวัดได้ 10 องศาเลยสั่งไม่ให้แอร์ทำงาน ตับแลบสิครับ - ตัวละ 1930 ไม่รวม vat
- เริ่มมีอาการ judder ของเกียร์ที่ความเร็วต่ำแล้ว
- สวิตช์ไฟเบรคเสีย สตาร์ตไม่ได้เพราะไม่มีสัญญาณไปที่กล่อง - เสียทั้งค่ายกรถทั้งค่าซ่อม

ปัญหา Marketability (พวกไม่ใช่ปัญหาหลักแต่น่ารำคาญ)
- เสียงตัดต่อคลัตช์คอมแอร์ดังมาก
- สายพานหน้าเครื่องอายุสั้น

 ส่วนตัวผิดหวังมากเมื่อเทียบกับ Tiida ปี 2007 ไม่คิดว่า Project Manager จะเอาคำว่าคุณภาพไปทิ้งลงถังขยะซะอย่างนั้น