ขับเที่ยว3ประเทศ ใช้น้ำมันจิ๊บๆ หลบไป เจ้ากัส TDCi ก็ทำได้นะจ๊ะ

Fly to dream

ฟอร์ด โฟกัส ทำลายสถิติความประหยัดน้ำมัน

มะนิลา, ฟิลิปปินส์, พฤษภาคม 2553 ? ฟอร์ด โฟกัส ทีดีซีไอ เกียร์อัตโนมัติ พาวเวอร์ชิฟท์ สร้างสถิติใหม่ด้านความประหยัดน้ำมัน หลังจากขับได้ระยะทางไกลถึง 1,432.3 กิโลเมตร โดยใช้น้ำมันเพียงถังเดียว ในการแข่งขัน Coast2Coast Challenge ครั้งที่ 2 ในประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อเร็วๆ นี้ นับเป็นการทำลายสถิติระยะทางที่โฟกัส ทีดีซีไอ พาวเวอร์ชิฟท์ เคยทำเอาไว้ได้ในการแข่งขัน Coast2Coast Challenge ครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ถึง 106 กิโลเมตร



ฟอร์ด กรุ๊ป ฟิลิปปินส์ ร่วมกับทัวร์สัน เรซซิ่ง สกูล (ทีอาร์เอส) จัดการแข่งขันทดสอบความประหยัดน้ำมันของรถฟอร์ด โฟกัส บนเส้นทางจากเมืองซอร์โซกอนไปยังริมชายหาดปากุดพอด ระหว่างวันที่ 4-7 เมษายน โดยมีสื่อมวลชน 3 ทีม ประกอบด้วย อินยิโก โรเซส และวินซ์ พอร์เนลอส จากออโต้ อินดัสตรีย่า, มิกกโก เดวิด และมาร์ลอน ดาคูมอส จากท็อปเกียร์ ฟิลิปปินส์ และรอน เดอ ลอส เรเยส และเรย์รา เดอ ลอส เรเยส จากออโต้ รีวิว เข้าร่วมการแข่งขันในรถฟอร์ด โฟกัส ทีดีซีไอ รุ่นแฮชท์แบ็ค 5 ประตู และฟอร์ด โฟกัส ทีดีซีไอ พาวเวอร์ชิฟท์ รุ่นเกีย 4 ประตู

อย่างไรก็ดี นักขับที่สามารถทำลายสถิติความประหยัดน้ำมันเดิมของฟอร์ด โฟกัส ได้คือบียอร์น อองเทียบ็อก และเจพี ทัวร์สัน นักขับจากทีอาร์เอสซึ่งรับหน้าที่ขับนำขบวน และขับได้ระยะทางสูงสุด 1,432.3 กิโลเมตร คำนวณอัตราการใช้น้ำมันได้ที่ 25.9 กิโลเมตร/ลิตร ด้านทีมออโต้ รีวิว เข้าเส้นชัยตามมาติดๆ ด้วยอัตราการใช้น้ำมัน 25.47 กิโลเมตร/ลิตร และขับได้ระยะทาง 1,375.9 กิโลเมตร

ทีมท็อปเกียร์ ฟิลิปปินส์ ขับได้ระยะทาง 1,347.8 กิโลเมตร โดยใช้น้ำมันเพียงถังเดียวเช่นกัน ส่งผลให้อัตราการใช้น้ำมันอยู่ที่ 24.73 กิโลเมตร/ลิตร ส่วนทีมสุดท้าย ออโต้ อินดัสตรีย่า ขับได้ระยะทาง 1,300.5 กิโลเมตร คิดเป็นอัตราการใช้น้ำมันที่ 24.03 กิโลเมตร/ลิตร

?อัตราการประหยัดน้ำมันของฟอร์ด โฟกัส ทีดีซีไอ สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่ได้ขับขี่เป็นครั้งแรกเสมอ แต่อัตราความประหยัดน้ำมันที่ทะลายสถิติเดิมในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความล้ำหน้าอีกขั้นหนึ่งของโฟกัส? พอร์เนลอส กล่าว ?ขอแสดงความยินดีกับฟอร์ด กรุ๊ป ฟิลิปปินส์ และทีอาร์เอส สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ การขับได้ระยะทาง 1,432 กิโลเมตรด้วยน้ำมันเพียงถังเดียว ถือเป็นสถิติที่ยากจะมีใครเทียบได้?

การแข่งขันในครั้งนี้ เริ่มต้นขึ้นในเมืองทางตอนใต้สุดของเกาะลูซอน โดยในวันแรก ทั้ง 3 ทีมเริ่มต้นออกเดินทางจากซอร์โซกอนไปยังคามารีนส์ ก่อนจะขับต่อไปยังซูร์และเกซอนในวันที่ 2 จากเกซอน ทั้งหมดได้เดินทางไปยังวิกันในวันที่ 3 และสิ้นสุดการแข่งขันที่เมืองเลาอักในวันสุดท้าย โดยมีรถของทีมสนับสนุนจากฟอร์ดขับตามหลังเพื่ออำนวยสะดวก

?Coast2Coast Challenge เป็นการแข่งขันที่ค่อนข้างเหนื่อย แต่ก็ให้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เช่น การจราจร และการใช้เครื่องปรับอากาศล้วนส่งผลกระทบอย่างมากต่อระยะทางที่จะขับได้ โฟกัส ทีดีซีไอ เป็นรถที่สามารถขับออกนอกเมืองได้อย่างยอดเยี่ยม และเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ ช่วยให้ปรับระบบการขับขี่ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการขับแบบประหยัดแล้วเร่งแซง และกลับเข้าสู่การขับแบบประหยัดอีกครั้ง? โรเซส กล่าว

เดวิดเป็นอีกคนหนึ่งที่ประทับใจอย่างมากกับการเดินทางในครั้งนี้ โดยเขาได้รายงานว่า ?ลองนึกถึงรถยนต์นั่งขนาดกลางเครื่องยนต์ 2 ลิตร ที่ประหยัดน้ำมันได้เท่ากับ (หรือมากกว่า) รถยนต์ขนาดเล็กเครื่องยนต์ 1.3 ลิตร แล้วบวกสมรรถนะในการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบและความรู้สึกแบบเดียวกับรถยุโรปของฟอร์ด โฟกัส เข้าไป นั่นคือส่วนผสมของรถที่มอบความสนุกให้กับการขับขี่ ไม่ว่าผมจะขับรถคันนี้ในสนามแข่งฟอร์ด โฟกัส เรซ ออฟ แชมเปี้ยน หรือในการแข่งขันขับขี่แบบประหยัด โฟกัส ทีดีซีไอ ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงรถที่ตอบสนองต่อการใช้งานอย่างรอบด้าน ทั้งรถรุ่นซีดานและแฮชท์แบ็คมอบความสะดวกสบาย สมรรถนะในการขับขี่ที่เหนือชั้น ความน่าเชื่อถือ และอัตราเร่งที่ดีเลิศ ทั้งหมดนี้ทำให้โฟกัส ทีดีซีไอ เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดกลาง?

ฟอร์ด โฟกัส มาพร้อมอุปกรณ์เทคโนโลยีระดับแถวหน้า 2 ส่วน คือเครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ก เทอร์โบ ดีเซล คอมมอนเรล ไดเร็กต์ อินเจ็กชั่น (ทีดีซีไอ) และระบบเกียร์อัตโนมัติ พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด เครื่องยนต์ทีดีซีไอ มอบการขับขี่ที่นุ่มนวลและความเงียบสงบภายในห้องโดยสาร รวมทั้งให้แรงบิดสูงสุดเทียบกับรถในระดับเดียวกันภายใต้รอบเครื่องทั้งสูงและต่ำ ด้วยแรงบิดที่ 340 นิวตัน-เมตร ฟอร์ด โฟกัส ทีดีซีไอ จึงเป็นรถยนต์คันเดียวในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดกลางสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ไปถึง 100 กิโลเมตรได้ ภายในเวลาเพียง 9.6 วินาที

เกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ เป็นระบบขับเคลื่อนแบบคลัชต์คู่ ที่มอบความสะดวกสบายแบบเกียร์อัตโนมัติ และมอบสมรรถนะในการขับขี่และความประหยัดน้ำมันที่เหมือนเกียร์เกียร์ธรรมดา นอกจากนี้ ยังช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ราบรื่นและรวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าเกียร์อัตโนมัติทั่วไป

?ฟอร์ด โฟกัส ทีดีซีไอ พาวเวอร์ชิฟท์ คือส่วนผสมที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักขับที่ต้องการประสิทธิภาพในการขับขี่และความประหยัดน้ำมันที่เหนือชั้น? ทัวร์สัน กล่าว

?ระบบเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์แสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นอย่างแท้จริงของฟอร์ด และเป็นเทคโนโลยีหนึ่งที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับความประหยัดน้ำมันและสมรรถนะในการขับขี่ของรถในปัจจุบัน? สตีเวน ตัน รองประธานฝ่ายขาย และฝ่ายการตลาด ฟอร์ด กรุ๊ป ฟิลิปปินส์ กล่าว ?ระบบขับเคลื่อนแบบ 6 สปีด คลัชต์คู่ นับเป็นการก้าวกระโดดครั้งสำคัญในการมอบสิ่งที่เหนือความคาดหมายให้แก่ลูกค้าของเรา ทั้งด้านความประหยัดน้ำมันและความปลอดภัย?

ทั้งนี้ กิจกรรมการแข่งขัน ฟอร์ด โฟกัส Coast2Coast Challenge ครั้งที่ 2 ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรอย่างเป็นทางการ ซึ่งรวมถึงบริษัท กู๊ดเยียร์ ฟิลิปปินส์ และเชลล์ ฟิลิปปินส์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2010, 22:16:25 โดย OHM.KRABI »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



J!MMY

อันนี้เป็น ข่าว PR ครับ

ทริปประหยัดน้ำมันแบบนี้ ผมเฉยๆ เพราะสื่อมวลชนบ้านเราบางราย ก็รับจ้างบริษัทรถ มาจัดกันบ่อยๆ จนเบื่อกันไปข้าง

และยิ่งทริปนี้ เป็นทริปสื่อมวลชนขับ ผมก็เลยเฉยๆ

แต่ ยอมรับในตัวรถจริงๆว่า ตอนแรก ที่ผมทำรีวิว ผมก็อึ้งนะ อึ้งมากด้วย



Fly to dream

อันนี้เป็น ข่าว PR ครับ

ทริปประหยัดน้ำมันแบบนี้ ผมเฉยๆ เพราะสื่อมวลชนบ้านเราบางราย ก็รับจ้างบริษัทรถ มาจัดกันบ่อยๆ จนเบื่อกันไปข้าง

และยิ่งทริปนี้ เป็นทริปสื่อมวลชนขับ ผมก็เลยเฉยๆ

แต่ ยอมรับในตัวรถจริงๆว่า ตอนแรก ที่ผมทำรีวิว ผมก็อึ้งนะ อึ้งมากด้วย

แต่บางทีก็จริงนะครับที่โดนจ้างมา  แต่ยังไงซะรีวิวที่ดีที่สุดผมยกให้ของพี่จิมมี่ครับ ตรงๆไม่อ้อมค้อม ชอบมาก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Tonaka

กระบะบ้านเราก็จัดบ่อย จนถังนึงจะเที่ยวดวงจันทร์ได้แล้ว !!
阿蘇山



liveshow

กระบะบ้านเราก็จัดบ่อย จนถังนึงจะเที่ยวดวงจันทร์ได้แล้ว !!

โดนใจ

อีผุผุรุ่นใหม่ของดวงจันทร์  ;D ;D ;D
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



k.seng

...บางค่าย ชีวิตจริง ก็ไม่เหมือนโฆษณาครับ  :o
...เค้าเล่น ลงไปในรายละเอียดกันเยอะมาก ... เช่น ลมยาง เดิมๆ 35-38 psi ... ก็ไปเป็น 70-80 psi.
...จาระบี ลูกปืนล้อ ลูกปืนเพลากลาง ... อะไรอีกที่เป็นลูกปืน เปลี่ยนหมดเอาให้ลื่นขึ้น จาระบีก็ต้องสังเคราะห์ ...




sirisak_ac118

ทำไมต้องวิ่งจาก เชียงใหม่>ภูเก็ต ด้วย มันวิ่งลงเข้าก็ประหยัดอะ น่าจะวิ่งจาก ภูเก็ต>เชียงใหม่ แล้วมาดูว่าประหยีดจิงป่าว อิอิ



YenChar

บอกตรงๆว่าเบื่อครับ

เอาเป็นว่า ขับแถวสีลม สาธ เวลา1อาทิตย์ใช้น้ำมันเท่าไหร่ดีกว่า



Satanic za'

อ่านข่าวแบบนี้แล้วรู้สึกว่า โม้สุดๆ เอาเข้าจริงๆมีใครขับได้มั่ง

โฆษณาประเทศเราเหมือนกัน เห้อ เห็นแล้วรู้สึกว่า มันคิดได้แค่นี้เองหรอ



฿@$

เออ ที่ใช้จริง 17-20 km/l  ถ้าวิ่งไม่เกิน 120 ขับต่างจังหวัด   แต่ถ้าใน กทม ได้ 15-16 km/l   แต่ตอนนี้ใช้กล่อง tuning วิ่งได้ 25 km/l ครับ



okcomputer

กระบะบ้านเราก็จัดบ่อย จนถังนึงจะเที่ยวดวงจันทร์ได้แล้ว !!


5555555 ชอบอันนี้มาก



sirisak_ac118

กระบะบ้านเราก็จัดบ่อย จนถังนึงจะเที่ยวดวงจันทร์ได้แล้ว !!

ถ้าไปถึงดวงจันทร์ คู่แข่งคงไปถึงดาวอังคาร  ;D



kritphakhin

กระบะบ้านเราก็จัดบ่อย จนถังนึงจะเที่ยวดวงจันทร์ได้แล้ว !!

คิดได้ไงครับ