0W-20 ของฮอนด้า มันไม่ไหวจริงๆ ครับ แย่กว่านี้คงเป็นบางจาก ECO SYN แล้วแหละ
ไปใช้ตัวอื่นต่อให้เกรดบ้านๆ อย่าง Shell HX8, ENEOS ของ Mitsu (ที่เป็นตัวธรรมดาไม่ใช่เกรด Sustina) ก็ยังดีเสียกว่า
และจริงๆ เห็นเบอร์เท่ากัน มันมีเรนจ์ความหนืดของมันที่แตกต่างกันได้ระดับหนึ่งครับ
เช่น เบอร์ 20 ค่าความหนืด 100 องศาเซลเซียส ไม่เกิน x.x cSt ซึ่งสำหรับพวกเบอร์สูงๆ แตกต่างกันหลักหน่วยอ่ะ นิดเดียว
แต่เบอร์น้อยๆ คิดเอาง่ายๆ 7 > 8 นี่ก็ต่างกัน 14% แล้ว ถูกไหมครับ บางยี่ห้อ ณ 100 องศา ความหนืดไปเกือบๆ 9 ก็มี
อีกอย่าง รถฮอนด้าเองที่การตลาดแนะนำ 0W-20 ตั้งแต่อีโค่ยันแอคคอร์ดเนี่ย ผมก็ไม่รู้ว่าเพื่ออะไร
ในเมื่อแต่ละรุ่น อุณหภูมิการทำงานเครื่องยนต์ก็ไม่เท่ากัน ไปเจอน้ำมันบางๆ เข้าไปอีก ตายกับตาย
ส่วนกลิ่นเวลาเร่ง เป็นได้หลายอย่างครับ จากน้ำมันบางก็ใช่ จากแคตก็มีโอกาสเหมือนกัน แต่ที่แน่ๆ เลี่ยง นมค.ฮอนด้า เถอะครับ