ผู้เขียน หัวข้อ: Kia Carnival รุ่นปัจจุบัน (11 ที่นั่ง) นั่งจริงได้กี่ที่นั่งครับ  (อ่าน 8981 ครั้ง)

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์


ดูจากภาพในเว็บแล้ว ถ้านั่ง 11 คน เหมือนจะไม่มีที่วางขาเลย ผมเลยอยากสอบถามครับ ถ้านั่งใกล้ๆ เดินทางในกรุงเทพ ไม่เกิน 1 ชั่วโมง แล้วคนนั่งขนาดตัวมาตรฐาน (ไม่อ้วน) จะนั่งจริงได้ 11 ที่นั่งโดยขาไม่ติดเบาะหน้าไหมครับ

หรือถ้าพับเบาะแถวหลัง 1 แถว เหลือ 8 ที่นั่ง เราสามารถเลื่อนเบาะแถว 2 กับ 3 ถอยหลังออกไปให้นั่งสบายๆ ได้ไหมครับ
 
:) :)
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ pforu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • Reflection of the Future...
ถ้าสบาย สบาย 8 ที่นั่ง + เด็กไม่เกิน 8-10 ขวบ อีก 3 ที่นั่ง รวมเป็น 11 ที่นั่งได้อยู่ (ที่นั่งแถว 4 ผู้ใหญ่จะลำบากหน่อย ให้นึกถึงเบาะแถวหลังรถสปอร์ตคูเป้ แต่KC3 ดีกว่าหลังคาไม่ต่ำ) สามารถขยับเบาะแถว 2 แถว 3 และแถว 4 ตามกันได้ และที่สงสัยกันว่าทำมาเพื่อหลบภาษี รถทุกคันก่อนจดทะเบียนต้องนำเข้าตรวจที่ขนส่ง เจ้าหน้าที่ให้นำเบาะขึ้นทุกแถว และมีการวัดระยะห่าง ระหว่างเบาะของแต่ละแถวทั้ง 4 แถว ถ้าจำไม่ผิดแต่ละแถวไม่ต่ำกว่า 60 ซม. ซึ่งตรงนี้ขนส่งมีมาตรฐานอยู่ New Kia Grand carnival สามารถผ่านได้ไม่มีปัญหาจดทะเบียน 11 ที่นั่งได้ทุกคัน แต่เอาเข้าจริงส่วนมาก จะพับเบาะแถว 4 ราบกับพื้น(เป็นข้อดีของรุ่นนี้) เพื่อให้มีพื้นที่วางสัมภาระได้เยอะ และสะดวกมากเช่นกัน รุ่นนี้เพื่อนสมาชิก Headlightmag ถามกันอยู่บ่อย บ่อย admin น่าจะหารถมาทดสอบดูนะครับ ผมว่าหลายท่านสนใจ ที่น่ากังวลคือเรื่องตัวแทนจำหน่าย ผมเองก็กลัว แต่ปัจจุบันโลกแคบลงมาก หาข้อมูลทั้งใน(เพื่อนสมาชิกใน Headlightmag ด้วย) และต่างประเทศ ผลการทดสอบส่วนใหญ่บอกไม่จุกจิก จึงตัดสินใจลองซื้อมาใช้ ทุกวันนี้ก็มีความสุขดี เป็นรถครอบครัวที่ตอบโจทย์ นั่งได้จริง(ในแต่ละตำแหน่งที่เหมาะสม ขนาดเบาะต่างกันแต่ละแถว) ในราคาสมเหตุสมผล  :D :D :D
*** KC เป็นคำย่อที่ในกลุ่มใช้เรียกกัน หมายถึง Kia Grand Carnival ปัจจุบัน KC3 แล้ว เจนเนอร์เรชั่น 3
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2017, 06:08:21 โดย pforu »
Reflection of the Future...

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
KC มันเกิดมาทะลุช่องถาษีจริงๆ
โปร่งใสถูกกฏหมายแน่นอน
ไปลองนั่งมา แถวสามยังนั่งได้จริง หากนั่ง8 คน ผมว่ามันน่าใช้มาก ติดเรื่องเดียวคือยตรกิจ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,005
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
รถครอบครัวในฝันเลย เบาะนั่งได้หลายคนจริง เครื่องแรง ช่วงล่างก็ดีกว่าพวก PPV
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
อย่าลืมว่า ถ้านั่งแถวสุดท้าย จะไม่เหลือที่วางของเลยนะครับ

ออฟไลน์ pforu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • Reflection of the Future...
รถครอบครัวในฝันเลย เบาะนั่งได้หลายคนจริง เครื่องแรง ช่วงล่างก็ดีกว่าพวก PPV
ตรงประเด็นถูกทุกข้อเลยครับ เหลือแต่เรื่องตัวแทนนี้แหละ อยากให้เขามารับรู้และคิดทำอะไรสักอย่าง เราเป็นผู้บริโภคก็ได้ประโยชน์ ได้ใช้ของดี ดี ราคาสมเหตุสมผล....
Reflection of the Future...

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ยนตรกิจเงียบครับ ไม่ส่งรถมา เคยติดต่อไปแล้ว

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
ยนตรกิจเงียบครับ ไม่ส่งรถมา เคยติดต่อไปแล้ว

ยิ่งทำให้คิดหนักเลยครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ยนตรกิจเงียบครับ ไม่ส่งรถมา เคยติดต่อไปแล้ว

ยิ่งทำให้คิดหนักเลยครับ

เดี๋ยวจะลองอีกรอบครับ ถ้ารอบนี้เงียบ ก็คงต้องปล่อยผ่านครับ

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
นี่ถ้าติดป้ายพี่โตคงขายได้มากกว่านี้เยอะ ทุกวันนี้ขายได้เพราะความดีงามของรถเองล้วนๆเลย

ออฟไลน์ 12345678910

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
รถดี สวยทั้งภายนอกภายใน แต่นั่งได้จริงแค่7-8คน แถวหลังนั่งได้เฉพาะเด็กเล็ก แต่ดีที่พับเบาะได้เรียบ ถ้านั่ง 7คน ขนของ ดีงามมากครับ(เมืองนอกสำหรับนั่ง6-7คน เมืองไทยเอา11ที่นั่งเพื่อเสียภาษีถูก ทะเบียนฟ้า จะเห็นได้ว่า kia grand carnival ตัวใหม่ vip 7ที่นั่ง แพงกว่าตัว11ที่นั่ง เกือบล้านบาท) กับศูนย์บริการน้อยและชื่อเสียงไม่ค่อยดี ทำให้ยอดขายขายได้ทุกวันนี้เพราะความดีงามตัวรถ (และเสียยอดไปให้ฮุนได h1 แบบผมคนนึง ที่ลังเล2ตัวนี้ตอนแรก)

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
เหมือนกับต้องเลือกเอาระหว่าง

1.รถดี น่าใช้ ถูกใจ
2.ศูนย์บริการที่ครบและรวดเร็ว


ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ติดเรื่องเดียวคือยน...........ตร.................

ข้อสำคัญที่สุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2017, 18:21:38 โดย ยิ้มละไม »

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
    • อีเมล์
ได้รถมา10วัน ขับดี กว้างดี นั่งถึงแถว3สบายๆ แถว4ยังไม่เคยใช้ พับเก็บตลอด แต่ถ้าใช้แถว4ก็คงต้องขยับเบาะแถว2แถว3เพิ่ม ก็คงพอจะให้เด็กโตนั่งได้ เครื่องดีเซลกำลังเพียงพอกับการใช้งานปกติ อัตราการกินนำ้มันในเมืองพอๆกับรถกระบะ (9 กม/ลิตร  ในเมืองล้วนๆ) ผมว่าเหมาะกับครอบครัวผมดีครับ ครอบครัวที่ไม่ชอบกับรูปหลักแวนของ H1 แต่ก็เงินไม่พอจะไปสอย alphard ครับ
ปล alphard เคยลองหนังครบทั้ง3แถว ที่เก็บของเหลือน้อยมากครับ น้อยกว่าKCพอสมควรเลยล่ะครับ แต่เบาะแถว2ของเขาดีจริง   ข้อเสียเท่าที่ใช้ยังไม่เจอ แต่มีข้อแนะนำคือถูกตัดระบบความปลอดภัยที่ผมคิดว่าน่าจะใส่มาให้เช่น blind spot  ESC  side airbag  3อย่างนี้ ถ้าใส่มาด้วย เพิ่มราคาซักนิด ผมว่าผมจะพอใจกว่านี้  สรุป เป็นรถที่คนในครอบครัวชอบที่สุดไปซะแล้วครับ  ส่วนเรื่องศูนย์ก็เหมือนที่ทุกท่านว่าไว้ ผมก็หวังว่ารถจะไม่มีปัญหาใหญ่อะไรให้เคลม ผมรับได้ถ้าต้องรออะไหล่นานนิดนึง ราคาแพงขึ้นนิดนึง เพราะเข้าใจได้ว่ามันเป็นรถ CBU เพื่อนผมซื้อ Esquire  alphard ก็รออะไหล่ซ่อมนานพอสมควร

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
เพิ่งรู้ว่าไม่มีระบบควบคุมการทรงตัว ไม่รู้ว่าปกติแล้วรถใหญ่แบบนี้จำเป็นไหมครับ ตอนนี้เลือกซื้อรถ อันดับแรกเลยขอระบบควบคุมการทรงตัว
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
mpv van นี่ หา side  airbag ยากจุง
h1 kc step บ่อมี  แต่ innova มี  :'( :-*

ออฟไลน์ FXXK IT

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
รถใหญ่แบบนี้ระบบช่วยเหลือควบคุมการทรงตัว ลำบากนะครับ

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
    • อีเมล์
รถใหญ่แบบนี้ระบบช่วยเหลือควบคุมการทรงตัว ลำบากนะครับ
ตัวนี้ขับแล้วมั่นใจกว่า d-seg ญี่ปุ่นอีกนะครับ