ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับค่าบำรุงรักษาของ F10 520d ครับผม  (อ่าน 5808 ครั้ง)

ออฟไลน์ natty1978

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
1. ถ้าผมเลือกรถมือสอง ไมล์ประมาณสัก 100,000 รถน่าจะปีราวๆ 11-13 อยากสอบถามว่า ถ้าผมเตรียมค่าบำรุงรักษา (ไม่เกี่ยวกับยาง) ปีละประมาณ 5-60,000 บาท พอเอาอยู่ไหมครับ ผมเดาเอาว่าบางปีอาจโดนเยอะโดนน้อย ถือว่าเฉลี่ยๆเอาครับ
2. ถ้าเลือกเป็น E60 Minorchange ค่าบำรุงรักษาเทียบกับ F10 ต่างกันเยอะไหมครับ

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 876
Re: สอบถามเกี่ยวกับค่าบำรุงรักษาของ F10 520d ครับผม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2017, 10:02:36 »
โดยส่วนตัวค่าบำรุงรักษาแล้วแต่ว่าเราใช้รถเยอะแค่ไหน รถที่ได้มาสภาพดีแค่ไหน และเรามีความพร้อมจะจ่ายเพื่อเป็น Preventive Maintenance แค่ไหนครับ

ตอนผมใช้ E60 ผมใช้อยู่ 2 ปีกว่าๆ ได้รถมาไมล์ 1 แสนกิโล อายุประมาณ 7 ปี ช่วงนั้นเปลี่ยนอะไหล่มันทุกเดือน เฉลี่ยเดือนละ 2 หมื่นบาท เพราะผมใช้รถเยอะ แล้ววิ่งค่อนข้างเร็ว และไม่ต้องการให้รถไปเสียข้างนอกครับ เพราะฉะนั้น เมื่อมีเวลาผมก็จะเข้าไปเปลี่ยนอะไหล่ทันที

ทั้งนี้ พี่ๆ หลายๆ ท่านในคลับ E60 ได้รถมายังซ่อมกันไม่ถึง 1 แสนบาทก็มีเลยครับในระยะเวลาหลายหมื่นกิโลเมตร บางท่านแค่หลักหมื่นด้วยซ้ำ

ฉะนั้นตัวค่าบำรุงรักษาผมเห็นว่าขึ้นอยู่กับตัวเจ้าของรถเสียมากกว่า ว่าอยากลองวัดดวง หรืออยากจ่ายเพื่อป้องกันครับ

คิดไปคิดมาผมก็เสียดายเหมือนกันกับค่าอะไหล่ที่เปลี่ยนไป ก่อนขายก็เปลี่ยนไปอีกเกือบ 2 แสน เสร็จแล้วใช้อาทิตย์เดียวก็ขาย -*- ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนไปทำไม

ตอนหลังเลยตัดสินใจว่าขายดีกว่า ไปซื้อรถใหม่ เอาค่าซ่อมต่อเดือน ค่าเสียเวลามารวมกัน คิดๆ แล้วผ่อนรถใหม่ถูกกว่าครับ แม้ตอนนี้ยังคิดถึง E60 แต่การมาใช้ C coupe มันก็ให้อารมณ์อีกแบบนึง เพราะไม่ต้องมานั่งเปลี่ยนอะไหล่ อีกทั้งพอมีปัญหาวิ่งเข้าศูนย์ไปเคลมสบายใจไม่ต้องควักเงิน

สำหรับคำถาม ผมเห็นว่าอะไหล่ E60 กับ F10 ไม่แตกต่างกันมากในด้านราคา (กรณีเบิกศูนย์) แต่หากเป็นอู่นอก (อะไหล่เทียบ) อาจจะมีความแตกด้านราคา เนื่องด้วยอายุรถที่น้อยกว่าครับ

แต่หากเป็นตัวผมเอง วินาทีนี้ผมไม่สน E60 คงพุ่งไปที่ F10 ละครับ ราคามันเย้ายวนเหลือเกิน

ออฟไลน์ freefall

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
Re: สอบถามเกี่ยวกับค่าบำรุงรักษาของ F10 520d ครับผม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2017, 20:08:44 »
ผมใช้ E60 520d ต้ังแต่ป้ายแดงจนถึงปัจจุบัน 160,000 กิโลไม่เคยซ่อมหนักเลยครับ หมด BSI ซ่อมอู่นอกตลอด

เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรองทุกหมื่นโล น้ำมันเกียร์+เฟืองท้ายทุก 50,000 กิโล

ซ่อมแพงสุดที่จ่ายคือเปลี่ยนปีกนกหน้ากับจานเบรกหน้าแค่น้ันครับ จำราคาที่เปลี่ยนไม่ได้น่าจะประมาณ 1 ถึง 2 หมื่นบาท

รถยุโรปถ้ารู้จักอู่นอกดีๆ ผมว่าไม่น่ากลัว

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
Re: สอบถามเกี่ยวกับค่าบำรุงรักษาของ F10 520d ครับผม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2017, 11:39:38 »
ถ้าจะซ่อมแค่ตอนมันเสียแล้ว 1 แสนน่าจะพอนะครับ

แต่ต้องเป็นการเสียที่ไม่ใช่เสียใหญ่นะ  ถ้าเสียใหญ่แบบเกียร์พัง คอมแอร์พัง อะไรแบบนั้น  ผมว่าเกินแน่นอน  เกียร์พัง คุณจะซ่อมหรือคุณจะเปลี่ยนครับ ลองคิดดูก่อนซื้อ ถ้าซ่อมอาจจะหลักหลายหมื่น แต่อาจจะใช้ต่อได้ไม่กี่หมื่นกิโลก็ต้องซ่อมอีก  แต่ถ้าเปลี่ยนเกียร์เลย อาจจะหลักเกือบแสนสำหรับเกียร์มือ2 แต่ถ้ามือ1 ก็ราคา 2 แสนแต่ใช้สบายเหมือนเกียร์รถใหม่เลย

ของแบบนี้มันอยู่ที่การมองครับ  ถ้าเงินเหลือเล่นได้เลย และเปลี่ยนของใหม่แทนเลย แต่ถ้างบกึ่มๆ  แบบนี้เสี่ยงตรงที่ว่าเข้าอู่นอก ส่วนมากจะซ่อม ทำให้ปัญหามันไม่จบจริง

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: สอบถามเกี่ยวกับค่าบำรุงรักษาของ F10 520d ครับผม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2017, 17:18:06 »
เลือก F10 รุ่นแรกๆ เลยคับ
ค่าซ่อมบำรุง ของเครื่องดีเซล ไม่ได้น่ากลัวครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3