ผู้เขียน หัวข้อ: จะเปลี่ยนจากฟอจูนเนอร์ 3.0 โฉมเก่า ไปเป็นโฉมใหม่ เครื่อง 2.4 อืดขึ้นเยอะไหมครับ  (อ่าน 8956 ครั้ง)

ออฟไลน์ 12345678910

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
จะเปลี่ยนจากฟอจูนเนอร์ 3.0 โฉมเก่า  ไปเป็นโฉมใหม่ เครื่อง 2.4 อืดขึ้นเยอะไหมครับ

พอดีมีแปลนเปลี่ยนรถใหม่อะครับ แล้วถูกใจอัตราเร่ง 3.0 จูนคันเก่า เทียบ2.4 ตัวปัจจุบัน อัตราเร่ง ต่างกันเยอะไหมครับ จำเป็นต้องเพิ่มเงินไปเอา 2.8 ไหมครับถ้าอยากได้อัตราเร่งแบบ3.0คันเก่า พอดีเห็น2.4 ก็ให้ออฟชั่นมากพอสมควรถูกกว่า 2.8 พอตัว



ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
ลองดู 0-100 ก็พอๆกันนะครับ 3.0 กับ 2.4 ตัวใหม่ ราวๆ 13 วินาทีกว่าๆทั้งคู่ครับ

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
2.8 ตัวใหม่ พนักงานประจำรถมาขับเขาว่ามันอืดๆกว่าเดิมถ้ากดแบบไม่ลึกครับ
แต่ถ้ากด Power mode หรือกดลึกๆ กดเต็มๆ อันนี้ไวกว่า 3.0 เดิม

คิดว่า 2.4 ใหม่น่าจะมีคาแรกเตอร์ที่คล้ายๆกัน ม้าน้อยกว่า 3.0 เดิม แต่ได้แรงบิดที่มากกว่ามาช่วย
เท่าที่ดูตัวเลข 0-100 และอัตราเร่งแซงก็อยู่ระดับเดียวกับ 3.0 เดิมนะครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
ผมขับตัวเก่า 3.0 และเปลี่ยนมา 2.8 4wd ยังรู้สึกว่าอืดลงเลยคับ ต้องปรับตัวพักนึงถึงจะชิน พอสลับกลับไปขับคันเก่า ยังชอบอัตราเร่งคันเก่ามากกว่า

เดาว่า 2.4 น่าจะรู้สึกอืดแน่นอน แต่คงปรับตัวได้ครับ

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
ผมขับตัวเก่า 3.0 และเปลี่ยนมา 2.8 4wd ยังรู้สึกว่าอืดลงเลยคับ ต้องปรับตัวพักนึงถึงจะชิน พอสลับกลับไปขับคันเก่า ยังชอบอัตราเร่งคันเก่ามากกว่า

เดาว่า 2.4 น่าจะรู้สึกอืดแน่นอน แต่คงปรับตัวได้ครับ

ถึงว่า ออกตัวนี่โดน 3.0 เดิมดันท้ายตลอด
แล้วถ้าเป็นช่วงลอยตัวแล้ว เทียบ 3.0 เดิมเป็นไงบ้างครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ Air_graphic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
    • อีเมล์
ผมขับตัวเก่า 3.0 และเปลี่ยนมา 2.8 4wd ยังรู้สึกว่าอืดลงเลยคับ ต้องปรับตัวพักนึงถึงจะชิน พอสลับกลับไปขับคันเก่า ยังชอบอัตราเร่งคันเก่ามากกว่า

เดาว่า 2.4 น่าจะรู้สึกอืดแน่นอน แต่คงปรับตัวได้ครับ

ถึงว่า ออกตัวนี่โดน 3.0 เดิมดันท้ายตลอด
แล้วถ้าเป็นช่วงลอยตัวแล้ว เทียบ 3.0 เดิมเป็นไงบ้างครับ

ลอยตัวน่าจะดีกว่าครับ 6เกียร์ ปลายไหลกว่า 3.0 ตัวเก่าแน่ๆ และรอบปลายต่ำกว่าเยอะด้วย

ออฟไลน์ mintz48

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
เข้าศูนย์ขอทดลองขับเลยครับ น่าจะมีให้ลองแน่นอน
ยังไม่มีลายเซ็นต์

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
รอบบางจังหวะต่ำจนแทบเดินเบาเลยครับ เช่นขึ้นไป 100 ถ้าตัดขึ้นเกียร์ 6 รอบจะอยู่ที่ 1500
พอลดความเร็วมา 85-90 จะเหลือที่แถวๆ 1300 เองครับ แทบจะเดินเบาเลย แต่รอบระดับนั้นแรงก็ไม่มีนะครับ พอเร่งนิดนึงเกียร์ก็ตัดลงเรียกรอบทันที

E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
ผมก็กำลังจะเปลี่ยนรถจาก For 3.0 ขับ 2 ตัวเก่า  ก็ไปลอง

Fortune 2.4 ตัวใหม่  ตอนออกตัวไม่อืด  แต่พอไปแล้ว สำหรับผม รู้สึกอืดขึ้น นึกกว่ารุ่นใหม่ มันจะวิ่งดีกว่านี้
ส่วน 2.8 ก็ดีขึ้น แต่ก็ไม่ค่อยเห็นความแตกต่างมากเมื่อเทียบกับ 3.0 ตัวเก่า

ลงจากตัวนี้  ไปโชวรูม mitsu ไปลอง 2.4 Mivec
ตอนออกตัว เหยียบปกติ อืดกว่า Fortune 2.4 อีก (ช่วงระยะคันเร่งรู้สึกยาวกว่า For) แต่พอเคลื่อนตัวแล้วเปลี่ยนเกียร์ไป รู้สึกว่า ไม่อืดเลย ใช้ได้ ดีกว่า 3.0L ตัวเก่า แถมเครื่องเงียบกว่า

แต่ที่แปลกใจ  ยังไม่ทันจะตัดสินใจคันใหม่จะเอาตัวไหน   คันเก่า For 3.0 มีคนถาม ให้ราคา แล้วขอซื้อเลย ราคาดีด้วย ไม่ต้องไปลงขายเอง ดีกว่า เต้นท์ตีที่ศุนย์ถึง 8 หมื่นบาทเลยทีเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2017, 22:18:13 โดย peterW »

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมก็กำลังจะเปลี่ยนรถจาก For 3.0 ขับ 2 ตัวเก่า  ก็ไปลอง

Fortune 2.4 ตัวใหม่  ตอนออกตัวไม่อืด  แต่พอไปแล้ว สำหรับผม รู้สึกอืดขึ้น นึกกว่ารุ่นใหม่ มันจะวิ่งดีกว่านี้
ส่วน 2.8 ก็ดีขึ้น แต่ก็ไม่ค่อยเห็นความแตกต่างมากเมื่อเทียบกับ 3.0 ตัวเก่า

ลงจากตัวนี้  ไปโชวรูม mitsu ไปลอง 2.4 Mivec
ตอนออกตัว เหยียบปกติ อืดกว่า Fortune 2.4 อีก (ช่วงระยะคันเร่งรู้สึกยาวกว่า For) แต่พอเคลื่อนตัวแล้วเปลี่ยนเกียร์ไป รู้สึกว่า ไม่อืดเลย ใช้ได้ ดีกว่า 3.0L ตัวเก่า แถมเครื่องเงียบกว่า

แต่ที่แปลกใจ  ยังไม่ทันจะตัดสินใจคันใหม่จะเอาตัวไหน   คันเก่า For 3.0 มีคนถาม ให้ราคา แล้วขอซื้อเลย ราคาดีด้วย ไม่ต้องไปลงขายเอง ดีกว่า เต้นท์ตีที่ศุนย์ถึง 8 หมื่นบาทเลยทีเดียว

ได้ราคาเท่าไหร่ครับ ขอทราบเป็นข้อมูล ขอบคุณครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
3.0 เร่งติดเท้ากว่าครับ แต่เร่งติดเท้าเพราะคันเร่งมันไวกว่าด้วย

ลองขับ 2.4 แบบโหมดธรรมดา ผมว่ามันก็เร่งดีใช้ได้นะครับ
ตัวใหม่คันเร่งสุภาพขึ้น ถ้าเทียบกับตัวเก่า ตัวเก่าดุดันกว่า

ขนาดผมขับโฉมเก่าเครื่อง 2.5 ยังรู้สึกว่ามันกระฉับกระเฉงกว่า 2.8 ใหม่

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
รู้สึกเหมือนกันมั้ยครับว่า คันเร่งมันไม่ค่อยชวน "ท้ารบ" กับใครเท่าไหร่นัก
รู้สึกขับแล้วสบายๆ ผ่อนคลาย ไปเรื่อยๆดี

แต่ถ้ากด power mode เมื่อไรนี่ ยังกับท้าตีท้าต่อยไปทั่วเลย คันเร่งไวมาก
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ผมใช้ 3.0 Fulltime อยู่ เทียบกับ 2.8 4wd ของพี่ผม
ผมว่า 2.8 แรงกว่าตั้งแต่ออกตัวนะครับ ยิ่งเลย 120 ขึ้นไป 2.8 ไวกว่าพอสมควร
แต่ 2.4 ยังไม่เคยลอง..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
2.8 ตัวใหม่ พนักงานประจำรถมาขับเขาว่ามันอืดๆกว่าเดิมถ้ากดแบบไม่ลึกครับ
แต่ถ้ากด Power mode หรือกดลึกๆ กดเต็มๆ อันนี้ไวกว่า 3.0 เดิม

คิดว่า 2.4 ใหม่น่าจะมีคาแรกเตอร์ที่คล้ายๆกัน ม้าน้อยกว่า 3.0 เดิม แต่ได้แรงบิดที่มากกว่ามาช่วย
เท่าที่ดูตัวเลข 0-100 และอัตราเร่งแซงก็อยู่ระดับเดียวกับ 3.0 เดิมนะครับ
  ตามนั้นเลยครับ     ขับแล้วอืดกว่าเดิมแน่       ถ้าลงมาเครื่อง 2.4  บอกได้เลยว่าอืดกว่าแต่ไม่มากเกินไปแต่รู้สึกไ้ดเลยถ้าชอบกระฉับกระเฉงมากยังไงก็ต้องไป 2.8 ครับ  และไป 2.8 ก็ยังรู้สึกว่าอืดกว่าเดิมนิด  ๆ       แต่สิ่งที่ได้มาคือความประหยัดมากกว่ารุ่นเดิมนิดหน่อย

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
2.8 ตัวใหม่ พนักงานประจำรถมาขับเขาว่ามันอืดๆกว่าเดิมถ้ากดแบบไม่ลึกครับ
แต่ถ้ากด Power mode หรือกดลึกๆ กดเต็มๆ อันนี้ไวกว่า 3.0 เดิม

คิดว่า 2.4 ใหม่น่าจะมีคาแรกเตอร์ที่คล้ายๆกัน ม้าน้อยกว่า 3.0 เดิม แต่ได้แรงบิดที่มากกว่ามาช่วย
เท่าที่ดูตัวเลข 0-100 และอัตราเร่งแซงก็อยู่ระดับเดียวกับ 3.0 เดิมนะครับ
  ตามนั้นเลยครับ     ขับแล้วอืดกว่าเดิมแน่       ถ้าลงมาเครื่อง 2.4  บอกได้เลยว่าอืดกว่าแต่ไม่มากเกินไปแต่รู้สึกไ้ดเลยถ้าชอบกระฉับกระเฉงมากยังไงก็ต้องไป 2.8 ครับ  และไป 2.8 ก็ยังรู้สึกว่าอืดกว่าเดิมนิด  ๆ       แต่สิ่งที่ได้มาคือความประหยัดมากกว่ารุ่นเดิมนิดหน่อย

และไอเสียที่สะอาดกว่ากันเยอะ กรณีเดิมๆทั้งคู่นะ
ผมเลยสรุปว่า เรื่องสิ่งแวดล้อมแหละครับทำให้ต้องจูนนิ่งมาอั้นๆแบบนี้ เกียร์ก็อมๆ พยายามวิ่งทางไกลรอบต่ำๆ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
2012 fortuner 3.0 2wd >>> 2017 new  fortuner 2.4
เหยียบเต็มๆ 3.0เก่า ต้นมาไวกว่า กระชากกว่า แต่ถ้าดูเข็มไมล์ 0-100 พอๆกันเลย 2.4อัตราเร่งมาแบบ นุ่มๆ ไหลช้าๆ
รับประกันว่า new fortuner ดีกว่าตัวเก่าเกือบทุกอย่างครับ  (ยกเว้นอาการกระตุก บางจังหว่ะในการเปลี่ยนเกียร์ความเร็วต่ำ ของnew fortuner)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
คิดว่า 2.4 ใหม่น่าจะมีคาแรกเตอร์ที่คล้ายๆกัน ม้าน้อยกว่า 3.0 เดิม แต่ได้แรงบิดที่มากกว่ามาช่วย
เท่าที่ดูตัวเลข 0-100 และอัตราเร่งแซงก็อยู่ระดับเดียวกับ 3.0 เดิมนะครับ
น่าจะตามนี้ครับ ผมเคยขับ 3.0KD อยู่สองสามครั้งจำได้ว่าแรงปลายพุ่งดีมากๆ ส่วนตอนนี้ก็ใช้ GD2.4 แรงต้น 0-120 ผมไม่รู้สึกต่าง แต่ผมว่ามันจะต่างมากๆหลังจาก 120 ขึ้นไป เพราะ GD2.4 ถ้าเกิน 120 แทบไม่มีพิษสงอะไรเลย แต่ช่วงความเร็วต่ำกว่านั้นเร่งดีเร่งจัดไม่อายใครครับ(เคยอัดกับ ranger3.2 โดนเค้าสวนทิ้งเป็นทุ่งหลังจากเกิน 120)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
พอๆกันครับ
2.8กับ3.0 ผมว่า2.8ลื่นกว่านะ ยิ่งช่วงหลัง80นี่ค่อนข้างชัดว่าไวกว่าพอตัวแต่ช่วงดีดออกตัว3.0มันทำได้ดีกว่าเลยเหมือนแรงกว่า เหมือนมันเหยียบแล้วพุ่งดีกว่า

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
    • อีเมล์
ถ้ามีความกังวลใจเรื่องความแรง จิ้มไปที่เครื่องใหญ่ไว้ก่อนครับ จะไม่เสียใจทีหลัง

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
กลัวอืด กลัวลุ้นเหนื่อนตอนแซง ไป 2.8 ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,171
ผมว่าคันเร่งตัวเก่ามันไวมาก เลยมีความรู้สึกว่า มันแรงกว่า2.8 แต่ถ้าจับเวลาจริงๆ ผมว่า2.8น่าจะทำเวลาดีกว่า

เพราะผมเคยลองสองตัวนี้ ตัวเก่ามันรู้สึกว่าดึงไวกว่าก็จริง แต่ระยะเวลา0-100 ผมรู้สึกว่าตัวใหม่มาไวกว่า

แต่ถ้าเทียบกับ2.4 แน่นอนว่า2.4อืดกว่าแน่ๆ แต่ผมคิดว่าไม่น่าจะเลวร้ายอะไร อาจจะไม่ชินในช่วงแรกๆเท่านั้น ถ้าชินแล้วผมคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหากับการใช้งานนะครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
ใช้ตัว 3.0 อยู่นะครับ และไปลองขับทั้งตัว 2.4 และ 2.8 แล้ว

เอาความรู้สึกก่อน 3.0 ไป 2.4   จะรู้สึกอืดลงแบบชัดเจนเลยครับ เพราะตัว 3.0 เดิม ค่อนข้างจะคันเร่งไว แถมด้วยเครื่อง 3.0 เทอโบ  รอบต่ำนี่ผมถือว่าปรู๊ดปร๊าดมากๆ  ออกตัวจนถึง 40 km/h ผมว่าตามสั่งสุดๆ

ส่วนตัว 2.4 ที่ผมเคยลองขับ  รู้สึกจะไม่ไวเลย  ต้องเค้นพอสมควร แต่ก็มีแรงบิดมาแบบพอประมาณ พอสั่งได้ แต่ไม่พลิ้วแบบตัว 3.0 ครับ

แล้วถ้าลอยลำ เช่น 60-140  แบบนี้ เวลาจะเร่งยิ่งต่างครับ เพราะตัว 3.0 ด้วยความที่เครื่องใหญ่  บางทีผมแค่แตะคันเร่งไม่ต้อง kickdown  ความเร็วมันก็เพิ่มขึ้นไปแบบสบายๆ ถึงจะไม่ไวมาก แต่มันได้อารมณ์ว่ารถมีกำลังสำรองไว้เยอะครับ

แต่ตัว 2.4  เวลาจะเร่งตอนลอยลำ  เหมือนต้องเค้นรอบให้เทอร์โบทำงาน  เพราะเครื่องเล็กกว่า  กำลังที่จะได้มา ต้องพึ่งเทอร์โบซะเยอะ  แต่ถ้าวัดตัวเลขจริงๆ  อาจจะต่างกันไม่เยอะ  แต่ความรู้สึก ต่างกันเยอะมากครับ

ออฟไลน์ 12345678910

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
ใช้ตัว 3.0 อยู่นะครับ และไปลองขับทั้งตัว 2.4 และ 2.8 แล้ว

เอาความรู้สึกก่อน 3.0 ไป 2.4   จะรู้สึกอืดลงแบบชัดเจนเลยครับ เพราะตัว 3.0 เดิม ค่อนข้างจะคันเร่งไว แถมด้วยเครื่อง 3.0 เทอโบ  รอบต่ำนี่ผมถือว่าปรู๊ดปร๊าดมากๆ  ออกตัวจนถึง 40 km/h ผมว่าตามสั่งสุดๆ

ส่วนตัว 2.4 ที่ผมเคยลองขับ  รู้สึกจะไม่ไวเลย  ต้องเค้นพอสมควร แต่ก็มีแรงบิดมาแบบพอประมาณ พอสั่งได้ แต่ไม่พลิ้วแบบตัว 3.0 ครับ

แล้วถ้าลอยลำ เช่น 60-140  แบบนี้ เวลาจะเร่งยิ่งต่างครับ เพราะตัว 3.0 ด้วยความที่เครื่องใหญ่  บางทีผมแค่แตะคันเร่งไม่ต้อง kickdown  ความเร็วมันก็เพิ่มขึ้นไปแบบสบายๆ ถึงจะไม่ไวมาก แต่มันได้อารมณ์ว่ารถมีกำลังสำรองไว้เยอะครับ

แต่ตัว 2.4  เวลาจะเร่งตอนลอยลำ  เหมือนต้องเค้นรอบให้เทอร์โบทำงาน  เพราะเครื่องเล็กกว่า  กำลังที่จะได้มา ต้องพึ่งเทอร์โบซะเยอะ  แต่ถ้าวัดตัวเลขจริงๆ  อาจจะต่างกันไม่เยอะ  แต่ความรู้สึก ต่างกันเยอะมากครับ

แล้วตัว 2.8 เป็นไงบ้างครับถ้าเทียบกับ3.0

ออฟไลน์ sayuno

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
จากที่ผมสังเกตุคันเร่งของที่ใช้ 2.4  จะต้องเหยียบเยอะกว่าเดิมเยอะอยู่ เวลาออกตัวเลยดูเหมือนมันจะอืดๆ แต่ถ้าเหยียบแบบแรงๆเยอะๆในโหมดธรรมดา ผมว่าอัตราเร่งแรงกว่าเดิมแน่นอน เที่ยบกับวีโก้ 3.0 ที่ใช้อยู่ แต่ 3.0 เดิมผมว่ามันแตะนิดเดียวมันมาติดเท้า ผมว่าอัตราเร่งจริงๆเท่ากัน