ถามพี่จิมมี่หน่อยครับ เวลาเราวัดอัตราเร่ง 0-100 กับ เวลาที่เราอยากรู้รอบ....

Satanic za'

ขอถามพี่จิมมี่ 2 ข้อนะครับ เกี่ยวกับ

1.ถ้าเราจะวัดอัตราเร่งของรถเกียร์ออโต้ ต้องเหยียบยังไงอะครับ ซัดมิดเท้าเลยหรือเปล่า หรือว่ายังไงอะครับ อยากทราบแบบคร่าวๆ (พอดีชินกับเกียร์แมนนวลมากกว่าอะครับ)

2.ถ้าเราอยากทราบรอบของรถที่ความเร็ว100 อะครับ ไม่ทราบว่า เวลาขับ 0-100 เนี่ย ให้เหยียบแบบไหนอะครับ ค่อยๆเร่งไปจนถึง 100 กับอัดแบบมิดเท้าไปถึง 100 แล้วดูรอบ รอบมันจะเท่ากันหรือเปล่าอะครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับผม



J!MMY

1. ปกติ พี่เหยียบจมมิดติดพื้นรถครับ ในกรณีของเกียร์อัตโนมัติ

2. รอบเครื่องยนต์ที่แท้จริง คือรอบในช่วงที่ไม่ได้เหยียบครับ ขับสบายๆ
ดังนั้น ไม่ว่าจะกดไปแบบไหน เต็มมิด หรือ ค่อยๆไล่ขึ้นไป
ถ้าถึงร้อย ให้มันเกินไปนิดนึงก็ได้ครับ สัก 110
ถอนเท้า ปล่อยไหลนิดนึง พอถึงความเร็ว 100 ถ้ามี Cruise Control  ก็ล็อกไปเลยครับ
หรือถ้าไม่มี ก็เลี้ยงคันเร่งเอาไว้ในระดับปกติที่เราขับนั่นละครับ



Satanic za'

อ่อ ขอบคุณมากครับผม สำหรับความรู้  ;D



GuPongMS

คุณจิมมี่ครับ ตอนใช้เกียร์ออโต้

เวลาออกตัว ถ้าเราเร่งรอบในเกียร์ N ซัก 3500 รอบ แล้วใส่ D เลย
ปกติ ECU หรือชุดเกียร์ จะตัดรอบไม่ให้เราออกตัวล้อฟรีรึเปล่าครับ?
หรือว่าเป็นเฉพาะยี่ห้อครับ

เคยทำกับวีออส ก็กลัวทอร์คคอนฯ พังเหมือนกัน แต่มันก็มีกระตุกให้ดังเอี๊ยดนิดนึงนะครับ
แต่พอทำทดสอบระยะสั้นของมาร์ช รถมันตัดรอบลงมา ไม่มีแม้แต่กระตุกเลยครับ เหมือนออกตัวปกติเลยครับ
เลยอยากรู้ว่า มันเป็นยังไงกันแน่ กับรถหลายๆรุ่นน่ะครับ?



Ohmmypp

ถ้างั้นผมว่า มาร์ชมีระบบป้องกันครับ  ส่วนวีออสเท่าที่สัมผัส ไม่มี ครับ
JC TU #54



J!MMY

ผมไม่เคยทำการทดลองด้วยวิธีนั้นครับ เลยตอบให้ไม่ได้ครับ
และ นั่นคือวิธีทารุนต่อเกียร์อัตโนมัติที่ได้ผลเร็วใช้ได้ครับ



koruru

ผมไม่เคยทำการทดลองด้วยวิธีนั้นครับ เลยตอบให้ไม่ได้ครับ
และ นั่นคือวิธีทารุนต่อเกียร์อัตโนมัติที่ได้ผลเร็วใช้ได้ครับ

แต่ถ้าเกียร์ธรรมดา ไม่เป็นไรใช่ไหมคับ
เพราะเห็นใน คลิป ออกตัวล้อฟรีที่3000-4000รอบ ทุกคันที่เป็น เกียร์ธรรมดา

- -*



J!MMY

ทำบ่อยๆ คลัชต์ ก็พังเร็วเหมือนกันหนะครับ

ไม่จำเป็น อย่าทำเล้ยยย พังขึ้นมา ก็เปลืองตังค์อีก




jakkrit13




akkavit

แค่ทำแบบพี่จิมมี่ เหยียบมิดพื้น  ผมก็มิกล้าทำละครับ




kritphakhin

เหยียบมิดพื้น  ทำบ่อย



banch

March มันเป็น CVT เน้อ  ;D



Jxxx

ทำบ่อยๆ คลัชต์ ก็พังเร็วเหมือนกันหนะครับ

ไม่จำเป็น อย่าทำเล้ยยย พังขึ้นมา ก็เปลืองตังค์อีก



ยืนยันครับว่าทำบ่อยๆ พังแน่นอนครับ