ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สึกกันไหมครับว่า หลังจากนี้ รถที่ไม่ได้นำเข้าโดยบริษัทแม่ ไม่น่าซื้อเลย....  (อ่าน 5534 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
ผมสังเกตดูหลังๆ มา รถนำเข้ามาบ้านเรา พวกรถหรูๆ เริ่มโดนกวาดล้าง
เริ่มจาก Gray market รายน้อยใหญ่
ต่อมาก็เป็น Authorized dealer โดนกันไปหลายเจ้าแล้ว เว้น porsche กับ Ferrari

ผมว่ารถนำเข้าทุกประเภท เสี่ยงมากถ้าคนนำเข้าไม่ใช้เจ้าของยี่ห้อ มันมีโอกาสเลี่ยงภาษีเพื่อให้ได้กำไรมากขึ้น

คิดอย่างไรกันครับ หรือว่าเจ้าของยี่ห้อนำเข้าเองก็อาจจะโดนด้วยได้ครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
ผลกระทบมันโดนกับรถหรู ๆ ที่ราคาสูงมาก ๆ เป็นส่วนใหญ่มากกว่าครับ    คนได้ผลกระทบน้อย      แต่วงเงินความเสียหายมันสูงจากราคารถ             ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกอะไรเพราะว่าคงไม่มีปัญญาซื้อรถระดับลัมโบ หรือเฟอรรารี่อยู่แล้ว

แต่ถ้าเป็นรถนำเข้าพวกเกรย์คงต้องชั่งใจหนัก ๆ ในการซื้อพอสมควรถ้าโดนย้อนหลังนี่ไม่คุ้มแน่

ออฟไลน์ xcalibur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
พวกญี่ปุ่นนำเข้าจะมาปัญหาตามมั้ยครับ LC, Prado, Harrier, Estima, Alphard, Esquire, Crown, Nissan Serena บลาๆๆพวกนี้นึกไม่ออกละ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
พวกญี่ปุ่นนำเข้าจะมาปัญหาตามมั้ยครับ LC, Prado, Harrier, Estima, Alphard, Esquire, Crown, Nissan Serena บลาๆๆพวกนี้นึกไม่ออกละ

ใช่ครับ

ที่น่าห่วงคือพวกนี้

มีเจ้า Toyota tank ด้วยครับ ราคา 1.6-1.7 ล้าน

ซึ่งคนธรรมดาซื้อได้ (ถ้าผ่อนไหว)

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
รายล่าสุดที่มีข่าว ณ วันนี้ผมยังถือว่าบริสุทธิ์ ณ ครับ เพราะไปอายัดมาเมื่อวานและวันนี้ทำได้แค่แถลงข่าวรอตรวจสอบเอกสาร ต่างจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่พอมีหลักฐานอ้างอิงพอแถลงข่าวมีการชี้แจงรายละเอียดพอสมควร ผมมองว่า case สัปดาห์นี้ดูไม่ค่อยเหมาะสมนักเพราะถ้าจะตรวจสอบผมเห็นด้วยที่จะทำการขอตรวจสอบทั้งเอกสารและรถแต่ไม่ควรที่จะแถลงข่าวหรือทำให้เป็นข่าวใหญ่โตครับจนกว่าจะพบการกระทำผิดที่ชัดเจนจากเอกสารหรืออะไรก็แล้วแต่เพราะว่าถ้าผิดจริงก็เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายครับแต่ถ้าไม่ผิดภาพลักษณ์ที่เสียไปและผลประโยชน์ ดอกเบี้ยทางธุรกิจใครจะเป็นผู้รับผิดชอบครับ แต่ตัวเองได้หน้าไปเต็มๆแล้ว เหมือนหลายๆ case ในอดีตที่มีการอายัดเป็นข่าวใหญ่โตแต่พอเจ้าของรถมีเอกสารยืนยันกลับคืนรถแบบเงียบๆ

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
ผมสังเกตดูหลังๆ มา รถนำเข้ามาบ้านเรา พวกรถหรูๆ เริ่มโดนกวาดล้าง
เริ่มจาก Gray market รายน้อยใหญ่
ต่อมาก็เป็น Authorized dealer โดนกันไปหลายเจ้าแล้ว เว้น porsche กับ Ferrari

ผมว่ารถนำเข้าทุกประเภท เสี่ยงมากถ้าคนนำเข้าไม่ใช้เจ้าของยี่ห้อ มันมีโอกาสเลี่ยงภาษีเพื่อให้ได้กำไรมากขึ้น

คิดอย่างไรกันครับ หรือว่าเจ้าของยี่ห้อนำเข้าเองก็อาจจะโดนด้วยได้ครับ

มันโดนกันรายเดียว ที่เหลือรอตรวจสอบเอกสาร แค่นี้ก็บอกว่าโดนกวาดล้างแล้วเหรอครับ วงการอื่นก็เป็นครับ ผมทำโรงงานอุตสาหกรรม 5 ปี 10 ปี ก็มีมาตรวจ มาอาญัติ ดูเอกสาร ถ้าไม่มีไรก็จบเรื่อง โกงภาษี มีทุกวงการหล่ะครับ อย่าตื่นเต้นไปครับ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
เทคนิค "Undervalue" invoice ทำกันทุกวงการครับ รวมทั้งวงการสั่งซื้อของออนไลน์ด้วย มันมีช่องว่างให้ exploit ได้เยอะ

คำถามน่าสนใจ แล้ว บ.แม่มีของอะไรดีบ้างครับ ถึงมีของดีก็ mark up ไปโคตรโหด ลดสเปคหนักๆ เอาเปรียบเยอะๆ 


ออนไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
บริษัทแม่เองยังเสี่ยงเลย เราไม่อาจรู้ได้เลยว่าใครทุจริตบ้าง
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,140
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
บ.ยักษ์ใหญ่อย่างโฟลคสวาเกนยังโกงมลพิษได้ แถมรวมหัวโกงกันมานาน โลกนี้ไม่มีอะไรที่ไว้ใจได้100%หลอกครับ
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
สาเหตุหลักคือ  การขาดความพอดี  จะรักษาการผลิตภายใน ให้คนใช้รถภายใน  โดยเก็บภาษีสูงแบบนั้น  มันก็ทั้งบวกและลบ นั่นแหละครับ   ถ้าลดค่าภาษีลงมาอีกสักหน่อย  ถ้ามันพอรับไหว  มันก็ไปกันได้

    อีกประการ คือความพอดีของการหากำไร  หาจนไม่คิดถึงผลลบ ฯลฯ...ก็เป็นดังนี้แล............

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
ผมว่ามันก็ไม่น่าซื้อมาตั้งแต่ต้นแล้วละครับ โอเคคุณอาจจะได้รถนำเข้า ไม่เหมือนใคร ยิ่งรถแรงๆนี่ไม่ต้องพูดถึง

แต่ระยะเวลาวารันตีนี่สิไม่น่าคบเลย แล้วการหาช่างชำนาญๆก็ยากอีก

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ปกติผมไม่ได้มองรถนำเข้าอยู่แล้วเลยไม่รู้สึกอะไรครับ

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
ราคาพวกล้านนิด ๆ 1-3 ล้าน บวกได้ไม่เยอะ แต่ถ้า 10 ล้าน UP นี่ น่าจะได้เยอะพอตัว ทำแล้วคุ้มกว่ามาก ๆ เลยคุ้มค่าที่จะโกง

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
ยอดขายก็ไม่ได้เยอะ  บริการก็ไม่ได้ทำกำไรมาก  ราคารถก็ตัดราคาแข่งกับตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้  แล้วเงินที่ใช้ในการเช่าพื้นที่โชว์รูมเป็นปีๆ  เงินจำนวนมหาศาลพวกนี้มาจากไหน หมุนเวียนยังไง  ผมว่ารัฐคงอยากเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ละครับ

ผมเห็นด้วยนะ  ถ้ามีการกระทำผิดจริงๆก็ควรโดนปรับให้หนัก   การรีดไถภาษีจากพวกคนรวยที่หาเงินโดยอาศัยช่องทางผิดกฎหมาย   ผมว่ามันก็เป็นเรื่องถูกต้องสมควรแล้วครับ  โอเค  ถึงกฎหมายนำเข้าจะแพง  แต่มันไม่ใช่ข้ออ้างสำหรับการกระทำผิดหรอกครับ 

เกรย์ มาร์เก็ต  ชื่อมันก็บ่งบอกอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2017, 20:59:07 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ zipp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
โตโยต้าพรีอุส เค้าจบกันไปรึยัง

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,531
ผลกระทบมันโดนกับรถหรู ๆ ที่ราคาสูงมาก ๆ เป็นส่วนใหญ่มากกว่าครับ    คนได้ผลกระทบน้อย      แต่วงเงินความเสียหายมันสูงจากราคารถ             ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกอะไรเพราะว่าคงไม่มีปัญญาซื้อรถระดับลัมโบ หรือเฟอรรารี่อยู่แล้ว

แต่ถ้าเป็นรถนำเข้าพวกเกรย์คงต้องชั่งใจหนัก ๆ ในการซื้อพอสมควรถ้าโดนย้อนหลังนี่ไม่คุ้มแน่

อย่างนี้ลูกค้าที่ซื้อโดยสุจริตต้องโดนภาษีย้อนหลังด้วยหรือครับ
ผมว่าไม่แฟร์เลย เราจะรู้ได้อย่างไรว่า 0 ที่ซื้อมาเลี่ยงภาษีหรือไม่

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 896
ผิดถูกก็ว่าไปตามกฎหมายครับ ด้วยราคาถูกกว่า Dealer หลายๆล้านมันก็น่าซื้ออยู่ดี
ส่วนตัวผมยังไม่ค่อยซีเรียส เอาไว้มีเงินซื้อ Supercar ป้ายแดงแล้วค่อยคิด ตอนนี้หาเงินซื้อกบมือสองไปก่อน ;D

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,780
    • อีเมล์

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
มี updateแล้วครับ https://www.matichon.co.th/news/566891
มันก็ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติมเลยครับ อ้างลอยๆแค่ว่าตรงแต่ตรงกับ lot ไหนก็ไม่ระบุเพราะมีทั้ง 2 lot ที่เข้าไปถ้าจริงยิ่งง่ายใหญ่เพราะ 2 รายนี้เป็น ad แค่เช็คจากโรงงานว่าปลายทางไปที่ใดจากเลขตัวถังก็ไม่ยากครับ เหมือนพูดมาให้ดูมีอะไรมากขึ้นแต่ไปอ่านแล้ว case สัปดาห์นี้ก็ยังแค่ตรวจสอบเอกสาร ยกเว้นกรณีรถที่ไปอายัดมาเป็นรถ use ที่ลูกค้าเอามา trade อันนี้ไม่แน่ครับเพราะไม่ทราบเลยว่ารถมีที่มาอย่างไร ข่าวเหมือนจะบอกว่านำเข้ามาเสียภาษีต่ำไปเลยขออายัดวันพุธ แต่จู่ๆกลับบอกว่ากลายเป็นสงสัยรถขโมยพูดเอง 2 ครั้งยังไม่เหมือนกัน ถ้าจริงต้องให้ข่าวตั้งแต่แรกว่าสงสัยว่ารถขโมยมาจึงขออายัดตรวจสอบไม่ใช่ตอนแรกบอกว่าสงสัยเสียภาษีต่ำต่อมาบอกรอตรวจสอบและเปลี่ยนเป็นสงสัยว่าขโมยแต่เนื้อข่าวเองก็ยังบอกว่ารอตรวจสอบเอกสาร เอาให้แน่ๆชัดๆมีหลักฐานระบุชี้คันไปเลยว่าคันไหนก่อนดีไหมครับค่อยแถลงข่าว

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
เพราะรถหรูเป็นแหล่งฟอกเงินอย่างดีนะซิ  ....เหมือนกับที่คนโกงเงินมหาลัยเทคโน ลาดกระบัง ก็เอาเงินไปซื้อรถหรู แล้วมาขายให้ดารา จำได้มั้ย    ถึงได้ต้องมีการตรวจสอบเข้ม 
   
    แต่ขออย่าให้เป็นโจรปล้นโจรละกัน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
อย่างน้อยข่าวนี้ก็มีผลกับวงการรถนำเข้าโดยตรงเลย คงกระทบยอดขายกันบ้างแน่ๆ ใครทำอะไรไว้ ก็คงหนาวๆร้อนๆกันไป ใครทำถูกต้อง ก็อาจจะแค่เสียเวลาหน่อย