เชฟต้องเเยกกับอีซุซุดีเเล้วครับ ผมว่าการตลาดรถ(กระบะ)ในยุคปัจจุบันเปลี่ยนไปมากๆเลยครับ เมื่อก่อนกระบะคือรถสำหรับใช้งานบรรทุกกันจริงๆ interiorก็ไม่ต้องอะไรมาก มันเป็นรถใช้งานหนิ เเต่ปัจจุบันมันเปลี่ยนไปพอสมควร กลุ่มผู้ใช้งานบรรทุกจริงๆยังคงอยู่เเน่นอน เเต่เพิ่มเติมคือกลุ่มคนใช้รถกระบะอีกกลุ่มนึงที่ตัวรถเองมันสื่อสารออกมาทางlifestyleหรือกิจกกรรมที่คนคนนั้นทำในชีวิตได้ด้วย
สินค้าในยุคปัจจุบันเเละอนาคตเช่นกัน ยิ่งมีความเป็นตัวเองสูง ยิ่งมีความเป็นเอกลักษณ์+อัตลักษณ์สูงยิ่งดี มันหยุดยุคที่มาทำอะไรคล้ายๆกันเหมือนสมัย เชฟ-ดีเเมค เปลี่ยนเเค่โลโก้เเปะหน้าะขายเเล้ว เเบรนด์เชฟโรเลตเองภาพลักษณ์มันกระบะได้อยู่เเล้ว ทำเองเถอะ ดีเเล้ว
ส่วนที่GMเลิกทำตลาดอินเดียกับเเอฟริกาก็ไม่เเปลกใจเลยครับ เพราะ2ภูมิภาคนี้GMไม่ได้ครองตลาดอยู่เเล้ว GMจะขายดีที่ อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ จีน ภูมิภาคเราก็ยังพอไปได้ ถึงจะยังทำได้ไม่ดีนักก็ตาม การปรับครั้งนี้ไม่ได้น่ากลัวอะไรครับ ส่วนไหนที่มันเป็นภาระก็เลิกไป (จากข่าว: มาตรการเหล่านี้คาดว่าจะช่วย GM ประหยัดเงินไปได้อีก 100 ล้านดอลล่าร์สหรัฐต่อปี (ราว 3,432 ล้านบาท))
องกรที่ปรับตัวไม่น่ากลัวหรอกครับ เเต่องกรที่ไม่ปรับตัวไม่ทำอะไรเลย มันล่ม คือ ล่มเลย น่ากลัวกว่าเยอะ