ผู้เขียน หัวข้อ: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?  (อ่าน 10852 ครั้ง)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 09:58:28 »
เข้าใจว่าเพิ่งเปลี่ยนประธานไป

เข้าใจว่ามีปัญหาภายในเยอะ

เสียดายที่รถดีๆแบบ teana xtrail ขายได้ไม่ค่อยดี
ถ้าใครเคยขับจะรู้ว่ามันดีมากๆ แม้ว่างานออกแบบภายในยังไม่โดนซักเท่าไหร่

ล่าสุดเปิดตัว note ก็ไม่ค่อยปังเท่าไหร่อีก

คิดว่า NISSAN จะกลับมาได้ยังไงบ้างครับ

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 873
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 10:23:46 »
โดยส่วนตัวผมมองว่าผลิตภัณฑ์อย่าง Teana ก็ไม่ได้เหนือกว่าคู่แข่งสักเท่าไหร่ครับ พอมาเจอกับรูปลักษณ์ของตัวรถทั้งภายในและภายนอก รวมถึงโปรโมชั่นดีๆ ที่ไม่ค่อยมีมี แม้รถจะค้างสต๊อคมานาน ก็จบข่าว

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 10:30:44 »
คงรอจัดทัพใหม่ครับ  :D :D :D




ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 10:34:28 »
 ;) ถ้า Nissan ฉลาด โปรดนำ Note Nissmo  เข้ามาครับ
ตอนนี้ผมเห็นที่ญี่ปุ่น มันสวยมากเลย วิ่งกันก็ไม่น้อย เห็นบ่อยกว่า Fit อ่ะ

ยุคนี้มันยุครถกันดั้มแล้วครับ hahahaha จะไปอวกาศกันแล้ว
เรียบๆดูภูมิฐาน แก่ๆมันไม่ค่อยปังแล้วอ่ะ

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 10:37:21 »
ลูกค้าเก่าเขายังดูแลไม่ดีเลยครับ จะเพิ่มลูกค้าใหม่รถใหม่ๆออกมาก็ไม่โดน แถมกลุ่มลูกค้าเก่าๆก็เริ่มหนีหาย

อย่างเช่นเทียน่า J32 ก่อน MC มีปัญหาตั้งแต่เรื่องเกียร์ CVT เข้า safe mode เพราะร้อนเกิน บริษัทก็ไม่ดูแลลูกค้าแถมออกตัว MC มาพร้อมติดออยล์เกียร์โดยไม่สนใจใยดีกับลุกค้ากลุ่มแรก

ต่อมารถมีปัญหาเรื่องคอนโซลหน้าแตก การจะเคลมได้หรือไม่ได้ก็แล้วแต่ศูนย์ หามาตรฐานไม่เจอ ไฟเรือนไมล์ติดๆดับๆ

ส่วนกลุ่มลูกค้าที่ใช้มาร์ชกับอัลมิร่ากลุ่มแรกๆที่ออกรถมาตอนนี้คงรู้แล้วรถมีปัญหากับอุปกรณ์หลายอย่างที่เริ่มเสียแบบคิดจะเสียก็เสีย

ไหนจะลูกค้ากลุ่มที่ใช้เอ็กเทรลไฮบริดอีก กับปัญหาเกียร์

ส่วน NP300 จะทำรุ่นสปอร์ตเทคทั้งที น่าจะยัดออฟชั่น กันลื่น รักษาการทรงตัวให้บ้าง ทำราคาสัก 989,xxx คล้ายๆเรนเจอร์ก็ยังดี
แล้วรุ่นยกสูงก็ไม่สูง ไหนจะน๊อตล้อเบอร์เอาแต่ใจอีก

อะไหล่ที่รถรุ่นอื่นเขาไม่ค่อยจะเสีย แต่ของค่ายนี้กับเสียง่าย พอลูกค้าเจอราคาในศูนย์ก็แพงอีก เช่น แร็คพวงมาลัยทั้งชุด มอเตอร์พัดลม คอมแอร์
ไฟเรือนไมล์ คลัชคอมฯชอบไหม้

ไล่ไปไล่มาปัญหาก็เยอะนะครับ ถ้าศูนย์รับผิดชอบปัญหาดีกว่านี้อย่างน้อยๆ ลูกค้าเก่าก็ยังรักและคิดจะซื้อใช้ต่อไป แต่ทุกวันนี้ลูกค้าเก่ายังส่ายหน้าเลย

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 10:43:07 »
;) ถ้า Nissan ฉลาด โปรดนำ Note Nissmo  เข้ามาครับ
ตอนนี้ผมเห็นที่ญี่ปุ่น มันสวยมากเลย วิ่งกันก็ไม่น้อย เห็นบ่อยกว่า Fit อ่ะ

ยุคนี้มันยุครถกันดั้มแล้วครับ hahahaha จะไปอวกาศกันแล้ว
เรียบๆดูภูมิฐาน แก่ๆมันไม่ค่อยปังแล้วอ่ะ

นิสสัน ในไทยแปลกกว่าที่อื่น โซนอื่นๆในโลกยอดขายไม่แย่เลย

ในญี่ปุ่นเองอย่าง note นี่พบเจอเยอะกว่า fit อย่างชัดเจน รวมถึงรถเช่าด้วย nissan เยอะมาก

แต่รวมๆผมชอบนะ เท่าที่ใช้และได้ขับมา อย่าง note นี่ขับดีทีเดียว ยกเว้นเรื่องกำลังเท่านั้น

รอดูต่อไป เอาใจช่วยครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 10:46:49 »
J32เกียพังง่ายเกิ๊น
ส่วน Note เหมือนjazzมาก

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 10:51:04 »
รุ่นที่ผมมองว่าสามารถลุ้นให้ขายดีขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆของตารางได้คือ Micra ซึ้งมันไม่มา  :-\

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 10:56:05 »
ผมว่านิสสันเสียความเป็นตัวตนในพักหลังๆมานี้
ความทนทานที่เคยมี ตอนนี้มันไม่ใช่
เกียร์รูด เกียร์พัง พัดลมหม้อน้ำ ลูกปืนล้อ โช๊คเสื่อมง่าย
ปัญหาพวกนี้ดูเหมือนธรรมดาๆ แต่การดูแลหลังการขายที่บางที่ไม่ค่อยมีมาตรฐานเท่าไหร่
มามองที่ตัวผลิตภัณฑ์ อ๊อฟชั่นที่ได้มาก็น้อย จริงๆไม่น้อยเท่าไหร่หรอก
แต่อันที่ควรได้กลับไม่ได้ ไปให้ในสิ่งที่ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่
VDC น่าจะมีมาให้หน่อยในนาวาร่ารุ่นขับสองยกสูง
เรื่องการออกแบบอันนี้ก็แล้วแต่ชอบ ส่วนตัวผมมันดูกลางๆ ไม่เด่นเท่าไหร่
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Potleader

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 11:01:40 »
สำหรับผมคิดว่าปัญหาของ Nissan Thailand คือหาจุดเด่นให้กับตัวบริษัทหรือตัวสินค้าได้ไม่ดีพอ เมื่อมันขาดแรงผลักดันที่มาจากภายในองค์กร ก็เลยไม่ค่อยไปไหน

รถที่ขายได้ดีในไทยส่วนใหญ่ ต้องโดดเด่นในด้านใดสักเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ตัวรถเอง การให้บริการ หรือการทำการตลาด

อย่าง Teana รถอาจจะดี แต่ถ้าเทียบกับ Camry หรือ accord ที่รถก็ดีเหมือนกัน แต่การให้บริการของศูนย์ดีกว่า ทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่เลือก 2 รุ่นหลังมากกว่า
ถึงเอารถดีๆมาแต่ดันไม่สุดก็สู้เจ้าอื่นไม่ได้อยู่ดี

ความเห็นของผม Nissan ยุคใหม่น่าจะออกแบบรถได้สวยและโดนใจคนไทยมากขึ้น Innovation เรื่องเครื่องยนต์ก็พัฒนาขึ้นมา เช่น e power รอแต่ผู้บริหารใหม่ต้องปรับเปลี่ยนมุมมองของลูกค้า คล้ายกับ Audi ที่ต้องทำให้ผู้บริโภครู้สึกได้ว่าจะเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 11:39:29 »
อัตลักษณ์ ตัวเองก็มี เคยชัดเจน
แต่หลงลืม ละเลย
กลับมาใส่ใจ แล้วลูกค้าจะให้โอกาส อีกครั้งๆๆๆ....???
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 11:52:07 »
แค่ทำสเปกให้ถูกใจลูกค้าชาวไทยให้มากกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็พอ อยากรู้ว่าคนในนั้นไม่รู้จริงๆเหรอว่าลูกค้าคนไทยต้องการอะไร

อะไรที่พอเปลี่ยนแปลงฉีกสเปกจากรถที่ขายทั่วโลกเพื่อให้ถูกใจคนไทยมากขึ้นถ้าไม่ลำบากมากก็จัดไปเถอะครับ ไม่เสียหายหรอก

สำหรับผมขอยกตัวอย่าง พวงมาลัยในนาวาร่านี่มันไม่สมกับความเป็นปิคอัพเท่าไรเลย ทำไมไม่ยกทรงที่อยู่ในไททันตามรูปมาใส่ให้หน่อย

มันจะเข้ากับความเป็นปิคอัพพันธุ์แกร่งที่นิสสันพยายามอยากจะให้เป็นมากกว่าไหม?


ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 12:03:35 »
ลูกค้าเก่าเขายังดูแลไม่ดีเลยครับ จะเพิ่มลูกค้าใหม่รถใหม่ๆออกมาก็ไม่โดน แถมกลุ่มลูกค้าเก่าๆก็เริ่มหนีหาย

อย่างเช่นเทียน่า J32 ก่อน MC มีปัญหาตั้งแต่เรื่องเกียร์ CVT เข้า safe mode เพราะร้อนเกิน บริษัทก็ไม่ดูแลลูกค้าแถมออกตัว MC มาพร้อมติดออยล์เกียร์โดยไม่สนใจใยดีกับลุกค้ากลุ่มแรก

ต่อมารถมีปัญหาเรื่องคอนโซลหน้าแตก การจะเคลมได้หรือไม่ได้ก็แล้วแต่ศูนย์ หามาตรฐานไม่เจอ ไฟเรือนไมล์ติดๆดับๆ

ส่วนกลุ่มลูกค้าที่ใช้มาร์ชกับอัลมิร่ากลุ่มแรกๆที่ออกรถมาตอนนี้คงรู้แล้วรถมีปัญหากับอุปกรณ์หลายอย่างที่เริ่มเสียแบบคิดจะเสียก็เสีย

ไหนจะลูกค้ากลุ่มที่ใช้เอ็กเทรลไฮบริดอีก กับปัญหาเกียร์

ส่วน NP300 จะทำรุ่นสปอร์ตเทคทั้งที น่าจะยัดออฟชั่น กันลื่น รักษาการทรงตัวให้บ้าง ทำราคาสัก 989,xxx คล้ายๆเรนเจอร์ก็ยังดี
แล้วรุ่นยกสูงก็ไม่สูง ไหนจะน๊อตล้อเบอร์เอาแต่ใจอีก

อะไหล่ที่รถรุ่นอื่นเขาไม่ค่อยจะเสีย แต่ของค่ายนี้กับเสียง่าย พอลูกค้าเจอราคาในศูนย์ก็แพงอีก เช่น แร็คพวงมาลัยทั้งชุด มอเตอร์พัดลม คอมแอร์
ไฟเรือนไมล์ คลัชคอมฯชอบไหม้

ไล่ไปไล่มาปัญหาก็เยอะนะครับ ถ้าศูนย์รับผิดชอบปัญหาดีกว่านี้อย่างน้อยๆ ลูกค้าเก่าก็ยังรักและคิดจะซื้อใช้ต่อไป แต่ทุกวันนี้ลูกค้าเก่ายังส่ายหน้าเลย
ถูกใจครับ ที่ผมไม่มองนิสสันเลยเวลาจะซื้อรถไม่ว่าจะพ่อแม่พี่น้อง ขอห่างนิสสันไว้เลย แล้วก็คิดถูกที่ไม่เลือก ผมใช้exและแฟนใช้มิราจ น้องใช้แอคคอร์ด ไม่เคยมีปัญหางี่เง่าเลย อะหลั่ยแต่ละชิ้นทนมาก ถ้าเทียบกับนิสฯคลาสเดียวกัน ซิลฟี่ซ่อมเคลมเป็นว่าเล่น มาร์ชเข้าศูนย์บ่อยเช่นกัน เทียน่าก็ปัญหาเยอะ เป็นผมคงปวดกะบาลกะรถนิสสัน อยากเห็นการปรับองค์กรณ์ครั้งใหญ่ เริ่มจากการออกแบบต้นทาง การบริหาร ยันศูนย์บริการที่เป็นปลายทางใกล้ชิดผู้บริโภคอย่างมาก

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 12:19:06 »
teana กับ xtrail ก็ไม่ได้เหนือกว่าคู่แข่งนะผมว่า

teana กินน้ำมัน xtrail ก็ไม่ได้หนึบไม่ได้แรง แถมเบรคสู้เท้ามาก

ปัญหาของนิสสันไทยคือการบริการกับการตลาดมากกว่ามั้งครับ ไม่ใช่ product

จะ line up มาเยอะแค่ไหนบริการไม่ดีก็เจ๊งอยู่ดี

แบบนิสสันพระนครที่บี้ราคาได้ถูกเพราะสั่งมาสต๊อกเยอะแต่บริการไม่ดี

ที่ผมมองว่าดีของนิสสันในเวลานั้นๆ คือ ซิลฟี่ แต่เทียบตอนนี้ก็โหล่สุดด้วยอายุมันแระ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 12:19:56 »
ต่อให้ spec  เทพก็ขายไม่ออก  คนไทยซื้อรถดู ความคงทน คุ้มค่า ศูนย์บริการ  ( Toyota honda Izusu )    ออกเสป็คเทพ แต่รถ defect เยอะ ก็ดับได้เห็นมาแล้วหลายรุ่น

 
   เป็นบริษัทอเมริกาคงปลดคนงาน ยุบไลน์การผลิต  แต่บริษัทญี่ปุ่นก็คงยื้อต่อไปเรื่อย ๆ   ที่เมื่อก่อนมันดังผมว่าเพราะทางญี่ปุ่นช่วยสุดชีวิตเพราะเป็นฐานการผลิตนอกประเทศแห่งแรก และตัวเจ้าของก็มี connection ทางการเมือง ขายส่วนราชการได้เยอะ

 
      ...  ถ้าผมเป็น nissan คงออก  BSI แบบค่าย BMW มาแก้เกมส์   แต่มาออกตอนนี้คงช่วยอะไรไม่ได้แล้วมั้ง

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,223
    • อีเมล์
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 12:24:17 »
ผมว่า เขาอยากเข้ามาขายทุกรุ่น ทุกคน ทุก seg

แต่สถานะภาพปัจจุบัน เห็นๆ อยู่ว่ายังไง แล้วคำถามคือ เขาเข้ามาเยอะ คนซื้อไหม? ยอดขายน่าพอใจไหม ผมเป็น nissan ผมก็ไม่เอาเข้ามาเหมือนกัน เขาฉลาดกว่าเราๆ เยอะครับ มีทีมวิจัย การตลาด บลๆๆๆๆ เต็มไปหมด 

นอกซะจากว่า nissan จะทิ้งทวน วัดดวง เลยว่า ยกต่อไปนี้ ไม่รุ่ง ก็ ร่วง ไปเลย (ผมคิดว่าเขาไม่ทำ)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 12:33:35 »
ผมเข้าศูนย์ที่เปิดใหม่ของนิสสันใหม่สองที่ ย่านพระราม3-สาทร สองเจ้านี้เป็นเจ้าของเดียวกัน

บอกได้เลยว่า บริการหลังการขาย ได้ย่ำแย่มาก

ไม่ตามงาน ติดตามงานก็ยังยาก

ตอนนี้ผมก็ยังไม่เห็นสัญญาณการปรับปรุงอะไรดีๆจาก นิสสันเลย

ถ้าไม่ทำอะไรผมว่านิสสัน แย่แน่ๆ ภาพลักษณ์แบรนด์ตอนนี้ผมให้ประมาณ 3.5/10 เลยทีเดียว

พูดจากคนใช้ teana l33 , j32 ทอปสุดทั้งสองรุ่น

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 12:40:05 »
จะกู้ยอดขาย มากู้เกียร์X-trail Hybridก่อนมั้ย ผลิตมายังไง พัง100% ใช้ไม่ถึงหมื่นกิโลเมตรก็พบปัญหาแล้ว หากทนใช้นานๆ เกียร์พังกลางทาง ตอนนี้นิสสันก็ยังหาทางแก้ไขไม่ได้และยอมรับว่ามีปัญหาจริงในรถรุ่นนี้ แม้จะให้เคลมเกียร์ง่าย แต่ทำไมต้องมาเสียเวลาเพื่อเคลมเกียร์บ่อยๆ อีกอย่างคือเกียร์พังเร็วแบบนี้ ถ้าหมดวารันตี3ปีหรือ1แสนกิโลเมตร เกียร์ลูกละ3แสนกว่า คงซื้อไม่ไหวแน่ๆ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 12:41:18 »
ลูกค้าเก่าเขายังดูแลไม่ดีเลยครับ จะเพิ่มลูกค้าใหม่รถใหม่ๆออกมาก็ไม่โดน แถมกลุ่มลูกค้าเก่าๆก็เริ่มหนีหาย

อย่างเช่นเทียน่า J32 ก่อน MC มีปัญหาตั้งแต่เรื่องเกียร์ CVT เข้า safe mode เพราะร้อนเกิน บริษัทก็ไม่ดูแลลูกค้าแถมออกตัว MC มาพร้อมติดออยล์เกียร์โดยไม่สนใจใยดีกับลุกค้ากลุ่มแรก

ต่อมารถมีปัญหาเรื่องคอนโซลหน้าแตก การจะเคลมได้หรือไม่ได้ก็แล้วแต่ศูนย์ หามาตรฐานไม่เจอ ไฟเรือนไมล์ติดๆดับๆ

ส่วนกลุ่มลูกค้าที่ใช้มาร์ชกับอัลมิร่ากลุ่มแรกๆที่ออกรถมาตอนนี้คงรู้แล้วรถมีปัญหากับอุปกรณ์หลายอย่างที่เริ่มเสียแบบคิดจะเสียก็เสีย

ไหนจะลูกค้ากลุ่มที่ใช้เอ็กเทรลไฮบริดอีก กับปัญหาเกียร์

ส่วน NP300 จะทำรุ่นสปอร์ตเทคทั้งที น่าจะยัดออฟชั่น กันลื่น รักษาการทรงตัวให้บ้าง ทำราคาสัก 989,xxx คล้ายๆเรนเจอร์ก็ยังดี
แล้วรุ่นยกสูงก็ไม่สูง ไหนจะน๊อตล้อเบอร์เอาแต่ใจอีก

อะไหล่ที่รถรุ่นอื่นเขาไม่ค่อยจะเสีย แต่ของค่ายนี้กับเสียง่าย พอลูกค้าเจอราคาในศูนย์ก็แพงอีก เช่น แร็คพวงมาลัยทั้งชุด มอเตอร์พัดลม คอมแอร์
ไฟเรือนไมล์ คลัชคอมฯชอบไหม้

ไล่ไปไล่มาปัญหาก็เยอะนะครับ ถ้าศูนย์รับผิดชอบปัญหาดีกว่านี้อย่างน้อยๆ ลูกค้าเก่าก็ยังรักและคิดจะซื้อใช้ต่อไป แต่ทุกวันนี้ลูกค้าเก่ายังส่ายหน้าเลย


จริงหรอครับ ส่วนตัวไม่เคยใช้นิสสันเลยไม่มีประสบการ์ณตรงนี้ แต่เจ้าของเวปพูดไว้เองในท้ายคลิปซีวิค rs ว่าศูนย์นิสสันดูแลได้ดีกว่าศูนย์ฮอนด้า แต่จากประสบการ์ณเข้าศูนย์ฮอนด้ามาก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรแต่ยังประทับใจไม่เท่าโตโยต้า

ไม่รู้ว่าต่างกรรมต่างวาระกันรึป่าว

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 13:03:32 »
รอวันยุบตลาดในไทยครับ หรือไปแบบต่ำเตี้ยเรื่ยดิน
ไม่เห็นอนาคตมา 3-4 ปีแล้ว
รถก็พังเร็วไม่ถึงแสนก็ไปแล้ว รถอีโคคาร์แต่ค่าใช้จ่ายเข้าศูนย์โหดเกินไป

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 13:07:00 »
รออ่านเม้นท์ของคุณ ps000000 อยู่    :D :D :D
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 13:27:03 »
ผมใช้นิสสันครับ เรื่อง 0 โอเคนะ พอคุยกันรู้เรื่อง

เว้นแต่อะไหล่บางชิ้นซึ่ง 0 ไม่ไดเป็นผู้ผลิตอยู่แล้ว

คนใช้นิสสันค้องหุไวตาไว คอยสื่อสารกับคนอื่นๆจะได้รู้แนวทางซ่อมรถอย่างที่ไม่ต้องเสียเงินมากมาย

นิสสันเป็นรถที่ดี ซ่อมง่าย เพียงแต่ 0 อาจไม่เสอนแนวทางที่ประหยัดให้ลูกค้า
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 13:40:35 »
ที่เคยใช้ X-Trail รุ่น 2.0V ก็ประทับใจดีนะ ตัวรถนุ่มหนึบขับทางไกลสบายดี ...ศูนย์นิสสันชลบุรีตรงบางทรายบริการดีมากๆ แค่ต้องขายออกเพราะ clear ที่จอด ทุกวันนี้ยังเสียดายอยู่

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 15:51:46 »
ปัญหาของนิสสันตอนนี้ ที่คนภายนอกรับรู้น่าจะเป็นแค่ยอดภูเขาน้ำแข็ง

ใครเคยทำงานราชการในองค์กรใหญ่ๆคงนึกภาพออก บางปัญหาผู้บริหารไม่รู้จะแก้ยังไงก็มี
หลายคนอาจเคยได้ยินข่าวมหาวิทยาลัยที่มีปัญหาเรื่องธรรมาภิบาล ทั้งอธิการ รอง บอร์ดบริหาร ทำอะไรติดล๊อคไปหมด
หรือสหภาพต่างๆ 3 ก๊ก 4 ก๊ก คือมันอีรุงตุงนังไปหมด ก็เลยอยู่กับปัญหาไปแบบนั้นแหละ
ถ้าไม่มี ม.44 ในสำนักงานก็ทำอะไรไม่ได้ ต่อให้มี คนที่ใช้ก็ต้องมีคุณธรรมแบบสุดๆถึงจะรอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2017, 15:53:37 โดย Nerdys »

ออฟไลน์ xcalibur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 15:55:14 »
เรื่องศูนย์บริการแล้วแต่ที่นะครับ ศูนย์ถนนสิรินธรผมประทับใจยันยาม แต่มาเสียเพราะ พนง. สาวต้อนรับคนเดียวหน้าเป็นตูดตลอดเวลา
ตอนนี้ย้ายมาอยู่สระบุรี ก็ประทับใจศูนย์นิสสันสระบุรี กว้างขวาง โซฟาสบาย เวฟของ CP กินฟรี มีโซนเด็กเล่นให้เอาลูกๆหลานๆไปหย่อนรอไว้อีก

ตอนนี้ขายไปแล้วครับ eco car เกินร้อยเสียงดังจนฟังเพลงไม่ได้ ฝนตกหลังคาดังเป็นสังกะสี ช่วงล่างกระแทกตึงตัง สาดโค้งทีคนนั่งไหลกันไป เบรคก็หัวทิ่ม

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 16:12:21 »
เรื่องศูนย์บริการแล้วแต่ที่นะครับ ศูนย์ถนนสิรินธรผมประทับใจยันยาม แต่มาเสียเพราะ พนง. สาวต้อนรับคนเดียวหน้าเป็นตูดตลอดเวลา
ตอนนี้ย้ายมาอยู่สระบุรี ก็ประทับใจศูนย์นิสสันสระบุรี กว้างขวาง โซฟาสบาย เวฟของ CP กินฟรี มีโซนเด็กเล่นให้เอาลูกๆหลานๆไปหย่อนรอไว้อีก

ตอนนี้ขายไปแล้วครับ eco car เกินร้อยเสียงดังจนฟังเพลงไม่ได้ ฝนตกหลังคาดังเป็นสังกะสี ช่วงล่างกระแทกตึงตัง สาดโค้งทีคนนั่งไหลกันไป เบรคก็หัวทิ่ม

ใช่คับ

สิรินธรเห็นเล็กๆ แต่บริการดีจริง พนง สาวต้อนรับหน้าตูดก็จริงมากๆ :-X

ส่วนตัวผม ไม่เอานิสสันแล้วคับ รอดู toyota eco car ที่เครื่อง 1.0 ดีกว่า

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 17:48:21 »
รออ่านเม้นท์ของคุณ ps000000 อยู่    :D :D :D

นิสสันสู้ๆครับบบบบบบบ !!!!!

ไม่มีอะไรเร้าใจเลย ยี่ห้ออื่นน่าใช้กว่า

ออนไลน์ Nonnics

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 18:10:02 »
Micra สวยกว่า Note มามายครับ

ออฟไลน์ james99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
    • อีเมล์
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 18:34:18 »
สำหรับคนไทย หน้าตาล้วนๆครับ ประเด็นอื่นๆก็ยังพอถูไถ :-X

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
Re: NISSAN THAILAND กับการกู้ยอดขาย ?
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 18:38:17 »
ดูวิธีคิดบริษัทก็รู้แล้ว รถรุ่นใหม่ note ออกมา ดันใส่เครื่องเก่าแต่ขายแพงขึ้น แถม march รุ่นเก่าก็ยังขายต่อไป เป็นวิธีคิดที่ดูถูกลูกค้าอย่างแรง แล้วดูยอดขายเป็นยังไง รถใหม่เปิดตัวแท้ๆใส่เครื่องใหม่มาทำราคาถูกลงคนก็ฮือฮาเอง